Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội trên thiết bị di động

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
02/05/2013
Trong Marketing
Tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội trên thiết bị di động 1
Share on Facebook

Trong năm 2012, số lượng thời gian công dân mạng trên toàn thế giới truy cập vào Facebook thông qua thiết bị di động tăng 85%, vào Twitter tăng 140%, vào LinkedIn tăng 114%. Đó là sự tăng trưởng mạnh mẽ, chứng minh rằng mạng xã hội đã thật sự trở thành người bạn đồng hành của chiếc điện thoại di động.

Kết quả một khảo sát mới đây tại Mỹ cũng ghi nhận có 46% người sử dụng truyền thông xã hội cho biết họ kết nối thông qua điện thoại thông minh và 16% sử dụng máy tính bảng. Vậy thì còn chờ gì nữa mà bạn không vận dụng những hướng dẫn dưới đây để tận dụng tối đa nội dung truyền thông xã hội cho các độc giả di động?

Thận trọng hơn khi đăng tải

Theo Socialbakers, trung bình mỗi bản tin đăng tải trên Facebook chiếm được 50% tổng lượng người theo dõi và gắn kết trong khoảng 30 phút đầu tiên sau khi được cập nhật, nhưng sau đó số lượng sẽ lần lượt giảm mạnh.

Vậy độc giả đã đi đâu sau khoảng thời gian đó? Liệu có cơ hội nào đón bắt được họ khi ấy để tiếp tục truyền cảm hứng và kêu gọi họ hành động?

Hãy thử làm theo cách của Instagram – nơi có tỷ lệ gắn kết khách hàng qua di động gần chạm đến mức 100%. Họ đã rất sáng tạo khi nêu đề xuất “Hãy để cho chúng tôi thấy bạn đang làm gì và chúng tôi sẽ chỉ ra cách mà những sản phẩm của chúng tôi hỗ trợ được cho việc bạn đang làm”.

  • Xem thêm: Những xu hướng mới trong tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Các trải nghiệm dành cho thiết bị di động phải đơn giản, dễ tiếp cận

Nếu khoảng cách mà bạn yêu cầu khách hàng di chuyển trên chiếc điện thoại di động càng lớn thì trải nghiệm ấy càng trở nên tồi tệ.

Với desktop hay laptop, mọi người thường tỏ ra dễ chịu và thoải mái khi chuyển đổi giữa các trang web, nhưng trên điện thoại di động lại là chuyện khác.

Do đó, hãy đảm bảo rằng các thông tin mà bạn gửi đến điện thoại di động thật đơn giản, lưu ý đề cao chi tiết cụ thể về thương hiệu của bạn.

Ưu tiên thiết kế cho thiết bị di động trước

Nên chọn kích cỡ, font chữ rõ ràng và dễ đọc trên các thiết kế họa tiết.

Trước đây chúng ta đã thiết kế nội dung xã hội để độc giả trải nghiệm bằng desktop hoặc laptop, đến khi điện thoại di động thông minh hơn thì mới điều chỉnh các nội dung có sẵn cho phù hợp với máy tính bảng, smartphone.

Giờ đây, cần phải thay đổi cách làm cũ. Cần thiết kế nội dung cho các thiết bị di động trước, cho thiết bị bất động sau.

Kiểm tra các nền tảng di động khác nhau để có cách tiếp cận phù hợp

Khi đăng tải một album hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ trên Facebook, bạn sẽ không thể click vào các đường link đặt bên trong dòng thông tin miêu tả nội dung bức ảnh (caption) nếu đang sử dụng iPhone hoặc điện thoại có hệ điều hành Android.

Tuy nhiên, các đường link ấy lại có ở máy tính bảng, do đó bạn nên lưu ý để tìm cách tăng lưu lượng truy cập từ thiết bị di động.

Hiểu rõ trải nghiệm của người sử dụng trên các thiết bị khác nhau đóng vai trò cốt yếu trong việc đảm bảo cho các thông tin cập nhật của bạn hoàn thành sứ mệnh của chúng.

  • Xem thêm: Ba giai đoạn của tiếp thị truyền thông xã hội

Phân tích số liệu thống kê

Mọi thương hiệu đều cố gắng tạo ra sự khác biệt và các khách hàng có thể có những cảm nhận riêng, khác nhau về một thương hiệu nào đó.

Do đó, trước khi quyết định thay đổi hoàn toàn cách tạo dựng, thiết kế và đăng tải nội dung, bạn hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu sâu mức độ gắn kết của các khách hàng với mạng xã hội mà bạn lựa chọn để đăng tải thông tin.

Trên thực tế, nhóm người trẻ thường sử dụng thiết bị di động thường xuyên hơn các nhóm tuổi khác nên việc chú trọng tới nhóm này có giúp bạn hiểu được mức độ hấp dẫn của nội dung mà bạn cần tiếp thị trong tương lai.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng truyền thông xã hộitiếp thị trên thiết bị di động
Bài trước đó

Chút duyên thầm bông trâm ổi

Bài kế tiếp

Siêu phẩm công nghệ ASUS TAICHI™ chính thức đến VN

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Siêu phẩm công nghệ ASUS TAICHI™ chính thức đến VN

Siêu phẩm công nghệ ASUS TAICHI™ chính thức đến VN

MỚICẬP NHẬT

Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal - 2
Bóng đá

Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

Đăng bởi Dư Hải
10/10/2025

Đội tuyển Việt Nam đã giành trọn 3 điểm trên sân nhà Bình Dương sau chiến thắng 3-1 trước Nepal...

Xem thêmDetails
TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

10/10/2025
REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

10/10/2025
workshop phô mai Pháp Cheese Eat-Up

Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

09/10/2025
Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

09/10/2025

NỔI BẬT

  • TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

    TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

    317 chia sẻ
    Chia sẻ 127 Tweet 79
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.