Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Vì sao doanh nghiệp chưa tiếp thị qua thiết bị di động?

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
03/10/2013
Trong Marketing
Vì sao doanh nghiệp chưa tiếp thị qua thiết bị di động?
Share on Facebook

Mặc dù tiếp thị qua các thiết bị di động đang trở thành xu hướng phổ biến nhưng không ít doanh nghiệp vẫn lúng túng trước câu hỏi có nên khai thác kênh tiếp thị này không.

Ellen Williams – Giám đốc phát triển khu vực của Constant Contact (tổ chức chuyên giúp các doanh nghiệp nhỏ, các hiệp hội, các tổ chức phi lợi nhuận thực hiện các hoạt động tiếp thị bằng thư điện tử, truyền thông xã hội, tiếp thị qua sự kiện nhằm kết nối và củng cố quan hệ với khách hàng) đã chỉ ra rằng có thể các doanh nghiệp đó mắc một số quan niệm sai lầm về tiếp thị qua thiết bị di động.

“Khách hàng của chúng tôi không sử dụng thiết bị di động”

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ không khai thác kênh tiếp thị qua các thiết bị di động. Tại sao không nghĩ rằng hôm nay khách hàng chưa sử dụng các thiết bị di động nhưng họ có thể sẽ làm điều đó ngay ngày mai hoặc trong tuần sau?

Dù doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực có đông đảo hay ít khách hàng thì thế giới di động vẫn tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống của mọi người và sẽ còn mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

“Tiếp thị qua thiết bị di động không quan trọng đối với ngành của tôi”

Ngay cả khi thấy khách hàng của mình sử dụng thiết bị di động, vẫn có những doanh nghiệp nghi ngờ về khả năng tiếp thị qua kênh này (thường rơi vào trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không đi đầu về công nghệ).

  • Xem thêm: Để tránh thất bại trong tiếp thị qua thiết bị di động

Cho dù các doanh nghiệp khác trong cùng ngành đang phân vân trong việc khai thác kênh tiếp thị qua thiết bị di động, điều quan trọng là doanh nghiệp hiểu được khách hàng có quan tâm đến kênh tiếp thị di động không, nếu có thì hãy đề nghị được chia sẻ thông tin qua kênh ấy.

Theo dự báo, trong năm 2013, số lượt tìm kiếm thông tin trên internet qua thiết bị di động sẽ lớn hơn số lượng tìm kiếm thông tin từ máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để thiết lập mối liên hệ đầu tiên với các nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần.

“Tiếp thị qua thiết bị di động làm phát sinh thêm chi phí, doanh nghiệp không có đủ ngân sách để chi”

Theo Williams, trong thời gian tới, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số chi phí để cải thiện trải nghiệm của khách hàng qua các thiết bị di động, nhưng nhìn chung thì không phải đầu tư quá nhiều để tạo nên quan hệ với các khách hàng qua các thiết bị di động.

Điều quan trọng hơn là doanh nghiệp phải dành thời gian để suy nghĩ cách làm cho các công cụ tiếp thị như thư điện tử, truyền thông xã hội, các trang tìm kiếm thông tin… trở nên thân thiện và hữu dụng hơn với những khách hàng đang sử dụng các thiết bị di động.

“Chúng tôi không rành về công nghệ”

Để làm tiếp thị qua thiết bị di động có hiệu quả, quan trọng nhất là phải am hiểu hành vi của khách hàng, chứ không phải là nắm vững các công nghệ phức tạp.

Khi nói một bức thư điện tử thân thiện với môi trường của thiết bị di động (mobile-friendly email) thì nên hiểu rằng đó là một bức thư điện tử dễ đọc, dễ nhớ đối với khách hàng khi họ sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để nhận tin.

  • Xem thêm: Tiếp thị hiệu quả bằng tin nhắn

Doanh nghiệp có thể không biết cách phát triển một trình ứng dụng cho thiết bị di động, nhưng chỉ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản dưới đây là có thể thiết kế những bức thư điện tử thân thiện với môi trường di động:

  • Sử dụng định dạng văn bản chỉ có một cột nhằm tránh trường hợp khách hàng không muốn chạm vào màn hình nhiều lần hay làm động tác phóng to hay thu nhỏ hình ảnh khi đọc thư điện tử qua điện thoại thông minh hay máy tính bảng.
  • Nội dung thư rõ ràng và có sức thôi thúc khách hàng hành động ngay. Khách hàng thường lướt qua các bức thư điện tử rất nhanh nên nội dung thư phải được thiết kế mạch lạc, rõ ràng, nêu bật được những điều quan trọng nhất.
  • Đồng thời, thư cũng phải ngắn gọn và đảm bảo độ chính xác cao. Vì không có nhiều thời gian, khách hàng sẽ không dừng lại ở một bức thư quá lâu. Do đó thư phải được thiết kế càng ngắn gọn càng tốt, đồng thời đảm bảo độ chính xác cao để khách hàng tin tưởng và sẽ tiếp tục đọc những bức thư khác gửi đến họ trong thời gian tới.
Nguồn BKH
Từ khoá: bí quyết tiếp thị hiệu quảEllen Williamstiếp thị qua thiết bị di độngtruyền thông xã hội
Bài trước đó

Chương trình khuyến mãi tháng 10 của Thann

Bài kế tiếp

Giới thiệu công nghệ mới: Tạo hình gương mặt V-Line thế hệ F2

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Giới thiệu công nghệ mới: Tạo hình gương mặt V-Line thế hệ F2

Giới thiệu công nghệ mới: Tạo hình gương mặt V-Line thế hệ F2

MỚICẬP NHẬT

Phòng khách phong cách hiện đại với sofa trung tính, bàn gỗ tối màu và ánh sáng tự nhiên - 6
Nhà đẹp

Homedecor+ Guide 2025: Mua gì – ở đâu để tạo nên một ngôi nhà hiện đại?

Đăng bởi Minh Anh
26/11/2025

Giữa thời đại mà việc chọn một chiếc sofa thôi cũng có thể trở thành một cuộc phiêu lưu thẩm...

Xem thêmDetails
"Biến cố" Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải "đón bão" trước giờ G - 1

“Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

26/11/2025
Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

26/11/2025
POCO F8 Pro trở lại thị trường Việt Nam: Đặt lại cuộc đua ở phân khúc flagship tầm trung

POCO F8 Pro trở lại thị trường Việt Nam: Đặt lại cuộc đua ở phân khúc flagship tầm trung

26/11/2025
Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

26/11/2025

NỔI BẬT

  • Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

    Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    924 chia sẻ
    Chia sẻ 370 Tweet 231
  • Yaris Cross – dấu son đẹp trong hành trình 30 năm kiến tạo niềm tin của Toyota

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Faslink cam kết chuyển đổi xanh toàn diện tạo hướng đi mới trong thời trang

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.