Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
25/04/2013
Trong Marketing
Nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung
Share on Facebook

Tiếp thị bằng nội dung – phương thức tạo ra các công cụ bằng ngôn từ lẫn hình ảnh nhằm mục đích bán hàng – đang trở nên rất phổ biến trên truyền thông trực tuyến hiện nay nhờ ở tính hiệu quả của nó.

Theo đánh giá của Viện Tiếp thị bằng nội dung (CMI) ở Mỹ, có tới 91% doanh nghiệp tiếp thị lĩnh vực thương mại doanh nghiệp (B2B) và 86% các doanh nghiệp tiếp thị trong lĩnh vực tiêu dùng (B2C) tại nước này đang tận dụng công cụ ấy và hơn một nửa số chuyên viên tiếp thị được khảo sát trả lời rằng họ đều đang có kế hoạch tăng cường nỗ lực tiếp thị bằng nội dung trong thời gian tới.

Trong những năm qua, họ đã đầu tư vào những mẫu nội dung trực tuyến chứa nhiều từ khóa đặc biệt, những clip video hấp dẫn để tải lên YouTube, trên các blog, gửi cho báo chí và chúng thường xuyên xuất hiện tại trang đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm. Phương pháp này lại có chi phí phải chăng: thay vì phải bỏ số tiền rất lớn để mua các trang quảng cáo thì giới tiếp thị ngày nay chỉ cần chịu khó vận dụng sức sáng tạo là đã thu được kết quả đáng mừng. Những kinh nghiệm dưới đây đã được đúc kết nhằm nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung.

Thấu hiểu khách hàng

Hãy chịu khó nghiên cứu kỹ nhóm khán giả tiềm năng của bạn nhằm xác định được nhu cầu và sở thích của họ để tìm cách hấp dẫn họ theo hướng đi thú vị và lôi cuốn nhất.

  • Xem thêm: Nâng cao trình độ tiếp thị bằng nội dung

Có thể thực hiện điều này bằng cách giám sát những từ khóa và chủ đề nằm trong cơ sở truyền thông xã hội của bạn để xem đâu là bài viết thu hút được nhiều cú “Like” trên Facebook nhất, có số lần chia sẻ nhiều nhất trên Twitter hay có lượng bình luận nhiều nhất trên blog.

Một khi bạn đã thu hút được một số lượng nhất định khán giả, hãy sử dụng ý kiến phản hồi của họ để tạo ra những mẫu nội dung mới có sức lôi kéo được nhiều người theo dõi hơn.

Lên kế hoạch

Tiếp thị bằng nội dung đòi hỏi bạn phải duy trì bằng được đà tiến tới của những công cụ tiếp thị mà bạn đang xây dựng bằng việc cập nhật thông tin định kỳ. Để mọi việc tiếp tục diễn ra như kỳ vọng, bạn cần phát triển một chiến lược truyền thông hỗ trợ cho mục đích kinh doanh của bạn bằng cách phác thảo một lịch trình cụ thể về những vấn đề quan trọng nhất sẽ đăng tải trong thời gian tới. Sau đó, lịch trình ấy được phân bổ cho đội ngũ nhân viên và yêu cầu mọi người đóng góp ý kiến để hoàn thiện và cụ thể hóa càng sâu càng tốt.

Đưa ra tiêu chuẩn cao

Cần xây dựng tiêu chuẩn cho hoạt động tiếp thị bằng nội dung tương tự như những gì bạn đã làm đối với các phương thức tiếp thị khác. Phải hướng mọi nhân viên tới những mẫu nội dung thu hút được nhiều khán giả, tức là hướng tới được những khách hàng tiềm năng.

Tùy theo năng lực, sở trường của doanh nghiệp mình, bạn nên tận dụng thế mạnh có sẵn, ví dụ nếu bạn có một đội ngũ các nhiếp ảnh gia tay nghề cao thì hãy tập trung vào mẫu nội dung hướng dẫn làm thế nào để có bức ảnh xuất sắc nhất.

Đồng thời, cần lưu ý rằng giọng văn mà bạn sử dụng tại blog của doanh nghiệp hay thư ngỏ quảng cáo (thường có tính trịnh trọng hơn) sẽ rất khác với cách viết trên truyền thông xã hội vốn gần gũi và mang tính chất đối thoại.

Để nâng cao chất lượng bài viết, bạn nên xây dựng chuẩn mực và quy ước biên tập bài vở, sau đó có thể tuyển dụng một cây bút tự do để giúp mình thực hiện công việc này.

Đề cao tính đa dạng

Đừng bao giờ hạn chế nội dung trực tuyến chỉ thông qua việc đăng blog định kỳ hoặc bài viết đăng nhiều kỳ, mà luôn tận dụng mọi cách truyền những thông tin bổ ích cho khán giả về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

  • Xem thêm: Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

Nên tìm hiểu lại các yếu tố quen thuộc trên website của bạn, ví dụ có thể sử dụng trang FAQ (câu hỏi thường gặp) để giải quyết các khúc mắc nan giải liên quan đến toàn ngành kinh doanh mà bạn đang theo đuổi chứ không chỉ riêng của công ty bạn.

Chia sẻ thông minh

Nếu bạn đã đầu tư nhiều thời gian vào việc tạo ra một mẫu nội dung có ý nghĩa nhất thì điều quan trọng tiếp theo là chọn cách chia sẻ nó thông qua những kênh truyền thông xã hội phù hợp nhất.

Nhằm xây dựng sự hiện diện của thương hiệu bạn, hãy dành hẳn một quãng thời gian trong ngày để kết nối với mọi người trên các mạng cộng đồng khác nhau như LinkedIn, Facebook, Twitter hay Instagram.

Cần lưu ý là không nên đi quá sâu vào mục đích thương mại, thay vào đó chỉ cần chia sẻ những mẫu nội dung tốt nhất mà bạn tin rằng nó sẽ dẫn đến một số lợi ích cụ thể cho người đọc.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Khi nào nên nói “Không” với khách hàng?

Bài kế tiếp

Sách hay về đầu tư mạo hiểm

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sách hay về đầu tư mạo hiểm

Sách hay về đầu tư mạo hiểm

MỚICẬP NHẬT

Đại diện APM Terminals và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng.
Doanh nghiệp

APM Terminals khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng

Đăng bởi An Yên
05/11/2025

Một bể bơi huấn luyện hiện đại vừa được APM Terminals bàn giao cho Trường Tiểu học và THCS Đoàn...

Xem thêmDetails
7 quốc gia nhỏ bé ở châu Âu – nhưng khiến bạn nhớ mãi

7 quốc gia nhỏ bé ở châu Âu – nhưng khiến bạn nhớ mãi

05/11/2025
Bìa sách “Nhẹ nhàng mà sống” của Diego Perez (Yung Pueblo) đặt cạnh tách trà sáng trong ánh nắng nhẹ – biểu tượng của sự an yên và tự tại.

Khi ta đủ nhẹ để không cần mạnh

05/11/2025
6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bỏ ngay

6 sai lầm thường gặp khi ăn sáng mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bỏ ngay

05/11/2025
SH 2026 lần đầu có màn hình TFT, Air Blade và LEAD nâng cấp ABS – Honda đồng loạt ra mắt thế hệ mới

SH 2026 lần đầu có màn hình TFT, Air Blade và LEAD nâng cấp ABS – Honda đồng loạt ra mắt thế hệ mới

05/11/2025

NỔI BẬT

  • Ngó xuân, bạch quả Lào Cai - fine dining - Từ Đồng Bằng Đến Non Cao - Hum Signature

    Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tô Ngọc Vân – Người thầy vẽ nên linh hồn nghệ thuật Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ký họa Nguyễn Phan Chánh

    238 chia sẻ
    Chia sẻ 92 Tweet 58
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc về gấu Bắc cực

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.