Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Vì sao các nhãn hiệu được yêu mến?

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
28/11/2013
Trong Marketing
Vì sao các nhãn hiệu được yêu mến?
Share on Facebook

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường APCO Insight đã công bố danh sách 100 công ty được yêu mến nhất thế giới (The 100 Most Loved Companies). Để đưa ra danh sách những nhãn hiệu được yêu mến này, APCO đã đánh giá sự gắn bó của người tiêu dùng với các nhãn hiệu dựa trên tám tiêu chí về cảm xúc.

Những tiêu chí đó bao gồm: sự hiểu biết, khả năng tiếp cận khách hàng (sự gần gũi với người tiêu dùng), sự liên quan, sự ngưỡng mộ, tính tò mò, khả năng nhận diện (giúp người tiêu dùng thể hiện cá tính), khả năng tạo sức mạnh cho người tiêu dùng, niềm tự hào.

Khảo sát đã cho ra một số kết quả thú vị. Yahoo xếp hạng hai, theo sau đó là Google. Disney đánh bại tất cả các nhãn hiệu khác để trở thành nhãn hiệu được yêu thích nhất thế giới. Trong khi đó, Apple lại đứng thứ chín (một kết quả gây ngạc nhiên cho không ít người). Một số phát hiện khác từ nghiên cứu này:

  • Lĩnh vực công nghệ đạt điểm số cao nhất trong tất cả các tiêu chí cảm xúc nói trên, đặc biệt là sự liên quan (nghĩa là người tiêu dùng cảm thấy các nhãn hiệu phù hợp với họ và có một ý nghĩa rất lớn trong đời sống của họ). Những nhãn hiệu trong lĩnh vực công nghệ cũng có khả năng kích thích tính tò mò của người tiêu dùng rất cao.
  • Các nhãn hiệu trong ngành bán lẻ được xem là rất gần gũi với người tiêu dùng nhưng người tiêu dùng lại có vẻ không mấy hồ hởi với việc gắn bó với những nhãn hiệu này.
  • Các nhãn hiệu nhà hàng cũng được xem là khá gần gũi với người tiêu dùng nhưng không làm cho họ cảm thấy tự tin hơn.

Vì sao các nhãn hiệu được người tiêu dùng yêu mến? Từ nghiên cứu trên của APCO, Mark Di Somma, một chuyên gia tư vấn xây dựng nhãn hiệu, tác giả của nhiều bài viết thuộc đề tài này trên tạp chí Branding Strategy Insider, đã đưa ra những lý giải sau đây.

1Người tiêu dùng yêu mến những nhãn hiệu làm cho họ cảm thấy yêu thích bản thân mình. Những nhãn hiệu được người tiêu dùng yêu thích là những nhãn hiệu luôn luôn chào đón họ và tạo thêm cho họ sức mạnh. Những nhãn hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ cao chiếm nhiều vị trí đầu bảng trong danh sách những nhãn hiệu được yêu mến nhất thế giới là một minh chứng cho điều này.

  • Xem thêm: Để trở thành một nhãn hiệu được yêu mến

Những thiết bị công nghệ phản ánh các xu hướng tiêu dùng mới nhất và do đó có tính liên quan cao. Bên cạnh đó, chúng còn giúp người tiêu dùng giải quyết nhiều vấn đề của cá nhân và của những người xung quanh, tức tạo thêm sức mạnh cho họ.

2Người tiêu dùng đi tìm những nhãn hiệu thể hiện tính tiên phong. Đó là những nhãn hiệu mà họ ngưỡng mộ, tự hào và muốn thông qua chúng để thể hiện cá tính của mình. Nhưng điều quan trọng hơn là họ có cảm giác mình là người làm chủ những nhãn hiệu ấy và là những người tiên phong trong một cộng đồng rộng lớn hơn bao gồm những “tín đồ” của những nhãn hiệu này. Có thể hình dung điều này rõ ràng hơn qua những người yêu thích nhãn hiệu Apple.

3Người tiêu dùng phân biệt rất rõ những nhãn hiệu luôn sẵn sàng chào đón họ với những nhãn hiệu mà họ luôn muốn chủ động gắn bó. Người tiêu dùng có thể có những trải nghiệm tuyệt vời khi mua sắm nhưng điều đó không có nghĩa là họ yêu thích nhãn hiệu mà họ đã mua. Theo Di Somma, điều đó cũng có nghĩa là các nhãn hiệu bán lẻ cần phải nỗ lực hơn nữa để có được sự thèm muốn và tình cảm thật sự của người tiêu dùng.

4Người tiêu dùng muốn được các nhãn hiệu hướng dẫn họ ở một mức độ nào đó, nhưng điều quan trọng hơn là cách hướng dẫn phải giúp họ có thêm sự tự tin chứ không phải theo kiểu trực tiếp “dạy dỗ” họ. Những nhãn hiệu được yêu mến thường chỉ “định hướng” cho người tiêu dùng chứ không “chỉ đạo” họ.

Những nhãn hiệu được yêu mến khéo léo làm điều ấy qua nhiều giai đoạn trong quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng và bằng nhiều hình thức khác nhau, từ hướng dẫn tại cửa hàng, chia sẻ nội dung, các bài nhận xét của khách hàng, quảng cáo truyền miệng, hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm thông tin.

  • Xem thêm: Nâng cao chất lượng nội dung tiếp thị

Những nhãn hiệu này làm cho khách hàng cảm thấy việc ra quyết định mua hàng là rất thoải mái và tự nhiên, không bị chi phối bởi những thông tin mang nặng tính quảng cáo và “rao bán”.

Theo Di Somma, để trở thành một nhãn hiệu được nhiều người tiêu dùng yêu mến, các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc thiết kế trải nghiệm cho họ. Tiếp thị bằng nội dung là một trong những cách hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, tạo trải nghiệm cho khách hàng là trách nhiệm chung của nhiều bộ phận trong doanh nghiệp, chứ không phải của riêng bộ phận tiếp thị. Và điều quan trọng nhất là việc tạo ra trải nghiệm cho người tiêu dùng cần hướng đến việc đánh thức những cảm xúc nói trên của họ.

Nguồn BSI
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngtiếp thị bằng nội dungtrở thành nhãn hiệu được yêu mến
Bài trước đó

Thời kỳ đầu tư “lướt sóng” đã qua

Bài kế tiếp

2,5 tỉ người sống trong tình trạng thiếu điều kiện vệ sinh tối thiểu

Bạn có thể quan tâm

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
CSMOSummit 2024
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2024 với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
2,5 tỉ người sống trong tình trạng thiếu điều kiện vệ sinh tối thiểu

2,5 tỉ người sống trong tình trạng thiếu điều kiện vệ sinh tối thiểu

MỚICẬP NHẬT

Bình Dương
Bất động sản

Bình Dương “lột xác”: Từ thủ phủ công nghiệp thành tâm điểm đô thị mới

Đăng bởi Trâm Anh
22/05/2025

Trong làn sóng đô thị hóa mở rộng, Bình Dương đang nổi lên như một “điểm nóng” trên bản đồ...

Xem thêmDetails
Mẫu laptop MSI Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition với mặt lưng lấy cảm hứng từ tranh Sóng lừng ngoài khơi Kanagawa tại Computex 2025

Trên tay MSI Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition: Khi laptop hóa thành tác phẩm nghệ thuật tại Computex 2025

21/05/2025
Toyota RAV4 2026 phiên bản GR Sport với thiết kế thể thao, đèn LED chữ C và màu sơn xanh đậm tại buổi ra mắt toàn cầu.

RAV4 2026: Khi Toyota cởi áo xăng dầu, mặc đồ điện hóa mà vẫn đẹp trai ngời ngời

21/05/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

21/05/2025
Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz: Khi xe hơi trở thành nghệ thuật sống

Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz: Khi xe hơi trở thành nghệ thuật sống

20/05/2025

NỔI BẬT

  • “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    246 chia sẻ
    Chia sẻ 98 Tweet 62
  • Trên tay MSI Prestige 13 AI+ Ukiyo-e Edition: Khi laptop hóa thành tác phẩm nghệ thuật tại Computex 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • RAV4 2026: Khi Toyota cởi áo xăng dầu, mặc đồ điện hóa mà vẫn đẹp trai ngời ngời

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tín ngưỡng thờ Bạch Mã Thái Giám

    219 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.