Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Nhân lực

Đưa thiết bị di động vào hoạt động tiếp thị B2B

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
14/08/2017
Trong Nhân lực
Đưa thiết bị di động vào hoạt động tiếp thị B2B
Share on Facebook

Sử dụng các thiết bị di động để tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ và mua hàng từ các ứng dụng ngày nay đã trở thành một thói quen của nhiều cá nhân. Người mua hàng là doanh nghiệp dường như cũng không đứng ngoài xu hướng này khi càng có nhiều công ty sử dụng thiết bị di động để nghiên cứu về các nhu cầu của mình, tìm nguồn thông tin và nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ tiềm năng.

Trên thực tế, việc sử dụng thiết bị di động trong môi trường kinh doanh giữa các doanh nghiệp (B2B) được diễn ra trong toàn bộ chu trình mua hàng. Theo một khảo sát do Google và Millward Brown Digital thực hiện với 3.000 người ra quyết định mua hàng trong kênh kinh doanh B2B về thói quen mua hàng và tìm hiểu thông tin sản phẩm của họ, 42% cho biết có sử dụng thiết bị di động trong quá trình mua hàng. Gần một nửa trong số này (49%) sử dụng thiết bị di động để đọc thông tin về sản phẩm, so sánh giá và tính năng sản phẩm ngay khi đang ở trong văn phòng.

  • Xem thêm: Tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội trên thiết bị di động

Wilson Raj, Giám đốc thông tin khách hàng toàn cầu của SAS, cho rằng doanh nghiệp nên xem xu hướng nói trên là cơ hội để đưa “trải nghiệm di động” vào các hoạt động tiếp thị, dịch vụ khách hàng, thương mại điện tử và các chức năng công nghệ thông tin (IT) nhằm tạo ra sự thuận tiện và dịch vụ nhất quán cho khách hàng. Theo Raj, doanh nghiệp có thể thực hiện điều này bằng những cách sau:

Tương tác tức thời với khách hàng bằng tin nhắn SMS

Tin nhắn điện thoại dưới dạng SMS giúp các công ty B2B tiếp cận, tương tác đơn giản và nhanh chóng với khách hàng. Theo Raj, doanh nghiệp nên cung cấp cho khách hàng một dịch vụ giúp họ có thể đăng ký chức năng nhắc nhở việc đặt hàng qua tin nhắn.

Chẳng hạn, nếu một công ty đặt hàng mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp hằng quý, thì doanh nghiệp nên gửi cho họ tin nhắn với chủ đề “Đã đến lúc đặt lại hàng?” vài ngày trước ngày đặt hàng theo lịch trình. Nếu doanh nghiệp làm cho công việc của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, họ sẽ cân nhắc mua hàng của doanh nghiệp trong tương lai.

Raj khuyên doanh nghiệp B2B nên nhận diện các cơ hội cụ thể để tương tác với khách hàng hiện tại cũng như triển vọng qua tin nhắn SMS, tập trung vào những thông tin, nội dung mà doanh nghiệp có thể gửi đến cho họ vào thời điểm “đắt giá” nhất. Trong tin nhắn nên mở ra các liên kết cho khách hàng cơ hội tiếp tục tương tác với doanh nghiệp qua các kênh khác như truy cập đến trang web, sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc liên hệ trực tiếp với đội ngũ bán hàng.

Tạo điều kiện để khách hàng tương tác qua thiết bị di động trong các sự kiện

Người mua hàng B2B thường kỳ vọng có được những trải nghiệm suôn sẻ khi mua hàng, dù là mua bên ngoài hay trực tuyến. Raj khuyên doanh nghiệp nên đưa thiết bị di động vào các sự kiện trực tiếp để tạo sự tương tác mang tính cá nhân hơn cho khách hàng. Khi tham dự các sự kiện như thế, khách hàng có thể nhanh chóng trả lời các câu hỏi khảo sát, chia sẻ hình ảnh, đưa ra bình luận và phản hồi theo thời gian thực. Qua đó, doanh nghiệp hiểu rõ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị trên thiết bị di động

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Thiết bị di động không chỉ giúp khách hàng liên hệ dễ dàng, nhanh chóng hơn với bộ phận dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề của khách hàng hiệu quả hơn. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, các doanh nghiệp ở Mỹ mất khoảng 62 tỉ USD mỗi năm vì dịch vụ khách hàng kém chất lượng.

Khách hàng ngày nay mong muốn có được nhiều tính năng và sự linh hoạt hơn khi tương tác với các bộ phận dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp thông qua các thiết bị di động, chẳng hạn vừa đọc thông tin trong bản câu hỏi thường gặp (FAQ) vừa nói chuyện với nhân viên dịch vụ khách hàng qua cùng một chiếc smartphone.

Ở một ứng dụng khác, phần mềm dịch vụ khách hàng cài đặt trên thiết bị di động cho phép người dùng quay phim, chụp lại màn hình và chia sẻ ngay hình ảnh này với nhân viên dịch vụ khách hàng khi cần báo cáo về một vấn đề rắc rối mà mình đang gặp. Qua đó, nhân viên này hiểu rõ vấn đề của khách hàng hơn và có thể nhanh chóng đưa ra giải pháp, tư vấn cho khách hàng cũng qua phần mềm cài đặt trên thiết bị di động này.

Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh

Các nhà làm tiếp thị B2B thường phải tìm cách tạo ra một số công cụ để đội ngũ kinh doanh sử dụng trong quá trình bán hàng. Theo Raj, thiết bị di động chính là một cơ hội để thực hiện điều này.

Chẳng hạn, một công ty thiết bị y tế có thể tải các đoạn băng video mô tả sản phẩm và quay lại các cuộc hội nghị khách hàng thành công nhất để cung cấp cho các nhân viên bán hàng thông qua các thiết bị di động.

  • Xem thêm: Tương lai của tiếp thị qua thiết bị di động

Các nhà tiếp thị B2B cũng có thể đưa các thông tin hỗ trợ bán hàng như thông báo về cách tính giá, bí quyết bán hàng, hồ sơ khách hàng, hồ sơ cạnh tranh lên các ứng dụng dành cho thiết bị di động để nhân viên bán hàng tham khảo.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: doanh nghiệp B2Bthiết bị di độngtiếp thị B2B
Bài trước đó

Đội Cầu thủ nhí 2017 cầm hòa đội Lotte Kids FC

Bài kế tiếp

Triển lãm ảnh “Ước mơ luôn xanh” của Abbott

Bạn có thể quan tâm

Tương lai công việc là ‘cộng tác’ — Câu chuyện của bạn và AI
Nhân lực

Tương lai công việc là ‘cộng tác’ — Câu chuyện của bạn và AI

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
30/08/2025
Nhân viên Nhật ngồi làm việc cạnh cửa sổ, biểu tượng của hiện tượng madogiwa-zoku
Nhân lực

Madogiwa-zoku – Khi khung cửa sổ trở thành nơi kết thúc một đời làm việc

Đăng bởi Thiên Di
28/08/2025
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI
Nhân lực

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
20/08/2025
Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh
Nhân lực

Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
17/08/2025
Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi
Nhân lực

Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/08/2025
AstraZeneca Việt Nam lọt Top 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025': Khi thành công bắt đầu từ con người - 1
Nhân lực

AstraZeneca Việt Nam lọt Top ‘Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025’: Khi thành công bắt đầu từ con người

Đăng bởi Thanh Anh
15/08/2025
Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN
Nhân lực

Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
10/08/2025
Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics
Nhân lực

Kỷ nguyên số và bài toán nhân sự: Thách thức sống còn của ngành logistics

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
04/08/2025
Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn
Nhân lực

Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
31/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Triển lãm ảnh “Ước mơ luôn xanh” của Abbott

Triển lãm ảnh “Ước mơ luôn xanh” của Abbott

MỚICẬP NHẬT

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế
Thức uống

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

Đăng bởi Chang Q.
06/09/2025

Buổi sáng, giữa thành phố chưa kịp tỉnh giấc, bao người vẫn cần một ngụm cà phê đậm đà để...

Xem thêmDetails
Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

06/09/2025
Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

06/09/2025
Phòng khám Bác sĩ Em Bé

“Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

06/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

06/09/2025

NỔI BẬT

  • Phòng khám Bác sĩ Em Bé

    “Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1862 chia sẻ
    Chia sẻ 745 Tweet 466
  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.