Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cải thiện thông điệp tiếp thị

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
11/08/2015
Trong Marketing
Cải thiện thông điệp tiếp thị
Share on Facebook

Bất kể là đã hoạt động lâu năm hay vừa mới thành lập, doanh nghiệp vẫn luôn muốn gia tăng tần số xuất hiện trước công chúng và trước khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, doanh nghiệp đừng quá quan tâm đến lời hứa hẹn của các kênh tiếp thị rằng sẽ khiến nhiều khách hàng chú ý đến sản phẩm dịch vụ của mình. Thay vào đó, hãy chăm chút cho thông điệp tiếp thị, đảm bảo thu hút được sự chú ý từ những đối tượng khách hàng có ý nghĩa quan trọng nhất đối với sự thành công của doanh nghiệp.

Trên thị trường có vô số đối thủ với những ý tưởng đắt giá và những câu chuyện hấp dẫn, vì vậy thử thách của doanh nghiệp chính là vượt qua điều này để giành lấy sự quan tâm từ khách hàng. Những bước đi sau đây có thể giúp doanh nghiệp thật sự nổi bật trước đám đông:

Tập trung vào giá trị hơn là tính năng

Không nên chỉ nói với khách hàng về những tính năng của sản phẩm, như phần đông các đối thủ trên thị trường. Thay vào đó, hãy tập trung tạo ra một thông điệp đề cao giá trị đích thực mà khách hàng của doanh nghiệp sẽ nhận được.

  • Xem thêm: Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật

Một thông điệp tuyệt vời sẽ bao gồm những lợi ích cá nhân lẫn cảm xúc bên cạnh những yếu tố thiên về chức năng. Người mua thường đưa ra quyết định mua sắm dựa trên sự kích thích về cảm xúc, bao gồm cách sản phẩm sẽ cải thiện trải nghiệm cá nhân và cách họ cảm nhận. Do đó, đừng ngại khi dòng tin quảng bá của bạn quá tập trung vào mô tả cảm giác của khách hàng.

Đừng quên “vì sao”

Mỗi một doanh nghiệp thường ra đời đều có dấu ấn của người sáng lập, vì một lý do riêng biệt. Có thể vì cảm thấy khó chịu về một vấn đề và bắt đầu thành lập công ty sau khi tìm ra cách giải quyết vấn đề ấy. Hoặc họ thành lập một doanh nghiệp với nỗ lực góp phần thay đổi xã hội. Đừng bỏ qua điều này! Hãy mạnh dạn đưa “sứ mệnh, tầm nhìn” của doanh nghiệp vào trong thông điệp. Đảm bảo những mục đích cao đẹp sẽ được khắc họa rõ nét trong câu chuyện kể.

Những khách hàng muốn trở thành một phần trong bức tranh ấy nếu họ thực sự quan tâm đến vấn đề xã hội, cộng đồng hoặc từ thiện. Những người mua sắm sở hữu cùng suy nghĩ, lý tưởng sống với doanh nghiệp sẽ chọn doanh nghiệp thay vì các đối thủ khác, vì họ tin rằng những giá trị sống mà doanh nghiệp mang đến từ sản phẩm, dịch vụ là chân thành và có mục đích.

Phát triển hình ảnh khách hàng

Bất kỳ một doanh nghiệp thành công nào trên thế giới cũng đều xác định rất rõ hình ảnh khách hàng lý tưởng của mình. Tạp chí Men’s Health hướng tới nhóm độc giả nam thanh niên ở độ tuổi 30 có thu nhập cao luôn nỗ lực cải thiện và làm giàu cuộc sống. Khách hàng của Target, một trong số những cửa hàng bán lẻ lớn nhất thế giới, là những người luôn tìm kiếm sản phẩm có chất lượng tốt với mức giá hợp lý và yêu cầu mức dịch vụ tốt nhất tại cửa hàng tạp hóa họ thường lui tới mỗi tuần.

Vai trò của việc hình thành một tính cách, chân dung của người khách hàng lý tưởng là một bài tập tiên quyết của bất kỳ nhà hoạch định chính sách tiếp thị nào. Đó là tính cách tâm lý, độ tuổi, thu nhập, trình độ học vấn, nghề nghiệp (lĩnh vực, môi trường công tác), nơi sinh sống (thành thị, ngoại ô…), cách sử dụng thời gian mỗi ngày, đọc gì và lấy thông tin từ đâu, những thói quen… của “khách hàng lý tưởng” đều được liệt kê.

  • Xem thêm: Mạnh dạn bổ sung vào kế hoạch tiếp thị 

Dựa vào những đặc tính của khách hàng lý tưởng và cơ hội kinh doanh tốt nhất trên thị trường, xác định ra hai đến bốn chân dung khách hàng càng chi tiết càng tốt, đặt tên cho họ. Chẳng hạn, A. – nhà phát triển phần mềm cao cấp, có hai con và thích chạy bộ vào mỗi cuối tuần. Những gì tìm hiểu và phát hiện được từ hình ảnh khách hàng lý tưởng ấy sẽ giúp cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc đưa ra các hoạt động tiếp thị tương ứng.

Nền văn hóa có thể trở thành tâm điểm

Nếu như doanh nghiệp không có gì thực sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, cũng đừng vội bỏ cuộc. Internet giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm những cách thức mới, thú vị và rất phi truyền thống để trình bày sản phẩm dịch vụ trước mắt khách hàng.

Hãy xem xét giá trị của doanh nghiệp từ trong ra ngoài bên cạnh giá trị của sản phẩm và dịch vụ. Có thể doanh nghiệp có những khác biệt về nền văn hóa rất đáng nêu bật, chẳng hạn như giá trị cốt lõi, sứ mệnh đặc biệt, chương trình đào tạo nhân viên hay công việc hỗ trợ đóng góp cho cộng đồng… Điều này cũng có thể đặt vị trí của doanh nghiệp tại một nơi rất khác trong tâm trí người tiêu dùng hay đối tác.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngbí quyết tiếp thị hiệu quảcải thiện thông điệp tiếp thị
Bài trước đó

Học bổng Nghiên cứu sinh ngắn hạn của chính phủ Hà Lan, 2015

Bài kế tiếp

Platform tôn dáng

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Platform tôn dáng

Platform tôn dáng

MỚICẬP NHẬT

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng
Sao & Showbiz

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

Đăng bởi Takeshi Naoe
13/07/2025

Có ai ngờ, sau bao tràng pháo tay rực rỡ ở Paris By Night, Đàm Vĩnh Hưng lại có một...

Xem thêmDetails
U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não - 3

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

13/07/2025
Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nhận dạng chốn an cư

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Giữa đột quỵ và đột tử khoảng cách chỉ là… mạch đập

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.