Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
29/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tương lai của tiếp thị qua thiết bị di động

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
10/10/2012
Trong Marketing
Tương lai của tiếp thị qua thiết bị di động
Share on Facebook

Bạn có thể thấy ở đâu người ta cũng sử dụng chiếc điện thoại di động, nhưng không phải tất cả đều đang trò chuyện, mà có người lướt web, người nhắn tin, người nghe nhạc, người sử dụng ứng dụng điện thoại khác. Chính tính năng đó đã khiến các nhà tiếp thị hi-tech nỗ lực tìm ra các biện pháp tiếp thị mới.

Theo đánh giá của Liên đoàn Viễn thông thế giới (ICU), hiện có đến 5,9 tỉ người sử dụng các thiết bị di động và điện thoại thông minh, tức là 87% dân số trên toàn thế giới! ICU cũng thông báo có đến 1,5 tỉ người đang sử dụng web di động.

Là chủ một doanh nghiệp, bạn nên nắm vững vài điểm mấu chốt dưới đây về tiếp thị di động để tăng cường khai thác kênh thông tin hữu ích này.

Nên xây dựng website di động hay ứng dụng di động? Hầu hết các doanh nghiệp đều muốn xây dựng hoặc tối ưu hóa website của mình dành cho khách hàng sử dụng di động hơn là thiết kế hẳn một ứng dụng trên nền tảng di động. Hãy nghĩ đến những lý do căn bản nhất mà các khách hàng của bạn có thể truy cập vào một website, đặc biệt là trong lúc họ đang di chuyển.

Cần đảm bảo mọi công cụ dịch chuyển tại website của bạn phải thật dễ sử dụng khi truy cập bằng điện thoại di động, không cần thiết phải đưa vào tính năng phóng to – thu nhỏ hay cuộn lên – thả xuống.

Điều cốt lõi mà khán giả mong muốn chính là dễ dàng định vị. Một trong những ví dụ thú vị nhất là website di động của Papa Johns’ Pizza – chuỗi nhà hàng pizza lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Pizza Hut và Domino Pizza.

Họ chỉ bố trí ba nút nhấn trên website di động, bao gồm đặt pizza giao hàng tận nơi, đặt pizza đến lấy và tìm nhà hàng pizza gần nhất. Nếu muốn tìm những điều khác, người ta thường vào website trên máy tính tại nhà hơn là dùng thiết bị di động.

  • Xem thêm: Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam

Khi nào ứng dụng di động thông minh tỏ ra hợp lý? Ứng dụng di động (app) không thể thay thế website di động như nhiều người thường nghĩ, mà chỉ bổ sung vào trải nghiệm của khách hàng.

Một số doanh nghiệp, đặc biệt là các thông tấn xã hoặc những công ty sở hữu một lượng lớn nội dung gốc và đăng tải lên mạng các blog, video… đã phát triển app như một dịch vụ hữu ích cho khách hàng.

Một nhà bán lẻ có thể đính kèm catalogue sản phẩm, thông tin địa chỉ, giờ làm việc và đường link đặt hàng tại website di động. Trong khi ứng dụng di động đi kèm là một loạt thông tin về doanh nghiệp ấy, từ hình ảnh chung đến miêu tả sản phẩm rõ từng chi tiết.

App có thể cho phép người sử dụng đính trang (bookmark) hoặc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội với bạn bè và người thân. Nói cách khác, app có tính phụ trợ, tuy không trực tiếp yêu cầu mọi người viếng thăm và mua sắm tại cửa hàng nhưng thiết lập được hình ảnh doanh nghiệp để phục vụ các khách hàng khi họ cầm chiếc điện thoại di động trên tay.

Thế nào là một thiết kế truyền cảm và nên đầu tư vào đó ra sao? Thiết kế truyền cảm là một phương thức tương đối mới trong thiết kế website và công nghệ này cho phép đặt ứng dụng di động vào website chính của doanh nghiệp mà không nhất thiết phải tạo ra nhiều thiết kế website khác nhau.

Hãy nhìn nhận nó như một website chung, được cấu thành từ ba thành phần riêng biệt, một dành cho trình duyệt desktop, một dành cho laptop và một dành cho điện thoại di động.

Một số hệ thống quản lý nội dung và chủ đề blog đang được phát triển và đưa vào thiết kế truyền cảm.

Ngoài ra, nhiều nhà phát triển kinh doanh trực tuyến cũng đang xây dựng các website mới mà công nghệ thiết kế truyền cảm luôn được định sẵn từ trước trong kế hoạch tổng thể.

Vì thế, thiết kế truyền cảm có thể chỉ chiếm một khoản đầu tư nhỏ nếu doanh nghiệp đang sử dụng các hệ thống quản lý nội dung nguồn mở.

  • Xem thêm: Gắn bó hơn với khách hàng bằng thiết bị di động

Mã QR (Quick Response) là gì và cách sử dụng chúng ra sao? Về căn bản, QR là một mã vạch đóng vai trò như một đường link dẫn trình duyệt mạng di động đến với địa chỉ website. Người sử dụng có thể scan mã code cùng với một thiết bị đọc mã QR vốn có thể dễ dàng download xuống điện thoại của họ.

Có thể sử dụng mã code QR để gửi tặng coupon, kêu gọi khách hàng đăng ký nhận thư điện tử định kỳ hoặc gửi đến họ một đường truyền để nhấn “Like” trên Facebook.

Điều quan trọng là cần đảm bảo việc sử dụng mã QR thật đơn giản và có hiệu quả. Địa chỉ website gửi đến khách hàng cần phải được tối ưu hóa cho môi trường di động và nên đính kèm các hướng dẫn sử dụng code cho người mới.

Khi nào sẽ đến thời kỳ hoàng kim của kinh doanh qua thiết bị di động? Tùy theo cách nhìn nhận của mỗi người, nhưng rõ ràng thời kỳ kinh doanh qua thiết bị di động đang phát triển khá mạnh mẽ ở nhiều nơi.

Đã có những sáng kiến mới giúp cho việc mua bán trên mạng thuận tiện hơn trước, chẳng hạn Square cho phép thiết bị đọc thẻ tín dụng gắn ngay vào thiết bị di động để khách hàng gửi tiền thanh toán vào tài khoản ảo của người bán trên thẻ tín dụng hoặc nền tảng Flint Mobile giúp giảm bớt sự lệ thuộc của các phần cứng bằng cách sử dụng camera di động để scan số thẻ tín dụng của khách hàng và thanh toán ngay lập tức.

Một số sản phẩm khác như Google Wallet đã đóng vai trò kết nối thông tin qua sóng radio an toàn giữa thiết bị di động của khách hàng đến với tài khoản thẻ hoặc quầy thu ngân tại cửa hàng. Thời kỳ hoàng kim kinh doanh qua thiết bị di động đang đến gần, thậm chí rất gần tại các nước công nghiệp phát triển.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị qua thiết bị di động
Bài trước đó

The Cliff Resort & Residences đã bán hết 80% villa

Bài kế tiếp

Trông chờ dòng tiền

Bạn có thể quan tâm

Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trông chờ dòng tiền

Trông chờ dòng tiền

MỚICẬP NHẬT

Giải Golf 'Tôi yêu Việt Nam' lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng - 2
Golf

Giải Golf ‘Tôi yêu Việt Nam’ lần 3: Những tấm lòng hướng về cộng đồng

Đăng bởi Dư Hải
29/06/2025

Hòa chung không khí chào mừng 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và hướng tới 80 năm...

Xem thêmDetails
Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

29/06/2025
GG Marmont - Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị - 3

GG Marmont – Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị

28/06/2025
Thị trường xe điện Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho - 3

Thị trường xe Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho

28/06/2025
Hà Trúc Linh - Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ - 5

Hà Trúc Linh – Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ

28/06/2025

NỔI BẬT

  • Hai người công nhân đang lắp bảng hiệu trụ sở phường Sài Gòn, TP.HCM với thiết kế không thống nhất

    Đồng bộ bảng hiệu công quyền: Đã đến lúc cần một bộ quy chuẩn thống nhất

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • TP.HCM và bài toán ba trung tâm hành chính: Phân tán hay chiến lược đa cực?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thị trường xe Trung Quốc khủng hoảng quá tải: Từ tăng trưởng thần tốc đến áp lực tồn kho

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hà Trúc Linh – Từ nữ sinh tỉnh lẻ đến vương miện Hoa hậu: Một cú chuyển mình của cái đẹp trí tuệ

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.