Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Biến người mua trở thành khách hàng trung thành

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
19/09/2013
Trong Marketing
Biến người mua trở thành khách hàng trung thành
Share on Facebook

Để biến người mua trở thành khách hàng trung thành, những điều sau đây tuy không khó để thực hiện nhưng lại có thể đem đến những kết quả “trên cả tuyệt vời”…

Gắn kết chặt chẽ với khách hàng thông qua các mối quan hệ cá nhân của người bán và người mua. Cách tiếp cận khách hàng vồn vã như với một người bạn chứ không phải cứng nhắc như với mọi người mua hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thân thiện hơn, gần gũi hơn với thương hiệu của doanh nghiệp. Sự kết nối sâu sắc ấy sẽ thúc đẩy người mua hàng trung thành với thương hiệu hơn.

Mang đến những điều tuyệt vời mà chính khách hàng không nghĩ tới. Cụm từ “vượt hơn mong đợi” luôn được nhắc đến rất nhiều trên một thị trường đầy ắp những đối thủ như ngày nay nhưng rất ít doanh nghiệp hành động được theo đúng nghĩa đó.

Mọi người thường không chia sẻ những trải nghiệm tầm thường với nhau, mà chỉ nói về những điều tuyệt vời nhất. Vì vậy, hãy dành cho khách hàng của bạn những cảm nhận thật sự tốt đẹp để họ nhắc đến thương hiệu của bạn bằng những lời lẽ tích cực.

Thu thập ý kiến khách hàng và cố gắng đổi mới cung cách hoạt động. Bằng cách liên hệ thường xuyên để hỏi thăm ý kiến của khách hàng về mặt tốt và chưa tốt trong việc phục vụ họ, bạn sẽ biết những gì nên điều chỉnh cho hợp lý hơn.

  • Xem thêm: Giữ chân khách hàng trung thành: Phải kiên trì!

Trong lúc tiếp cận khách hàng, nên cho họ biết những gì bạn đang lên kế hoạch thực hiện để làm họ vừa lòng hơn. Sau khi thu thập ý kiến khách hàng, hãy sớm thực hiện ngay các đổi mới cần thiết.

Dành cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới. Hãy tập trung vào những chương trình quảng bá, cung cấp cho khách hàng những giá trị thật sự mới, kể những câu chuyện hấp dẫn bổ ích và gửi lời cảm ơn họ nhằm biến khách hàng thành trung tâm cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Tư duy lấy khách hàng làm gốc ấy phải là nền tảng cho việc xây dựng lòng trung thành của người khách hàng.

Coi công việc của khách hàng như chính công việc của mình. Nhiều khách hàng là doanh nghiệp biết rất rõ và đánh giá cao quá trình làm việc thông suốt và trôi chảy của đối tác.

Chính thái độ làm việc và cách tập trung lực lượng cho công việc của bạn nói ra điều ấy với khách hàng. Nên sử dụng internet và các thiết bị di động để thông báo đến khách hàng tiến trình thực hiện đơn hàng của họ và hỏi thăm xem họ cần bổ sung gì thêm.

Xem xét lại kết quả mua bán. Nếu bạn có thể giúp các khách hàng hiểu rõ giá trị và kết quả thật sự mà họ có thể tạo ra thì rất có khả năng họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Muốn vậy, sau khi đã hoàn tất việc mua bán, nên trở lại xem xét kết quả hợp tác với khách hàng, đánh giá xem việc mua bán giữa hai bên thành công tới đâu để rút kinh nghiệm trong việc thực hiện đơn hàng khác.

Tập trung vào những chi tiết nhỏ. Xây dựng một mối quan hệ lành mạnh và thực tế với khách hàng về lâu dài sẽ trở thành một lợi thế to lớn cho cả hai bên. Thương hiệu thời trang cao cấp Burberry luôn gửi email cá nhân cho các khách hàng để cảm ơn họ và hỏi họ có hài lòng với món hàng mới mua sắm không.

  • Xem thêm: Để có khách hàng trung thành: Những chiến thuật từ Donald Trump

Cử chỉ rất nhỏ đó của một thương hiệu quốc tế luôn khiến người mua sắm cảm thấy mình rất đặc biệt. Xin lưu ý rằng những chi tiết tưởng chừng vụn vặt lại khiến khách hàng trở nên trung thành hơn với thương hiệu.

Luôn thực hiện đúng lời cam kết sau bán hàng. Thông thường, khi bán một món hàng, nhân viên luôn đảm bảo sẽ giải quyết mọi sự cố nếu chẳng may khách hàng gặp phải.

Tuy nhiên, không ít trường hợp khách hàng đã bị thất vọng và mất hết lòng tin khi thấy một dịch vụ chăm sóc sau bán hàng quá hời hợt. Do đó, trong khâu dịch vụ hậu mãi, tốt nhất là hứa ít hơn, mà thực hiện nhiều hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkhách hàng trung thành
Bài trước đó

Chào đông

Bài kế tiếp

Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

MỚICẬP NHẬT

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng
Sao & Showbiz

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

Đăng bởi Takeshi Naoe
13/07/2025

Có ai ngờ, sau bao tràng pháo tay rực rỡ ở Paris By Night, Đàm Vĩnh Hưng lại có một...

Xem thêmDetails
U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não - 3

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

13/07/2025
Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025

NỔI BẬT

  • Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nhận dạng chốn an cư

    167 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.