Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để trở thành một nhãn hiệu được yêu mến

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
02/01/2014
Trong Marketing
Để trở thành một nhãn hiệu được yêu mến
Share on Facebook

Trong môi trường kinh doanh giữa các doanh nghiệp (B2B), mặc dù việc mua hàng thường do một nhóm người quyết định, nhưng khách hàng doanh nghiệp vẫn có xu hướng thích làm ăn, giao dịch với những nhãn hiệu mà họ yêu mến.

Theo Mark Di Somma, một chuyên gia xây dựng nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, doanh nghiệp B2B có thể tạo ra lợi thế trong việc thu hút sự quan tâm và yêu mến của khách hàng bằng những cách sau đây.

1Xây dựng uy tín. Theo Somma, cách duy nhất để khách hàng không cảm thấy rủi ro khi ra quyết định mua hàng từ doanh nghiệp là chứng minh với họ rằng doanh nghiệp là một sự lựa chọn sáng suốt dành cho họ.

Hãy làm điều đó qua những câu chuyện và bằng chứng thực tế chứ không phải lời quảng cáo cường điệu và sáo rỗng. Giá trị mà khách hàng nhận thức được từ những nhãn hiệu B2B hàng đầu là kết quả của sự hiểu biết về thị trường và khách hàng mà những nhãn hiệu này đã tích lũy được trong một thời gian dài.

2Đam mê với lĩnh vực đã chọn. Khách hàng muốn làm ăn với những doanh nghiệp có sự đam mê với lĩnh vực mà họ đã chọn và có khả năng tạo ra sự khác biệt có lợi cho khách hàng.

Somma khuyên doanh nghiệp nên tạo niềm đam mê và hứng khởi cho nhân viên trong việc giải quyết các vấn đề của khách hàng và đưa ra các đề xuất, giải pháp cho khách hàng một cách khiêm tốn. Những nhãn hiệu có sức mạnh luôn khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú khi đón nhận thông tin hay lời tư vấn của mình.

3Chú trọng giải quyết vấn đề cho khách hàng. Nhu cầu của khách hàng mới là điều quan trọng chứ không phải những gì doanh nghiệp đang chào bán. Nhiều doanh nghiệp cho rằng mình hiểu rõ nhu cầu của khách hàng nhưng thực chất chỉ muốn thể hiện sự hiểu biết chuyên môn của mình hơn là chú trọng đến việc giúp khách hàng giải quyết các vấn đề của họ.

  • Xem thêm: Nâng cao chất lượng nội dung tiếp thị

Somma khuyên doanh nghiệp hãy tiếp thị bản thân mình như một nhãn hiệu am hiểu các vấn đề của khách hàng và tích cực giải quyết các vấn đềấy cho họ. Nên đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng để hiểu rõ họ thật sự đang cần giải quyết những vấn đề gì.

4Có những nét riêng thật sự. Các doanh nghiệp thường bị rơi vào cái bẫy chạy theo những nhãn hiệu đã thành công vì họ sợ rằng sẽ mất đi “tính chuyên nghiệp”. Somma khuyên doanh nghiệp nên thể hiện mình theo một phong cách hiện đại và giàu màu sắc, trong mọi hành động và các hoạt động tiếp thị.

Nên nhớ rằng, nhãn hiệu thể hiện những nguồn lực mà doanh nghiệp đang có. Hình ảnh của nhãn hiệu truyền đi những thông điệp có sức mạnh rất lớn và sức lan tỏa rất nhanh.

Theo Somma, trong thế giới vốn chú trọng đến tính thẩm mỹ hiện nay, cái đẹp sẽ tạo ra sự tự tin cho khách hàng vì nó thể hiện rằng doanh nghiệp rất chú trọng đến các chi tiết nhỏ trong quá trình giao dịch với họ và phục vụ họ.

5Lắng nghe khách hàng. Hãy theo dõi kỹ phản hồi của khách hàng, thị trường và trả lời hay giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách rộng lượng, đặt doanh nghiệp vào địa vị của khách hàng.

Nên chia sẻ những hiểu biết của mình với khách hàng một cách chân thành để trở thành một người tham vấn quan trọng mà họ luôn nghĩ tới trước tiên khi gặp các khó khăn.

IBM là một nhãn hiệu đã rất thành công với phương châm kinh doanh này và trở thành tâm điểm của những cuộc đối thoại thú vị, đem lại giá trị cho nhiều cộng đồng khách hàng.

6Kiên nhẫn trong xây dựng quan hệ với khách hàng. Khi đặt quan hệ với một khách hàng mới, nên có kế hoạch chuẩn bị chu đáo trước và kiên nhẫn theo đuổi mối quan hệ ấy cho đến khi khách hàng quan tâm thật sự đến việc giao dịch, làm ăn với doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Vì sao các nhãn hiệu được yêu mến?

Hãy khéo léo tìm cách giúp khách hàng ra các quyết định khó khăn, thể hiện với họ rằng doanh nghiệp muốn họ phát triển và cải thiện kết quả kinh doanh trước khi họ chủ động tìm đến doanh nghiệp.

7Cởi mở và minh bạch. Ngay từ bước đầu đặt quan hệ với khách hàng, hãy tạo niềm tin cho họ bằng cách thể hiện rằng doanh nghiệp không đặt lợi ích của mình lên hàng đầu. Hãy làm cho khách hàng cảm nhận rằng doanh nghiệp là một nhân tố quan trọng giúp họ giải quyết các vấn đề của mình, mặc dù trên thực tế doanh nghiệp không trực tiếp làm điều ấy.

Nguồn BSI
Từ khoá: doanh nghiệp B2BMark Di Sommamôi trường kinh doanhtrở thành nhãn hiệu được yêu mến
Bài trước đó

Đại khuyến mãi tại Khách sạn Victory

Bài kế tiếp

Máy bay dành cho các tỉ phú – thị trường nhiều tiềm năng

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Máy bay dành cho các tỉ phú – thị trường nhiều tiềm năng

Máy bay dành cho các tỉ phú - thị trường nhiều tiềm năng

MỚICẬP NHẬT

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn
Chạm Vô-lăng

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/11/2025

Giữa trung tâm Khánh Hội, một không gian mang triết lý thiết kế Đức – tinh giản, chính xác và...

Xem thêmDetails
Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

15/11/2025
Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

15/11/2025
AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

15/11/2025
Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tái định nghĩa vai trò lãnh đạo trong logistics: Từ quản lý vận hành sang quản trị dữ liệu và đổi mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.