Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân lực

Thương hiệu cá nhân

Mai Quế Đăng bởi Mai Quế
20/11/2019
Trong Nhân lực
Thương hiệu cá nhân-2
Share on Facebook

Hổ để da, người để tiếng. Trong kinh doanh, tiếng tăm rất quan trọng, nhưng nhiều khi người đứng đầu doanh nghiệp đôi khi phải đứng ở ngã ba đường để chọn lựa giá trị cốt lõi: lợi nhuận, thương hiệu sản phẩm hay thương hiệu cá nhân gắn kết với sản phẩm đó.

Nếu tập trung đeo đuổi lợi nhuận, doanh nghiệp có thể gặp vấn đề về uy tín sản phẩm, cũng như khó được tôn vinh nhờ những đóng góp cộng đồng. Từ đó doanh nghiệp có thể khó mà phát triển bền vững và tối đa hóa doanh thu nhờ thương hiệu. Thậm chí có những doanh nghiệp loay hoay mãi mà không xây dựng được sản phẩm hoàn hảo vì lực mỏng mà kỳ vọng lại quá cao. Điều này cũng tương tự trong quân sự: nếu ngay từ đầu, quân còn mỏng mà người chỉ huy cố dàn trải lực lượng trên bình địa rộng thì dễ bị tiêu hao lực lượng vì địch dễ chiếm thế áp đảo nhờ binh hùng tướng mạnh.

Khi bắt tay vào hoạt động kinh doanh, ai cũng mong phát triển cho được thương hiệu sản phẩm và tin rằng mình có thể làm tốt điều đó, tức là sẽ tạo được ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp sẽ vươn cao trên thị trường. Thế nhưng, khi bắt tay vào quá trình hoạt động thì dưới nhiều áp lực, việc xây dựng thương hiệu có thể không được ưu tiên hoặc bị vô ý bị lãng quên.

  • Xem thêm: Tạo ra đội ngũ nhân viên gắn bó với doanh nghiệp

Bên cạnh đó, đa phần các nhà quản trị và giới chủ đều mong muốn khẳng định bản thân mình nhờ những tiếng tăm tốt đẹp của sản phẩm. Đó là lý do tại sao nhiều chủ doanh nghiệp ít khi chia sẻ quyền sở hữu thương hiệu hay công nghệ sản xuất.

Thương hiệu cá nhân-1

Mặc dù ba vấn đề trên có quan hệ hữu cơ, bổ trợ nhau, nhưng đôi lúc giới chủ phải chọn một vấn đề để ưu tiên và đặt làm giá trị cốt lõi. Ví dụ có khi phải chọn cách bỏ bớt quyền sở hữu và sự gắn kết với thương hiệu sản phẩm để huy động cho được nguồn vốn đầu tư từ bên ngoài. Khi đó, lợi ích thực tế về vật chất có thể thay thế cho các lợi ích về tinh thần.

Ở khía cạnh quản trị nhân sự, sự chọn lựa giá trị cốt lõi của chủ doanh nghiệp có tác động đến văn hóa quản lý. Đôi khi, vì thiếu vốn đầu tư, người chủ buộc phải giảm tầm vóc hay thanh danh của sản phẩm, nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng đến lòng tự hào nghề nghiệp cũng như nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên vì họ cũng biết tự hào với sản phẩm do mình làm ra. Hậu quả là những nhân viên biết giá trị của thương hiệu sản phẩm sẽ từ bỏ doanh nghiệp, tìm đến doanh nghiệp khác cùng ngành có sản phẩm tạo được uy tín cao hơn trong lòng người tiêu dùng.

Ngược lại, nếu đủ khôn khéo để động viên đội ngũ nhân viên tâm huyết với công việc, người lãnh đạo sẽ khiến các nhân viên của mình chẳng khác gì những tuyển thủ quyết tâm bảo vệ màu cờ sắc áo của toàn đội hơn cả bản thân. Thậm chí khi thương hiệu sản phẩm bị tổn hại vì lý do nào đó, họ còn hết lòng làm việc để vun đắp lại và tìm cách nâng cao nó hơn nữa.

  • Xem thêm: Nhân viên hạnh phúc doanh nghiệp mới thịnh vượng

Không người chủ nào cảm thấy hài lòng khi nhân viên tỏ ra thất vọng về sản phẩm mà doanh nghiệp làm ra hoặc buồn chán với tầm vóc của thương hiệu trên thương trường. Họ càng không muốn thấy nhân viên nói ra những điều không hay về doanh nghiệp của mình. Muốn những điều ấy không kxảy ra, phải biết quan tâm đến cả thương hiệu của nhân viên, chứ không phải chỉ của riêng ban lãnh đạo bằng cách gắn kết những giá trị đó với sản phẩm, vì theo lẽ thường, người ta ý thức bảo vệ tài sản cá nhân tốt hơn là tài sản chung. Kể cả trong điều kiện phải tiết giảm kinh phí, nếu nhân viên đồng tình và ý thức được bổn phận của mình, họ sẽ sẵn sàng bảo vệ và vun đắp cho sản phẩm, cho thương hiệu của doanh nghiệp dù có thể họ cam chịu thiệt thòi ít nhiều.

Từ khoá: chủ doanh nghiệplợi nhuậnsản phẩmthương hiệu cá nhânuy tín thương hiệu
Bài trước đó

Ba cựu kỹ sư của Apple thành lập công ty chip mới, cạnh tranh trực tiếp với Intel và AMD

Bài kế tiếp

Đại diện Bộ ngoại giao Phần Lan tới thăm Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Bạn có thể quan tâm

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI
Nhân lực

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
20/08/2025
Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh
Nhân lực

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
17/08/2025
Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi
Nhân lực

Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/08/2025
AstraZeneca Việt Nam lọt Top 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025': Khi thành công bắt đầu từ con người - 1
Nhân lực

AstraZeneca Việt Nam lọt Top ‘Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025’: Khi thành công bắt đầu từ con người

Đăng bởi Thanh Anh
15/08/2025
Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN
Nhân lực

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
10/08/2025
Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics
Nhân lực

Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
04/08/2025
Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn
Nhân lực

Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
31/07/2025
Thị trường tuyển dụng Quý 2/2025: Tăng nhẹ nhưng đã rõ nét chiến lược
Nhân lực

Thị trường tuyển dụng Quý 2/2025: Tăng nhẹ nhưng đã rõ nét chiến lược

Đăng bởi Minh Anh
31/07/2025
Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam
Nhân lực

Ngồi quán cóc, nói chuyện tương lai nhân sự Việt Nam

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
26/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đại diện Bộ ngoại giao Phần lan tới thăm Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa-1

Đại diện Bộ ngoại giao Phần Lan tới thăm Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

MỚICẬP NHẬT

Audemars Piguet 150 năm
Thời gian

Audemars Piguet kỷ niệm 150 năm: Di sản ngân vang trong “The House of Wonders”

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025

TP. Hồ Chí Minh, 21.8.2025 – Giữa không gian Union Square, Audemars Piguet cùng S&S Group đã mở ra một...

Xem thêmDetails
Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1

TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

22/08/2025
Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

22/08/2025
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

22/08/2025

NỔI BẬT

  • Đoàn thuyền đua tranh tài sôi động tại Hồ Đá Bàng TP.HCM trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của khán giả - 1

    TPHCM xuất sắc đoạt ngôi đầu giải đua thuyền truyền thống quốc gia

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nô lệ da trắng trong thế giới da đen thời cận đại

    308 chia sẻ
    Chia sẻ 123 Tweet 77
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.