Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Biến người mua trở thành khách hàng trung thành

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
19/09/2013
Trong Marketing
Biến người mua trở thành khách hàng trung thành
Share on Facebook

Để biến người mua trở thành khách hàng trung thành, những điều sau đây tuy không khó để thực hiện nhưng lại có thể đem đến những kết quả “trên cả tuyệt vời”…

Gắn kết chặt chẽ với khách hàng thông qua các mối quan hệ cá nhân của người bán và người mua. Cách tiếp cận khách hàng vồn vã như với một người bạn chứ không phải cứng nhắc như với mọi người mua hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thân thiện hơn, gần gũi hơn với thương hiệu của doanh nghiệp. Sự kết nối sâu sắc ấy sẽ thúc đẩy người mua hàng trung thành với thương hiệu hơn.

Mang đến những điều tuyệt vời mà chính khách hàng không nghĩ tới. Cụm từ “vượt hơn mong đợi” luôn được nhắc đến rất nhiều trên một thị trường đầy ắp những đối thủ như ngày nay nhưng rất ít doanh nghiệp hành động được theo đúng nghĩa đó.

Mọi người thường không chia sẻ những trải nghiệm tầm thường với nhau, mà chỉ nói về những điều tuyệt vời nhất. Vì vậy, hãy dành cho khách hàng của bạn những cảm nhận thật sự tốt đẹp để họ nhắc đến thương hiệu của bạn bằng những lời lẽ tích cực.

Thu thập ý kiến khách hàng và cố gắng đổi mới cung cách hoạt động. Bằng cách liên hệ thường xuyên để hỏi thăm ý kiến của khách hàng về mặt tốt và chưa tốt trong việc phục vụ họ, bạn sẽ biết những gì nên điều chỉnh cho hợp lý hơn.

  • Xem thêm: Giữ chân khách hàng trung thành: Phải kiên trì!

Trong lúc tiếp cận khách hàng, nên cho họ biết những gì bạn đang lên kế hoạch thực hiện để làm họ vừa lòng hơn. Sau khi thu thập ý kiến khách hàng, hãy sớm thực hiện ngay các đổi mới cần thiết.

Dành cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới. Hãy tập trung vào những chương trình quảng bá, cung cấp cho khách hàng những giá trị thật sự mới, kể những câu chuyện hấp dẫn bổ ích và gửi lời cảm ơn họ nhằm biến khách hàng thành trung tâm cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Tư duy lấy khách hàng làm gốc ấy phải là nền tảng cho việc xây dựng lòng trung thành của người khách hàng.

Coi công việc của khách hàng như chính công việc của mình. Nhiều khách hàng là doanh nghiệp biết rất rõ và đánh giá cao quá trình làm việc thông suốt và trôi chảy của đối tác.

Chính thái độ làm việc và cách tập trung lực lượng cho công việc của bạn nói ra điều ấy với khách hàng. Nên sử dụng internet và các thiết bị di động để thông báo đến khách hàng tiến trình thực hiện đơn hàng của họ và hỏi thăm xem họ cần bổ sung gì thêm.

Xem xét lại kết quả mua bán. Nếu bạn có thể giúp các khách hàng hiểu rõ giá trị và kết quả thật sự mà họ có thể tạo ra thì rất có khả năng họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Muốn vậy, sau khi đã hoàn tất việc mua bán, nên trở lại xem xét kết quả hợp tác với khách hàng, đánh giá xem việc mua bán giữa hai bên thành công tới đâu để rút kinh nghiệm trong việc thực hiện đơn hàng khác.

Tập trung vào những chi tiết nhỏ. Xây dựng một mối quan hệ lành mạnh và thực tế với khách hàng về lâu dài sẽ trở thành một lợi thế to lớn cho cả hai bên. Thương hiệu thời trang cao cấp Burberry luôn gửi email cá nhân cho các khách hàng để cảm ơn họ và hỏi họ có hài lòng với món hàng mới mua sắm không.

  • Xem thêm: Để có khách hàng trung thành: Những chiến thuật từ Donald Trump

Cử chỉ rất nhỏ đó của một thương hiệu quốc tế luôn khiến người mua sắm cảm thấy mình rất đặc biệt. Xin lưu ý rằng những chi tiết tưởng chừng vụn vặt lại khiến khách hàng trở nên trung thành hơn với thương hiệu.

Luôn thực hiện đúng lời cam kết sau bán hàng. Thông thường, khi bán một món hàng, nhân viên luôn đảm bảo sẽ giải quyết mọi sự cố nếu chẳng may khách hàng gặp phải.

Tuy nhiên, không ít trường hợp khách hàng đã bị thất vọng và mất hết lòng tin khi thấy một dịch vụ chăm sóc sau bán hàng quá hời hợt. Do đó, trong khâu dịch vụ hậu mãi, tốt nhất là hứa ít hơn, mà thực hiện nhiều hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkhách hàng trung thành
Bài trước đó

Chào đông

Bài kế tiếp

Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

MỚICẬP NHẬT

Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy
Đọc & sống

Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
04/09/2025

Có những lời cảm ơn chỉ có thể cất lên bằng âm nhạc. Với tuyển tập “Lời tri ân đến...

Xem thêmDetails
Toyota Yaris Cross và Vios tại đại lý trong chương trình ưu đãi sinh nhật 30 năm tháng 9/2025.

Toyota chạm ‘mùa cao điểm’: doanh số 5.406 xe tháng 8, tung gói trước bạ + lãi suất

03/09/2025
Poster ưu đãi Honda tháng 9: miễn/giảm trước bạ, bảo hiểm và hỗ trợ tiền mặt khi “thu cũ đổi mới”.

Tháng 9 ‘đòn kép’: Honda tặng trước bạ, thêm tiền mặt cho khách thu cũ đổi mới

03/09/2025
Audi Concept C ra mắt tại Milan, thiết kế tối giản rõ ràng với khung xe thẳng đứng lấy cảm hứng từ Auto Union Type C

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng triết lý thiết kế “rõ ràng” với Concept C

03/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

03/09/2025

NỔI BẬT

  • Merck kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam với nhiều sáng kiến cộng đồng bền vững - 1

    Merck kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam với nhiều sáng kiến cộng đồng bền vững

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    175 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Huỳnh Trung Tấn: Dù ngã ngựa vẫn phải anh hùng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Tháng 9 ‘đòn kép’: Honda tặng trước bạ, thêm tiền mặt cho khách thu cũ đổi mới

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.