Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
12/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Hữu xạ tự nhiên hương là không đủ

Cao Thị Lan Phương Đăng bởi Cao Thị Lan Phương
14/09/2020
Trong Marketing
marketing hiệu quả 2
Share on Facebook

Nhiều người Việt Nam hiện nay ở độ tuổi trung niên trở lên còn nhớ xà bông Cô Ba hay kem đánh răng Hynos, và có lẽ sẽ không giấu chút tự hào khi nhắc đến những thương hiệu hoàn toàn nội địa này.

Xà bông Cô Ba những năm 1930, 1940 đặt dấu chấm hết cho thế độc tôn của hãng xà bông Marseille – Pháp không chỉ vì chất lượng của cục xà bông chế biến từ sản phẩm canh nông của miền Nam và hình ảnh một nhan sắc thuần Việt trên bao bì.

Để cục xà bông Cô Ba hiện diện trong mỗi gia đình Việt Nam, thậm chí còn xuất sang một số nước trên thế giới, trong nhật ký của mình, nhà tư sản Trương Văn Bền ghi đã phải “huy động một tốp người cứ lần lượt hằng ngày đi hết các tiệm tạp hóa hỏi có xà bông Việt Nam bán không? Hễ có thì mua một, hai xu, bằng không thì đi chỗ khác, trước khi bước chân ra khỏi tiệm nói với lại một câu “Sao không buôn xà bông Việt Nam về bán? Thứ đó tốt hơn xà bông khác nhiều”.

  • Xem thêm: [Infographic] Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng chiến thuật tiếp thị nào?

Hết người này tới người khác, riết rồi chủ tiệm cũng phải để ý lấy làm lạ, phải hỏi lại chỗ bán xà bông Việt Nam, cho người mua thử về bán. Tốp thì ôm đờn ca vọng cổ tán dương tính chất của xà bông Việt Nam, tốp thì đi đánh võ rao hàng, rồi đá banh tôi cũng cho mặc áo thêu xà bông Việt Nam. Nói tóm lại tôi không bỏ lỡ một dịp nào mà không làm quảng cáo, nên xà bông Việt Nam bán chạy lắm”.

Hữu xạ tự nhiên hương là không đủ

Như vậy, vai trò quan trọng của chiến lược marketing với thành công của sản phẩm đã được khẳng định ở vào thời điểm mà ở Việt Nam, từ “marketing” cùng với khái niệm rộng lớn của nó còn chưa xuất hiện.

Biết rằng “hữu xạ” nên là nền tảng (một sản phẩm chất lượng kém hoặc ăn theo sẽ chỉ tiêu tốn chi phí để khỏa lấp khiếm khuyết và có thể ảnh hưởng xấu đến uy tín nhãn hiệu về lâu dài), thế nhưng tính ưu việt của sản phẩm vẫn chỉ là điều kiện cần, thiếu đi một kế hoạch và quá trình thực thi marketing hiệu quả sẽ khiến cho một sản phẩm nhiều tiềm năng trở thành lãng phí. “Tự nhiên hương” khó lòng áp dụng trong cạnh tranh, dù sự cạnh tranh có ở mức độ nhiều hay ít.

Một sản phẩm được giới thiệu ra thị trường thường là kết quả của quá trình nghiên cứu, làm việc chặt chẽ giữa các nhà marketing và bộ phận nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Những người làm marketing khi nhận thấy tiềm năng của một dạng sản phẩm nào đó đáp ứng nhu cầu thị trường hiện tại hoặc tương lai sẽ chuyển ý tưởng đến bộ phận nghiên cứu để đánh giá tính khả thi của nó ở góc độ kỹ thuật, sản xuất.

Vòng tròn làm việc này thường là một quá trình hao tốn thời gian, công sức trước khi sản phẩm sau cùng ra đời và chính thức giới thiệu ra thị trường.

Một kế hoạch quảng bá, “nuôi dưỡng” sản phẩm không hiệu quả trước hết sẽ làm lãng phí ý tưởng (đôi khi vô cùng đắt giá) lẫn chi phí cũng như công sức làm việc của hai nhóm nói trên.

  • Xem thêm: Đánh thức các giác quan của khách hàng để làm mạnh nhãn hiệu

Việc hoạch định chiến lược marketing kỹ lưỡng và sau đó là thực hiện với những thay đổi linh hoạt trong suốt quá trình thực hiện không chỉ đem lại lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp mà còn có thể tạo bước đột phá, nâng cao vị thế của doanh nghiệp / nhãn hiệu trên thị trường.

Thành công của xà bông Cô Ba không giới hạn ở con số những chảo xà bông liên tục nấu cho kịp phân phối khắp Sài Gòn, lục tỉnh, từ Trung ra Bắc, nó còn là thành công của một thương hiệu đậm chất Việt, xà bông của người Việt làm cho người Việt.

marketing hiệu quả 1

Nhiều năm gần đây, môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt liên tục tạo ra những phát minh mới, những cải tiến mới cho sản phẩm. Rất nhiều trong số đó đầy tiềm năng nhưng đáng tiếc chưa tạo được thành công lớn do chưa có được một chiến lược marketing tổng thể hiệu quả.

Như tủ lạnh Panasonic với thiết kế ngăn đá chuyển xuống dưới thay vì trên cùng theo cách cổ điển hoàn toàn có lợi thế tạo ra sự đột phá khi mà những nghiên cứu – lập luận rằng người sử dụng ít dùng đến ngăn đá hơn ngăn lạnh, trong khi phải thường xuyên khom, cúi người để thao tác trong ngăn lạnh – là khá thuyết phục.

Trên các mạng xã hội, những ý kiến đánh giá cao cải tiến này từ người tiêu dùng không khó thấy, thế nhưng dường như Panasonic chưa đầu tư đủ mức cần thiết để đẩy ý tưởng này thành một thay đổi lớn, một cuộc cách mạng nho nhỏ trong thị trường tủ lạnh, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong, dẫn đầu về phát minh, cải tiến – Ideas for life – của mình.

Hay như Xerox PARC, người hùng của những phát minh trong lĩnh vực lập trình máy tính những năm 1970, phải chăng vì quá mạnh về kỹ thuật mà xem nhẹ việc kinh doanh nói chung và marketing nói riêng nên dần tuột dốc, “dành” những nền tảng phát minh của mình cho thành công của kẻ kế bước ham học hỏi Apple.

Bản thân Steve Jobs từng nhìn nhận: Nếu như Xerox biết rõ những lợi thế của mình và tận dụng những cơ hội vàng gắn với chúng, họ đã có thể bằng cả IBM cộng với Microsoft, cộng với Xerox, và là công ty công nghệ cao lớn nhất thế giới”. Câu hỏi là, ngày nay còn mấy ai nhớ được mạng Ethernet là sản phẩm của PARC, trong khi ai cũng nghĩ ngay đến Macintosh như là chiếc máy tính cá nhân đầu tiên, do Apple tạo ra?

Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảchiến lược marketingkế hoạch quảng bákem đánh răng HynosThương hiệuxà bông Cô Ba
Bài trước đó

Chọn sức khỏe, chọn organic!

Bài kế tiếp

Samsung sẽ tiếp tục sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked for Every Fan vào 23/9

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Samsung sẽ tiếp tục sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked for Every Fan vào 23/9

Samsung sẽ tiếp tục sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked for Every Fan vào 23/9

MỚICẬP NHẬT

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Doanh nghiệp

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Đăng bởi DoanhNhân+
11/07/2025

Doanh Nhân Plus xin trân trọng giới thiệu bài viết “Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát” của...

Xem thêmDetails
Chăm sóc cá nhân

DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

11/07/2025
Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?

Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?

11/07/2025
Bentley EXP 15 Concept: Hành trình đến một tương lai… biết lắng nghe

Bentley EXP 15 Concept: Hành trình đến một tương lai… biết lắng nghe

11/07/2025
Tái chế không phải chiến dịch – đó là văn minh chính sách

Tái chế không phải chiến dịch – đó là văn minh chính sách

11/07/2025

NỔI BẬT

  • Những tuyến đường dày đặc quán nhậu ở TPHCM. Ảnh: Dân Trí

    Việt Nam mạnh tay với rượu bia: Đã đến lúc thay đổi thói quen?

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Sen qua nét vẽ họa sĩ trẻ Trần Nguyên

    212 chia sẻ
    Chia sẻ 85 Tweet 53
  • Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thư tình trôi dạt 13 năm và cuộc hội ngộ bất ngờ giữa hai bờ Đại Tây Dương

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.