Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
19/09/2013
Trong Marketing
Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung
Share on Facebook

Dù tiếp thị bằng nội dung không còn là một khái niệm mới, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách khai thác kênh tiếp thị này để xây dựng quan hệ với khách hàng và củng cố lòng trung thành của họ.

Theo Craig Fitzgerald – Giám đốc biên tập của IMN, một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, để nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung, các doanh nghiệp cần nhận thức được vai trò của mình như những nhà xuất bản.

Fitzgerald cho rằng khi sử dụng hình thức tiếp thị bằng nội dung trên internet để kể một câu chuyện về nhãn hiệu của mình (thông qua bản tin điện tử, tài khoản Facebook, Twitter hay nhật ký điện tử) là doanh nghiệp đã thực hiện chức năng của một nhà xuất bản. Vì vậy, doanh nghiệp cần nhận thức được tầm quan trọng của chương trình tiếp thị nội dung mà mình đang thực hiện và có kế hoạch quản lý cũng như đánh giá hiệu quả của chương trình này.

Mới đây, IMN đã thực hiện một cuộc khảo sát với các chuyên gia tiếp thị thuộc nhiều ngành khác nhau để hiểu rõ hơn quan điểm và cách đánh giá của một số doanh nghiệp về các chương trình tiếp thị bằng nội dung.

Đa số các chuyên gia tham gia khảo sát cho biết họ nhận thức được giá trị của chúng và nỗ lực thực hiện tiếp thị theo hình thức này, nhưng cũng có không ít chuyên gia đang gặp phải nhiều thách thức, mà phổ biến nhất là nguồn nội lực hạn chế, khó tìm được những nội dung khách hàng quan tâm và phù hợp với các quy định của pháp luật, không tuyển được những người viết nội dung tốt.

Từ thực tế trên, Fitzgerald đưa ra những lời khuyên sau đây giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công một chương trình tiếp thị bằng nội dung để từ đó xây dựng quan hệ với khách hàng và củng cố lòng trung thành của họ.

Đặt ra các mục tiêu cho chương trình

Trước khi triển khai một chương trình tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cần đặt ra những mục tiêu cụ thể sẽ cố gắng đạt được, lấy đó làm cơ sở lựa chọn các loại nội dung sẽ cung cấp cho khách hàng.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Theo khảo sát của IMN, mức độ nhận biết và sự gắn kết (tương tác) của khách hàng hiện tại và khách hàng triển vọng là hai mục tiêu hàng đầu của các chương trình tiếp thị bằng nội dung mà các công ty thường đặt ra (chiếm tỷ lệ 51%).

Lòng trung thành của khách hàng, sự gia tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh thu và những ý tưởng mới là những động lực khác góp phần làm nên thành công cho một chương trình tiếp thị bằng nội dung.

Nếu sự gắn kết khách hàng triển vọng là mục tiêu hàng đầu thì nội dung mà doanh nghiệp cần cung cấp cho họ là những thông tin về sản phẩm, dịch vụ và công ty.

Lựa chọn nhiều kênh truyền thông khác nhau

Truyền thông xã hội và nhật ký điện tử là hai kênh tiếp thị bằng nội dung khá mới, giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội để tương tác với khách hàng. Tương tự như công việc của một nhà xuất bản, doanh nghiệp cần phải vạch ra một chiến lược đăng tải nội dung lên từng kênh để tận dụng được mọi thế mạnh của các hình thức truyền thông trong việc tạo ra sự gắn kết với khách hàng.

Nếu nhật ký điện tử có ưu thế là giúp giữ lại những khách hàng hiện tại và khách hàng triển vọng đã ghé thăm một trang web thì bản tin điện tử giúp doanh nghiệp theo dõi mức độ tương tác của khách hàng đối với một số nội dung và thư chào hàng.

Ngoài ra, việc phân bổ thời gian đăng tải nội dung lên các kênh truyền thông khác nhau phải hợp lý, tránh “dội bom” lên nhiều kênh cùng lúc bằng một nội dung. Nên tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt ở mỗi kênh truyền thông để kích thích được sự tương tác của họ.

Tuy nhiên, theo khảo sát của IMN thì có khoảng 52% doanh nghiệp vẫn sử dụng chung một nội dung cho các kênh truyền thông khác nhau nên không nâng được hiệu quả của các chương trình tiếp thị bằng nội dung.

Triển khai kế hoạch tiếp thị bằng nội dung

Để triển khai hiệu quả kế hoạch tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cần xây dựng lịch biên tập cụ thể.

Lịch biên tập nêu ra các chủ đề sẽ được biên soạn và phát hành theo một trình tự thời gian, quy định ai sẽ chịu trách nhiệm biên tập phần nội dung nào và thời hạn hoàn thành, xuất bản.

Khảo sát của IMN cho thấy chỉ có 32% doanh nghiệp lên lịch biên tập, do đó 68% còn lại nên chú ý đầu tư cho phần việc này.

Đánh giá hiệu quả của chương trình

Khi đã “chạy” chương trình, doanh nghiệp cần rà soát các mục tiêu đã đặt ra ban đầu để đánh giá hiệu quả của chương trình.

Ngoài những tiêu chí đánh giá do doanh nghiệp xây dựng, có thể sử dụng các công cụ đánh giá được xây dựng sẵn đối với từng kênh truyền thông để có thể đánh giá chính xác và toàn diện hơn hiệu quả của các chương trình.

  • Xem thêm: Nâng cao trình độ tiếp thị bằng nội dung

Khi sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của các chương trình tiếp thị qua các thông số theo thời gian thực và có thể rút ra các biện pháp cải thiện hiệu quả khá nhanh.

Chẳng hạn, Google Alalytics là một công cụ miễn phí cho phép doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của một trang web và những nội dung nào có sức thu hút khách hàng đến trang web đó.

Twitter và Facebook đều giúp doanh nghiệp nắm được một số thông tin của những người theo dõi tin (follower) và các khách hàng hâm mộ (fan), chẳng hạn họ đang sống ở đâu, quan tâm đến những nội dung nào…

Bản tin điện tử lại cung cấp cho doanh nghiệp các số liệu thống kê và lượng thư gửi đi, lượng thư được mở, thư được mở khi nào, ai là người mở và số lượt khách hàng truy cập vào trang web sau khi đọc thư…

Trong số các dữ liệu nói trên, quan trọng nhất là thông tin về những nội dung mà khách hàng quan tâm. Nắm được thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng những nội dung phù hợp, tăng cường được sự tương tác, gắn kết và phát triển quan hệ lâu dài với họ.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảMarketingtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Biến người mua trở thành khách hàng trung thành

Bài kế tiếp

Nhật hy vọng kinh tế tăng trưởng nhờ Olympic 2020

Bạn có thể quan tâm

sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024: Chuyển đổi xanh trong ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
18/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nhật hy vọng kinh tế tăng trưởng nhờ Olympic 2020

Nhật hy vọng kinh tế tăng trưởng nhờ Olympic 2020

MỚICẬP NHẬT

Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10
Du lịch

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

Đăng bởi Diên Vỹ
13/05/2025

Khi ánh nắng đầu hè nhuộm vàng bờ biển Pinarella, từng cánh diều khổng lồ và kỳ ảo lại rủ...

Xem thêmDetails
Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc - 1

Sheraton Saigon và nghệ thuật bánh bá trạng: Khi ẩm thực là một món quà được gói bằng cảm xúc

13/05/2025
Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

Gần 10.000 xe điện VinFast bán ra chỉ trong tháng 4

13/05/2025
Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn - Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn – Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

13/05/2025
Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

13/05/2025

NỔI BẬT

  • Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tục ăn trầu ở châu Á

    311 chia sẻ
    Chia sẻ 124 Tweet 78
  • Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • GOOGLE: Sau 10 năm, “Gã khổng lồ” thay áo mới. Nhẹ nhàng mà thâm sâu!

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.