Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
04/04/2013
Trong Marketing
10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử
Share on Facebook

Bản tin điện tử (online newsletter) là một trong những công cụ tiếp thị khá hiệu quả của các doanh nghiệp. Khi khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử của doanh nghiệp tức là họ đã tạo cho doanh nghiệp một cơ hội để thiết lập quan hệ với họ. 

Càng có nhiều khách hàng đăng ký nhận bản tin, doanh nghiệp càng có nhiều khả năng tăng doanh thu. Janet Attard – tác giả của cuốn sách The Home Office and Small Business Answer Book (tạm dịch: Cẩm nang dành cho doanh nghiệp nhỏ và văn phòng tại gia) đã đưa ra những lời khuyên dưới đây giúp các doanh nghiệp tăng số lượng người đăng ký nhận bản tin điện tử.

10 điều giúp có thêm khách hàng đăng ký nhận bản tin điện tử

1. Làm cho hộp đăng ký nhận bản tin (sign-up box) nổi bật trong trang web của doanh nghiệp. Khách hàng càng dễ dàng tìm thấy hộp đăng ký nhận bản tin điện tử thì doanh nghiệp càng có khả năng nhận được nhiều lượt đăng ký.

  • Xem thêm: Xây dựng trang web hướng đến khách hàng

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng khách hàng sẽ đọc kỹ tất cả những thông tin từ trang chủ (home page) của mình, nhưng thực tế cho thấy là hầu hết khách hàng lần đầu tiên ghé thăm trang web của doanh nghiệp không bao giờ kéo con chuột máy tính đến cuối trang. Do đó, nên bố trí hộp đăng ký nhận bản tin lên phần trên của trang web.

2. Làm cho hộp đăng ký nhận bản tin xuất hiện ở từng trang phụ trong trang web của doanh nghiệp. Nhiều người nghĩ rằng trang chủ chính là “mặt tiền” của trang web và là nơi thích hợp nhất để đặt hộp đăng ký nhận bản tin.

Tuy nhiên, Attard khuyên doanh nghiệp nên bố trí hộp này ở tất cả các trang phụ. Lý do là khi khách hàng tìm kiếm thông tin qua các trang web như Google, tùy theo từ khóa mà họ gõ vào ô tìm kiếm, kết quả hiển thị có thể không phải là trang chính, mà là các trang phụ.

3. Đề nghị khách hàng đăng ký nhận bản tin sau khi họ hoàn tất một giao dịch mua hàng. Cho dù khách hàng đã mua một sản phẩm của doanh nghiệp thì điều đó không có nghĩa là họ sẽ nhất định quay lại mua thêm hàng của doanh nghiệp.

Để tăng khả năng khách hàng quay trở lại, nên đưa việc thu thập địa chỉ thư điện tử của họ vào quy trình bán hàng. Sau khi mua hàng thành công, khách hàng thường hài lòng và sẵn sàng khai báo địa chỉ thư điện tử để đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp.

4. Thu thập tên và địa chỉ thư điện tử của những khách hàng rời trang web của doanh nghiệp mà không mua hàng. Không phải khách hàng nào cũng mua hàng ngay trong lần đầu tiên ghé thăm trang web của doanh nghiệp. Nên thiết kế một trang thoát (exit page) tự động xuất hiện khi khách hàng đóng trang web của doanh nghiệp với hộp đăng ký địa chỉ thư điện tử để nhận bản tin.

Trong trang này nên cho khách hàng biết được lợi ích có được khi đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp, chẳng hạn lời nhận xét của những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp hoặc cam kết sẽ giảm giá cho những ai đăng ký nhận bản tin hay lời hứa gửi quà tặng dùng thử miễn phí…

5. Đề nghị những khách hàng đang đăng ký nhận bản tin chuyển tiếp (forward) bản tin cho bạn bè, người thân. Quảng cáo theo lối truyền miệng là một trong những cách tốt nhất để doanh nghiệp kéo dài danh sách khách hàng đăng ký nhận bản tin. Nên nhớ đưa đường dẫn đến trang đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp trong mỗi bản tin để các vị khách mới dễ dàng tham gia.

6. Quảng bá bản tin tại các cuộc hội thảo. Nếu có cơ hội tham gia các cuộc diễn đàn, hội thảo liên quan đến lĩnh vực chuyên môn, doanh nghiệp nên thông báo cho khách hàng tham dự về việc mình đang phát hành bản tin điện tử và các lợi ích mà khách hàng có được khi nhận bản tin thường xuyên. Nên in đường dẫn đến trang đăng ký nhận bản tin trong các tài liệu phát rời.

7. Trích dẫn lời nhận xét của các khách hàng trong trang đăng ký nhận bản tin của doanh nghiệp. Những lời nhận xét của các khách hàng quen thuộc là những minh chứng thuyết phục nhất về lợi ích của bản tin đối với những người mới làm quen với trang web của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: Nâng cao tính xã hội hóa của website

8. Đưa đường dẫn đến các bản tin mới nhất trong trang đăng ký nhận bản tin để khách hàng có thể đọc thử trước khi đăng ký nhận thường xuyên.

9. Viết các bài báo về các đề tài thuộc lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp và đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành hoặc các trang web thích hợp. Trong các bài viết đó, doanh nghiệp có thể lồng vào đường dẫn đến trang đăng ký nhận bản tin để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận bản tin thường xuyên theo nhiều đề tài hấp dẫn khác.

10. Nhờ các tổ chức khác quảng bá bản tin của doanh nghiệp trong bản tin của họ. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ quảng bá bản tin của tổ chức đó trong bản tin của mình.

– Theo BKH

Từ khoá: bản tin điện tửbí quyết tiếp thị hiệu quảJanet Attardonline newsletter
Bài trước đó

Để có nhiều khách hàng yêu mến

Bài kế tiếp

FPT đạt doanh thu 3.556 tỉ đồng trong hai tháng

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
FPT đạt doanh thu 3.556 tỉ đồng trong hai tháng

FPT đạt doanh thu 3.556 tỉ đồng trong hai tháng

MỚICẬP NHẬT

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu
Dinh dưỡng

Khi ly cà phê buổi sáng hóa thành… một cơn lo âu

Đăng bởi Takeshi Naoe
16/11/2025

Không phải ai cũng biết rằng ly cà phê buổi sáng có thể khiến cơ thể “lên dây cót” quá...

Xem thêmDetails
Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

Urban Store Khánh Hội: Khi Volkswagen mang triết lý Đức vào nhịp sống Sài Gòn

15/11/2025
Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

Living Heritage & IMMERSED: Khi di sản Việt được đánh thức bằng ánh sáng, âm nhạc và chiều sâu tinh thần

15/11/2025
Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

15/11/2025
AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

AI đang tái định hình ngành HR như thế nào trong kỷ nguyên mới?

15/11/2025

NỔI BẬT

  • Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030 - 3

    Liên đoàn Karatedo TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2025-2030

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Để nhà không chỉ là nơi ở: 2025 và hành trình tìm lại cảm giác an

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuổi tác không đánh rơi đam mê: Sự thật mà nhiều quý ông ngoài 60 chưa từng được nghe

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • VTV9 và VTVcab hợp tác phát sóng miễn phí các giải bóng đá hàng đầu Châu Âu

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Target và quy tắc “10-4”: Khi dịch vụ trở thành chiến lược sống còn trong bán lẻ hiện đại

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.