Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thu hút khách hàng doanh nghiệp

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
22/08/2014
Trong Marketing
Thu hút khách hàng doanh nghiệp 1
Share on Facebook

So với khách hàng tiêu dùng cá nhân, cuộc chiến tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp luôn gian nan hơn rất nhiều. Tuy nhiên, xét về căn bản, quá trình bán hàng ấy cũng bắt đầu từ một nỗ lực gọi điện thoại hay tạo ra một cú nhấp chuột dẫn đến website của doanh nghiệp.

Một trong những cách tuyệt vời nhất để có được khách hàng tiềm năng mà ít doanh nghiệp sử dụng chính là tập trung vào việc giúp cho khách hàng hiện tại cảm thấy toại nguyện. Điều gì doanh nghiệp nghĩ đến đầu tiên khi thiết kế một chương trình tiếp thị quảng bá mới?

  • Xem thêm: Phát triển sản phẩm mới cho khách hàng là doanh nghiệp

Đấy có thể là những gì doanh nghiệp muốn khách hàng suy nghĩ, nói và cảm nhận về sản phẩm của mình trong vòng 180 ngày sau khi mua hàng. Suy nghĩ với kết cục mong chờ trong đầu và lên kế hoạch từ điểm kết thúc ấy trở lại hành động ban đầu, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thu hút được khách hàng mới.

Thu hút khách hàng doanh nghiệp 2

Với cách tư duy tiếp thị mới ấy, doanh nghiệp sẽ có quyết tâm xây dựng một phương thức gắn kết với khách hàng hơn sau khi họ đưa ra quyết định mua hàng, đồng thời tạo ra một sự ưu tiên cần thiết cho trải nghiệm mua hàng, đảm bảo một quá trình bán hàng thành công. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ đến với những khách hàng doanh nghiệp mới hơn thông qua các cuộc bán hàng thành công trước đây.

Và đấy cũng là cách “khách hàng giới thiệu khách hàng” hiệu quả nhất. Nên nhớ rằng quá trình bán hàng chưa bao giờ kết thúc cho đến khi khách hàng cảm thấy hoàn toàn hài lòng với doanh nghiệp và một khi khách hàng cảm thấy vui vẻ, họ sẽ sẵn sàng đưa ra những lời khen ngợi truyền miệng về doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu

Sau đây là chuỗi hành động đi ngược từ sau khi khách hàng mua hàng đến trước khi mua hàng và phút đầu tiên họ bắt đầu nhận biết về doanh nghiệp:

Những gì doanh nghiệp có thể làm sau khi bán hàng bao gồm:

  • 180 ngày sau khi mua hàng: nâng cấp miễn phí sản phẩm, dịch vụ hoặc mang cơ hội gặp gỡ cho những nhóm khách hàng với nhau trên cơ sở gửi thiệp mời đến những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp và mời luôn những tổ chức họ làm việc cùng, chẳng hạn như khách hàng, nhà phân phối và đối tác của khách hàng doanh nghiệp.
  • 90 ngày sau: giảm giá 30% một sản phẩm hay dịch vụ khác như một sự tri ân khách hàng.
  • 60 ngày sau: gửi coupon đánh giá miễn phí quá trình sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng cũng như tặng một buổi tư vấn miễn phí nếu khách hàng cần.
  • 30 ngày sau: chương trình huấn luyện miễn phí kéo dài 60 phút.
  • 14 ngày sau: gửi coupon cho chương trình khách hàng gửi email thắc mắc không hạn chế số lượng về việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong vòng 30 ngày.
  • 7 ngày sau: gửi thư cảm ơn đến khách hàng.
  • Ngay sau khi mua hàng: gửi đường link trang web chào đón khách hàng và giới thiệu mọi chi tiết về món hàng họ vừa mua. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kêu gọi khách hàng nhận tin vắn định kỳ, chỉ dẫn và thông tin mới cho khách hàng. Đường link có thể gửi qua email hay tin nhắn điện thoại.

Thu hút khách hàng doanh nghiệp 4

Trước khi mua hàng, có những cách sau để gắn kết hơn với khách hàng tiềm năng

  • Dùng thử (sau khi khách hàng tiềm năng đã xem xong đoạn clip quảng cáo). Khách hàng tiềm năng được nhận một buổi hướng dẫn miễn phí 30 phút.
  • Thu thập thông tin (sau khi khách hàng tham gia seminar trực tuyến, một đường link gửi đến email khách hàng để dẫn đến một đoạn clip). Khách hàng tiềm năng sẽ nhận được một đoạn video clip hay ebook miễn phí bao gồm những nội dung đã được đề cập trong buổi seminar.
  • Giai đoạn nhận biết (trong suốt giai đoạn tham gia seminar trực tuyến). Khách hàng tiềm năng được mời đến một cuộc thảo luận, diễn đàn chuyên ngành nhỏ trực tuyến (seminar) diễn tả những vấn đề mà hầu hết giới doanh nghiệp hiện nay để phải đối mặt khi làm việc trong lĩnh vực X và giải thích vì sao sản phẩm, dịch vụ hay giải pháp phần mềm của doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết thành công.

Trong suốt quá trình tiếp thị và kinh doanh, câu hỏi quan trọng đầu tiên tiên đặt ra chính là “Làm sao để tôi có thể giúp mỗi khách hàng của mình đều cảm thấy hứng thú khi giới thiệu tôi với một khách hàng tiềm năng khác?”.

  • Xem thêm: [Infographic] Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng chiến thuật tiếp thị nào? 

Có thể doanh nghiệp sẽ cần thời gian để làm quen với cách tư duy “bắt đầu từ kết thúc, song điều ấy sẽ giúp doanh nghiệp có được một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Và đồng thời, giúp doanh nghiệp tập trung đến những yếu tố quan trọng nhất: trải nghiệm, theo dõi và kết quả. Ưu tiên khách hàng chính là cách chắc chắn nhất để thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bán hàngkhách hàng doanh nghiệpkhách hàng mớithu húttư duy tiếp thị
Bài trước đó

Kênh đào Panama tròn trăm tuổi

Bài kế tiếp

Liệu người dân có thể chơi casino ngay trong nước?

Bạn có thể quan tâm

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp

Liệu người dân có thể chơi casino ngay trong nước?

MỚICẬP NHẬT

Brouillard – Hypercar độc bản mới đầy mê hoặc của Bugatti
Chuyển Động

Brouillard – Hypercar độc bản mới đầy mê hoặc của Bugatti

Đăng bởi Vinh Nguyen
18/08/2025

Không phải mọi giấc mơ đều được chia sẻ. Có những khát vọng chỉ dành cho một người duy nhất...

Xem thêmDetails
Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

17/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

17/08/2025
RX1R III – Khi AI gặp ZEISS, nghệ thuật nhiếp ảnh chạm ngưỡng đỉnh cao

RX1R III – Khi AI gặp ZEISS, nghệ thuật nhiếp ảnh chạm ngưỡng đỉnh cao

17/08/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh Alaska

Khi Alaska trở thành tâm điểm thế giới, Việt Nam chuẩn bị Quốc khánh

17/08/2025

NỔI BẬT

  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Grab Xích Lô – Book xe chậm nhất Việt Nam, chỉ có ở Huế

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Bà Bang Nhãn – nữ sĩ tài hoa bị lãng quên

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.