Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để trở thành một nhãn hiệu được yêu mến

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
02/01/2014
Trong Marketing
Để trở thành một nhãn hiệu được yêu mến
Share on Facebook

Trong môi trường kinh doanh giữa các doanh nghiệp (B2B), mặc dù việc mua hàng thường do một nhóm người quyết định, nhưng khách hàng doanh nghiệp vẫn có xu hướng thích làm ăn, giao dịch với những nhãn hiệu mà họ yêu mến.

Theo Mark Di Somma, một chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, doanh nghiệp B2B có thể tạo ra lợi thế trong việc thu hút sự quan tâm và yêu mến của khách hàng bằng những cách sau đây.

1Xây dựng uy tín. Theo Somma, cách duy nhất để khách hàng không cảm thấy rủi ro khi ra quyết định mua hàng từ doanh nghiệp là chứng minh với họ rằng doanh nghiệp là một sự lựa chọn sáng suốt dành cho họ.

Hãy làm điều đó qua những câu chuyện và bằng chứng thực tế chứ không phải lời quảng cáo cường điệu và sáo rỗng. Giá trị mà khách hàng nhận thức được từ những nhãn hiệu B2B hàng đầu là kết quả của sự hiểu biết về thị trường và khách hàng mà những nhãn hiệu này đã tích lũy được trong một thời gian dài.

2Đam mê với lĩnh vực đã chọn. Khách hàng muốn làm ăn với những doanh nghiệp có sự đam mê với lĩnh vực mà họ đã chọn và có khả năng tạo ra sự khác biệt có lợi cho khách hàng.

Somma khuyên doanh nghiệp nên tạo niềm đam mê và hứng khởi cho nhân viên trong việc giải quyết các vấn đề của khách hàng và đưa ra các đề xuất, giải pháp cho khách hàng một cách khiêm tốn. Những nhãn hiệu có sức mạnh luôn khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú khi đón nhận thông tin hay lời tư vấn của mình.

3Chú trọng giải quyết vấn đề cho khách hàng. Nhu cầu của khách hàng mới là điều quan trọng chứ không phải những gì doanh nghiệp đang chào bán. Nhiều doanh nghiệp cho rằng mình hiểu rõ nhu cầu của khách hàng nhưng thực chất chỉ muốn thể hiện sự hiểu biết chuyên môn của mình hơn là chú trọng đến việc giúp khách hàng giải quyết các vấn đề của họ.

  • Xem thêm: Nâng cao chất lượng nội dung tiếp thị

Somma khuyên doanh nghiệp hãy tiếp thị bản thân mình như một nhãn hiệu am hiểu các vấn đề của khách hàng và tích cực giải quyết các vấn đềấy cho họ. Nên đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng để hiểu rõ họ thật sự đang cần giải quyết những vấn đề gì.

4Có những nét riêng thật sự. Các doanh nghiệp thường bị rơi vào cái bẫy chạy theo những nhãn hiệu đã thành công vì họ sợ rằng sẽ mất đi “tính chuyên nghiệp”. Somma khuyên doanh nghiệp nên thể hiện mình theo một phong cách hiện đại và giàu màu sắc, trong mọi hành động và các hoạt động tiếp thị.

Nên nhớ rằng, nhãn hiệu thể hiện những nguồn lực mà doanh nghiệp đang có. Hình ảnh của nhãn hiệu truyền đi những thông điệp có sức mạnh rất lớn và sức lan tỏa rất nhanh.

Theo Somma, trong thế giới vốn chú trọng đến tính thẩm mỹ hiện nay, cái đẹp sẽ tạo ra sự tự tin cho khách hàng vì nó thể hiện rằng doanh nghiệp rất chú trọng đến các chi tiết nhỏ trong quá trình giao dịch với họ và phục vụ họ.

5Lắng nghe khách hàng. Hãy theo dõi kỹ phản hồi của khách hàng, thị trường và trả lời hay giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách rộng lượng, đặt doanh nghiệp vào địa vị của khách hàng.

Nên chia sẻ những hiểu biết của mình với khách hàng một cách chân thành để trở thành một người tham vấn quan trọng mà họ luôn nghĩ tới trước tiên khi gặp các khó khăn.

IBM là một nhãn hiệu đã rất thành công với phương châm kinh doanh này và trở thành tâm điểm của những cuộc đối thoại thú vị, đem lại giá trị cho nhiều cộng đồng khách hàng.

6Kiên nhẫn trong xây dựng quan hệ với khách hàng. Khi đặt quan hệ với một khách hàng mới, nên có kế hoạch chuẩn bị chu đáo trước và kiên nhẫn theo đuổi mối quan hệ ấy cho đến khi khách hàng quan tâm thật sự đến việc giao dịch, làm ăn với doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Vì sao các nhãn hiệu được yêu mến?

Hãy khéo léo tìm cách giúp khách hàng ra các quyết định khó khăn, thể hiện với họ rằng doanh nghiệp muốn họ phát triển và cải thiện kết quả kinh doanh trước khi họ chủ động tìm đến doanh nghiệp.

7Cởi mở và minh bạch. Ngay từ bước đầu đặt quan hệ với khách hàng, hãy tạo niềm tin cho họ bằng cách thể hiện rằng doanh nghiệp không đặt lợi ích của mình lên hàng đầu. Hãy làm cho khách hàng cảm nhận rằng doanh nghiệp là một nhân tố quan trọng giúp họ giải quyết các vấn đề của mình, mặc dù trên thực tế doanh nghiệp không trực tiếp làm điều ấy.

Nguồn BSI
Từ khoá: doanh nghiệp B2BMark Di Sommamôi trường kinh doanhtrở thành nhãn hiệu được yêu mến
Bài trước đó

Đại khuyến mãi tại Khách sạn Victory

Bài kế tiếp

Máy bay dành cho các tỉ phú – thị trường nhiều tiềm năng

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Máy bay dành cho các tỉ phú – thị trường nhiều tiềm năng

Máy bay dành cho các tỉ phú - thị trường nhiều tiềm năng

MỚICẬP NHẬT

Bà Phạm Thị Kim Khánh chia sẻ phương pháp tiếp cận học viên sinh động, kết hợp các hoạt động tương tác thú vị, giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh.
Giáo dục

Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

Đăng bởi Nam Hải
05/10/2025

TP.HCM sáng 4/10, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Glenn College (Canada) phối hợp Sandy Training tổ...

Xem thêmDetails
Gian hàng Thabico trưng bày nước ép, puree, trái cây IQF và sấy khô tại Anuga 2025, thu hút đông đảo khách quốc tế.

Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

05/10/2025
Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

04/10/2025
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo - 1

    Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    594 chia sẻ
    Chia sẻ 238 Tweet 149
  • Millennial & Gen Z: Muốn đi du lịch nhưng không đủ tiền và thời gian

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hãy để quá khứ ngủ yên

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 40
  • Nghỉ phép không giới hạn: Làm gì khi nhân viên không hưởng ứng?

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.