Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/05/2022
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Horoscope
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Horoscope
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
        • Y tế
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Con đường sự nghiệp Quản trị

Bốn cách tăng gắn kết khách hàng và doanh nghiệp

Đăng bởi Phạm Tú
13/12/2021
Trong Quản trị
Bốn cách tăng gắn kết khách hàng và doanh nghiệp
Share on Facebook

Về chủ đề này, đã có rất nhiều người đề cập và làm sao để tăng độ gắn kết với khách hàng là điều tâm niệm của bất cứ doanh nghiệp nào.

Mới đây, Carmine Gallo – Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Gallo, một chuyên gia trong lĩnh vực marketing, quản trị, có nhiều bài viết được đăng tải trên các tạp chí uy tín như Forbes, The New York Times, The Wall Street Journal… đã đưa ra bốn cách giúp doanh nghiệp có thể tăng sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu.

Ông rút ra được những điều này thông qua việc quan sát sự thành công của hệ thống các khách sạn 5 sao ở Mỹ, tiêu biểu là Khách sạn Sanctuary Hotel, một trong 154 khách sạn trên toàn thế giới được tạp chí Forbes trao tặng giải thưởng Five Stars.

Cá nhân hóa khách hàng

Khi phục vụ bất cứ một vị khách nào, dù chỉ vài tiếng hay nhiều ngày, thì tiêu chí quan trọng đầu tiên tại Sanctuary Hotel, đó là: “Tất cả mọi thứ đều có một cái tên. Vì vậy, hãy gọi khách hàng bằng tên của họ”.

  • Xem thêm: Gắn kết hơn với khách hàng qua trang dẫn dắt

Teresa Keller, giám đốc đào tạo của Sanctuary Hotel, luôn hướng dẫn mọi nhân viên về sự quan trọng của việc gọi đúng tên khách hàng cũng như nguyên tắc cá nhân hóa mọi thứ xung quanh các vị “thượng đế”: “Không bao giờ được gọi bất cứ khách hàng nào bằng mật danh, như kiểu “khách trong phòng 528”, “quý bà” (lady), “quý ông” (sir)… Đó phải là “ông bà Johnson và con gái bốn tuổi của họ, Veronica”.

Từ khi bắt đầu đặt phòng trên điện thoại, đến khi nhận thanh toán tiền phòng, gửi email cảm ơn… mọi nhân viên luôn luôn phải biết rằng họ đang nói chuyện với ai và phải phát âm đúng tên của khách hàng”.

Sự cá nhân hóa sẽ khiến khách hàng luôn cảm thấy mình quan trọng hơn, cảm thấy được chăm sóc và quan tâm hơn, từ đó luôn giúp thương hiệu tăng sự gắn kết hơn với tâm trí và với cảm xúc của họ.

Tạo sự kết nối đầu tiên

Carmine Gallo nhận thấy toàn bộ nhân viên của Sanctuary Hotel – cũng như những nhân viên bán hàng của Apple, của Virgin…, đều biết cách tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên. “Họ, những nhân viên của Sanctuary Hotel, sẽ luôn là những người đầu tiên gửi lời chào buổi sáng đến bạn, là người đầu tiên trò chuyện cùng bạn sau khi bạn thực hiện một việc gì khác lạ, cũng như sẽ là người đầu tiên chúc bạn ngủ ngon. Họ luôn nỗ lực để trở thành người đầu tiên kết nối với bạn”.

  • Xem thêm: Thành công hơn với chương trình thẻ thành viên

Có một lần, Carmine Gallo quyết định chạy trên bãi biển sau một cuộc họp kinh doanh. Khi ông vừa về lại phòng mình, một nhân viên đã lịch sự mời ông một chai nước lạnh. “Đó là điều không thể tưởng tượng được. Dường như họ biết những gì tôi cần. Trông có vẻ tình cờ, vì họ không muốn tôi nghĩ tôi đang bị theo dõi, nhưng tôi hiểu, điều này không bao giờ xảy ra một cách tình cờ. Nhân viên ở đây luôn được nhắc nhở để tìm manh mối và dự đoán các mong muốn của một du khách. Khiến họ tạo được kết nối đầu tiên trong mọi hoàn cảnh”.

Giúp khách hàng có được sự ủng hộ và chia sẻ

Chúng ta ai cũng muốn chia sẻ những điều đáng tự hào, được ủng hộ những điều mình đang muốn thực hiện. Khi thấy một khách hàng mang theo một túi đựng vợt tennis, cùng với một bộ đồ thể thao khỏe khoắn, những nhân viên lễ tân, những nhân viên bảo vệ tại Sanctuary Hotel hiểu họ cần nói gì với khách hàng lúc đó: Tennis.

“Hy vọng rằng bạn có thể tham gia một số giải quần vợt dành cho khách hàng thân thiết của chúng tôi diễn ra vào cuối năm nay. Hãy để tôi giới thiệu bạn với tay vợt xuất sắc nhất của chúng tôi, Roy Barth, giám đốc marketing, người có cú trái tay vô cùng điêu luyện. Bạn đã thử đánh tennis tại sân Louis chưa, cách đây chỉ trăm mét về phía đông, một sân bóng tuyệt vời – nơi có những góc nhìn giúp bạn thấy được vẻ đẹp của các rặng núi đá vôi…”.

Sự chuyên nghiệp của Sanctuary Hotel còn ở chỗ, mỗi nhân viên của họ không bao giờ “nói” với khách hàng cùng một câu chuyện như nhau. Họ được chuẩn bị những kinh nghiệm, những trải nghiệm, những kiến thức khác nhau theo từng chủ đề cụ thể. Điều này khiến khách hàng như bước vào một ngôi nhà, với toàn những người có cùng sở thích và đam mê, sẵn sàng nghe họ chia sẻ hàng giờ liền mà không bao giờ bị chán.

Củng cố lòng tin của nhân viên mỗi ngày

Nhân viên ở mỗi bộ phận tại Sanctuary Hotel luôn có các cuộc họp ngắn mỗi ngày. Đây là một cơ hội để từng bộ phận có thể xem xét và đánh giá lại công việc họ đã thực hiện, công nhận các thành tích xuất sắc, cũng như nhắc nhở nhân viên về những giá trị, những tiêu chí mà họ luôn muốn mang đến cho khách hàng. “Những cuộc họp này được thực hiện hằng ngày, bất kể chúng tôi có bận bịu hay khó khăn như thế nào”.

Một số công ty còn cung cấp cho nhân viên của mình những quyển sổ tay hướng dẫn, trong đó có những triết lý của công ty, những câu chuyện huyền thoại về sự tận tâm của các nhân viên cũ, hoặc chỉ là yêu cầu họ luôn phải nhớ câu hỏi: “Bạn sẽ làm gì ngày hôm nay để cung cấp dịch vụ 5 sao cho khách hàng? Làm thế nào để luôn khiến khách hàng hài lòng hơn?”.

  • Xem thêm: Gắn kết khách hàng vào dịp năm mới

Bởi cuối cùng, theo Carmine Gallo, quản trị là vấn đề về con người, vì thế nếu đội ngũ nhân sự không thấm nhuần tư tưởng được đề ra, thì dù chính sách có chi tiết, có hoàn hảo, có tốt đến thế nào, cũng không thể tạo được sự gắn kết bền chặt giữa khách hàng với thương hiệu, với doanh nghiệp.

Từ khoá: doanh nghiệpkhách hàngtăng gắn kết
Bài trước đó

Lợi ích kinh doanh khi duy trì tính bền vững của chuỗi cung ứng và hậu cần

Bài kế tiếp

HDBank bắt tay với FWD để phân phối bảo hiểm

Bạn có thể quan tâm

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”
Quản trị

Khi thương hiệu ẩm thực bị “soi”

18/05/2022
Lễ khởi động Triển Lãm Quốc Tế Sản Xuất Công Nghiệp Vme 2022, Triển Lãm Điện Tử Quốc Tế Nepcon Việt Nam 2022 & Ký kết thỏa thuận hợp tác Dự Án Cộng Đồng Sáng Kiến Doanh Nghiệp - 6
Quản trị

Tọa đàm “Sức mạnh cộng hưởng từ Con người – Công nghệ – truyền thông!”

27/04/2022
Nhà lãnh đạo giỏi trước hết phải là nhân viên giỏi
Quản trị

Nhà lãnh đạo giỏi trước hết phải là nhân viên giỏi

19/04/2022
Insider CDxP – Kỳ lân công nghệ B2B SaaS công bố mức định giá 1,22 tỷ đô la cho vòng gọi vốn Series D
Doanh nghiệp

Insider CDxP – Kỳ lân công nghệ B2B SaaS công bố mức định giá 1,22 tỷ đô la cho vòng gọi vốn Series D

24/03/2022
Hậu COVID-19: Trí tuệ cảm xúc quyết định thành bại trong lãnh đạo doanh nghiệp
Quản trị

Hậu COVID-19: Trí tuệ cảm xúc quyết định thành bại trong lãnh đạo doanh nghiệp

20/03/2022
Khai phóng để tạo vận hội mới trong thời biến động
Doanh nghiệp

Khai phóng để tạo vận hội mới trong thời biến động

14/03/2022
Triển vọng tươi sáng với sự gia tăng cơ hội việc làm, ngân sách lương thưởng và các chính sách hướng đến người lao động
Quản trị

Triển vọng tươi sáng với sự gia tăng cơ hội việc làm, ngân sách lương thưởng và các chính sách hướng đến người lao động

25/02/2022
Người tiêu dùng châu Á “rối” với thị trường hữu cơ
Quản trị

Người tiêu dùng châu Á “rối” với thị trường hữu cơ

26/01/2022
Không ngừng đi tìm sự khác biệt ngoài những lợi ích cốt lõi
Quản trị

Không ngừng đi tìm sự khác biệt ngoài những lợi ích cốt lõi

07/01/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
HDBank bắt tay với FWD để phân phối bảo hiểm

HDBank bắt tay với FWD để phân phối bảo hiểm

MỚICẬP NHẬT

Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới Air Blade 160cc/125cc, giá từ hơn 42 triệu đồng
Xe hơi

Honda Air Blade 160cc/125cc chính thức ra mắt, giá từ hơn 42 triệu đồng

20/05/2022

Sáng 20/5, Công ty Honda Việt Nam (HVN) giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới thế hệ thứ 6 của...

Xem thêm
H’Hen Niê: Tôi rất hạnh phúc với những gì mình làm được ở 578 - 1

H’Hen Niê: Tôi rất hạnh phúc với những gì mình làm được ở 578

20/05/2022
L’Oréal đào tạo

L’Oréal triển khai khóa đào tạo nâng cao tay nghề miễn phí cho các chủ tiệm tóc vừa & nhỏ tại Việt Nam

20/05/2022
Cúp Bóng đá Milo

Nestlé MILO tài trợ Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2022

20/05/2022
Kim Duyên quyết tâm chinh chiến hết mình vì màu cờ sắc áo tại Miss Supranational 2022. - 3

Kim Duyên quyết tâm chinh chiến hết mình vì màu cờ sắc áo tại Miss Supranational 2022.

20/05/2022

NỔI BẬT

  • 5 lời khuyên cho du khách nước ngoài khi du lịch tại Việt Nam - 12

    5 lời khuyên du khách nước ngoài “rỉ tai” nhau khi du lịch tại Việt Nam

    323 chia sẻ
    Chia sẻ 129 Tweet 81
  • Cô nàng có bàn chân to nên chọn giày như thế nào?

    329 chia sẻ
    Chia sẻ 132 Tweet 82
  • 10 phẩm chất của những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới

    203 chia sẻ
    Chia sẻ 81 Tweet 51
  • Vua Arthur và các hiệp sĩ Bàn Tròn

    340 chia sẻ
    Chia sẻ 136 Tweet 85
  • CBRE công bố tiêu điểm thị trường 2021 và triển vọng 2022 – Xu hướng chính tại Thị trường bất động sản TP.HCM

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram Pinterest
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy
  • Tuyển dụng
  • Magazine

Content Protection by DMCA.com

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Thời sự
      • Chuyện làm ăn
      • Đầu tư
      • Điểm tin
      • Góc nhìn
      • Doanh nghiệp
      • Thế giới
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Khởi nghiệp
      • Xu hướng
      • Ý tưởng mới
      • Góc chuyên gia
    • Con đường sự nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • DoanhNhan-Hub
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • DN+ trò chuyện
    • Who’s Who
    • Chia sẻ
    • Leader
    • Câu chuyên kinh doanh
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Horoscope
    • Sống khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
      • Sức khoẻ
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Hàng không
      • Khách sạn – Resort
      • Tours du lịch
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
      • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Trang trí
      • Văn phòng
    • Tư liệu
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
    • Thư giãn
      • Thang thuốc bổ
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trend
      • Style guide
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
      • Tin làm đẹp
    • Phụ kiện
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DoanhNhan+ chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
    • Thị trường
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.