Nghỉ việc không bao giờ là chuyện dễ dàng. Từ việc đưa ra thông báo cho đến hoàn tất các dự án, nói lời chia tay với đồng nghiệp và sếp, đó là một quá trình khó khăn. Đôi khi, bạn có thể thấy mình để lại một “dấu tích xấu”.
Để tránh “đốt bất kỳ cây cầu nào” – hủy hoại các quan hệ và cơ hội của bạn về sau này, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.
Trước khi bạn nghỉ việc, hãy lên kế hoạch. Tìm đúng thời điểm là rất quan trọng, như thế, quá trình rời khỏi công ty sẽ thuận lợi.
Hãy chắc chắn rằng bạn không đang làm dang dở bất kỳ dự án lớn nào rất cần sự hiện diện của bạn; bạn cũng đặt tập thể (nhóm) và những dự án của bạn lên ưu tiên hàng đầu.
Ngoài ra, hãy nhớ viết một bức thư xin nghỉ việc lịch sự, trình bày với công ty rằng bạn xin nghỉ việc, nói lời cảm ơn họ và sẵn sàng hỗ trợ để hoàn tất mọi thứ tốt đẹp trong thời gian này.
Nên viết một bức thư ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Trong thư, bạn không cần phải đưa ra một lời giải thích dài dòng hay thể hiện cảm xúc về lý do tại sao bạn nghỉ việc.
Khi bạn gặp sếp để thông báo tin này, cũng nên đi thẳng vào chủ đề. Hãy nói ngay với sếp rằng bạn xin nghỉ việc và đồng thời đưa ra lời giải thích về cách thức bàn giao công việc. Hãy nói lời cảm ơn và đừng quên nộp đơn xin thôi việc chính thức.
Trong vài tuần cuối cùng ở nhiệm sở, hãy tạo một sổ tay công việc để hỗ trợ cho người sẽ đảm nhiệm vị trí của bạn và làm việc cật lực hơn trong thời gian này để cho công ty thấy rằng bạn thật sự quan tâm.
Đừng quên: Họ có thể là nơi sẽ đưa ra lời giới thiệu cho bạn khi bạn xin việc trong tương lai và để họ có cái nhìn tốt về bạn là điều quan trọng.
Để có nhiều thông tin hơn, hãy tham khảo “infographic” dưới đây.