Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thu hút khách hàng doanh nghiệp

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
22/08/2014
Trong Marketing
Thu hút khách hàng doanh nghiệp 1
Share on Facebook

So với khách hàng tiêu dùng cá nhân, cuộc chiến tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp luôn gian nan hơn rất nhiều. Tuy nhiên, xét về căn bản, quá trình bán hàng ấy cũng bắt đầu từ một nỗ lực gọi điện thoại hay tạo ra một cú nhấp chuột dẫn đến website của doanh nghiệp.

Một trong những cách tuyệt vời nhất để có được khách hàng tiềm năng mà ít doanh nghiệp sử dụng chính là tập trung vào việc giúp cho khách hàng hiện tại cảm thấy toại nguyện. Điều gì doanh nghiệp nghĩ đến đầu tiên khi thiết kế một chương trình tiếp thị quảng bá mới?

  • Xem thêm: Phát triển sản phẩm mới cho khách hàng là doanh nghiệp

Đấy có thể là những gì doanh nghiệp muốn khách hàng suy nghĩ, nói và cảm nhận về sản phẩm của mình trong vòng 180 ngày sau khi mua hàng. Suy nghĩ với kết cục mong chờ trong đầu và lên kế hoạch từ điểm kết thúc ấy trở lại hành động ban đầu, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thu hút được khách hàng mới.

Thu hút khách hàng doanh nghiệp 2

Với cách tư duy tiếp thị mới ấy, doanh nghiệp sẽ có quyết tâm xây dựng một phương thức gắn kết với khách hàng hơn sau khi họ đưa ra quyết định mua hàng, đồng thời tạo ra một sự ưu tiên cần thiết cho trải nghiệm mua hàng, đảm bảo một quá trình bán hàng thành công. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ đến với những khách hàng doanh nghiệp mới hơn thông qua các cuộc bán hàng thành công trước đây.

Và đấy cũng là cách “khách hàng giới thiệu khách hàng” hiệu quả nhất. Nên nhớ rằng quá trình bán hàng chưa bao giờ kết thúc cho đến khi khách hàng cảm thấy hoàn toàn hài lòng với doanh nghiệp và một khi khách hàng cảm thấy vui vẻ, họ sẽ sẵn sàng đưa ra những lời khen ngợi truyền miệng về doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Sau đây là chuỗi hành động đi ngược từ sau khi khách hàng mua hàng đến trước khi mua hàng và phút đầu tiên họ bắt đầu nhận biết về doanh nghiệp:

Những gì doanh nghiệp có thể làm sau khi bán hàng bao gồm:

  • 180 ngày sau khi mua hàng: nâng cấp miễn phí sản phẩm, dịch vụ hoặc mang cơ hội gặp gỡ cho những nhóm khách hàng với nhau trên cơ sở gửi thiệp mời đến những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp và mời luôn những tổ chức họ làm việc cùng, chẳng hạn như khách hàng, nhà phân phối và đối tác của khách hàng doanh nghiệp.
  • 90 ngày sau: giảm giá 30% một sản phẩm hay dịch vụ khác như một sự tri ân khách hàng.
  • 60 ngày sau: gửi coupon đánh giá miễn phí quá trình sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng cũng như tặng một buổi tư vấn miễn phí nếu khách hàng cần.
  • 30 ngày sau: chương trình huấn luyện miễn phí kéo dài 60 phút.
  • 14 ngày sau: gửi coupon cho chương trình khách hàng gửi email thắc mắc không hạn chế số lượng về việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong vòng 30 ngày.
  • 7 ngày sau: gửi thư cảm ơn đến khách hàng.
  • Ngay sau khi mua hàng: gửi đường link trang web chào đón khách hàng và giới thiệu mọi chi tiết về món hàng họ vừa mua. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kêu gọi khách hàng nhận tin vắn định kỳ, chỉ dẫn và thông tin mới cho khách hàng. Đường link có thể gửi qua email hay tin nhắn điện thoại.

Thu hút khách hàng doanh nghiệp 4

Trước khi mua hàng, có những cách sau để gắn kết hơn với khách hàng tiềm năng

  • Dùng thử (sau khi khách hàng tiềm năng đã xem xong đoạn clip quảng cáo). Khách hàng tiềm năng được nhận một buổi hướng dẫn miễn phí 30 phút.
  • Thu thập thông tin (sau khi khách hàng tham gia seminar trực tuyến, một đường link gửi đến email khách hàng để dẫn đến một đoạn clip). Khách hàng tiềm năng sẽ nhận được một đoạn video clip hay ebook miễn phí bao gồm những nội dung đã được đề cập trong buổi seminar.
  • Giai đoạn nhận biết (trong suốt giai đoạn tham gia seminar trực tuyến). Khách hàng tiềm năng được mời đến một cuộc thảo luận, diễn đàn chuyên ngành nhỏ trực tuyến (seminar) diễn tả những vấn đề mà hầu hết giới doanh nghiệp hiện nay để phải đối mặt khi làm việc trong lĩnh vực X và giải thích vì sao sản phẩm, dịch vụ hay giải pháp phần mềm của doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết thành công.

Trong suốt quá trình tiếp thị và kinh doanh, câu hỏi quan trọng đầu tiên tiên đặt ra chính là “Làm sao để tôi có thể giúp mỗi khách hàng của mình đều cảm thấy hứng thú khi giới thiệu tôi với một khách hàng tiềm năng khác?”.

  • Xem thêm: [Infographic] Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng chiến thuật tiếp thị nào? 

Có thể doanh nghiệp sẽ cần thời gian để làm quen với cách tư duy “bắt đầu từ kết thúc, song điều ấy sẽ giúp doanh nghiệp có được một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Và đồng thời, giúp doanh nghiệp tập trung đến những yếu tố quan trọng nhất: trải nghiệm, theo dõi và kết quả. Ưu tiên khách hàng chính là cách chắc chắn nhất để thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bán hàngkhách hàng doanh nghiệpkhách hàng mớithu húttư duy tiếp thị
Bài trước đó

Kênh đào Panama tròn trăm tuổi

Bài kế tiếp

Liệu người dân có thể chơi casino ngay trong nước?

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Liệu người dân có thể chơi casino ngay trong nước?

MỚICẬP NHẬT

Giữa rừng tre, một ngôi nhà lặng nghe tiếng sóng
Nhà đẹp

Giữa rừng tre, một ngôi nhà lặng nghe tiếng sóng

Đăng bởi Minh Nguyệt
09/11/2025

Giữa miền Đông Nhật Bản yên ả, một ngôi nhà tên “10M” như lặng thinh đứng giữa ranh giới của...

Xem thêmDetails
BRICS kiểm soát đất hiếm – Thách thức mới cho phương Tây

BRICS kiểm soát đất hiếm – Thách thức mới cho phương Tây

09/11/2025
Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế - 5

Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế

09/11/2025
Bạn có thể giảm cholesterol bằng cách ăn uống?

Bạn có thể giảm cholesterol bằng cách ăn uống?

08/11/2025
Giáo dục ngôn ngữ trong kỷ nguyên AI: Việt Nam chung nhịp cùng thế giới - 2

Giáo dục ngôn ngữ trong kỷ nguyên AI: Việt Nam chung nhịp cùng thế giới

08/11/2025

NỔI BẬT

  • Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế - 5

    Kỷ lục 4 thẻ vàng cho Ban huấn luyện chủ nhà vì trọng tài gây ức chế

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nhân sự Việt Nam 2025: Từ chênh lệch lương đến thách thức giữ người giỏi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    663 chia sẻ
    Chia sẻ 265 Tweet 166
  • Giáo dục ngôn ngữ trong kỷ nguyên AI: Việt Nam chung nhịp cùng thế giới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • TPHCM rực lửa với Liên hoan võ thuật Quốc tế 2025

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.