Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để tránh thất bại trong tiếp thị qua thiết bị di động

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
14/11/2015
Trong Marketing
Để tránh thất bại trong tiếp thị qua thiết bị di động
Share on Facebook

Hank Wasiak, cựu Phó chủ tịch của McCann Erickson, cho rằng con người chẳng có một mối quan hệ nào với chiếc tivi hay máy vi tính, nhưng lại có một sự gắn kết rõ ràng với những thiết bị di động.

Sự thân thuộc và gần gũi giữa con người với chiếc điện thoại di động có thể dễ dàng chứng minh qua các sinh hoạt của con người trong thực tế. Vấn đề đặt ra đối với nhà làm tiếp thị là làm thế nào để khai thác hiệu quả mối quan hệ này.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng điện thoại di động cũng như trẻ vị thành niên, vừa mong muốn người khác hiểu mình nhưng đồng thời cũng muốn được giữ lại một số điều riêng tư nhất định.

Dựa trên nguyên tắc này, Jeff Hasen, một chiến lược gia về tiếp thị qua điện thoại di động, giám đốc tiếp thị đồng thời là nhà sáng lập của Gotta Mobilize, một tổ chức tư vấn cho các nhãn hiệu trên thế giới, cho rằng câu trả lời của vấn đề trên khá đơn giản. Đó là nhà tiếp thị cần có lòng can đảm, biết tìm ra những cách sáng tạo để tạo ra giá trị cho khách hàng nhưng không nên can thiệp quá sâu vào chuyện riêng tư của họ.

  • Xem thêm: Nâng cao hiệu quả tiếp thị trên thiết bị di động

Để hoàn thành cuốn sách mới phát hành của mình có tựa đề The Art of Mobile Persuation (tạm dịch: Nghệ thuật thuyết phục khách hàng trong tiếp thị qua thiết bị di động), Jason Allen Ashlock, một hội viên của The Frontier Project, đã bỏ ra một năm để tìm hiểu bí quyết thành công của một số nhà tiếp thị qua thiết bị di động can đảm nhất hiện nay như Expedia, Lowe’s, REI, Google và ESPN. Ashlock đã đưa ra một số nguyên nhân hàng đầu khiến các nhãn hiệu thất bại trong tiếp thị qua thiết bị di động.

1. Ích kỷ

Khi tiếp cận với những người sử dụng thiết bị di động, doanh nghiệp nên đáp ứng các nhu cầu, mong muốn của họ chứ không nên chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu của mình.

Jonathan Stephen, người đứng sau những chương trình tiếp thị qua thiết bị di động đầy tính sáng tạo của JetBlue, cho rằng có khá nhiều công ty “tham lam”, muốn tìm hiểu quá nhiều thông tin không cần thiết và vô lý về người dùng thiết bị di động, gây ra sự khó chịu, phản cảm cho khách hàng.

2. Vô lý

Những logic thông thường tự nó sẽ làm tăng uy tín của doanh nghiệp. Chẳng hạn, tại sao chỉ viết ra ứng dụng cho iPhone trong khi đa phần khách hàng của doanh nghiệp sử dụng thiết bị di động chạy trên hệ điều hành Android?

Trên thực tế, những điều có vẻ như ngớ ngẩn ấy vẫn thường xảy ra. Các nhà tiếp thị thông minh chỉ dựa trên những hiểu biết của họ về khách hàng để xây dựng các chương trình tiếp thị, phản ánh chính xác những hành vi cụ thể của khách hàng.

  • Xem thêm: [Infographic] Những sai lầm trong tiếp thị qua thiết bị di động 

3. Nhút nhát

Wasiak đã từng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị hơn 50 năm và là một trong những chuyên gia được xem là thành công nhất trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, khi nhìn lại quá trình làm việc của mình, Wasiak cho rằng ông đã chứng kiến không ít công ty phản ứng quá chậm trước các xu hướng thay đổi.

Bài học mà Wasiak muốn nhắn gửi là hãy nắm bắt nhanh cơ hội và nghĩ lớn. “Với thiết bị di động, bạn không chỉ đi vào được “túi tiền” của khách hàng mà còn có thể chinh phục được cả “trái tim” của họ”, Wasiak nói.

4. Tự phát

Ashlock khuyên các nhà tiếp thị qua thiết bị di động không nên phản ứng một cách tự phát, đưa ra những yêu cầu bất chợt đối với người dùng mà hãy theo dõi kỹ hành vi của họ và đáp ứng các xu hướng tiêu dùng một cách kỹ càng, kiên nhẫn và khiêm nhường. Đó mới chính là các yếu tố góp phần thành công. Không cần phỏng đoán trước những điều khách hàng mong muốn mà hãy tìm hiểu điều này qua chính hành vi của họ.

5. Vô ý

Ashlock cho rằng mỗi hành vi, sự tương tác của khách hàng đều dạy cho nhà tiếp thị một điều gì đó. Jason Spero của Google cho rằng chính hành vi của người tiêu dùng qua thiết bị di động là những “tín hiệu” giàu thông tin, giúp nhà tiếp thị có cơ sở để tạo ra những trải nghiệm tuyệt cho họ.

  • Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp chưa tiếp thị qua thiết bị di động?

Spero cũng đưa ra những lời khuyên giúp các nhà tiếp thị xây dựng quan hệ thành công với khách hàng qua thiết bị di động:

  • Thực tế. Thiết bị di động đã làm thay đổi nhiều thứ trong hoạt động tiếp thị nhưng mục đích, bản chất của hoạt động này thì vẫn thế. Đó là tìm ra cách làm sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, để doanh nghiệp bán được thứ khách hàng cần.
    Chỉ có điều, thiết bị di động làm cho quá trình này đi theo những phương thức khác biệt so với tiếp thị qua các kênh truyền thống khác. Spero khuyên doanh nghiệp nên xác định kết quả mà mình mong muốn đạt được và tập trung nỗ lực để hướng đến các kết quả ấy.
  • Hãy là người lịch thiệp. Người dùng thiết bị di động rất cởi mở trong việc tương tác với các nhãn hiệu, nhưng họ muốn được đối xử một cách tôn trọng và lịch sự. Nếu họ chấp nhận nhận tin nhắn quảng cáo của doanh nghiệp thì điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn vào lúc 3 giờ sáng. Cũng không nên nhắn tin theo kiểu “dội bom” với tần suất 3 phút/lần.
  • Làm cho cuộc sống đơn giản. Các thông điệp tiếp thị hiệu quả cần kêu gọi khách hàng đi đến hành động. Muốn vậy, hãy loại bỏ những thông tin không cần thiết, cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu dụng tối thiểu như giờ mở cửa của các cửa hàng bên ngoài, cách đi đến đó, các bước mua hàng… Nghĩa là cần làm cho khách hàng cảm thấy việc mua hàng rất đơn giản và dễ dàng.
  • Nuôi dưỡng quan hệ. Hãy khai thác những dữ liệu phân tích phản ứng của người dùng thiết bị di động đối với các thông điệp tiếp thị để tìm hiểu hành vi, nhu cầu của họ. Diễn giải những tín hiệu này để tìm cách tương tác với khách hàng một cách thân mật, gần gũi và mang tính cá nhân cao hơn.
  • Không ngừng cải tiến. Môi trường kinh doanh qua thiết bị di động không ngừng phát triển với sự xuất hiện liên tục của các công nghệ, ứng dụng mới. Doanh nghiệp cần phải nắm bắt nhanh những thay đổi này để tạo ra trải nghiệm phong phú hơn.
    Chẳng hạn, một khách hàng đang sử dụng phần mềm của một hãng hàng không chắc chắn sẽ rất thích thú nếu ứng dụng này có thêm tính năng thông báo thay đổi giờ bay, cổng ra máy bay.
Nguồn Inc.
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảHank WasiakJason Allen AshlockJeff Hasenkết nối với khách hàngtiếp thị qua thiết bị di động
Bài trước đó

Đua nhau nói kiểu… “showbiz”

Bài kế tiếp

Đường lên… cửa tử

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đường lên… cửa tử

Đường lên… cửa tử

MỚICẬP NHẬT

Tuần qua, một con tàu chìm – và thế giới cũng lặng đi trong nhiều cú va chạm.
Sang ngày mới

Tuần qua thế giới chuyển mình trong những nhịp im lặng

Đăng bởi DoanhNhân+
20/07/2025

🌏 Tổng hợp những tin tức nổi bật nhất từ ngày 14 đến 20/7/2025 – từ nghị trường Việt Nam, chiến...

Xem thêmDetails
Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

20/07/2025
Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

20/07/2025
Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

20/07/2025
Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

20/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    180 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Trung Thu từ Savouré: Khi ký ức Sài Gòn hoá thành những hộp quà tinh tế

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.