Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị ảnh hưởng và doanh nghiệp B2B

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
08/10/2017
Trong Marketing
Tiếp thị ảnh hưởng và doanh nghiệp B2B
Share on Facebook

Khi nghĩ đến tiếp thị ảnh hưởng, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những người nổi tiếng xuất hiện trên mạng xã hội cùng với các sản phẩm làm đẹp hay sản phẩm tiêu dùng. Tiếp thị ảnh hưởng đã trở nên phổ biến và có ảnh hưởng lớn đối với các doanh nghiệp B2C (Business-to-Consumer).

Nhưng các công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp khác (Business-to-Business – B2B) cũng không nên đứng ngoài cuộc trong xu hướng đang phát triển này.

Tiếp thị ảnh hưởng mang lại nhiều lợi ích cho các thương hiệu B2B. Đầu tiên, các nhân vật có ảnh hưởng là một kênh lý tưởng để doanh nghiệp mở rộng ngay đối tượng cần tiếp cận. Đây cũng là cơ hội để người làm tiếp thị B2B cải thiện chất lượng nội dung, làm cho nội dung tươi mới và thú vị hơn. Hơn nữa, biến những người ủng hộ có sức ảnh hưởng thành đại sứ thương hiệu sẽ mang lại sự ủng hộ lớn hơn và sự tin tưởng dành cho thương hiệu.

Loại hình tiếp thị này cũng có nhiều cách ứng dụng dành cho các doanh nghiệp B2B, dù rằng cách thức triển khai có thể hơi khác nhau. Sự khác nhau này thể hiện ở cách chọn người ảnh hưởng, thể loại nội dung và trong quy trình thực hiện.

  • Xem thêm: Những yếu tố cảm xúc chi phối quyết định mua hàng B2B và B2C

Chọn nhân vật và chủ đề cụ thể để tạo ảnh hưởng

Trước khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng cho doanh nghiệp B2B, bạn cần xác định những người thật sự có ảnh hưởng trong ngành. Đây là một trong những việc đầu tiên cần được thảo luận, cân nhắc kỹ. Bạn có thể trò chuyện với khách hàng và các mối quan hệ trong ngành để xác định những người ảnh hưởng mà bạn nên hợp tác. Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để khảo sát, tìm kiếm những người đang nói đến lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Đầu tiên, cần xác định rõ đối tượng khách hàng và ai là người đầu tiên mà đối tượng này muốn trò chuyện khi cân nhắc mua một món hàng quan trọng. Những kênh thông tin nào được họ tin tưởng và sử dụng nhiều nhất?

Kế tiếp, cần phải xác định cụ thể những chủ đề mà nhân vật được chọn thật sự có ảnh hưởng. Chẳng hạn, bạn có một công ty phần mềm; đừng vội vàng chọn những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực công nghệ nói chung.

Hãy nghĩ về sản phẩm mà bạn muốn quảng bá cũng như người ra quyết định mua sản phẩm đó và tìm người có tiếng nói trong lĩnh vực chuyên biệt này. Nếu bạn giới thiệu một phần mềm kế toán, hãy tập trung nỗ lực tìm kiếm những cá nhân có ảnh hưởng với người quản trị tài chính.

  • Xem thêm: Thu hút khách hàng doanh nghiệp

Chuẩn bị một kế hoạch nội dung

Sau khi đã xác định được người ảnh hưởng và chủ đề, bạn cần một ý tưởng về thể loại nội dung. Có thể chọn nội dung viết, nội dung bằng video, “infographic” hoặc một dạng nội dung tương tác nào đó.

Nếu có thể cùng sáng tạo và hợp tác xây dựng chủ đề với những nhân vật phù hợp thì nội dung sẽ thật sự hấp dẫn. Các đối tác này cũng sẽ tự hào và có cảm hứng để quảng bá với đối tượng mục tiêu.

Một trong những sai lầm thường gặp của các nhà làm tiếp thị B2B là “thông điệp chính quá dài dòng, nhiều lời”. Bạn cần tạo cảm hứng để người ảnh hưởng có thể giải thích về thương hiệu và tính hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng trong vòng ba câu ngắn gọn, nếu có thể ngắn hơn nữa thì càng tốt.

Ưu tiên xây dựng những mối quan hệ lâu dài

Khi hợp tác với người ảnh hưởng, bạn có thể tạo nên những tình huống có lợi cho cả hai bên. Dĩ nhiên, doanh nghiệp của bạn cần nhận được kết quả có lợi thông qua sự chia sẻ thông tin tích cực về thương hiệu từ phía đối tác. Thế nhưng, bằng cách nào đó, người tạo ảnh hưởng cho bạn cũng nên được hưởng lợi, không chỉ là lợi ích tài chính mà còn qua những cơ hội và sự xuất hiện có giá trị đối với họ. Khi tạo ra những cơ hội có lợi cho cả hai, bạn sẽ nuôi dưỡng được những mối quan hệ lâu dài chứ không dừng lại sau lần hợp tác đầu tiên.

  • Xem thêm: Phát triển sản phẩm mới cho khách hàng là doanh nghiệp

Nói đến tiếp thị ảnh hưởng, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến một ngân sách khủng với những tên tuổi lớn và chiến dịch kéo dài. Nhưng các doanh nghiệp B2B quy mô nhỏ vẫn có thể bắt đầu bằng cách đưa tiếp thị ảnh hưởng vào kế hoạch tiếp thị tổng thể.

Bạn có thể tích hợp những “nội dung nhỏ” vào các chiến dịch tiếp thị, chẳng hạn như tập hợp các ý kiến chuyên môn để đưa vào một quyển sách điện tử hay phỏng vấn những người ủng hộ thương hiệu.

Những khởi đầu khiêm tốn này sẽ giúp bạn tiếp tục hợp tác với các nhân vật có ảnh hưởng ở những dự án lớn hơn và xây dựng được một hệ thống hiệu quả cho doanh nghiệp, cũng như học được nhiều điều giá trị trong quá trình thực hiện.

Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược marketingdoanh nghiệp B2Btiếp thị ảnh hưởng
Bài trước đó

Vài cách làm se khít lỗ chân lông trên da mặt

Bài kế tiếp

Tín hiệu lạc quan trong lĩnh vực hàng không chung

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tín hiệu lạc quan trong lĩnh vực hàng không chung

Tín hiệu lạc quan trong lĩnh vực hàng không chung

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    198 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 50
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1156 chia sẻ
    Chia sẻ 462 Tweet 289
  • Thuở kích thước ‘cậu nhỏ’ gắn liền với phẩm giá đàn ông

    373 chia sẻ
    Chia sẻ 149 Tweet 93
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.