Tiếp thị qua thiết bị di động (mobile marketing) đang nổi lên như một xu hướng phổ biến trong thương mại điện tử. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp chưa khai thác hiệu quả hình thức tiếp thị này. Một trong những sai lầm phổ biến nhất là quên kêu gọi khách hàng đi đến hành động (call to action – CTA).
Khách hàng cần phải biết được doanh nghiệp mong đợi những gì từ họ. Chẳng hạn, nếu muốn hướng khách hàng đến một trang web mới thì cần phải có dường dẫn (URL) đến trang web này rõ ràng và dễ đọc trong tin nhắn. Nếu doanh nghiệp muốn họ ghé thăm cửa hàng bên ngoài của mình thì có thể tặng cho họ phiếu mua hàng giảm giá.
Một sai lầm phổ biến khác của doanh nghiệp khi sử dụng hình thức tiếp thị qua điện thoại di động là “nhồi” thông tin cho khách hàng (spam). “Không nên làm cho khách hàng quá tải bằng cách gửi cho họ hàng loạt tin nhắn cùng lúc. Thay vào đó, nên chờ khoảng 2-3 tuần sau trước khi gởi thêm tin nhắn”, Text Marketer, công ty chuyên cung cấp các giải pháp nhắn tin, khuyên. Text Marketer đưa ra những sai lầm phổ biến dưới đây mà các nhà tiếp thị cần tránh khi khai thác hình thức tiếp thị qua thiết bị di động.