Liên hoan phim châu Á New York lần thứ 20 (New York Asia Film Festival) diễn ra từ ngày 6/8 đến ngày 22/8, cùng với Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Lincoln (Lincoln Center for the Performing Arts) và Trường Nghệ thuật Thị giác New York (School of Visual Arts) trình chiếu hơn 60 bộ phim đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v… với quy mô lớn nhất trong lịch sử.
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại New York đã thuyên giảm, liên hoan phim năm nay được tổ chức theo cả hai hình thức gồm rạp chiếu thực tế và rạp chiếu trực tuyến.
Liên hoan phim châu Á New York do Quỹ Điện ảnh châu Á New York (New York Asian Film Foundation) tổ chức, được mệnh danh là liên hoan phim châu Á được đón nhận nồng nhiệt nhất ở Bắc Mỹ. Ngoài các phim “City of Lost Things”, “The Silent Forest”, liên hoan phim lần này còn trình chiếu các phim khác như “A Leg” (Cái chân), “As We Like It”, “My Missing Valentine” (Lễ tình nhân biến mất). Ngoài ra, phim ngắn “Piglet Piglet” sẽ được trình chiếu trong chương trình “Emerging Voices” của liên hoan phim.
Escape from Mogadishu
Đạo diễn Ryoo Seung Wan
“Escape from Mogadishu” một bộ phim kinh dị chính trị không thể bỏ qua của Hàn Quốc kể về các nhà ngoại giao Triều Tiên ngoài đời thực đã chạy trốn khỏi Somalia trong cuộc nội chiến năm 1991 của đất nước đó. Bạn có thể tự hỏi làm thế nào mà một bộ phim có thể cứu được cả một bộ phim, nhưng đó chính xác là điều kỳ diệu mà những người hâm mộ hành động mong đợi từ biên kịch / đạo diễn Seung-wan Ryoo (“Crying Fist”, “The City of Violence”), đặc biệt là giờ đây “Escape from Mogadishu” đã trở thành một điều lớn tiếp theo ở quê hương của Ryoo, Hàn Quốc.
Limbo
Đạo diễn Soi Cheang
Bộ phim kinh dị đô thị, pha trộn thể loại viễn tưởng xuyên không của Hồng Kong, lấy bối cảnh tại khu ổ chuột ngập mưa ở Hồng Kông, theo chân hai cảnh sát tân binh Will Ren và cộng sự của anh, cảnh sát kỳ cựu Cham Lau, đang truy đuổi một kẻ sát nhân ám ảnh và đặc biệt tàn bạo đối với phụ nữ. Để dụ được kẻ lừa đảo “cuồng tay” này, họ sử dụng tên tội phạm Wong To, kẻ cần chuộc lỗi vì đã gây ra tai nạn liên quan đến gia đình Cham, làm mồi nhử. Nhưng người phụ nữ trẻ này vừa không thể đoán trước vừa không phục tùng. Bị bao vây bởi những trận bạo lực điên cuồng hơn bao giờ hết và ngày càng có nguy cơ trở thành nạn nhân của chính kẻ giết người hàng loạt dã man, cô chiến đấu với những tổn thương trong khu ổ chuột bằng cách của riêng mình.
Sensei, Would You Sit Beside Me?
Đạo diễn Takahiro Horie
Nếu bạn từng thắc mắc tại sao manga lại thịnh hành trong văn hóa Nhật Bản hiện đại, thì bộ phim này có thể cung cấp một số thông tin chi tiết. Manga-ka (tác giả truyện tranh) Sawako nghi ngờ chồng mình ngoại tình. Thay vì đối đầu trực tiếp với anh ta, cô ấy tìm ra một cách sáng tạo hơn để đưa ra gợi ý. Cốt truyện dày lên khi cô ấy bắt đầu cảm nắng một người khác, dẫn đến một trò chơi mèo và chuột hài hước. Cái nhìn khôn ngoan và nhạy bén này về các mối quan hệ và chủ nghĩa cá nhân kết hợp nhuần nhuyễn giữa tính nghệ thuật của manga với những cảm xúc thực tế trong người thật để khẳng định rằng bắt chước nghệ thuật bắt chước cuộc sống.
Sinkhole
Đạo diễn Kim Ji Hoon
“Sinkhole” là bộ phim hài thảm họa xoay quanh Park Dong Won (Kim Sung Kyun), một người đàn ông đã dành dụm 11 năm để mua căn nhà của riêng mình. Tuy nhiên, căn hộ vừa được mua xong lại bất ngờ bị sụt xuống một hố khổng lồ trong vòng chưa đầy một phút.
Dong Won bị mắc kẹt dưới hố cùng người hàng xóm mới Jung Man Soo (Cha Seung Won) và 2 đồng nghiệp Kim Seung Hyeon (Lee Kwang Soo), Eun Joo (Kim Hye Joon). Và rồi để thoát khỏi hố sụt, họ phải hợp tác để cùng nhau vượt qua “khủng hoảng” bất ngờ này.
All U Need Is Love
Đạo diễn Vincent Kok
Một khách sạn sang trọng ở Hong Kong bất ngờ thành ổ dịch COVID-19 và bị cách ly 14 ngày, bộ phim kể lại những tình huống mà các nhân viên và những vị khách phải đối mặt trong tinh trạng bị cô lập, từ lạc quan đến hoảng sợ.
Lấy bối cảnh một một khách sạn sang trọng ở Hong Kong bất ngờ thành ổ dịch COVID-19 và bị cách ly 14 ngày sau đợt bùng phát virus coronavirus mới, bộ phim có những điệu nhảy vui nhộn giữa nhân viên và khách khi họ đối mặt với tình trạng bị cô lập theo nhiều cách khác nhau, từ lạc quan đến hoảng sợ. Cuộc phiêu lưu điên cuồng này không đặt ra tiêu chuẩn vàng cho sự độc đáo, nhưng nó rất có chủ đích.
Jigoku-no-hanazono: Office Royale
Đạo diễn Kazuaki Seki
Nhân vật nữ chính của phim, Tanaka Naoko (Nagano Mei), là một CV 26 tuổi làm việc cho một công ty lớn với các phe phái trong hàng ngũ CV của nó. Tuy nhiên, ba trong số chúng mang lại ý nghĩa mới cho thuật ngữ “đấu đá nội bộ công ty” vì chúng bao gồm yanki , tức là những tên du côn trưởng thành tranh giành quyền khoe khoang là số một trên sân cỏ công ty của chúng. Trong số các thủ lĩnh có Shuri (tên đơn là Nanao), một cô gái cao lớn rắn rỏi với bím tóc dài như rắn và kẻ mắt đen đáng sợ.
As We Like It
Đạo diễn Muni Wei, Chen Hung I
As We Like It một phần kể lại của Shakespeare’s As You Like It , tập trung vào một phụ nữ trẻ tên là Rosalind đang tìm kiếm người cha đã mất tích của mình. Chỉ còn vài tuần nữa là anh ta chính thức qua đời, Rosalind phải nhanh chóng tìm ra anh ta hoặc mạo hiểm quyền sở hữu công ty gia đình – công ty đang xây dựng một thiên đường trên trái đất không có viễn thông hiện đại ở Ximending, Đài Loan – chính thức mặc định cho chú của cô.
A Shot Through the Wall
Đạo diễn Aimee Long
Sự ra mắt hấp dẫn của Aimee Long, bộ phim dựa trên thực tế rắc rối này đề cập đến các chủ đề thời sự đã trở thành một phần của cuộc đối thoại quốc gia — từ chính trị chủng tộc đến vai trò của truyền thông trong việc thao túng tình cảm của công chúng và đòi công lý. Khi một cảnh sát trẻ người Mỹ gốc Hoa, Mike Tan ( Kenny Leu của Midway ), vô tình bắn chết một người đàn ông da đen vô tội ở Brooklyn, cảnh sát đang đứng trong hàng ngũ. Gia đình và thậm chí cả vị hôn thê Da đen của anh ấy khuyến khích anh ấy vượt qua cảm giác tội lỗi và hối hận… cho đến khi vụ án của anh ấy bắt đầu được làm sáng tỏ. Dựa trên một vụ án năm 2014 gây căng thẳng cục bộ, A Shot Through the Wall buộc khán giả phải xem xét linh hồn của thủ phạm chứ không phải của nạn nhân, và được cộng hưởng thêm cảm xúc do sự leo thang gần đây của sự phân biệt chủng tộc chống lại người châu Á liên quan đến Covid.
The Asian Angel
Đạo diễn Ishii Yayu
Sau cái chết của người vợ, tiểu thuyết gia trẻ AOKI Takeshi (IKEMATSU Sosuke) đã một mình nuôi dạy cậu con trai Manabu tám tuổi của mình. Anh rời Nhật Bản cùng cậu con trai của mình và đến Seoul với hy vọng ở lại với người anh trai bị ghẻ lạnh Toru (ODAGIRI Joe) nhưng những gì anh phát hiện ra là cuộc sống của anh trai mình không giống như những gì anh được kể khi người đàn ông phải vật lộn kiếm sống bằng việc nhập khẩu mỹ phẩm đáng ngờ. Ở một vùng đất xa lạ và hầu như không thể nói được ngôn ngữ, khi đối tác kinh doanh của Toru biến mất trên anh ta, Takeshi phải bước lên và giúp anh trai của mình trong một kế hoạch khác ở một nơi nào đó ở vùng nông thôn.
Trong khi đó, một ca sĩ đang gặp khó khăn tên CHOI Seol (Moon CHOI) bị lôi kéo vào mối quan hệ với chủ tịch kiểm soát của công ty tài năng của cô. Không có cha mẹ để kêu gọi và một anh trai và em gái hỗ trợ, Seol phải chịu áp lực mà nhãn hàng của cô đặt ra để thực hiện những gì họ nói với cô ấy nhưng khi cô ấy bị họ bỏ rơi và bị người yêu vứt bỏ, cô ấy mất đi mục đích sống của mình. . Tạm biệt, cô trở về ngôi nhà của gia đình mình ở nông thôn và đây là lúc cô gặp Takeshi trong số phận định mệnh…
Snakehead
Đạo diễn Evan Jackson Leong
Lấy bối cảnh ở New York, bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về một người nhập cư Trung Quốc tên là Sister Tse, người bị cuốn vào một vòng tội phạm quốc tế buôn lậu người trong khi cố gắng kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình mình. Dàn diễn viên do Shuya Chang, Sung Kang Jade Wu, Celia Au, Jamie Choi và Perry Yung đảm nhận.
Nó đánh dấu bộ phim viễn tưởng đạo diễn đầu tay của nhà làm phim người Mỹ gốc Hoa Leong, người có bộ phim tài liệu Linsanity được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance năm 2013.
Barbarian Invasion
Đạo diễn Tan Chui Mui
Bộ phim kể về một nữ diễn viên đã ly hôn, có cơ hội được quay trở lại với vai diễn chính trong một bộ phim võ thuật. Cô đã đưa đứa con nhỏ của mình đến địa điểm quay để tham gia khoá huấn luyện nghiêm ngặt. Dù nhanh chóng thích nghi với công việc nhưng cô nhận ra những vấn đề tồn tại của bản thân trong vai trò của một người mẹ.
Bộ phim kể về một nữ diễn viên được đã nghỉ việc vài năm sau khi có con và cuộc ly hôn đau đớn. Cô ấy ngay lập tức được giới thiệu là kiệt sức và hầu như không thể đối phó với đứa con đang đòi hỏi của mình khi đi du lịch đến một địa điểm trên bờ biển để đoàn tụ với người bạn đạo diễn. Dù nhanh chóng thích nghi với công việc nhưng cô nhận ra những vấn đề tồn tại của bản thân trong vai trò của một người mẹ.
Blue
Đạo diễn Keisuke Yoshida
Võ sĩ Urita yêu thích quyền anh hơn bất kỳ ai khác, nhưng anh ta không thể thắng trận đấu cho dù anh ta cố gắng thế nào. Mặt khác, Ogawa, một học sinh mới bắt đầu chơi quyền anh theo lời mời của Urita, được trời phú cho tài năng và ý thức, đã giành được nhà vô địch Nhật Bản. Chika, mối tình đầu từng dẫn dắt Urita đến với thế giới quyền anh, giờ là vợ chưa cưới của Ogawa. Ogawa đã cướp đi tất cả những gì anh ta muốn, cả về sức mạnh và tình yêu của Urita, nhưng Urita vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, sau một sự kiện nào đó, Urita nói suy nghĩ của mình trước mặt hai người, và mối quan hệ của họ bắt đầu thay đổi.
Last of the Wolves
Đạo diễn Kazuya Shiraishi
Là phần tiếp theo của bộ phim The Blood of Wolves, lấy bối cảnh 3 năm sau tác phẩm trước. Sự xuất hiện “sau” của Hioka, một thám tử trẻ, người thừa kế ý chí của mình sau cái chết của thám tử huyền thoại Ogami, người cai trị thế giới ngầm của thành phố hư cấu Kure ở Hiroshima, thám tử của Sở cảnh sát Đông Kurehara, Đội hình sự 2. Sinh ra tại Đại học Hiroshima. Anh ta sử dụng quyền lực của mình để kiểm soát các tổ chức bạo lực. Thay vì hình ảnh của một thám tử học sinh danh dự được thể hiện trong tác phẩm trước “Dòng máu sói”, cấp độ được nâng lên thành một thám tử hoang dã cắt tóc và thừa hưởng dấu vết của Ogami, người không đi một bước nào. với đối tác thế giới ngầm. đang làm. Chuyện quái gì đã xảy ra vậy?
Midnight
Đạo diễn Kwon Oh Seung
Một cuộc trốn tìm nguy hiểm đến tính mạng giữa một kẻ giết người tâm thần và một người phụ nữ khiếm thính Kyeong Mi, một cô gái bị khiếm thính sống với mẹ của mình. Đang làm việc tại trung tâm chăm sóc khách hàng, một ngày nọ, cô ấy rời khỏi bữa tối khó chịu với khách hàng và lái xe về nhà sau khi đón mẹ. Trong khi đó, kẻ sát nhân Do Shik phát hiện ra mẹ của Kyeong Mi đang đợi con gái của mình, người đã đi đậu xe nhưng thay đổi mục tiêu khi một cô gái khác So Jung đi ngang qua anh ta để nói chuyện điện thoại. So Jung bị Do Shik đâm ở con hẻm sau và được Kyeong Mi tìm thấy, người cuối cùng trở thành con mồi mới của Do Shik.
Coffin Homes
Đạo diễn Fruit Chan
Nếu bạn nghĩ rằng giá bất động sản cao ở New York, chỉ cần chờ đợi bạn sẽ thấy những không gian ngột ngạt và giá thuê cao ngất trời ở Hồng Kông, nơi mọi thứ quá tồi tệ đối với tầng lớp dưới, họ thực sự bắt đầu sống chung với người chết. Trong những ngôi nhà quan tài rùng rợn , buồn cười đến nhức cả xương sống của Fruit Chan, các tài sản bị ma ám giảm giá đột nhiên hot, đặc biệt nếu chúng lớn hơn một chiếc hộp chôn cất. Đôi khi, những người đã khuất rất vui khi có bạn cùng phòng. Đôi khi, một vụ lộn xộn đẫm máu xảy ra. Khi một loại thuế nhà trống mới đặt ra gánh nặng cho các nhà phát triển cao ốc trống, đại lý bất động sản Jimmy mời những người dân “nghèo khó” ở lại qua đêm trong một tòa tháp với tất cả đèn sáng — miễn là họ rời đi vào buổi sáng. Cậu bé ma Lil ‘Keung đã chờ đợi một cõi vĩnh hằng để có cơ hội sống trong cuộc sống xa hoa, và một nhóm xã hội đen sẽ không ngăn cản được anh ta.
Time
Đạo diễn Ricky Ko
Một tay súng huyền thoại một thời từ những năm 60 ngày nay đã chuyển sang làm đầu bếp mì. Khi chính xã hội và thời đại tác động thêm tới nhân phẩm của anh ta, anh ta và các đồng nghiệp của mình bắt đầu một kế hoạch tài tình chắc chắn sẽ mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của họ một lần nữa. Sự châm biếm thông minh về bẫy thể loại này — gọi nó là vở kịch nhân văn buồn vui lẫn lộn — mở rộng thông điệp về hy vọng và lòng trắc ẩn cho khán giả ở mọi lứa tuổi. Thấm nhuần nỗi nhớ đáng yêu, Thời gian là một lời kêu gọi rõ ràng cho các thế hệ tương lai.