Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
31/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Doanh Nhân Góc Sống An Nhiên Sống

Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản

Khắc Nam Đăng bởi Khắc Nam
07/01/2021
Trong Sống
Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản -4

Đi giày cao gót đến nơi làm việc là quy định bắt buộc đối với phụ nữ Nhật Bản

Share on Facebook

Millennials, Gen Y, Snowflakes… là những tên gọi mới nói về thế hệ người Nhật sinh từ năm 1980. Người Nhật gọi đây là Yutori, thế hệ đầu tiên của phong cách giáo dục thoải mái khác xa với ý thức hệ của cha mẹ họ ngày xưa.

Quy tắc hẹn hò mới

Xã hội Nhật Bản hiện đang được ví là mikon shakai, có nghĩa là xã hội không kết hôn. Trong nhiều thế kỷ, các bậc cha mẹ Nhật Bản sắp xếp omiai, tức cách mai mối hay giới thiệu để dẫn đến hôn nhân. Và nay, những điều này được xem là lỗi thời, mặc dù hầu hết các bậc cha mẹ thường khuyên con cái kết hôn.

Trong một xã hội mà phụ nữ trên 25 tuổi được gọi duyên dáng là Christmas cake (bánh Giáng sinh), hàm ý là muộn, còn những người trưởng thành vẫn sống với cha mẹ thì được gọi là Parasite singles (độc thân ăn bám), cả hai đều sống trong áp lực. Giờ đây, những Yutori này đang kiểm soát tương lai của chính mình, tự hẹn hò mà không bị ảnh hưởng bởi sự sắp đặt của cha mẹ.

Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản -1
Kiểu hẹn hò mang tên Gokon của người Nhật ngày nay

Thuật ngữ konkatsu được tạo ra bởi một giáo sư xã hội học vào năm 2007. Konkatsu có nghĩa là “tìm kiếm một đối tác tiềm năng cho mục đích kết hôn”. Về cơ bản, omiai hiện đại hơn, nó mang lại sức mạnh lựa chọn cho những người đang tìm kiếm tình yêu. Bữa tiệc gokon là cuộc gặp gỡ của những người độc thân, do bạn bè hoặc những người mai mối chuyên nghiệp xếp đặt tình cờ.

  • Xem thêm: Thịnh hành lối sống du mục kỹ thuật số

Bạn có thể thử vận may tại shumikon, nơi bạn học một kỹ năng như nấu ăn cùng với đối tác tiềm năng khác hoặc asakon, tức, một sự kiện hẹn hò vào sáng sớm dành cho những người tham gia trước khi ngày làm việc bắt đầu. Gokon lớn nhất từng tổ chức tại Nhật Bản với hơn 10.000 người độc thân được tổ chức tại sân vận động ở Tokyo vào năm 2015.

Xu hướng “đàn ông ăn rau”

Theo khảo sát của Hiệp hội Kế hoạch hóa Gia đình Nhật Bản (JFPA), năm 2019, tỷ lệ sinh ở Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1899. Có tới 45% phụ nữ không quan tâm hoặc “coi thường” quan hệ tình dục. Nhu cầu tình dục của nhiều nam thanh niên bị suy giảm mạnh, nhóm người này được mệnh danh là “herbivore men” (đàn ông ăn rau) do không hứng thú với nhu cầu “ăn thịt”.

Những “soushoku danshi” hay những người thích ăn rau cỏ còn coi thường cuộc sống làm việc như một cách để trừng phạt thế hệ cũ, thích một cuộc sống thụ động hơn. Thủ tướng Shinzo Abe đã mô tả tỷ lệ sinh của Nhật Bản là một cuộc khủng hoảng quốc gia, nhưng lý do của sự sụt giảm này có thể đơn thuần là do yếu tố kinh tế.

Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản -2
Năm 2029, tỷ lệ sinh ở Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1899

Từ lâu đã không còn là những “người làm công ăn lương” cống hiến cả đời cho một tập đoàn. Thay vào đó, nhiều Yutoris thường làm theo hợp đồng ngắn hạn với ít công việc đảm bảo. Một số bậc cha mẹ Nhật Bản hiện vẫn phản đối hôn nhân nếu chú rể không có thu nhập.

Ngày càng nhiều phụ nữ từ chối vai trò nội trợ truyền thống, thay vào đó lại thích có một sự nghiệp. Các phương tiện truyền thông gán cho những người phụ nữ đầy tham vọng là những cô gái thích ăn thịt (carnivore girls). Dự báo, vào năm 2065, dân số Nhật Bản sẽ giảm từ 127 triệu xuống 88 triệu, điều này có sự chống lưng bởi thái độ “Mendokusai”, có nghĩa là “không muốn bị làm phiền”.

Nhóm người Hafu ẩn danh

Là một quốc đảo, xã hội Nhật Bản được coi là khép kín. Người Nhật thuộc chủng tộc hỗn hợp được biết đến với cái tên Hafu. Theo nghĩa tiếng Anh là “half” (tức nửa hay bán), họ phải vật lộn để tìm kiếm sự chấp nhận của xã hội. Nhóm người Hafu không được chính thức công nhận là một nhóm xã hội và bị cấm mang hai quốc tịch. Chính phủ cũng không ghi cụ thể những người chỉ có cha hoặc mẹ là người Nhật và cũng không phân biệt đối xử đối với nhóm người này.

Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản -3
Ariana Miyamoto, hoa hậu Nhật Bản 2015

Ariana Miyamoto sinh năm 1994, có mẹ người Nhật và bố người Mỹ gốc Phi, đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Nhật Bản năm 2015. Ariana Miyamoto được truyền cảm hứng để tham gia cuộc thi sau cái chết của một người bạn cùng trường nhưng vấp phải chỉ trích vì không phải là người Nhật “thuần”.

  • Xem thêm: Konkatsu: Xu hướng ‘săn vợ, chồng’ ở Nhật Bản

Bộ Y tế đã dự đoán rằng 1 trong số 30 trẻ sinh ra ở Nhật Bản hiện nay là di sản kép, phần lớn là cha mẹ đến từ các nước châu Á láng giềng như Trung Quốc và Hàn Quốc. Thuật ngữ mikkusu theo tiếng Anh là “chủng tộc hỗn hợp” đã và đang được sử dụng rộng rãi, còn từ Hafu giờ đây được xem là thuộc về Nhật Bản quá khứ.

KuToo

Đi giày cao gót đến nơi làm việc có thể là lựa chọn cá nhân của hầu hết phụ nữ nhưng ở Nhật điều này là bắt buộc. Sau một thời gian dài dùng đôi giày cao gót 3 inch (trên 2,6cm), một phụ nữ tên là Yumi Ishikawa đã chia sẻ cảm xúc trên Tweet về quy định bất công nói trên và bắt đầu khởi xướng Phong trào bài giày cao gót MeToo bắt buộc tại công trên mạng truyền thông xã hội.

Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản -4
Đi giày cao gót đến nơi làm việc là quy định bắt buộc đối với phụ nữ Nhật Bản

Nhiều người phụ nữ khác cũng bắt đầu chia sẻ những bức ảnh kèm theo bàn chân sưng và phồng rộp của mình với cái tên KuToo. Thuật ngữ là sự kết hợp của từ “kutsu” có nghĩa là giày và nỗi đau “kutsuu”. Bắt đầu từ tháng 6 năm 2019, Yumi đưa ra kiến nghị chính phủ nên ban hành đạo luật ngăn chặn các doanh nghiệp áp đặt quy định về trang phục cho phụ nữ, đặc biệt là buộc họ phải đi giày cao gót đến nơi làm việc.

Phong trào MeToo đã mở ra một cuộc tranh luận về phân biệt giới tính và tiếng nói của phụ nữ Nhật Bản. Kết quả: một số công ty đã nới lỏng các quy tắc về giày dép, riêng Yumi còn xuất bản một cuốn sách về KuToo, trong đó người phụ nữ này nhấn mạnh: “Thật thú vị nếu không tức giận thì chẳng được cái mình muốn”.

Hoàng gia Nhật Bản và những nàng công chúa cô đơn

Theo tờ Japan Times, Hoàng đế Nhật Bản là chế độ quân chủ lâu đời nhất trên thế giới. Hoàng đế Naruhito lên ngôi, thừa kế ngai Hoa Cúc vào năm 2019, ông có một người con là Công chúa Aiko. Công chúa còn được gọi là Toshi, và do là phụ nữ nên người con này không bao giờ có thể trở thành Hoàng đế Nhật Bản được vì theo quy định, ngai vàng chỉ dành cho đàn ông. Rất có thể là anh họ của Công chúa Aiko, Hoàng tử Hisahito.

Công chúa Toshi, năm nay 18 tuổi, đã từng có nhiều cơn tức giận vì các quy tắc cổ xưa và bảo thủ này này. Chưa hết, các quy tắc này còn yêu cầu công chúa phải kết hôn với một nhà quý tộc, điều mà ở Nhật Bản ngày nay không còn tồn tại. Kết hôn với một thường dân đồng nghĩa với việc mất đi danh hiệu, địa vị và tiền bạc, bị và phải đối mặt với cuộc sống như một công dân bình thường.

Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản -5
Công chúa Aiko

Dì của Toshi, Công chúa Sayako, đã làm điều đó khi kết hôn với một quan chức chính phủ và phải tham gia một khóa học lái xe và đi siêu thị trước ngày cưới. Em họ của Toshi, Công chúa Mako, 28 tuổi, đã đính hôn với bạn học Komuro Kei vào năm 2017, sau đó là nhiều tháng im lặng trong hoàng gia.

Hoàng gia đã thông báo hoãn lại vào năm 2018 còn Mako thì tâm sự: “Đó là vì sự non nớt của chúng tôi, và chúng tôi chỉ lấy làm tiếc”. Hiện có 6 công chúa chưa kết hôn, tất cả sẽ phải lựa chọn giữa cuộc sống độc lập hoặc nghĩa vụ hoàng gia. Trừ khi luật kế vị được thay đổi, tương lai của chế độ quân chủ hiện đang nằm ở một cậu bé 14 tuổi.

Cho thuê đàn ông

Những quan niệm truyền thống về nam tính có thể đang thay đổi ở Nhật Bản nhưng nó vẫn tồn tại một thị trường khuất để làm hài lòng những người cổ hủ làm cha làm mẹ . Đó là thị trường độc đáo có tên ossan, trong đó các nam thanh niên được thuê theo nhu cầu của phụ nữ. Thuật ngữ ossan có thể hiểu nôm na là đàn ông dùng cho thuê.

  • Xem thêm: Ikigai, nghệ thuật mang ý nghĩa cho cuộc sống

Các ossan từng được xem như một hình tượng vui nhộn, với phí khoảng 1.000 yên (10 USD)/giờ với nhiệm vụ “lắng nghe, thấu hiểu”, tạo sự thoải mái cho các Yutori. Nói theo phong tục Việt Nam thì các ossan chính là các chú rể tương lai, hay bạn trai của con gái được thuê dẫn về quê làm hài lòng cha mẹ.

Khám phá trào lưu sống của thế hệ trẻ Yutori, Nhật Bản -6
Ikemeso đang thử kịch bản cho một khách hàng với sự tham dự của các ossan tiềm năng

Trong thực tế, những người phụ nữ bị căng thẳng lại không thuê các ossan cho mục đích nói trên mà cho việc khác, chỉ để an ủi và lau nước mắt cho họ. Một công ty có tên Ikemeso, tên gọi này kết hợp giữa từ “hot boy” và “cry” (khóc), khách hàng có thể thuê đàn ông tùy theo sở thích. Trước khi thuê, Ikemeso cử người đến nhà khách hàng, chiếu một bộ phim được thiết kế dành riêng cho mục đích của người thuê để tác nghiệp theo đúng kịch bản. Nói chung, các dịch vụ của Ikemeso rất đa dạng, như âu yếm phi tình dục cho đến làm hài lòng bạn bè và người thân của khách theo những gì đã được yêu cầu trước.

Từ khoá: KTNN 1083lối sốnglối sống của người trẻlối sống năng độngNhật Bảnthế hệ Yutoritrào lưu sống
Bài trước đó

Những khả năng kỳ lạ của thị giác con người

Bài kế tiếp

PPP Việt Nam khai trương clinic mới tại Hà Nội

Bạn có thể quan tâm

Vẽ màu ký ức và Tâm thức chữa lành: Hành trình sáng tạo và tìm lại bản ngã
Sống

Vẽ màu ký ức và Tâm thức chữa lành: Hành trình sáng tạo và tìm lại bản ngã

Đăng bởi Lou Võ
18/10/2023
10 trong số những nỗi ám ảnh phổ biến nhất của con người
Sống

Biết giữ vững lập trường

Đăng bởi An Lâm
08/10/2023
Việt Nam sẽ 'thừa' khoảng 1.5 triệu nam giới vào năm 2034 - 3
Sống

Việt Nam sẽ ‘thừa’ khoảng 1.5 triệu nam giới vào năm 2034

Đăng bởi Nguyễn Lê
26/07/2022
Sống hết mình
Sống

Sống hết mình

Đăng bởi An Yên
20/07/2022
Sự thật về Cộng đồng người độc thân tại Việt Nam – một nghiên cứu nhỏ bởi nhóm Data & Insights tại Vero
Sống

Sự thật về Cộng đồng người độc thân tại Việt Nam – một nghiên cứu nhỏ bởi nhóm Data & Insights tại Vero

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/02/2022
Tình yêu là gì?
Sống

Tình yêu là gì?

Đăng bởi NS Võ Thiện Thanh
10/02/2022
Khi tiền lì xì trở thành gánh nặng - 5
Sống

Khi tiền lì xì trở thành gánh nặng

Đăng bởi Ninh Thị Thơ
04/02/2022
Qua lăng kính tình yêu
Sống

Qua lăng kính tình yêu

Đăng bởi An Yên
02/02/2022
'Bầu ơi thương lấy bí cùng': Hiểu sao cho đúng?
Sống

‘Bầu ơi thương lấy bí cùng’: Hiểu sao cho đúng?

Đăng bởi PGS-TS Phạm Văn Tình
31/01/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
PPP Việt Nam khai trương clinic mới tại Hà Nội

PPP Việt Nam khai trương clinic mới tại Hà Nội

MỚICẬP NHẬT

Người đàn ông trung niên đang đứng trước gương, ánh mắt quyết đoán, biểu cảm mạnh mẽ, tượng trưng cho sự phục hồi testosterone tự nhiên và tinh thần sống đỉnh cao.
Năng Lượng Mới

Bí mật testosterone: Hành trình tỉnh thức của người đàn ông trung niên

Đăng bởi Nam Hải
31/05/2025

Ở tuổi 60, nhiều người đàn ông bắt đầu nói nhỏ với chính mình: “Tôi đã hết thời.” Họ không...

Xem thêmDetails
Bàn ăn tinh tế tại Miên Saigon với món khai vị từ hoa dại và dưa gang, trong không gian mùa hè ấm cúng.

“Hạ Hoạch” tại Miên Saigon: Một bản giao hưởng vị giác giữa lòng Sài Gòn

31/05/2025
Người giúp việc lớn tuổi đang chăm sóc trẻ nhỏ trong không gian ấm cúng, ánh mắt dịu dàng và đầy trách nhiệm

Giúp việc – khi công việc trở thành một hành trình tử tế

31/05/2025
Tesla Robotaxi: Khi tương lai không còn cần tay lái - 1

Tesla Robotaxi: Khi tương lai không còn cần tay lái

31/05/2025
Toyota triệu hồi gần 1.500 xe Yaris Cross HEV tại Việt Nam vì lỗi keo kính nóc

Toyota triệu hồi gần 1.500 xe Yaris Cross HEV tại Việt Nam vì lỗi keo kính nóc

31/05/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    180 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế SCTV Cup 2025 : Lộ diện 4 ‘siêu sao’ vào bán kết

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tại sao Nhân – Quả ngày nay lại đến nhanh như vậy?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Jason Clarke – Chinh phục đỉnh Everest

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tesla Robotaxi: Khi tương lai không còn cần tay lái

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.