Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Ứng dụng phương thức truyền miệng trong mạng xã hội

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
27/09/2012
Trong Marketing
Ứng dụng phương thức truyền miệng trong mạng xã hội
Share on Facebook

Ngày nay, thông qua việc kết nối trực tuyến với khách hàng, bạn dễ dàng tham gia vào những cuộc chuyện trò cùng với người mua sắm. Khoảng thời gian truyền miệng xảy ra một cách ngẫu nhiên trong các sự kiện networking (giao lưu trao đổi thông tin) cũng như thông qua mạng xã hội Facebook, LinkedIn, Twitter hoặc những trang chuyên nhận xét về những mặt hàng kinh doanh nhất định.

Đặc biệt, trên kênh truyền thông xã hội, việc lập quan hệ giữa những người mua hàng với nhau đang được đặc biệt quan tâm. Từ những lời nhận xét của họ, nhiều người khách mới trực tiếp tìm đến trang web của bạn để mua sắm.

Tương tự với mô hình truyền thống, chu kỳ tiếp thị theo phương thức truyền miệng bao gồm ba giai đoạn là trải nghiệm, lôi cuốn và gắn kết.

Mang đến một trải nghiệm thật ấn tượng. Việc bạn tạo ra một kết nối cá nhân và mật thiết với khách hàng thông qua những cử chỉ và hành động lịch sự và hữu ích sẽ khiến người khách đã vào trang web không thể dễ dàng lãng quên bạn được. Bạn nghĩ sao nếu bản thân được đón nhận những trải nghiệm sau:

  • Nhà máy sản xuất: Tiến hành những giờ hoạt động sản xuất ngắn vào cuối tuần để phục vụ những khách hàng đặc biệt, giúp họ thực hiện những đơn đặt hàng gấp.
  • Công ty tư vấn luật: Gửi đến khách những món quà nhỏ, chẳng hạn hộp bánh hoặc thiệp hoa như một lời tri ân.
  • Cửa hàng bán lẻ: Nhận giao chuyển hàng miễn phí nhân các dịp đặc biệt của khách hàng như sinh nhật, ngày kỷ niệm của gia đình…

Lôi cuốn để khách hàng giữ liên lạc. Một khi đã tạo được những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, khách hàng thường sẽ giữ liên hệ với bạn. Để phát triển mối quan hệ với họ, bạn có thể mời gọi họ “Like” trang Facebook của bạn, theo dõi bạn trên Twitter hay đăng ký nhận thư điện tử định kỳ.

  • Xem thêm: Xây dựng trang web hướng đến khách hàng

Muốn khách cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi giữ liên lạc với bạn, nên tạo ra một không gian hấp dẫn, chẳng hạn một phần giới thiệu lôi cuốn về doanh nghiệp của bạn để họ tham khảo trước, một phần quà nhỏ hay đơn giản là một lời chào hàng đặc biệt. Sau đây là vài minh họa thú vị khác:

  • Thông tin miễn phí: Các báo cáo, thư định kỳ, giới thiệu kinh nghiệm của các chuyên gia, các lớp học trực tuyến, lời mời tham dự hội nghị đều là cách lôi kéo mọi người dõi theo bạn.
  • Sự kiện đặc biệt: Nếu các tổ chức phi lợi nhuận và hiệp hội ngành nghề có thể phát thư mời đến các sự kiện chỉ dành cho các thành viên thì bạn cũng có thể làm điều tương tự.
  • Thiệp sinh nhật: Có thể cung cấp những gói chiết khấu đặc biệt trong tháng sinh nhật của khách hàng để đổi lấy thông tin tiếp xúc của họ.
  • Giảm giá khuyến mãi: Để giữ mọi người liên tục giữ liên hệ với bạn thông qua tin nhắn di động hay email thông báo, hãy nghĩ đến các gói giảm giá đặc biệt hay coupon mua hàng.

Gắn kết mọi người. Sau khi đã truyền đi những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cũng như lôi kéo mọi người giữ mối quan hệ, bạn cần nâng mối quan hệ ấy đến một nấc cao hơn và thực tế hơn.

Gắn kết đồng nghĩa với việc chia sẻ những nội dung có thể gợi nguồn cảm hứng cho fan hâm mộ, người theo dõi, người đăng ký nhận email định kỳ, người đọc blog và thông qua các hoạt động kết nối trực tuyến khác.

  • Xem thêm: Để tiếp thị bằng truyền thông xã hội đạt hiệu quả

Cho dù nhóm khán giả mục tiêu của bạn có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vẫn có năm nhóm nội dung sau nên sử dụng để gắn kết với khách hàng:

  • Hỏi đáp. Hình thức nội dung đơn giản nhất là đăng tải những câu hỏi thường gặp và cung cấp câu trả lời rồi đề nghị người đọc bổ sung thêm ý kiến của họ. Kết nối những thắc mắc ấy với các sự kiện chủ đề hoặc sự kiện ngành.
  • Chia sẻ thông tin. Có thể chia sẻ kiến thức về một chủ đề trong lĩnh vực kinh doanh và theo chuyên môn của bạn, ví dụ những nội dung gốc được đăng trên các blog, báo cáo, hình ảnh, biểu đồ, các bài viết… rồi bổ sung những phân tích chuyên môn.
  • Thảo luận. Hình thức thảo luận “Điền vào chỗ trống” là một cách hay để khởi động việc gắn kết mọi người. Các câu hỏi dạng này sẽ bắt đầu cho một cuộc thảo luận và người đọc sẽ điền vào khoảng trống sau đó, chẳng hạn “Tôi dành ngày thứ Bảy cuối tuần mua sắm tại…”.
  • Khuyến mãi và thông cáo. Đây là cơ hội để bạn đăng tin về những sản phẩm hoặc dịch vụ mới cũng như tin tức mới nhất của công ty bạn. Mẫu sản phẩm dùng thử, coupon, khuyến mãi bán hàng, e-book, báo cáo và hẹn tư vấn miễn phí là những ví dụ điển hình về thông báo khuyến mãi.
  • Sự kiện. Hội thảo, các lớp học đào tạo, hội nghị chuyên ngành, nhóm người tiêu dùng và hội nghị báo chí, các buổi bán hàng ưu tiên, hội nghị thương mại, chứng minh sản phẩm là những gì bạn cần cấp cho các vị khách trên mạng của mình.
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingphương thức truyền miệngtiếp thị bằng mạng xã hội
Bài trước đó

Giữ chân khách hàng bằng 7P

Bài kế tiếp

Dòng thời sự DNSGCT số 475

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Dòng thời sự DNSGCT số 475

Dòng thời sự DNSGCT số 475

MỚICẬP NHẬT

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025

Sau hơn một thập kỷ đồng hành cùng ngành marketing Việt Nam, SMARTIES Awards Vietnam là dịp vinh danh những...

Xem thêmDetails
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025
Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 2

Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

21/10/2025
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

    Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những món quà tặng của nguyên thủ quốc gia

    205 chia sẻ
    Chia sẻ 82 Tweet 51
  • Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.