Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Nâng cao hiệu quả tiếp thị trên thiết bị di động

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
05/09/2012
Trong Marketing
Nâng cao hiệu quả tiếp thị trên thiết bị di động
Share on Facebook

Tiếp thị qua các thiết bị di động (mobile marketing) đang trở thành xu hướng tiếp thị phổ biến cùng với sự hỗ trợ của các mạng internet không dây, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Tiếc rằng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể khai thác hiệu quả kênh tiếp thị này.

Nguyên nhân chính là các giao diện của các trang web trên các thiết bị di động đòi hỏi một số trình duyệt và kỹ thuật thiết kế riêng để đem đến những trải nghiệm thân thiện cho người sử dụng – điều mà nhiều doanh nghiệp ít để ý đến.

Theo các chuyên gia, để đạt hiệu quả cao nhất từ các nỗ lực tiếp thị trên thiết bị di động, doanh nghiệp cần tuân theo một số nguyên tắc sau.

1. Đơn giản

Đây là ưu tiên hàng đầu. Các nhà tiếp thị luôn muốn tạo ra những hình ảnh đẹp, bắt mắt. Chẳng hạn, trong tiếp thị bằng thư điện tử (email), để tạo ra hình ảnh đẹp phải dùng ngôn ngữ HTML (HyperText Markup Language – ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản), vốn là ngôn ngữ chính để tạo ra các trang web trên Worldwide Web.

Tuy nhiên, ngôn ngữ này lại thường không tương thích với các loại điện thoại di động và người sử dụng có khả năng không đọc được các nội dung được thiết kế dựa trên ngôn ngữ như vậy.

Do dung lượng bộ nhớ trên điện thoại di động có giới hạn, người sử dụng thường không muốn tải về những hình ảnh được hiển thị mặc định trong văn bản hay trong nội dung của một email tiếp thị.

Ngoài ra, hình ảnh trong một email sẽ làm cho người sử dụng phân tâm và không đọc hết nội dung chính của thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến. Hiện nay, các phần mềm thư điện tử dành cho điện thoại di động cũng mới chỉ trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Do đó, tốt nhất là doanh nghiệp nên gửi những email được thiết kế bằng ngôn ngữ đơn giản, chủ yếu bao gồm văn bản, hạn chế các hình ảnh cầu kỳ, có dung lượng lớn.

  • Xem thêm: Gắn bó hơn với khách hàng bằng thiết bị di động

2. Ngắn gọn

Màn hình hiển thị của các thiết bị di động thường nhỏ nên doanh nghiệp cần tiết kiệm từng hàng chữ. Nên chuyển tải thông điệp của doanh nghiệp đến người sử dụng một cách nhanh nhất và hạn chế sử dụng những tiêu đề cầu kỳ có kèm hình ảnh.

Các câu và đoạn văn chính cần được viết ngắn gọn, sinh động và ở thể chủ động. Mỗi một câu phải gợi mở được trí tò mò của khách hàng để họ đọc câu tiếp theo.

3. Tính địa phương

Người sử dụng các thiết bị di động có khuynh hướng tìm kiếm những nội dung mang tính địa phương. Theo Google, có khoảng 40% số lượt tìm kiếm trên các thiết bị di động qua trang web này mang đặc điểm nói trên. Còn theo Microsoft, tỷ lệ tương tự qua trang web Bing là 53%.

Người sử dụng thiết bị di động thường tìm kiếm thông tin liên quan đến những sự kiện xảy ra tại nơi họ đang sinh sống và những chiếc điện thoại di động cũng tạo ra một môi trường đặc thù để người sử dụng kết nối thế giới ảo với thế giới thực. Những cụm từ như “món ngon Sài Gòn” hay “khách sạn tốt nhất ở Vũng Tàu”… sẽ có xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều trên các web tìm kiếm thông tin.

Vì vậy, doanh nghiệp nên tập trung khai thác những tin tức hấp dẫn mang tính địa phương để đưa lên internet, nhất là qua các kênh di động.

4. Tính tập trung và kịp thời

Có một thực tế nghe có vẻ nghịch lý là số lượt tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và OS (dành cho iPhone, iPad) nhiều gần gấp đôi số lượt tìm kiếm thông tin trên các máy tính để bàn.

Số liệu của Microsoft chỉ ra rằng 70% số lượt tìm kiếm thông tin trên máy tính để bàn được thực hiện trong một tuần, trong khi 70% số lượt tìm kiếm thông tin qua các thiết bị di động chỉ được thực hiện trong một giờ!

Tương tự, người tiêu dùng mua sắm trực tuyến qua máy tính để bàn thường mất trung bình một tuần mới ra quyết định mua hàng, còn những khách hàng làm điều tương tự qua các thiết bị di động chỉ mất trung bình có một giờ.

  • Xem thêm: Tương lai của tiếp thị qua thiết bị di động

Điều đó có nghĩa là để tiếp thị thành công qua thiết bị di động, doanh nghiệp phải cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin và sự hỗ trợ thân thiện về quy trình đặt hàng, cách thức thanh toán… nhằm giúp họ ra quyết định nhanh chóng.

5. Dễ dàng chia sẻ thông tin

Doanh nghiệp nào chẳng muốn nội dung tiếp thị của mình được chia sẻ cho nhiều người và khách hàng quen thuộc là đại sứ quảng bá cho nhãn hiệu của mình. Nhưng bản thân doanh nghiệp hãy tự kiểm tra xem mình đã giúp khách hàng dễ dàng chia sẻ thông tin qua các thiết bị di động hay chưa.

Nền tảng cho sự thành công của tiếp thị truyền thông xã hội là sự kết nối. Khi khách hàng chia sẻ nội dung trang web của doanh nghiệp, dù qua thiết bị di động hay qua máy tính để bàn, doanh nghiệp phải luôn tạo được cho họ trải nghiệm thoải mái nhất.

6. Hỗ trợ khắc phục lỗi đánh máy

Sử dụng các thiết bị di động thường mắc lỗi đánh máy nhiều hơn so với dùng máy tính để bàn do bàn phím của các thiết bị di động nhỏ hoặc được hiển thị trên màn hình cảm ứng có độ trơn trợt khá cao.

Đó là chưa kể đến trường hợp người sử dụng vừa đi bộ (hoặc ngồi trên xe), vừa bấm phím khiến các con chữ chạy lộn xộn.

  • Xem thêm: Bài học về ứng dụng mobile marketing ở Việt Nam

Để giúp khách hàng khắc phục điều này, doanh nghiệp nên soạn sẵn những từ hay cụm từ có khả năng bị đánh máy sai nhiều nhất để cung cấp cho các trang web tìm kiếm thông tin, mặc định chuyển những từ hay cụm từ sai này về nội dung đúng mà khách hàng đang thật sự muốn tìm.

7. Dễ đăng ký mua hàng hay truy vấn thêm thông tin

Mục đích cuối cùng của bất cứ chương trình tiếp thị nào, kể cả tiếp thị trên thiết bị di động, cũng là thúc đẩy khách hàng đi đến một hành động, chẳng hạn đặt mua hàng, truy cứu thêm thông tin, đăng ký trở thành thành viên…

Doanh nghiệp cần thiết kế nội dung của trang web hay email sao cho khách hàng thực hiện các bước này một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Thật đáng tiếc nếu doanh nghiệp đã phải bỏ ra nhiều nỗ lực cho các nội dung tiếp thị để thúc đẩy khách hàng đi đến hành động nhưng rồi lại để mất họ ở bước cuối cùng chỉ vì cách thức đăng ký hay truy cứu không thuận tiện.

Nguồn MarketingProfs
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị qua thiết bị di động
Bài trước đó

Để nhiều khách chờ thông tin của doanh nghiệp

Bài kế tiếp

Sony tham gia triển lãm VCW2012: One Sony: Create . Watch . Listen . Play

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sony tham gia triển lãm VCW2012: One Sony: Create . Watch . Listen . Play

Sony tham gia triển lãm VCW2012: One Sony: Create . Watch . Listen . Play

MỚICẬP NHẬT

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?
Nhân lực

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

Đăng bởi NSC TS. Nông Vương Phi
15/11/2025

Trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy sự thay đổi mạnh mẽ nhất từng có trong ngành Nhân sự. Từ...

Xem thêmDetails
Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

15/11/2025
Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

15/11/2025
Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

15/11/2025
Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

Thị trường mô tô Việt Nam “nóng” trở lại – Royal Enfield đặt cược vào TAMS

15/11/2025

NỔI BẬT

  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu - 1

    VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • CLB TP.HCM khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ các CLB châu Á 2026

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.