Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Quản trị

Tiếp thị mùa lễ hội: Nên cảm ơn những khách hàng nào?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
17/12/2016
Trong Quản trị
Tiếp thị mùa lễ hội
Share on Facebook

Khách hàng luôn muốn cảm thấy được quan tâm, đánh giá cao và những dịp lễ hội cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến họ. Đây cũng chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp xây dựng một chiến dịch tiếp thị dựa trên các mối quan hệ khách hàng mà mình muốn củng cố và phát triển.

Vấn đề là nên nói lời cảm ơn với những đối tượng khách hàng nào và nên làm điều đó như thế nào? Jignesh Shah, Tổng giám đốc của Rybbon, một công ty cung cấp ứng dụng tặng quà trực tuyến, khuyên doanh nghiệp không nên gửi thiệp điện tử chúc mừng theo kiểu “sản xuất hàng loạt” và “dội bom” cho tất cả khách hàng.

  • Xem thêm: Tiếp đón khách hàng khó tính trong mùa lễ tết

Theo Shah, lý do là những bức thư điện tử như thế sẽ ít được khách hàng mở ra, doanh nghiệp bị mất thời gian và uy tín. Shah khuyên doanh nghiệp nên gửi những bức thư và những thông điệp sâu sắc và có tính cá nhân cao cho từng nhóm khách hàng sau đây.

1. Những khách hàng triển vọng nhất

Đây là những khách hàng triển vọng nhất nằm trong danh sách đã được sàng lọc kỹ. Họ có khả năng cao sẽ mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp trước thời điểm cuối năm. Nội dung thông điệp gửi đến những khách hàng này nên tập trung vào việc giải tỏa những băn khoăn có thể khiến họ chưa mua hàng của doanh nghiệp, cũng như cung cấp thông tin mà họ cần để có cơ sở ra quyết định mua hàng.

Mục đích tiếp thị: Thể hiện thiện chí xây dựng quan hệ với khách hàng và tạo điều kiện cho đội ngũ bán hàng tương tác với khách hàng vào thời điểm quan trọng nhất trong quy trình bán hàng.

Cách thức: Gửi cho khách hàng những món quà nhỏ nhưng có tính tương tác cao. Chẳng hạn, giúp khách hàng tiềm năng thư giãn với các phiếu mua hàng miễn phí từ iTunes hoặc phiếu quà tặng thưởng thức cà phê cao cấp. Những món quà nhỏ như thế thường được khách hàng chấp nhận và sử dụng ngay. Qua đó, nhân viên bán hàng sẽ có cơ hội để tương tác với khách hàng và tìm hiểu những băn khoăn khiến họ chưa mua hàng từ doanh nghiệp.

2. Những khách hàng triển vọng trung bình

Đây là những khách hàng đang trong quá trình đánh giá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp và so sánh với các sản phẩm, dịch vụ tương tự. Ở giai đoạn này, khách hàng đang tìm hiểu các ý kiến, nhận xét và thu thập thông tin về sản phẩm. Doanh nghiệp cần tạo ra các nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp vào danh sách ưu tiên chọn lựa.

Mục đích tiếp thị: Ở giai đoạn này, doanh nghiệp cần phải thuyết phục được người mua hàng lẫn người sử dụng sản phẩm cuối cùng.

Cách thức: Gửi cho từng đối tượng khách hàng thiệp chúc mừng bằng giấy mang tính cá nhân cao kèm theo một món quà “kỹ thuật số”. Một tấm thiệp kiểu truyền thống sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện sự chân thành với khách hàng, khiến họ muốn chuyển sang bước tiếp theo là truy cập vào trang web của doanh nghiệp để nhận quà. Khách hàng càng có nhiều tương tác tích cực với doanh nghiệp thì khả năng họ đưa doanh nghiệp vào danh sách nhà cung cấp ưu tiên càng cao.

3. Khách hàng hiện tại mà doanh nghiệp có thể bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm

Shah khuyên doanh nghiệp không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của những khách hàng hiện tại. Chi phí để bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm cho những khách hàng này thường thấp hơn nhiều so với chi phí thu hút khách hàng mới. Đây cũng là nhóm khách hàng trung thành, nhạy cảm về giá nhưng từng thể hiện sự quan tâm mua thêm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Mục đích tiếp thị: Khách hàng hiện tại là những khách hàng có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp. Hãy cho họ biết doanh nghiệp đánh giá cao điều đó. Doanh nghiệp cần thể hiện thiện chí với nhiều đối tượng khác nhau liên quan đến quá trình mua hàng, từ người mua, người sử dụng cuối cùng đến những người có ảnh hưởng chính.

Cách thức: Giảm giá là một cách làm phổ biến để giữ chân khách hàng và khuyến khích họ mua thêm hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đem đến cho đối tượng khách hàng này những món quà tặng dưới hình thức giải trí, thư giãn trong mùa lễ hội. Đối với một số khách hàng có đóng góp hàng đầu, có thể tặng những sản phẩm ẩm thực.

4. Những khách hàng có khả năng trở thành sứ giả quảng bá cho nhãn hiệu của doanh nghiệp

Khách hàng thường tin vào những lời nhận xét, khuyến nghị của bạn bè, người thân hơn là những lời quảng cáo của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên ưu tiên, chăm sóc hàng đầu vào những dịp lễ hội cho những khách hàng có khả năng trở thành sứ giả quảng bá cho nhãn hiệu của mình. Đây cũng thường là những khách hàng có “thương hiệu” và luôn đi đầu trong việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

Mục đích tiếp thị: Làm cho khách hàng cảm thấy được đánh giá cao, khuyến khích họ trở thành hay tiếp tục là người ủng hộ, quảng bá cho hình ảnh, nhãn hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

Cách thức: Đây là những khách hàng có giá trị nhất của doanh nghiệp. Shah khuyên doanh nghiệp nên gửi cho họ những món quà mà họ có thể sử dụng thường xuyên, chẳng hạn phiếu tham gia vào các chương trình giải trí, thư giãn, du lịch thường niên.

5. Các đối tác khác mà doanh nghiệp muốn cảm ơn và xây dựng quan hệ

Doanh nghiệp không thể phát triển và thành công nếu không có một số đối tác. Đó là những người luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, khu vực thị trường, nguồn cung cấp, công nghệ và bí quyết mới. Những người đóng vai trò là nhà tư vấn cho khách hàng của doanh nghiệp cũng thuộc đối tượng này.

Mục đích tiếp thị: Thể hiện tinh thần hợp tác và đánh giá cao dành cho những gì họ đã làm cho doanh nghiệp và khách hàng của mình.

Cách thức: Gửi quà tặng kỹ thuật số từ thư điện tử cá nhân. Doanh nghiệp cũng có thể tranh thủ tạo ra sự quan tâm, chú ý từ nhân viên của các đối tác bằng cách gửi cho họ những món quà là thực phẩm nổi tiếng có thể dùng chung trong văn phòng.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: khách hànglời cám ơnquan hệ khách hàngtiếp thị mùa lễ hội
Bài trước đó

Sallie Krawcheck và ba lời khuyên tài chính tồi tệ

Bài kế tiếp

Chả cá Lã Vọng, một trong mười món ngon nhất tại Los Angeles năm 2016

Bạn có thể quan tâm

Khi bàn phím biết nịnh
Quản trị

Khi bàn phím biết nịnh

Đăng bởi Chang Q.
01/08/2025
ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu
Quản trị

ABeam và BearingPoint mở rộng hợp tác tư vấn công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
15/07/2025
Prudential FSB
Doanh nghiệp

Prudential hợp tác Viện FSB khai giảng chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
01/09/2024
Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa - 3
Quản trị

Lễ tốt nghiệp 2023 của Học viện Quản lý PACE với chủ đề Quản trị bằng văn hóa

Đăng bởi Thanh Nhã
19/12/2023
AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Quản trị

AstraZeneca 4 năm liên tiếp được vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/11/2022
Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức
Chia sẻ

Cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần để tránh kiệt sức

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2022
Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam
Quản trị

Schneider Electric tiếp tục được công nhận là “nơi làm việc xuất sắc” tại Châu Á và Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/10/2022
Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD,
Chuyện làm ăn

Ascend Vietnam Ventures vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD, tìm kiếm các startup Việt đa dạng với tiềm năng chinh phục thị trường quốc tế

Đăng bởi Bình Phương Thảo
29/06/2022
Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?
Đọc & sống

Làm thế nào để phát triển và hoàn thiện các kỹ năng?

Đăng bởi ChangNg.
27/06/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chả cá Lã Vọng, một trong mười món ngon nhất tại Los Angeles năm 2016

Chả cá Lã Vọng, một trong mười món ngon nhất tại Los Angeles năm 2016

MỚICẬP NHẬT

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác...

Xem thêmDetails
Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

02/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

01/08/2025
Hình ảnh xe Toyota Yaris Cross, Vios, Corolla Cross, Veloz Cross và Innova Cross cùng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 8 năm 2025.

Doanh số tăng trưởng 25%, Toyota Việt Nam tung ưu đãi “siêu hấp dẫn” cho khách hàng tháng 8

01/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    183 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1136 chia sẻ
    Chia sẻ 454 Tweet 284
  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • HyperG Smart Security hướng đến cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu thế giới

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.