Trở thành cổ đông chính của JUMBO từ tháng 11-2012, Fumakilla ngay lập tức cho ra mắt nhang trừ muỗi cải tiến mới và cải tiến sản phẩm bình xịt JUMBO. Trong hai năm 2013 và 2014, doanh số bán của JUMBO tại Việt Nam đã tăng gấp đôi. Theo báo cáo mới nhất của Neilsen, JUMBO là thương hiệu hàng đầu về nhang trừ muỗi và bình xịt côn trùng ở Việt Nam trong quý I-2015. Khi thương hiệu JUMBO đang chiếm trọn tình cảm người tiêu dùng Việt Nam thì mới đây, Fumakilla Việt Nam lại tổ chức họp báo công bố thay đổi thương hiệu JUMBO thành JUMBO VAPE và giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sản phẩm JUMBO VAPE mới. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Toshiaki Muramoto – Tổng giám đốc Fumakilla Việt Nam nhân sự kiện này.
Người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn khá xa lạ với cái tên Fumakilla.Vậy ông có thể giới thiệu ngắn gọn về Fumakilla?
Trước hết, tôi xin chia sẻ về ý nghĩa của cái tên Fumakilla. Trong tiếng Nhật, “fu” có nghĩa là “bay”, “ma” là “muỗi” và “killa” nghĩa là “kẻ tiêu diệt”. Fumakilla có nghĩa là “kẻ tiêu diệt muỗi và côn trùng bay”. Fumakilla là cái tên khá mới tại thị trường Việt Nam nhưng chúng tôi đã có một lịch sử lâu đời, hơn 125 năm tại Nhật Bản. Fumakilla được thành lập năm 1890 tại Hiroshima, là công ty đầu tiên sản xuất ra sản phẩm diệt côn trùng dạng lỏng chiết xuất từ hoa cúc vào năm 1920, tức là cách đây 95 năm. Sứ mệnh của công ty chúng tôi là bảo vệ đời sống của con người, bảo vệ cuộc sống của mỗi người dân, bảo vệ môi trường nơi con người sinh sống.
Thưa ông, tại sao Fumakilla Việt Nam lại quyết định công bố thay đổi thương hiệu từ JUMBO thành JUMBO VAPE khi mà thương hiệu JUMBO đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm và được người tiêu dùng tin tưởng?
Đúng là JUMBO đã được tin dùng trong suốt 20 năm qua tại Việt Nam vì sản phẩm này có chất lượng cao, giúp bảo vệ con người khỏi sự nguy hiểm của côn trùng. Công việc kinh doanh của JUMBO đã phát triển tốt trong suốt 20 năm qua.Chúng tôi vẫn giữ JUMBO, chỉ thêm VAPE vào để tạo ra thương hiệu mới JUMBO VAPE. Chúng tôi bổ sung công nghệ Nhật vào JUMBO. “JUMBO VAPE là JUMBO mới” là câu khẩu hiệu nói về sự thay đổi thương hiệu. Nhờ công nghệ mới đến từ Nhật Bản, sản phẩm của chúng tôi sẽ được nâng cao về chất lượng, độan toàn và kiểu dáng. Chất lượng là ưu tiên hàng đầu trong dòng sản phẩm JUMBO VAPE vì chúng tôi nhận sứ mệnh làm ra các sản phẩm diệt côn trùng để bảo vệ con người. Ngày nay, cách sống của người Việt đã thay đổi nhanh chóng theo hướng hiện đại hơn. Và với công nghệ Nhật Bản mới, chúng tôi tin tưởng JUMBO VAPE sẽ làm hài lòng cả những khách hàng Việt kỹ tính nhất.
Xin ông chia sẻ đôi điều về thương hiệu VAPE?
VAPE là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu của Fumakilla Nhật Bản. Từ năm 1963, Fumakilla Nhật Bản đã cho ra đời nhiều sản phẩm mới theo công nghệ hiện đại và lấy tên là VAPE, vốn có nguồn gốc từ “vaporization”, nghĩa là sự lan tỏa. Trên thực tế, các công nghệ sản xuất sản phẩm diệt côn trùng tập trung vào việc làm bay hơi các chất diệt côn trùng một cách hiệu quả, từ đó diệt được nhiều côn trùng hơn trong thời gian nhanh hơn. Fumakilla Nhật Bản đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm với công nghệ mới mang thương hiệu VAPE. Sản phẩm của chúng tôi được đón nhận nồng nhiệt ở thị trường Nhật và là thương hiệu sản phẩm diệt côn trùng cao cấp đã được tin dùng ở70 nước trên thế giới.
Ông kỳ vọng gì khi giới thiệu dòng sản phẩm JUMBO VAPE cho thị trường Việt Nam?
Tôi tin rằng dòng sản phẩm JUMBO VAPE, gồm bình xịt muỗi JUMBO VAPE One Push, các loại bình xịt JUMBO VAPE và nhang trừ muỗi JUMBO VAPE sẽ thu hút được người tiêu dùng từ Hà Nội đến Cà Mau, từ thành phố đến nông thôn vì mọi người đều ưu tiên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm có chất lượng tốt và hiệu quả cao. Người tiêu dùng sử dụng dòng sản phẩm JUMBO VAPE có thể giảm rủi ro bị bệnh truyền nhiễm qua muỗi và côn trùng, giảm nguy cơ bị bệnh sốt xuất huyết. Tôi tin rằng doanh số của JUMBO VAPE trong thời gian tới sẽ tăng mạnh vì chúng tôi đã đầu tư rất nhiều trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm thông qua việc áp dụng công nghệ tiên tiến Nhật Bản. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông đến giới tiêu dùng để mọi người tin vào hiệu quả vượt trội đáng kinh ngạc, kiểu dáng trang nhã và thân thiện với môi trường của dòng sản phẩm mới JUMBO VAPE.
Được biết, tại sự kiện công bố thay đổi thương hiệu và ra mắt sản phẩm mới JUMBO VAPE, Fumakilla Việt Nam đã ký kết với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hợp tác thực hiện chương trình “Chung tay nói không với Sốt Xuất Huyết”. Ông đánh giá thế nào về chương trình này?
Chúng tôi đã tài trợ cho những hoạt động đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong năm năm qua. “Chung tay nói không với Sốt Xuất Huyết” đã đạt được các mục đích theo định hướng ban đầu. Công tác truyền thông phòng bệnh sốt xuất huyết đi vào thực tiễn để người dân chủ động tham gia các hoạt động phòng bệnh sốt xuất huyết, chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả, giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh. Chương trình phối hợp cùng các chuyên gia, bác sĩ để cung cấp cho người dân và cộng đồng các thông tin về tình hình dịch bệnh, triệu chứng, cách xử trí khi bị bệnh để hạn chế hậu quả của bệnh này trong cộng đồng. Bản thân tôi cũng đã tham dự các buổi hội thảo chuyên đề xuyên suốt Việt Nam, từ Đồng bằng sông Cửu Long đến Hà Nội. Điều làm tôi ấn tượng nhất là trong các buổi hội thảo, có nhiều bà nội trợ đã đến chật kín cả khán phòng để lắng nghe rất kỹ lưỡng những thông tin mà các bác sĩ chia sẻ và hướng dẫn.
Từ thực tế đó, tôi hiểu người tiêu dùng rất quan tâm về bệnh sốt xuất huyết và điều đó cũng nhắc tôi rằng sản phẩm diệt côn trùng là rất quan trọng. Chúng tôi còn tiếp tục đến với các tỉnh thành khác để tổ chức hội thảo phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tiếp tục đem đến những thông tin chính xác nhất giúp người dân đẩy lùi căn bệnh sốt xuất huyết và bảo vệ mình khỏi những loại côn trùng gây hại.
Ngoài chương trình “Chung tay nói KHÔNG với Sốt Xuất Huyết”, Fumakilla Việt Nam có những hoạt động cộng đồng nào nữa để phòng chống sốt xuất huyết?
Chúng tôi hỗ trợ thực hiện nhiều biển quảng cáo ngoài trời để kêu gọi mọi người quan tâm đến căn bệnh sốt xuất huyết. Chúng tôi cũng đã cung cấp những tờ bướm đưa thông tin về căn bệnh này và phát sản phẩm nhang trừ muỗi dùng thử tại các khu chợ.
Xin cảm ơn ông đã chia sẻ những nội dung chuyện trò thú vị!
Ngày 5-6 vừa qua, Fumakilla Việt Nam (doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Fumakilla Asia, Nhật Bản) đã chính thức công bố việc thay đổi thương hiệu của dòng sản phẩm chủ lực của mình, từ JUMBO thành JUMBO VAPE. VAPE là thương hiệu sản phẩm diệt côn trùng nổi tiếng tại Nhật Bản do Tập đoàn Fumakilla cung ứng.
Nhờ vào công nghệ mới đến từ Nhật Bản, tất cả sản phẩm được nâng cao về chất lượng, độ an toàn và kiểu dáng. Trong dịp này, Fumakilla Việt Nam chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm mới mang thương hiệu JUMBO VAPE, gồm bình xịt muỗi JUMBO VAPE One Push, các loại bình xịt JUMBO VAPE và nhang trừ muỗi JUMBO VAPE. Với công thức được cải tiến hoàn toàn mới từ công nghệ hiện đại Nhật Bản, các dòng sản phẩm mang thương hiệu JUMBO VAPE diệt muỗi và diệt côn trùng hiệu quả hơn, rất an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.
P.L (DNSGCT)
Xem thêm: