Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hàng không

Để có nhiều khách hàng yêu mến

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
04/04/2013
Trong Hàng không, Marketing
Để có nhiều khách hàng yêu mến
Share on Facebook

Bạn đang bán những sản phẩm mà khách hàng muốn mua, nhưng bạn có tin rằng khách hàng sẽ hứng thú nói về doanh nghiệp của bạn với mọi người xung quanh không? Liệu có những khách hàng sẵn sàng cổ vũ, quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp của bạn không?

Để biết được khách hàng có yêu mến mình không, doanh nghiệp cần phải trả lời một vài câu hỏi. Đó là lời chỉ dẫn của Marla Tabaka – một chuyên gia tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ, người từng giúp nhiều doanh nhân xây dựng doanh nghiệp từ nhỏ bé lên quy mô giá trị hàng triệu USD thông qua cách tư duy sáng tạo và có tính chiến lược.

Có thể xem Virgin Airlines – hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới – là một trong những doanh nghiệp điển hình về khả năng giành được sự yêu mến của khách hàng. Virgin bước vào thị trường khi hầu hết các hãng hàng không lớn trên thế giới đang gặp nhiều khó khăn, còn các hãng hàng không giá rẻ thì đều bỏ các dịch vụ ẩm thực và giải trí trên các chuyến bay, sử dụng các nhà ga tiết kiệm chi phí.

Tất nhiên, dịch vụ như vậy không làm cho hành khách vui vẻ, hứng thú gì. Bằng nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, Virgin đã làm cho họ cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn, không còn mặc cảm của hành khách loại xoàng nữa. Mới đây Virgin đã bán 1.000 vé máy bay giá 9 USD thông qua mạng xã hội Twitter.

Chiến dịch này đã tạo ra hiệu ứng tích cực, gây xôn xao trong cộng đồng mạng và thúc đẩy hãng quyết định bán thêm nhiều vé ở mức giá ấy. Ngoài việc làm hài lòng khách hàng bằng vé giá rẻ, Virgin còn tạo ra những câu chuyện thú vị cho hành khách, khiến họ cảm thấy thích thú khi chia sẻ những câu chuyện đó với bạn bè, người thân.

  • Xem thêm: Đông Nam Á: bầu trời màu mỡ cho các hãng hàng không giá rẻ

Theo Tabaka, để có được sự quan tâm của khách hàng, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp phải xây dựng được những nền tảng nhất định trong quan hệ với khách hàng bằng cách đưa ra những câu trả lời thích đáng, cụ thể cho những câu hỏi dưới đây:

1Doanh nghiệp có tạo được sự chú ý cho khách hàng một cách tự nhiên? Sản phẩm của doanh nghiệp phải có những tính năng có thể mô tả một cách dễ dàng để ai cũng có thể chia sẻ chúng với bạn bè, người thân.

2Thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng có đơn giản nhưng vẫn có sức thu hút không? Nếu một khách hàng nào đó không thể diễn tả được cảm xúc và trải nghiệm của mình khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, mà chỉ biết giới thiệu cho người khác bằng cách nói “Tốt nhất là bạn nên tự thử nghiệm nó” thì thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp khó lan xa được.

Để được nhiều khách hàng biết đến và yêu mến, doanh nghiệp cần thiết kế thông điệp tiếp thị của mình đơn giản, có sức cuốn hút và quan trọng nhất là khách hàng có thể dùng nó để kể lại trải nghiệm của họ.

3Doanh nghiệp thưởng cho khách hàng như thế nào? Khách hàng luôn muốn được đối xử một cách đặc biệt và được đánh giá cao.Đối với nhiều người, được đi đầu trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ tốt là một niềm hãnh diện lớn.

Doanh nghiệp có thể làm cho niềm vui ấy của khách hàng được nhân lên bằng cách dành cho họ những phần thưởng thiết thực, chẳng hạn như cấp thẻ hội viên miễn phí, tặng phiếu mua hàng giảm giá… Những phần thưởng như vậy sẽ được biết đến rộng rãi nhờ lời kể của khách hàng đã nhận thưởng.

Doanh nghiệp cũng có thể mời những khách hàng đầu tiên làm nhân chứng, kết nối với họ qua các mạng xã hội và đề cao vai trò của họ như một nhân vật quan trọng trong cộng đồng của mình.

4Doanh nghiệp có thật sự hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai và thường tiếp cận với họ ở đâu? Họ tham gia vào các cộng đồng, tổ chức hay mạng xã hội nào?

Trước khi thành lập một công ty hay đưa một sản phẩm mới ra thị trường, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu khách hàng mục tiêu của mình, nhất là những khách hàng có khả năng trở thành người quảng bá, ủng hộ doanh nghiệp, từ đó tìm cách khuyến khích họ chia sẻ những thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp đến cộng đồng của họ.

  • Xem thêm: Sự trỗi dậy của hàng không giá rẻ

Doanh nghiệp có thể mời những khách hàng này sử dụng thử sản phẩm miễn phí, tìm hiểu phản hồi của họ rồi động viên họ bằng các phần thưởng và sự công nhận.Khi cảm nhận được mình là người quan trọng trong cuộc, khách hàng sẽ sẵn sàng nói với mọi người xung quanh về sản phẩm của doanh nghiệp.

5Doanh nghiệp có tạo ra cho khách hàng lý do trở lại mua hàng? Sản phẩm mới, các chương trình bán hàng hấp dẫn, các cuộc thi vui nhộn, các chiến dịch tiếp thị thu hút… là những yếu tố khiến khách hàng quay lại mua hàng của doanh nghiệp thường xuyên.

Người ta sẽ nói về doanh nghiệp một cách tự nhiên khi họ trở thành những khách hàng trung thành của doanh nghiệp, khi họ cảm nhận được những giá trị khác biệt đáng hài lòng mà họ không thể có được khi giao dịch với các doanh nghiệp khác.

– Theo Inc.

Từ khoá: hàng không giá rẻVirgin Airlines
Bài trước đó

Có thật Triều Tiên dám gây ra chiến tranh?

Bài kế tiếp

10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Boeing bắt tay VATM: Củng cố năng lực kiểm soát bầu trời Việt Nam
Hàng không

Boeing bắt tay VATM: Củng cố năng lực kiểm soát bầu trời Việt Nam

Đăng bởi Hải Lý
19/07/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

MỚICẬP NHẬT

Nguyễn Đức Tín và cuộc đối thoại giữa niềm tin – tâm thức – thanh tịnh
Hội họa

Nguyễn Đức Tín và cuộc đối thoại giữa niềm tin – tâm thức – thanh tịnh

Đăng bởi Thiên Di
08/09/2025

Có khi nào bạn cúi nhìn xuống một mặt giếng và thấy không chỉ bóng mình, mà còn cả những...

Xem thêmDetails
Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử

Từ Quảng trường Ba Đình đến sân trường khai giảng: Việt Nam bước vào tháng 9 lịch sử

07/09/2025
10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

07/09/2025
BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

07/09/2025
Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

Khi cánh chim phóng sinh rơi xuống ngay cổng chùa

07/09/2025

NỔI BẬT

  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch - 1

    Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Tiết lộ ghi âm của ba tổng thống Mỹ thời kỳ chiến tranh Việt Nam

    176 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • BMW iX3 2025: Khi điện khí hóa trở thành di sản mới của BMW

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 10 quan niệm sai lầm về dinh dưỡng và những sự thật cần biết

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.