Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
31/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Cải thiện thông điệp tiếp thị

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
11/08/2015
Trong Marketing
Cải thiện thông điệp tiếp thị
Share on Facebook

Bất kể là đã hoạt động lâu năm hay vừa mới thành lập, doanh nghiệp vẫn luôn muốn gia tăng tần số xuất hiện trước công chúng và trước khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, doanh nghiệp đừng quá quan tâm đến lời hứa hẹn của các kênh tiếp thị rằng sẽ khiến nhiều khách hàng chú ý đến sản phẩm dịch vụ của mình. Thay vào đó, hãy chăm chút cho thông điệp tiếp thị, đảm bảo thu hút được sự chú ý từ những đối tượng khách hàng có ý nghĩa quan trọng nhất đối với sự thành công của doanh nghiệp.

Trên thị trường có vô số đối thủ với những ý tưởng đắt giá và những câu chuyện hấp dẫn, vì vậy thử thách của doanh nghiệp chính là vượt qua điều này để giành lấy sự quan tâm từ khách hàng. Những bước đi sau đây có thể giúp doanh nghiệp thật sự nổi bật trước đám đông:

Tập trung vào giá trị hơn là tính năng

Không nên chỉ nói với khách hàng về những tính năng của sản phẩm, như phần đông các đối thủ trên thị trường. Thay vào đó, hãy tập trung tạo ra một thông điệp đề cao giá trị đích thực mà khách hàng của doanh nghiệp sẽ nhận được.

  • Xem thêm: Để có được thông điệp tiếp thị nổi bật

Một thông điệp tuyệt vời sẽ bao gồm những lợi ích cá nhân lẫn cảm xúc bên cạnh những yếu tố thiên về chức năng. Người mua thường đưa ra quyết định mua sắm dựa trên sự kích thích về cảm xúc, bao gồm cách sản phẩm sẽ cải thiện trải nghiệm cá nhân và cách họ cảm nhận. Do đó, đừng ngại khi dòng tin quảng bá của bạn quá tập trung vào mô tả cảm giác của khách hàng.

Đừng quên “vì sao”

Mỗi một doanh nghiệp thường ra đời đều có dấu ấn của người sáng lập, vì một lý do riêng biệt. Có thể vì cảm thấy khó chịu về một vấn đề và bắt đầu thành lập công ty sau khi tìm ra cách giải quyết vấn đề ấy. Hoặc họ thành lập một doanh nghiệp với nỗ lực góp phần thay đổi xã hội. Đừng bỏ qua điều này! Hãy mạnh dạn đưa “sứ mệnh, tầm nhìn” của doanh nghiệp vào trong thông điệp. Đảm bảo những mục đích cao đẹp sẽ được khắc họa rõ nét trong câu chuyện kể.

Những khách hàng muốn trở thành một phần trong bức tranh ấy nếu họ thực sự quan tâm đến vấn đề xã hội, cộng đồng hoặc từ thiện. Những người mua sắm sở hữu cùng suy nghĩ, lý tưởng sống với doanh nghiệp sẽ chọn doanh nghiệp thay vì các đối thủ khác, vì họ tin rằng những giá trị sống mà doanh nghiệp mang đến từ sản phẩm, dịch vụ là chân thành và có mục đích.

Phát triển hình ảnh khách hàng

Bất kỳ một doanh nghiệp thành công nào trên thế giới cũng đều xác định rất rõ hình ảnh khách hàng lý tưởng của mình. Tạp chí Men’s Health hướng tới nhóm độc giả nam thanh niên ở độ tuổi 30 có thu nhập cao luôn nỗ lực cải thiện và làm giàu cuộc sống. Khách hàng của Target, một trong số những cửa hàng bán lẻ lớn nhất thế giới, là những người luôn tìm kiếm sản phẩm có chất lượng tốt với mức giá hợp lý và yêu cầu mức dịch vụ tốt nhất tại cửa hàng tạp hóa họ thường lui tới mỗi tuần.

Vai trò của việc hình thành một tính cách, chân dung của người khách hàng lý tưởng là một bài tập tiên quyết của bất kỳ nhà hoạch định chính sách tiếp thị nào. Đó là tính cách tâm lý, độ tuổi, thu nhập, trình độ học vấn, nghề nghiệp (lĩnh vực, môi trường công tác), nơi sinh sống (thành thị, ngoại ô…), cách sử dụng thời gian mỗi ngày, đọc gì và lấy thông tin từ đâu, những thói quen… của “khách hàng lý tưởng” đều được liệt kê.

  • Xem thêm: Mạnh dạn bổ sung vào kế hoạch tiếp thị 

Dựa vào những đặc tính của khách hàng lý tưởng và cơ hội kinh doanh tốt nhất trên thị trường, xác định ra hai đến bốn chân dung khách hàng càng chi tiết càng tốt, đặt tên cho họ. Chẳng hạn, A. – nhà phát triển phần mềm cao cấp, có hai con và thích chạy bộ vào mỗi cuối tuần. Những gì tìm hiểu và phát hiện được từ hình ảnh khách hàng lý tưởng ấy sẽ giúp cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc đưa ra các hoạt động tiếp thị tương ứng.

Nền văn hóa có thể trở thành tâm điểm

Nếu như doanh nghiệp không có gì thực sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, cũng đừng vội bỏ cuộc. Internet giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm những cách thức mới, thú vị và rất phi truyền thống để trình bày sản phẩm dịch vụ trước mắt khách hàng.

Hãy xem xét giá trị của doanh nghiệp từ trong ra ngoài bên cạnh giá trị của sản phẩm và dịch vụ. Có thể doanh nghiệp có những khác biệt về nền văn hóa rất đáng nêu bật, chẳng hạn như giá trị cốt lõi, sứ mệnh đặc biệt, chương trình đào tạo nhân viên hay công việc hỗ trợ đóng góp cho cộng đồng… Điều này cũng có thể đặt vị trí của doanh nghiệp tại một nơi rất khác trong tâm trí người tiêu dùng hay đối tác.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngbí quyết tiếp thị hiệu quảcải thiện thông điệp tiếp thị
Bài trước đó

Học bổng Nghiên cứu sinh ngắn hạn của chính phủ Hà Lan, 2015

Bài kế tiếp

Platform tôn dáng

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Platform tôn dáng

Platform tôn dáng

MỚICẬP NHẬT

Lema và EuroStyle - Feel at Home - Bespoke Living
Không gian sống

Lema và EuroStyle – Khi nghệ thuật sống Ý chạm tới tinh thần thượng lưu Việt

Đăng bởi Trâm Anh
31/10/2025

Sống đẹp và đẳng cấp, không nằm ở số lượng điều ta sở hữu, mà ở sự tinh tường trong...

Xem thêmDetails
Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

Giữa tin và ngờ: Ký Tích của Nguyễn Ngọc Thạch và hành trình tìm lại điều thiêng

30/10/2025
Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh

Từ sân bóng nhỏ đến ước mơ lớn: LG gieo “hạt giống” thể chất cho học sinh nông thôn Bắc Ninh

30/10/2025
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025

Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

30/10/2025
Đại biểu Việt – Hàn trao đổi hợp tác tại Korea–Vietnam Content Forum 2025 ở TP.HCM.

Korea–Vietnam Content Forum 2025: Khi hai nền công nghiệp âm nhạc cùng định hình tương lai số

30/10/2025

NỔI BẬT

  • Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh tham quan gian hàng Saint-Gobain tại Tuần lễ xanh 2025

    Tuần lễ Công trình xanh 2025: Saint-Gobain đặt chuẩn mới cho vật liệu low carbon tại Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ký kết hợp tác phát triển Roller Sports TPHCM – Đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2026

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1297 chia sẻ
    Chia sẻ 519 Tweet 324
  • Khi AI “cúp điện” ở văn phòng

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.