Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khi nào nên tăng giá bán hàng?

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
28/09/2019
Trong Marketing
Khi nào nên tăng giá bán hàng? - 1
Share on Facebook

Người tiêu dùng thường có khuynh hướng chi nhiều tiền hơn cho những sản phẩm hoặc dịch vụ nào ẩn chứa đầy đủ những yếu tố gợi sức tò mò và thôi thúc họ.

Hãy thử nghĩ xem tại sao ly cà phê Starbucks hay xe hơi Rolls-Royce được bán với giá cao hơn những sản phẩm khác cùng loại.

Rõ ràng, Starbucks không chỉ đơn giản là một ly cà phê và Rolls-Royce cũng không đơn giản là một chiếc xe hơi.

Tính chất đặc biệt của hai loại sản phẩm được chọn làm ví dụ đó dù bổ sung rất ít đến giá trị sử dụng của hàng hóa, song lại ảnh hưởng đáng kể đến giá bán.

  • Xem thêm: Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng

Do đó, các nhà hoạch định chiến lược kinh doanh cần suy xét một cách sáng tạo khi bắt tay vào việc đánh giá sản phẩm – một trong bốn trụ cột của nền tảng marketing – và kiểm nghiệm theo nhiều mức giá bán khác nhau.

Nếu càng sớm xóa bỏ được mô hình định giá hàng bán truyền thống vốn kém linh hoạt và hiệu quả thấp thì bạn càng dễ dàng trong việc bán nhiều sản phẩm cho những khách hàng khá giả và gia tăng được lợi nhuận. Đừng ngần ngại tăng giá bán hàng nếu bạn đã tập trung công sức vào ba điều đặc biệt dưới đây.

Chủ động nhắm đến đối tượng khách hàng khá giả

Các khách hàng tùy theo túi tiền của họ mà chọn mua hàng hóa theo các mức giá rất khác nhau, ai càng có nhiều tiền thì càng dễ tính trong việc mua hàng có giá cao.

Người phụ nữ trong gia đình có thu nhập cao thường ngần ngại mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa nhỏ, mà tìm đến các siêu thị, mặc dù biết rõ giá cả hàng hóa ở đó khá cao.

Khi nào nên tăng giá bán hàng? - 2

Một yếu tố khác cũng đáng chú ý là các bậc cha mẹ thường chi tiêu cho đứa trẻ đầu lòng nhiều hơn đứa trẻ thứ hai.

Vì thế, bạn có thể nâng giá bán nếu đang kinh doanh nhóm mặt hàng mới  dành cho những cặp vợ chồng mới cưới và trông chờ đứa con đầu lòng.

Doanh nghiệp có sức hấp dẫn trên thị trường

Đôi lúc, chính người cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ lại tạo nên sự khác biệt trong mắt người mua hàng.

Danh tiếng thương hiệu, khả năng tài chính ổn định và vị trí tiên phong trên thị trường ngày càng trở thành thứ tài sản có giá trị cao hơn. Và giúp các doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công hơn trong cạnh tranh.

  • Xem thêm: Làm gì khi đối thủ cạnh tranh thay đổi giá bán?

Khách hàng thường thích đến những nhà hàng được nhiều người nhắc đến, cho dù họ biết giá các món ăn ở đó cao hơn hẳn so với món ăn giống hệt có ở những nhà hàng “thường thường bậc trung” khác.

Còn trong lĩnh vực tài chính, khách hàng lại chọn lựa những ngân hàng có uy tín cao để gửi tiền tiết kiệm hoặc nhờ cậy các dịch vụ khác của họ.

Nếu là người đứng đầu doanh nghiệp, mục tiêu quan trọng nhất mà bạn phải luôn theo đuổi là giúp cho doanh nghiệp của mình luôn là điểm thu hút nhất, có nhiều khách hàng nhất trong lĩnh vực hoạt động chủ yếu.

Sau khi nâng cấp môi trường mua sắm

Môi trường mua sắm chính là khu vực bán hàng, nơi các nhân viên bán hàng trực tiếp chào hàng. Nó có vai trò rất quan trọng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Giá cả một bộ trang phục được bày bán tại một cửa hàng nhỏ, có lối bài trí không bắt mắt thường thấp hơn hẳn so với bộ trang phục tương tự được bày bán tại các boutique cao cấp và danh tiếng trong các trung tâm thương mại giữa trung tâm thành phố.

Vì tại đó, giá cả đã chịu sự chi phối bởi những kỳ vọng của người tiêu dùng (muốn sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng và trải nghiệm sự phục vụ chuyên nghiệp của người bán hàng).

Khi nào nên tăng giá bán hàng? - 3

Do đó, nên định kỳ thay đổi cách thức trưng bày hàng hóa, cách giới thiệu hàng hóa nhằm mục đích thuyết phục khách hàng về giá trị đặc biệt mà hàng hóa của bạn có được, nhờ đó họ mới sẵn sàng bỏ tiền ra mua.

Ví dụ, nên nhờ các nhà thiết kế nội thất thay đổi kết cấu và hình ảnh của cửa hàng từ nhỏ bé, vụn vặt sang chuyên nghiệp, bắt mắt, còn nhân viên từ chỗ “ai thích gì mặc nấy” chuyển sang đồng phục đẹp, trịnh trọng.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã tăng được giá bán lên vài chục phần trăm mà không cần thay đổi sản phẩm hay dịch vụ cốt lõi, trong khi đó khách hàng vẫn cho rằng mình trả tiền nhiều hơn là có lý. Bí quyết của họ rất đơn giản: nâng cấp môi trường mua sắm!

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược kinh doanhGiá bán hànggiá trị dịch vụgiá trị sản phẩmngười tiêu dùng
Bài trước đó

Quản trị di sản: Tường minh và thông minh

Bài kế tiếp

Khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa có Giám đốc kinh doanh và tiếp thị mới

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa có Giám đốc kinh doanh và tiếp thị mới - 2

Khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa có Giám đốc kinh doanh và tiếp thị mới

MỚICẬP NHẬT

TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1
Sống Thể thao

TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

Đăng bởi Dư Hải
10/10/2025

Trong không khí thi đua sôi nổi hướng về Đại hội Đảng các cấp, tối 9-10, tại trung tâm TP.HCM...

Xem thêmDetails
REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

10/10/2025
workshop phô mai Pháp Cheese Eat-Up

Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

09/10/2025
Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

09/10/2025
Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

08/10/2025

NỔI BẬT

  • Lê Thị Thúy Loan - Phó Tổng giám đốc Tài chính Công ty liên doanh xi măng Donafrance - Tập đoàn Lafage: 'Sống hết mình, nhưng đừng quên mình' - 2

    Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ly bia và những mái nhà cô đơn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

    317 chia sẻ
    Chia sẻ 127 Tweet 79
  • Vẽ món ngon Việt Nam

    340 chia sẻ
    Chia sẻ 136 Tweet 85
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.