Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Phép màu Instagram trong tiếp thị mạng xã hội

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
05/12/2012
Trong Marketing
Phép màu Instagram trong tiếp thị mạng xã hội
Share on Facebook

Thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều hồ hởi tìm đến ứng dụng chia sẻ hình ảnh miễn phí Instagram của Facebook nên đã có hơn 80 triệu người trên thế giới đăng ký sử dụng và cột mốc 100 triệu người dùng hẳn sẽ được thiết lập trong nay mai.

Điều gì khiến Instagram khác biệt với phần còn lại của thế giới truyền thông xã hội, kể cả Facebook, Pinterest hay Twitter? Là một ứng dụng hoàn toàn dựa trên nền tảng hình ảnh và có thể tích hợp trên các thiết bị di động Apple iOS lẫn Android, Instagram đã được xem như một công cụ tiếp thị vô cùng hiệu quả, cho phép các doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng hình ảnh thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng thông qua việc đăng tải các chuỗi hình ảnh nhấn mạnh yếu tố cá nhân và nhãn hiệu.

Chobani – một nhãn hàng yogurt tại Mỹ là một ví dụ điển hình: chỉ sau một năm rưỡi gia nhập Instagram, doanh nghiệp này đã thu hút đến hơn 10 ngàn người theo dõi, nhờ đó một sản phẩm ít tên tuổi đã trở thành loại thức ăn “phải thưởng thức bằng được” của giới trẻ Mỹ. Những gì mà Chobani thực hiện rất đơn giản.

Họ khuyến khích người hâm mộ chia sẻ hình ảnh và tổ chức các cuộc thi chụp ảnh yogurt hằng tuần, người thắng giải sẽ được nhận coupon yogurt miễn phí. Từ đó, một câu hỏi được đặt ra: Tại sao bạn không tận dụng Instagram để thực hiện chiến lược tiếp thị ở một tầm cao mới? Việc làm này không quá phức tạp, chỉ cần theo năm bước căn bản được giới thiệu dưới đây.

Quảng bá sản phẩm và dịch vụ

Trước tiên, bạn hãy đăng tải các bức ảnh sáng tạo và thú vị về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình, tuyệt đối tránh dùng những bức ảnh được bán trên kho ảnh trực tuyến hoặc biểu bảng. Cố gắng thể hiện một chút tinh tế trong lúc giới thiệu với người theo dõi (khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại và đối tác kinh doanh) bạn là ai, đang theo đuổi công việc gì.

  • Xem thêm: Thích nghi với “mạng xã hội mới”

Thương hiệu Starbuck đã làm điều đó rất tuyệt vời. Chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới này đã đăng tải hình cận cảnh rất độc đáo của một tách Frappucino, bánh bông lan cup-cake và nhiều sản phẩm truyền thống của họ để khoảng 858 ngàn người theo dõi hằng ngày. Đôi khi, Starbucks còn chia sẻ các bức ảnh thú vị về hình ảnh sữa tươi sủi bọt hoặc tách latte đậm đà.

Để tránh việc lạm dụng hình ảnh thương hiệu, bạn không nên đăng tải hình ảnh sản phẩm quá ba lần trong một ngày và tránh cả việc sử dụng một hình ảnh hai lần. Hình ảnh lặp lại là điều tối kỵ nhất đối với cộng đồng Instagram vì nhu cầu của họ là săn đón những điều mới mẻ, nóng hổi.

Tổ chức hội thi ảnh

Đây là cách làm thú vị, cuốn hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy mời gọi mọi người gửi những tấm ảnh chụp sản phẩm và đăng tại website bán hàng của bạn hoặc tại trang Facebook của công ty bạn, đồng thời gửi kèm vài dòng bình luận kèm theo. Về phần mình, bạn hứa hẹn hằng tuần, thậm chí hằng ngày, sẽ chọn ra một số tấm ảnh tuyệt nhất để trao thưởng.

Cũng có thể nêu những câu đố vui về hình ảnh để khuyến khích mọi người trả lời, ai trả lời đúng nhất, hay nhất cũng sẽ được nhận quà thưởng. Mới đây, cuộc thi ảnh Iamlevis của nhà sản xuất quần jeans Levi’s đã thu được thành công ngoài mong đợi. Với nỗ lực tìm kiếm người mẫu ngôi sao cho hãng và trở nên gần gũi với nhiều người tiêu dùng hơn, Levi’s kêu gọi fan hâm mộ trên toàn thế giới đăng tải những bức ảnh họ chụp trong trang phục jeans Levi’s.

Kết quả là có đến 3.500 tấm ảnh được chọn lựa. Mọi người tham dự đều được mời xem quảng cáo mẫu quần jeans mới nhất của hãng và người thắng giải sẽ xuất hiện trên sàn diễn quảng bá Levi’s 2012 Go Forth.

Tạo ra những tấm ảnh đi kèm mã code khuyến mãi

Giới thiệu mã code các chương trình khuyến mãi đặc biệt và coupon giảm giá dành cho sản phẩm mới trên cùng một tấm ảnh Instagram là cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất để hấp dẫn người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số.

Topshop – nhà bán lẻ trang phục ở nước Anh, có hơn 218 ngàn người hâm mộ – là doanh nghiệp đã thu được thành công bất ngờ khi sử dụng Twitter và Facebook để lôi kéo người mua sắm đến với các bức ảnh Instagram chứa đựng một mật mã giảm giá bí mật và giới thiệu về địa chỉ cửa hàng mới.

  • Xem thêm: Ứng dụng phương thức truyền miệng trong mạng xã hội

Giúp mọi người nhìn sâu vào hậu trường

Cho mọi người biết những gì lý thú đã xảy ra tại công ty bạn bằng cách đăng tải những bức ảnh chân thật nhất, ví dụ cảnh nhân viên của bạn đang hăng say làm việc để chuẩn bị tung ra sản phẩm mới hoặc những bức ảnh chụp trong một dịp làm từ thiện…

Những cái nhìn sâu vào hậu trường luôn tạo cảm giác thân thiện và gần gũi của mọi người đối với công ty của bạn, từ đó tạo được quan hệ thân thiết hơn giữa hai phía và niềm tin ở người theo dõi, thúc đẩy họ hợp tác và mua hàng.

Nhà bán lẻ Zappos là một doanh nghiệp biết tận dụng hình ảnh hậu trường. Họ đăng những tấm ảnh chụp các người mẫu đang chọn và thử những sản phẩm thời trang nhiều màu sắc của hãng hoặc hình ảnh các nhân viên đang vui vẻ chuẩn bị ra về sau nhiều giờ làm việc căng thẳng.

Biến người hâm mộ thành ngôi sao

Chỉ cần chọn ra người hâm mộ đặc biệt nhất trong ngày và quảng bá hình ảnh của người ấy với chức năng @mention (đề cập). Tương tự như ở Facebook và Twitter, @mention là cách người sử dụng Instagram đính kèm (tag) hình ảnh những lời bình luận. Cách làm này sẽ kích thích mọi người truyền miệng và truyền tải thông tin về doanh nghiệp của bạn rộng rãi hơn.

Nhiều người thích được tán dương và hẳn nhiên, họ sẽ tuyên truyền về vị trí đặc biệt mà bạn dành cho họ trên mạng lưới Instagram.

Vừa qua, nhà sản xuất bút Sharpie đã trình làng hình ảnh Instagram về các fan hâm mộ với những bức tranh vẽ nguệch ngoạc nhưng có ấn tượng mạnh bằng chính bút bi và bút dạ quang Sharpie. Kết quả là lập tức Sharpie thu hút được đến 39 ngàn người theo dõi.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: FacebookInstagramtiếp thị bằng mạng xã hộiTwitter
Bài trước đó

Làm gì để thật sự chú trọng đến khách hàng?

Bài kế tiếp

Ngọt ngào trăng mật tại Bali

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ngọt ngào trăng mật tại Bali

Ngọt ngào trăng mật tại Bali

MỚICẬP NHẬT

sự kiện Made by Vietnam day 2025
Sự kiện

MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

Đăng bởi Trâm Anh
06/06/2025

Ngày 8/8/2025, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) sẽ chính thức tổ chức sự kiện “MADE BY VIETNAM DAY 2025 –...

Xem thêmDetails
McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans - 3

McLaren 750S Le Mans: Cỗ máy tôn vinh vinh quang 30 năm trước tại Le Mans

05/06/2025
Việt Nam - Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

05/06/2025
Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách - 2

Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

05/06/2025
Dell Technologies và 'cỗ máy tăng tốc AI' dành cho doanh nghiệp toàn cầu

Dell Technologies và ‘cỗ máy tăng tốc AI’ dành cho doanh nghiệp toàn cầu

05/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Quốc Thống, Giám đốc Công ty Cao Trần: 'Cạnh tranh trong thân thiện' - 2

    Nguyễn Quốc Thống: Cạnh tranh trong thân thiện

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • Việt Nam – Mùa hè này, chúng ta không còn là kẻ đứng ngoài cuộc chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen tháng 6: Đặc quyền dành riêng cho gia đình sống phong cách

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nestlé Việt Nam hoàn thành giai đoạn 2 dự án mở rộng nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.