Sử dụng thẻ tín dụng đang là một xu hướng của đời sống hiện đại, và đặc biệt tiện dụng với những người thường xuyên đi du lịch và chi tiêu nhiều. Thẻ vừa giúp họ giữ an toàn tiền bạc, vừa được hưởng những lợi ích cộng thêm đầy hấp dẫn… Điều này khiến cho những chuyến đi hay việc mua sắm của họ vui vẻ và thú vị hơn…
Thuận tiện hơn khi chi tiêu và mua sắm
Từ khi ra đời vào giữa thế kỷ trước, thẻ tín dụng đã chứng tỏ tính tiện dụng của mình và trở thành một công cụ không thể thiếu với nhiều người. Ở trong nước, dù sinh sau đẻ muộn, thẻ tín dụng cũng ngày càng được nhiều người sử dụng, đặc biệt là giới doanh nhân và người dân tại các thành phố lớn. Theo nhiều cuộc nghiên cứu do các tổ chức uy tín tiến hành, người tiêu dùng Việt luôn thuộc nhóm lạc quan nhất thế giới. Dù cho cũng có những lo ngại về kinh tế toàn cầu cũng như những khó khăn ở trong nước, nhiều người vẫn cho biết cuộc sống của họ đang ngày càng cải thiện và họ có tài chính đảm bảo để sẵn sàng chi tiêu cho mua sắm, du lịch nhiều hơn trước. Việc sử dụng thẻ tín dụng giúp cho ý định này của họ càng thêm dễ dàng…
Hiện cả nước có khoảng 180 ngàn máy chấp nhận thanh toán thẻ (POS) tại hầu hết các cửa hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị, khách sạn, trường học, bệnh viện…, giúp người sử dụng rất thuận tiện trong thanh toán. Với những doanh nhân thường xuyên công tác nước ngoài và những người đam mê du lịch, thẻ tín dụng càng là một vật dụng thiết thân, giúp họ không phải bận tâm đến ví tiền mặt lỉnh kỉnh, bởi trên toàn cầu, mạng lưới POS đã có đến hơn 35 triệu điểm. Tại bất cứ cửa hàng hay điểm mua sắm nào có máy POS, người dùng đều có thể giao dịch rất nhanh chóng, “quẹt thẻ” và thế là giao dịch đã được thực hiện, không cần phải lo lắng hay bận tâm đến những rủi ro khi mang tiền mặt trong người. Bên cạnh đó, khi hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, người dùng càng thuận tiện hơn nữa trong việc chọn lựa, sở hữu những món hàng yêu thích hay tìm kiếm những chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn. Thẻ tín dụng chính là phương tiện thanh toán phù hợp với lối sống hiện đại, giúp người dùng thoải mái trong việc chi tiêu.
Và càng thuận tiện hơn với Standard Chartered WorldMiles…
Đó là sản phẩm thẻ tín dụng đầu tiên ở thị trường Việt Nam của Ngân hàng Standard Chartered, ra mắt vào tháng 9-2016, gồm hai dòng sản phẩm là thẻ WorldMiles hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, có nhu cầu du lịch hay công tác thường xuyên và thẻ Platinum Cashback hướng tới phân khúc là khách hàng có thu nhập trung bình trở lên, đồng thời có nhu cầu sử dụng thẻ cho mọi chi tiêu hằng ngày.
Thẻ tín dụng Standard Chartered WorldMiles cho phép chủ thẻ thoải mái tận hưởng những chuyến công tác và du lịch bằng việc mang đến các ưu đãi đặc biệt phù hợp với phong cách sống của phân khúc khách hàng cao cấp. Đây là sản phẩm thẻ đầu tiên trên thị trường có mức bảo hiểm du lịch lên đến 1 triệu USD cùng với dịch vụ hỗ trợ y tế khẩn cấp. Đây cũng là sản phẩm thẻ đầu tiên trên thị trường cho phép chủ thẻ sử dụng hơn 800 phòng chờ VIP tại các sân bay trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động Dragonpass. Standard Chartered là ngân hàng đầu tiên đưa vào sử dụng ứng dụng này tại Việt Nam, qua đó chủ thẻ không cần phải mang theo một thẻ riêng biệt để được sử dụng phòng chờ như phương thức phổ biến trước đây. Chủ thẻ WorldMiles còn có thể tích lũy điểm thưởng thông qua mọi chi tiêu mua sắm qua thẻ. Điểm thưởng tích lũy có thể dùng để đổi rất nhiều dịch vụ liên quan đến du lịch như dịch vụ đưa đón sân bay, trải nghiệm các tour chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, khách sạn… Standard Chartered cũng là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam mang đến một chương trình quy đổi điểm thưởng du lịch với đầy đủ lựa chọn không chỉ giới hạn ở đổi dặm bay như cách phổ biến hiện tại. Đối với khách hàng ưu tiên của Standard Chartered, chủ thẻ còn được miễn phí phí ra sân (green fee) tại bốn câu lạc bộ golf hàng đầu Việt Nam và cho phép người dùng đặt giờ chơi (tee time) thông qua ứng dụng di động The Good Life với chức năng Concierge đầy tiện lợi, thay vì phải liên hệ với tổng đài như thông thường.
Với Standard Chartered Platinum CashBack, đây là một trong những sản phẩm thẻ tín dụng đầu tiên trên thị trường không giới hạn mức hoàn tiền nhằm giúp khách hàng thoải mái trong mọi chi tiêu. Từ nay, chủ thẻ sẽ không cần lo lắng về mức hoàn tiền tối đa hay chi tiêu tối thiểu mỗi tháng. Mức hoàn tiền được áp dụng là 1% cho các giao dịch tại nước ngoài và 0,5% cho các giao dịch thực hiện trong nước.
Không những thế, cả hai dòng thẻ này đều được hưởng những ưu đãi hấp dẫn trên ứng dụng di động The Good Life, với mức giảm giá lên đến 50%. Ứng dụng này cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm những ưu đãi gần nhất, mới nhất và lưu lại những ưu đãi mình ưa thích từ hơn 700 cửa hàng đối tác tại Việt Nam và 3.500 cửa hàng đối tác trên khắp khu vực.
Sản phẩm thẻ tín dụng của Standard Chartered hiện đã được triển khai tại tất cả các chi nhánh của ngân hàng trên cả nước.
Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ
Standard Chartered với lịch sử hơn 150 năm hoạt động trên thị trường tài chính thế giới là một cái tên không hề xa lạ. Tại nước ta, ngân hàng mở chi nhánh đầu tiên ở Sài Gòn (nay là TP. Hồ Chí Minh) vào năm 1904, rồi thành lập Ngân hàng TNHH Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) vào năm 2009, để cung cấp đầy đủ sản phẩm và dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng là các doanh nghiệp lớn, các định chế tài chính cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân. Standard Chartered cũng đã khẳng định cam kết của mình tại thị trường hấp dẫn với dân số trẻ và năng động, ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu này bằng việc tiếp tục đầu tư để nắm bắt những cơ hội mà thị trường đem lại, đồng thời thúc đẩy hoạt động thương mại nhằm tạo dựng sự thịnh vượng tại đây.
Ông Amit Malhotra, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hân hạnh mang đến thị trường Việt Nam một trải nghiệm mới mẻ hơn khi sử dụng thẻ tín dụng thông qua những tính năng và đặc điểm ưu việt của sản phẩm dựa trên những kinh nghiệm quốc tế và mạng lưới rộng khắp của Ngân hàng Standard Chartered. Đây là một phần trong chiến lược của chúng tôi nhằm cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, đồng thời, khẳng định cam kết của ngân hàng trong việc mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng”.
Standard Chartered cho biết họ đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường thẻ tín dụng về mức chi tiêu qua thẻ, nên sẽ không ngừng thay đổi và phát triển để nâng cao chất lượng dịch vụ với những chương trình hấp dẫn cho khách hàng. Ngân hàng này kỳ vọng trong vòng hai năm tới, họ sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi mở thẻ tín dụng để được hưởng những ưu đãi và trải nghiệm đặc biệt.
Kỳ Anh (DNSGCT)