Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp thị ảnh hưởng và doanh nghiệp B2B

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
08/10/2017
Trong Marketing
Tiếp thị ảnh hưởng và doanh nghiệp B2B
Share on Facebook

Khi nghĩ đến tiếp thị ảnh hưởng, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những người nổi tiếng xuất hiện trên mạng xã hội cùng với các sản phẩm làm đẹp hay sản phẩm tiêu dùng. Tiếp thị ảnh hưởng đã trở nên phổ biến và có ảnh hưởng lớn đối với các doanh nghiệp B2C (Business-to-Consumer).

Nhưng các công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp khác (Business-to-Business – B2B) cũng không nên đứng ngoài cuộc trong xu hướng đang phát triển này.

Tiếp thị ảnh hưởng mang lại nhiều lợi ích cho các thương hiệu B2B. Đầu tiên, các nhân vật có ảnh hưởng là một kênh lý tưởng để doanh nghiệp mở rộng ngay đối tượng cần tiếp cận. Đây cũng là cơ hội để người làm tiếp thị B2B cải thiện chất lượng nội dung, làm cho nội dung tươi mới và thú vị hơn. Hơn nữa, biến những người ủng hộ có sức ảnh hưởng thành đại sứ thương hiệu sẽ mang lại sự ủng hộ lớn hơn và sự tin tưởng dành cho thương hiệu.

Loại hình tiếp thị này cũng có nhiều cách ứng dụng dành cho các doanh nghiệp B2B, dù rằng cách thức triển khai có thể hơi khác nhau. Sự khác nhau này thể hiện ở cách chọn người ảnh hưởng, thể loại nội dung và trong quy trình thực hiện.

  • Xem thêm: Những yếu tố cảm xúc chi phối quyết định mua hàng B2B và B2C

Chọn nhân vật và chủ đề cụ thể để tạo ảnh hưởng

Trước khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng cho doanh nghiệp B2B, bạn cần xác định những người thật sự có ảnh hưởng trong ngành. Đây là một trong những việc đầu tiên cần được thảo luận, cân nhắc kỹ. Bạn có thể trò chuyện với khách hàng và các mối quan hệ trong ngành để xác định những người ảnh hưởng mà bạn nên hợp tác. Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để khảo sát, tìm kiếm những người đang nói đến lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Đầu tiên, cần xác định rõ đối tượng khách hàng và ai là người đầu tiên mà đối tượng này muốn trò chuyện khi cân nhắc mua một món hàng quan trọng. Những kênh thông tin nào được họ tin tưởng và sử dụng nhiều nhất?

Kế tiếp, cần phải xác định cụ thể những chủ đề mà nhân vật được chọn thật sự có ảnh hưởng. Chẳng hạn, bạn có một công ty phần mềm; đừng vội vàng chọn những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực công nghệ nói chung.

Hãy nghĩ về sản phẩm mà bạn muốn quảng bá cũng như người ra quyết định mua sản phẩm đó và tìm người có tiếng nói trong lĩnh vực chuyên biệt này. Nếu bạn giới thiệu một phần mềm kế toán, hãy tập trung nỗ lực tìm kiếm những cá nhân có ảnh hưởng với người quản trị tài chính.

  • Xem thêm: Thu hút khách hàng doanh nghiệp

Chuẩn bị một kế hoạch nội dung

Sau khi đã xác định được người ảnh hưởng và chủ đề, bạn cần một ý tưởng về thể loại nội dung. Có thể chọn nội dung viết, nội dung bằng video, “infographic” hoặc một dạng nội dung tương tác nào đó.

Nếu có thể cùng sáng tạo và hợp tác xây dựng chủ đề với những nhân vật phù hợp thì nội dung sẽ thật sự hấp dẫn. Các đối tác này cũng sẽ tự hào và có cảm hứng để quảng bá với đối tượng mục tiêu.

Một trong những sai lầm thường gặp của các nhà làm tiếp thị B2B là “thông điệp chính quá dài dòng, nhiều lời”. Bạn cần tạo cảm hứng để người ảnh hưởng có thể giải thích về thương hiệu và tính hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng trong vòng ba câu ngắn gọn, nếu có thể ngắn hơn nữa thì càng tốt.

Ưu tiên xây dựng những mối quan hệ lâu dài

Khi hợp tác với người ảnh hưởng, bạn có thể tạo nên những tình huống có lợi cho cả hai bên. Dĩ nhiên, doanh nghiệp của bạn cần nhận được kết quả có lợi thông qua sự chia sẻ thông tin tích cực về thương hiệu từ phía đối tác. Thế nhưng, bằng cách nào đó, người tạo ảnh hưởng cho bạn cũng nên được hưởng lợi, không chỉ là lợi ích tài chính mà còn qua những cơ hội và sự xuất hiện có giá trị đối với họ. Khi tạo ra những cơ hội có lợi cho cả hai, bạn sẽ nuôi dưỡng được những mối quan hệ lâu dài chứ không dừng lại sau lần hợp tác đầu tiên.

  • Xem thêm: Phát triển sản phẩm mới cho khách hàng là doanh nghiệp

Nói đến tiếp thị ảnh hưởng, có lẽ bạn sẽ nghĩ đến một ngân sách khủng với những tên tuổi lớn và chiến dịch kéo dài. Nhưng các doanh nghiệp B2B quy mô nhỏ vẫn có thể bắt đầu bằng cách đưa tiếp thị ảnh hưởng vào kế hoạch tiếp thị tổng thể.

Bạn có thể tích hợp những “nội dung nhỏ” vào các chiến dịch tiếp thị, chẳng hạn như tập hợp các ý kiến chuyên môn để đưa vào một quyển sách điện tử hay phỏng vấn những người ủng hộ thương hiệu.

Những khởi đầu khiêm tốn này sẽ giúp bạn tiếp tục hợp tác với các nhân vật có ảnh hưởng ở những dự án lớn hơn và xây dựng được một hệ thống hiệu quả cho doanh nghiệp, cũng như học được nhiều điều giá trị trong quá trình thực hiện.

Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược marketingdoanh nghiệp B2Btiếp thị ảnh hưởng
Bài trước đó

Vài cách làm se khít lỗ chân lông trên da mặt

Bài kế tiếp

Tín hiệu lạc quan trong lĩnh vực hàng không chung

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tín hiệu lạc quan trong lĩnh vực hàng không chung

Tín hiệu lạc quan trong lĩnh vực hàng không chung

MỚICẬP NHẬT

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4
Kiến trúc

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

Đăng bởi Thanh Nhã
27/10/2025

Trong ngành xây dựng, hai yếu tố được chủ đầu tư quan tâm hàng đầu luôn là chất lượng công...

Xem thêmDetails
Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

27/10/2025
Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

27/10/2025
Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

    Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những bí ẩn của tượng Nhân sư Ai Cập

    938 chia sẻ
    Chia sẻ 375 Tweet 235
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.