Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
04/03/2021
Trong Marketing
Tăng giá bán nhưng không bị mất khách hàng
Share on Facebook

Các doanh nghiệp thường lo lắng khi phải tăng giá bán vì sợ khách hàng sẽ bỏ đi. Nỗi lo lắng ấy thường dựa trên những kinh nghiệm trong quá khứ về phản ứng của khách hàng trước những đợt tăng giá.

Tuy nhiên, khi phải đối diện với tình trạng giá nguyên vật liệu đầu vào, chi phí lao động… tăng lên, doanh nghiệp buộc phải tăng giá bán hàng hóa. Làm thế nào để tăng giá nhưng vẫn không bị mất khách hàng? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

1. Tránh tăng giá liên tục

Nếu đã xác định rằng phải tăng giá trong hoàn cảnh bắt buộc thì nên đặt ra một mức giá mà doanh nghiệp có thể tồn tại trong một thời gian dài. Người tiêu dùng có thể ứng phó tốt hơn với một mức tăng giá nếu họ biết rằng mức giá mới sẽ ổn định tương đối lâu. Khi điều chỉnh tăng giá thường xuyên theo kiểu mỗi lần tăng một ít, doanh nghiệp sẽ tạo ra tâm lý bất ổn cho khách hàng.

  • Xem thêm: Cẩn trọng với việc định giá bán

2. Giải thích rõ ràng và ngắn gọn

Khi đưa ra mức giá mới, doanh nghiệp chỉ cần nêu giải thích ngắn gọn, rõ ràng và hợp lý. Tất cả các nhân viên bán hàng đều được thông tin đầy đủ để có thể trả lời cho khách hàng một cách nhất quán khi được hỏi vì sao giá tăng. Các lý do phổ biến mà các nhân viên bán hàng có thể đưa ra là giá nguyên liệu tăng, chi phí lao động tăng hay doanh nghiệp đang chịu tác động bởi những biến động về tỷ giá hoặc chi phí vận chuyển.

3. Quan tâm và chia sẻ với khách hàng

Giá tăng chắc chắn là một tin không tốt lành đối với bất cứ khách hàng nào. Vì vậy, khi tăng giá, doanh nghiệp cần tỏ ra quan tâm và chia sẻ với khách hàng về những khó khăn mà họ có thể gặp phải. Việc này phải được làm theo nguyên tắc “đối nhân”, nghĩa là giám đốc sẽ phải nói chuyện với giám đốc.

Các giám đốc bán hàng hay tổng giám đốc nên đích thân liên hệ với những khách hàng chiến lược hay khách hàng quan trọng nhất của doanh nghiệp để giải thích sự thay đổi về giá. Sẽ là sai lầm nếu để cho những khách hàng này biết được thông tin về việc tăng giá qua thư điện tử hay từ bất kỳ nhân viên bán hàng nào.

4. Đưa ra nhiều chọn lựa

Để bù đắp những khó khăn cho khách hàng do giá hàng hóa tăng lên, doanh nghiệp có thể đưa ra cho họ nhiều chọn lựa hơn, chẳng hạn thay đổi một số điều khoản về chất lượng dịch vụ hoặc tính năng của sản phẩm theo hướng có lợi hơn cho khách hàng.

Nếu doanh nghiệp đang có điều kiện để làm ngay những điều này thì nên chủ động thông báo cho khách hàng, không nên chờ đến lúc họ phải than phiền.

  • Xem thêm: Bí quyết nâng cao doanh số bán hàng

5. Quản lý phản ứng của nhân viên

Khi doanh nghiệp tăng giá bán hàng, các nhân viên bán hàng sẽ gánh chịu nhiều phản ứng của khách hàng nhất. Hậu quả là chính đội ngũ nhân viên bán hàng cũng phản đối việc tăng giá vì bản thân họ bị áp lực của khách hàng. Nhiều nhân viên bán hàng cho rằng giữ giá không đổi đã là một thành công của họ, nếu tăng giá thì họ không thể bán hàng được nữa.

Các chuyên gia khuyên rằng doanh nghiệp không nên xem nhẹ vấn đề này. Phải quan tâm giải thích trước cho các nhân viên bán hàng nguyên nhân của việc tăng giá, làm cho họ hiểu được những thách thức mà doanh nghiệp đang gặp và những cân nhắc của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc quyết định tăng giá.

Tuy nhiên, có một điều tối kỵ khi làm việc này là giải thích với nhân viên theo một cách, nhưng yêu cầu họ giải thích với khách hàng theo cách khác. Để giữ quan hệ tốt với cả nhân viên và khách hàng, doanh nghiệp cần phải chân thật và nhất quán trong cách giải thích nguyên nhân tăng giá.

Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkỹ năng bán hàngtăng giá bán
Bài trước đó

Cá cóc: Nghe tên thì ghê, ăn vào mới thấy đê mê ngất trời!

Bài kế tiếp

Samsung giới thiệu các dòng sản phẩm 2021, khơi nguồn đam mê cho người dùng

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Samsung giới thiệu các dòng sản phẩm 2021, khơi nguồn đam mê cho người dùng - 1

Samsung giới thiệu các dòng sản phẩm 2021, khơi nguồn đam mê cho người dùng

MỚICẬP NHẬT

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V
Chuyển Động

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/10/2025

Giữa kỷ nguyên nơi công nghệ ô tô thay đổi từng tháng, thật hiếm có một mẫu xe giữ được...

Xem thêmDetails
Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal - 2

Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

10/10/2025
TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

10/10/2025
REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

10/10/2025
workshop phô mai Pháp Cheese Eat-Up

Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

09/10/2025

NỔI BẬT

  • TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

    TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nhà sưu tập Hàn Tấn Quang: Nghề chơi cũng phải “đến nơi đến chốn”

    474 chia sẻ
    Chia sẻ 335 Tweet 58
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.