Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao trình độ tiếp thị bằng nội dung

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
11/07/2013
Trong Marketing
Nâng cao trình độ tiếp thị bằng nội dung 1
Share on Facebook

Dù tiếp thị bằng nội dung không còn là cách làm mới mẻ nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách khai thác để xây dựng quan hệ với khách hàng và củng cố lòng trung thành của họ.

Theo Craig Fitzgerald – Giám đốc biên tập của IMN (một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số), muốn thu được thành công khi tiếp thị bằng nội dung, các doanh nghiệp cần thực hiện vai trò như những nhà xuất bản…

Tác giả cho rằng khi sử dụng hình thức tiếp thị bằng nội dung trên internet (thông qua bản tin điện tử, tài khoản Facebook, Twitter hay nhật ký điện tử) để kể một câu chuyện về nhãn hiệu của mình là doanh nghiệp đã làm công việc của một nhà xuất bản. Vì vậy, doanh nghiệp cần nhận thức được tầm quan trọng của chương trình tiếp thị nội dung đang thực hiện và có kế hoạch quản lý, đánh giá hiệu quả của chương trình đó.

Khi nhìn nhận về kết quả thực hiện chương trình, không ít chuyên gia gặp nhiều thách thức rất lớn, chẳng hạn nguồn nội lực bị hạn chế, khó tìm được những nội dung được khách hàng quan tâm và phù hợp với các quy định của pháp luật, không dễ tuyển được những người viết nội dung tốt…

Từ thực tế trên, Fitzgerald đưa ra những lời khuyên sau đây giúp các doanh nghiệp thực hiện thành công chương trình tiếp thị bằng nội dung để xây dựng quan hệ với khách hàng và củng cố lòng trung thành của họ.

Đặt ra các mục tiêu cho chương trình

Trước khi triển khai một chương trình tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cần đặt ra những mục tiêu cụ thể cần đạt được dùng làm cơ sở để lựa chọn các loại nội dung sẽ cung cấp cho khách hàng.

Theo khảo sát của IMN, mức độ nhận biết và sự gắn kết của khách hàng hiện tại và khách hàng triển vọng là hai mục tiêu hàng đầu của các chương trình tiếp thị bằng nội dung mà các doanh nghiệp thường đặt ra (chiếm tỷ lệ 51%).

  • Xem thêm: Nâng cao chất lượng tiếp thị bằng nội dung

Lòng trung thành của khách hàng, sự gia tăng cơ hội bán hàng, tăng doanh thu và những ý tưởng mới mẻ là những động lực khác góp phần làm nên thành công cho một chương trình tiếp thị bằng nội dung.

Sau khi xác định mục tiêu, doanh nghiệp cần lựa chọn nội dung phù hợp với mục tiêu đó. Nếu “Gắn kết khách hàng triển vọng” là mục tiêu hàng đầu thì nội dung mà doanh nghiệp cần cung cấp phải đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu khái quát về doanh nghiệp.

Lựa chọn nhiều kênh truyền thông khác nhau

Truyền thông xã hội và nhật ký điện tử là hai kênh tiếp thị bằng nội dung khá mới mẻ, giúp doanh nghiệp có thêm các “điểm tiếp xúc” để tương tác với khách hàng. Tương tự như công việc của một nhà xuất bản, doanh nghiệp cần phải vạch ra một chiến lược đăng tải nội dung lên từng kênh cụ thể để tận dụng thế mạnh của mỗi kênh.

Chẳng hạn, nhật ký điện tử có ưu thế là giúp giữ lại những khách hàng hiện tại và triển vọng đã ghé thăm một trang web, trong khi bản tin điện tử giúp doanh nghiệp theo dõi mức độ tương tác của khách hàng đối với một số loại nội dung và thư chào hàng nhất định.

Ngoài ra, nên phân bổ thời gian đăng tải nội dung lên các kênh truyền thông cho hợp lý, tránh đồng thời “dội bom” trên nhiều kênh chỉ bằng một nội dung. Thay vào đó, nên tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt ở từng kênh truyền thông nhằm kích thích sự hưởng ứng của họ.

Triển khai kế hoạch tiếp thị bằng nội dung

Để triển khai hiệu quả kế hoạch tiếp thị bằng nội dung, doanh nghiệp cần xây dựng một lịch biên tập làm cơ sở cho chương trình.Khảo sát của IMN cho thấy chỉ mới có 32% doanh nghiệp lên lịch biên tập.

Lịch biên tập nêu ra các chủ đề sẽ được biên soạn và phát hành theo một trình tự thời gian nhất định, giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực về thời gian. Trong lịch quy định rõ ai chịu trách nhiệm biên tập nội dung nào và thời hạn hoàn thành, thời điểm xuất bản.

Đánh giá hiệu quả của chương trình

Khi chương trình được tung ra, doanh nghiệp cần rà soát xem các mục tiêu đã đặt ra được thực hiện đến đâu để đánh giá kết quả và hiệu quả. Ngoài những tiêu chí đánh giá do doanh nghiệp xây dựng, nên sử dụng thêm các công cụ đánh giá được xây dựng sẵn đối với từng kênh truyền thông đểthu được mức độ đánh giá chính xác và toàn diện hơn.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả của tiếp thị bằng nội dung

Khi sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số, doanh nghiệp nên đánh giá hiệu quả của chương trình tiếp thịtheo thời gian thực và nhanh chóng rút ra các biện pháp cải thiện hiệu quả. Google Analytics là một công cụ miễn phí cho phép doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của một trang web và những nội dung nào có sức thu hút khách hàng đến trang web đó.

Twitter và Facebook đều giúp doanh nghiệp nắm được một số thông tin của những người theo dõi tin (follower) và các khách hàng hâm mộ (fan), ví dụ họ đang sống ở đâu, họ quan tâm đến những nội dung nào…

Bản tin điện tử lại cung cấp cho doanh nghiệp các số liệu thống kê và số lượng thư gửi đi, số lượng thư được mở, khi nào thư được mở, ai là người mở thư và số lượt khách hàng truy cập vào trang web sau khi đọc thư…

Trong số các dữ liệu nói trên, quan trọng nhất là thông tin về những nội dung mà khách hàng quan tâm. Chỉ khi nắm chắc thông tin ấy, doanh nghiệp mới cung cấp cho khách hàng những nội dung phù hợp, tăng cường được sự tương tác, gắn kết và phát triển quan hệ lâu dài với họ.

Nguồn Marketing Profs
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảCraig Fitzgeraldtiếp thị bằng nội dung
Bài trước đó

Làm cho trang web gắn bó hơn với người sử dụng thiết bị di động

Bài kế tiếp

Đến Bắc Giang vãn cảnh chùa Vĩnh Nghiêm

Bạn có thể quan tâm

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đến Bắc Giang vãn cảnh chùa Vĩnh Nghiêm

Đến Bắc Giang vãn cảnh chùa Vĩnh Nghiêm

MỚICẬP NHẬT

Châm cứu xuyên thấu cơn đau: Khoa học phía sau kim châm cổ truyền - 3
Năng Lượng Mới

Châm cứu xuyên thấu cơn đau: Khoa học phía sau kim châm cổ truyền

Đăng bởi An Yên
25/06/2025

Trong khi y học hiện đại vẫn đang không ngừng tìm kiếm lời giải cho những cơn đau mãn tính...

Xem thêmDetails
Project Velor - Khi một siêu du thuyền biết… sống - 1

Project Velor – Khi một siêu du thuyền biết… sống

25/06/2025
Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt - 4

Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

24/06/2025
Một gia đình đa quốc tịch đang làm thủ tục hộ tịch tại cơ quan hành chính Việt Nam

Kiều bào có thêm cơ hội trở lại quốc tịch Việt Nam từ ngày 1/7/2025?

24/06/2025
Trì hoãn không phải vì lười. Mà vì bên trong bạn đang bất an

Trì hoãn không phải vì lười. Mà vì bên trong bạn đang bất an

24/06/2025

NỔI BẬT

  • Trịnh Nguyễn Hũng Dũng - người sáng lập Phở Phát Tài

    Doanh nhân du lịch đi “bán phở”: gian nan nhưng đầy thú vị

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ẩm thực Philippines tại Sài Gòn

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Albert Einstein – Tấm gương lớn của tư duy độc lập

    611 chia sẻ
    Chia sẻ 244 Tweet 153
  • Tín ngưỡng thờ Bạch Mã Thái Giám

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.