Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
25/04/2013
Trong Marketing
Nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung
Share on Facebook

Tiếp thị bằng nội dung – phương thức tạo ra các công cụ bằng ngôn từ lẫn hình ảnh nhằm mục đích bán hàng – đang trở nên rất phổ biến trên truyền thông trực tuyến hiện nay nhờ ở tính hiệu quả của nó.

Theo đánh giá của Viện Tiếp thị bằng nội dung (CMI) ở Mỹ, có tới 91% doanh nghiệp tiếp thị lĩnh vực thương mại doanh nghiệp (B2B) và 86% các doanh nghiệp tiếp thị trong lĩnh vực tiêu dùng (B2C) tại nước này đang tận dụng công cụ ấy và hơn một nửa số chuyên viên tiếp thị được khảo sát trả lời rằng họ đều đang có kế hoạch tăng cường nỗ lực tiếp thị bằng nội dung trong thời gian tới.

Trong những năm qua, họ đã đầu tư vào những mẫu nội dung trực tuyến chứa nhiều từ khóa đặc biệt, những clip video hấp dẫn để tải lên YouTube, trên các blog, gửi cho báo chí và chúng thường xuyên xuất hiện tại trang đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm. Phương pháp này lại có chi phí phải chăng: thay vì phải bỏ số tiền rất lớn để mua các trang quảng cáo thì giới tiếp thị ngày nay chỉ cần chịu khó vận dụng sức sáng tạo là đã thu được kết quả đáng mừng. Những kinh nghiệm dưới đây đã được đúc kết nhằm nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung.

Thấu hiểu khách hàng

Hãy chịu khó nghiên cứu kỹ nhóm khán giả tiềm năng của bạn nhằm xác định được nhu cầu và sở thích của họ để tìm cách hấp dẫn họ theo hướng đi thú vị và lôi cuốn nhất.

  • Xem thêm: Nâng cao trình độ tiếp thị bằng nội dung

Có thể thực hiện điều này bằng cách giám sát những từ khóa và chủ đề nằm trong cơ sở truyền thông xã hội của bạn để xem đâu là bài viết thu hút được nhiều cú “Like” trên Facebook nhất, có số lần chia sẻ nhiều nhất trên Twitter hay có lượng bình luận nhiều nhất trên blog.

Một khi bạn đã thu hút được một số lượng nhất định khán giả, hãy sử dụng ý kiến phản hồi của họ để tạo ra những mẫu nội dung mới có sức lôi kéo được nhiều người theo dõi hơn.

Lên kế hoạch

Tiếp thị bằng nội dung đòi hỏi bạn phải duy trì bằng được đà tiến tới của những công cụ tiếp thị mà bạn đang xây dựng bằng việc cập nhật thông tin định kỳ. Để mọi việc tiếp tục diễn ra như kỳ vọng, bạn cần phát triển một chiến lược truyền thông hỗ trợ cho mục đích kinh doanh của bạn bằng cách phác thảo một lịch trình cụ thể về những vấn đề quan trọng nhất sẽ đăng tải trong thời gian tới. Sau đó, lịch trình ấy được phân bổ cho đội ngũ nhân viên và yêu cầu mọi người đóng góp ý kiến để hoàn thiện và cụ thể hóa càng sâu càng tốt.

Đưa ra tiêu chuẩn cao

Cần xây dựng tiêu chuẩn cho hoạt động tiếp thị bằng nội dung tương tự như những gì bạn đã làm đối với các phương thức tiếp thị khác. Phải hướng mọi nhân viên tới những mẫu nội dung thu hút được nhiều khán giả, tức là hướng tới được những khách hàng tiềm năng.

Tùy theo năng lực, sở trường của doanh nghiệp mình, bạn nên tận dụng thế mạnh có sẵn, ví dụ nếu bạn có một đội ngũ các nhiếp ảnh gia tay nghề cao thì hãy tập trung vào mẫu nội dung hướng dẫn làm thế nào để có bức ảnh xuất sắc nhất.

Đồng thời, cần lưu ý rằng giọng văn mà bạn sử dụng tại blog của doanh nghiệp hay thư ngỏ quảng cáo (thường có tính trịnh trọng hơn) sẽ rất khác với cách viết trên truyền thông xã hội vốn gần gũi và mang tính chất đối thoại.

Để nâng cao chất lượng bài viết, bạn nên xây dựng chuẩn mực và quy ước biên tập bài vở, sau đó có thể tuyển dụng một cây bút tự do để giúp mình thực hiện công việc này.

Đề cao tính đa dạng

Đừng bao giờ hạn chế nội dung trực tuyến chỉ thông qua việc đăng blog định kỳ hoặc bài viết đăng nhiều kỳ, mà luôn tận dụng mọi cách truyền những thông tin bổ ích cho khán giả về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

  • Xem thêm: Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

Nên tìm hiểu lại các yếu tố quen thuộc trên website của bạn, ví dụ có thể sử dụng trang FAQ (câu hỏi thường gặp) để giải quyết các khúc mắc nan giải liên quan đến toàn ngành kinh doanh mà bạn đang theo đuổi chứ không chỉ riêng của công ty bạn.

Chia sẻ thông minh

Nếu bạn đã đầu tư nhiều thời gian vào việc tạo ra một mẫu nội dung có ý nghĩa nhất thì điều quan trọng tiếp theo là chọn cách chia sẻ nó thông qua những kênh truyền thông xã hội phù hợp nhất.

Nhằm xây dựng sự hiện diện của thương hiệu bạn, hãy dành hẳn một quãng thời gian trong ngày để kết nối với mọi người trên các mạng cộng đồng khác nhau như LinkedIn, Facebook, Twitter hay Instagram.

Cần lưu ý là không nên đi quá sâu vào mục đích thương mại, thay vào đó chỉ cần chia sẻ những mẫu nội dung tốt nhất mà bạn tin rằng nó sẽ dẫn đến một số lợi ích cụ thể cho người đọc.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Khi nào nên nói “Không” với khách hàng?

Bài kế tiếp

Sách hay về đầu tư mạo hiểm

Bạn có thể quan tâm

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sách hay về đầu tư mạo hiểm

Sách hay về đầu tư mạo hiểm

MỚICẬP NHẬT

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat
Sành điệu

Printemps Bleu đến New Antique: Bản giao hưởng pha lê của Baccarat

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/10/2025

Có những vật thể sinh ra để phản chiếu ánh sáng. Nhưng với Baccarat, ánh sáng không chỉ phản chiếu...

Xem thêmDetails
Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu 'sợ' karaoke chưa em?

Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu ‘sợ’ karaoke chưa em?

15/10/2025
Tuyển Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước Nepal nhờ "quà tặng" từ chủ nhà - 3

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước Nepal nhờ “quà tặng” từ chủ nhà

15/10/2025
Bí thư Trần Lưu Quang: Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm là nguồn cảm hứng để TP.HCM nắm thời cơ

Bí thư Trần Lưu Quang: Chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm là nguồn cảm hứng để TP.HCM nắm thời cơ

14/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

14/10/2025

NỔI BẬT

  • Buổi diễn thuyết đầu tiên của Nguyễn An Ninh

    Buổi diễn thuyết đầu tiên của Nguyễn An Ninh

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tuyển Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu trước Nepal nhờ “quà tặng” từ chủ nhà

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam – New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Câu chuyện văn hóa: Em bắt đầu ‘sợ’ karaoke chưa em?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.