Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Gắn kết khách hàng vào dịp năm mới

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
29/12/2017
Trong Marketing
Gắn kết khách hàng vào dịp năm mới
Share on Facebook

Cuối và đầu năm là thời điểm tốt để doanh nghiệp nhìn lại các chiến lược, kế hoạch kinh doanh cho một năm mới. Trong đó, các chiến lược gắn kết khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ lại khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh cho nhãn hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh số.

Dù đang kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ, doanh nghiệp nào cũng muốn nhãn hiệu của mình trở thành ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi họ cần giải quyết nhu cầu của mình.

Theo Charisse Conanan Johnson, Giám đốc văn phòng Chicago của Next Street, một công ty tư vấn các chiến lược gắn kết và xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng, vào những dịp cuối hoặc đầu năm, doanh nghiệp có thể vận dụng các chiến lược gắn kết khách hàng sau đây.

  • Xem thêm: Tiếp thị mùa lễ hội: Nên cảm ơn những khách hàng nào?

Tổ chức sự kiện hay hội thảo để chia sẻ các ý tưởng về kinh doanh và quản trị

Theo Johnson, các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ vốn phụ thuộc rất nhiều vào các mối quan hệ cá nhân nên tổ chức những buổi hội thảo thân mật dưới hình thức mời một nhóm khách hàng hiện tại và khách hàng triển vọng cùng dùng bữa trưa hay tối, tạo điều kiện để khách hàng kết nối với nhau và với doanh nghiệp, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh cho tất cả.

Những công ty cung cấp sản phẩm, theo Johnson, cũng nên tổ chức một sự kiện trực tiếp hoặc trực tuyến cho các khách hàng hiện tại và triển vọng.

Ngoài ra, sau khi tổ chức một sự kiện, có thể viết bài về những nội dung đã trao đổi hay mới phát hiện được từ sự kiện ấy và chia sẻ với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu khác, tạo cơ hội để khách hàng kết nối với nhau và với doanh nghiệp.

Gửi những bài viết thích hợp cho khách hàng dựa trên các cuộc trao đổi gần nhất với họ

Khi tương tác với khách hàng trực tiếp hay qua các kênh trực tuyến, doanh nghiệp sẽ rút ra được những nội dung mà khách hàng quan tâm, từ đó có thể gửi những bài viết thích hợp cho họ.

Nếu tương tác với khách hàng qua hình thức gửi bản tin trực tuyến, doanh nghiệp nên gửi cho họ những số liệu thống kê về các đề tài họ đang quan tâm.

  • Xem thêm: Bốn cách tăng gắn kết khách hàng và doanh nghiệp 

Cách làm này đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn nhân lực hay hệ thống hỗ trợ việc tương tác mang tính cá nhân cao với từng khách hàng. Vì vậy, Johnson khuyên doanh nghiệp nên thử nghiệm trước khi áp dụng chiến lược này.

Tương tác với khách hàng qua các kênh truyền thông xã hội bằng những câu chuyện liên quan đến đời sống của họ

Theo Johnson, nhiều doanh nghiệp bỏ ra không ít thời gian để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình trên các kênh truyền thông xã hội thường không gắn kết khách hàng bằng những nội dung mà họ quan tâm hàng đầu.

Để tạo ra lợi thế cho nhãn hiệu của mình, doanh nghiệp nên dành một phần thời gian nhất định trên các kênh truyền thông xã hội để gắn kết trực tiếp với khách hàng bằng những câu chuyện đang xảy ra trong đời sống của họ thay vì chỉ đẩy bán sản phẩm hay dịch vụ.

Khi thể hiện sự nhận biết và quan tâm đến đời sống của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể phát triển lòng trung thành ở họ, biến họ thành những sứ giả sẵn sàng quảng bá miễn phí cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.

Giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng với khách hàng triển vọng

Nếu kinh doanh trong môi trường B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau), doanh nghiệp có thể đem lại nhiều giá trị to lớn cho khách hàng bằng cách giúp họ phát triển kinh doanh.

Cụ thể, một trong những cách làm điều này là giới thiệu khách hàng với những khách hàng triển vọng khác có khả năng giúp họ tăng doanh số. Quá trình bán hàng trong môi trường B2B thường kéo dài và liên quan đến nhiều người ra quyết định.

Vì vậy, sự giới thiệu, khuyến nghị của doanh nghiệp đến một nhân vật có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng sẽ được họ đánh giá rất cao.

  • Xem thêm: Tặng quà cuối năm

Tuy nhiên, cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản tối thiểu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng trước khi giới thiệu chúng để thể hiện tính chuyên nghiệp và tạo ấn tượng, niềm tin cho khách hàng triển vọng của họ.

Theo Johnson, dịp cuối và đầu năm cũng là một cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ danh sách khách hàng triển vọng cho nhau, từ đó tăng cường sự gắn kết.

Thể hiện sự quan tâm bằng những câu hỏi thích hợp

Làm thế nào để chúng tôi phục vụ anh/chị tốt hơn? Anh/chị có muốn tìm hiểu thêm điều gì nữa không? Anh/chị muốn sản phẩm/dịch vụ nên có thêm những tính năng nào trong thời gian tới? Anh/chị quan tâm đến những điều gì trong vòng sáu tháng đến một năm tới? Ưu tiên hàng đầu của anh/chị là gì? Anh chị đang lo lắng nhất điều gì?

Đó là những câu hỏi mà Johnson khuyên doanh nghiệp nên đặt ra cho khách hàng vì chúng thường đem lại những phản hồi có giá trị, giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng hiệu quả hơn.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngchăm sóc khách hàngdịch vụ khách hànggắn kết khách hàng
Bài trước đó

Tranh họa sĩ Việt Nam trong một bộ sưu tập khổng lồ

Bài kế tiếp

Khi “những người hoàn hảo” không hạnh phúc

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đắn đo trước thềm năm mới

Khi “những người hoàn hảo” không hạnh phúc

MỚICẬP NHẬT

Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão
Bảo hiểm

Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

Đăng bởi An Yên
05/11/2025

Trước thiệt hại nặng nề do bão và lũ lụt liên tiếp tại miền Trung, Tập đoàn Sun Life Financial...

Xem thêmDetails
Gian hàng Delta Electronics tại VIAF 2025 giới thiệu robot SCARA và hệ thống giám sát FMCS ứng dụng AI

Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

05/11/2025
Đại diện Honda Việt Nam trong phần thi thực hành tại Hội thi Kỹ thuật viên xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương 2025 ở Indonesia.

Honda Việt Nam “định vị lại” tiêu chuẩn tay nghề dịch vụ trong khu vực

05/11/2025
Đại diện APM Terminals và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng.

APM Terminals khánh thành bể bơi huấn luyện cho học sinh Hải Phòng

05/11/2025
7 quốc gia nhỏ bé ở châu Âu – nhưng khiến bạn nhớ mãi

7 quốc gia nhỏ bé ở châu Âu – nhưng khiến bạn nhớ mãi

05/11/2025

NỔI BẬT

  • Ngó xuân, bạch quả Lào Cai - fine dining - Từ Đồng Bằng Đến Non Cao - Hum Signature

    Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ký họa Nguyễn Phan Chánh

    238 chia sẻ
    Chia sẻ 92 Tweet 58
  • Từ robot SCARA đến Digital Twin – Delta Electronics định hình chuẩn sản xuất thông minh tại Việt Nam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi ta đủ nhẹ để không cần mạnh

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.