Trong thời đại tiếp thị siêu tốc hiện nay, việc bổ sung các hoạt động tiếp thị vào kế hoạch hoạt động cả năm là cần thiết vì đó là những liệu pháp tức thời lấp đi các khoảng trống giữa những sự kiện tiếp thị chủ yếu. Muốn làm tốt điều đó mà không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian và nguồn lực, bạn nên chú ý đến những gợi ý sau.
Nhanh chóng có phản ứng trước những sự kiện vừa xảy ra
Hấp dẫn khách hàng qua các truyền thông xã hội bằng việc đề ra những cuộc thảo luận xung quanh các sự kiện nổi bật vừa xảy ra có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực hoạt động của bạn. Nên khéo léo mời gọi người đọc tham gia phát biểu ý kiến và quan điểm của họ.
Không ngừng giới thiệu yếu tố mới
Nếu bạn vừa có thêm sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hãy thông báo ngay cho các khách hàng biết. Những cải tiến và đổi mới được thực hiện trong doanh nghiệp của bạn đôi lúc cũng là lý do để bạn gặp lại các khách hàng của mình thông qua việc trao đổi thông tin.
Mời gọi khách hàng tham dự chương trình khuyến mãi, đợt thử nghiệm hoặc các sự kiện đặc biệt
Không nhất thiết phải lên kế hoạch trước, bạn cứ chủ động mời khách hàng đến tham dự các buổi tọa đàm về sản phẩm, họp mặt khách hàng định kỳ hay bất thường. Đồng thời, bạn cũng nên kết nối với các hoạt động cộng đồng tại địa phương để tranh thủ thời cơ làm công tác tiếp thị.
Chia sẻ các đoạn video clip mới về doanh nghiệp hoặc khách hàng
Đây được xem là cách khác để tạo ra cơ hội tiếp thị lôi cuốn. Hãy chia sẻ những đoạn video vui tươi, sống động có sự tham gia của các khách hàng và nhớ gắn kèm thông điệp của doanh nghiệp bạn.
Trao lời tri ân thông qua đoạn thông điệp cảm ơn khách hàng
Khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu khi được nghe lời cảm ơn của bạn. Hãy tỏ rõ lòng nhiệt tình phục vụ khách hàng qua thông điệp “Bạn nói, chúng tôi lắng nghe và sớm thay đổi”.
Tặng miễn phí các thông tin hữu ích
Bằng việc cung cấp các thông tin để mở rộng tầm hiểu biết hoặc đào sâu kiến thức dưới hình thức hướng dẫn bí quyết, dịch vụ tư vấn miễn phí, báo cáo định kỳ hoặc các tài liệu chuyên sâu với số lượng phát hành giới hạn…, bạn đã tặng cho khách hàng món quà quý mà không tốn kém nhiều chi phí.