Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
07/02/2019
Trong Marketing
Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị
Share on Facebook

Doanh nghiệp cần phải thường xuyên phân tích những nỗ lực tiếp thị để tìm ra những hoạt động không cần thiết, làm lãng phí nguồn ngân sách của mình. Sản xuất dư thừa, nhân sự cồng kềnh, quy trình phức tạp, truyền thông không hiệu quả… là những nguyên nhân phổ biến làm cho doanh nghiệp bị “cạn kiệt” ngân sách tiếp thị. Dưới đây là bảy lĩnh vực mà doanh nghiệp cần xem xét về việc sử dụng các nguồn lực tiếp thị.

1. Các hoạt động

Nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng ngàn cuốn brochure nhưng chẳng có kế hoạch sử dụng rõ ràng. Lại có những doanh nghiệp đã cử người tham gia nhiều sự kiện để xây dựng các mối quan hệ với khách hàng nhưng rồi chẳng có ai xúc tiến các hoạt động sau đó. Tình trạng sản xuất dư thừa thường là hậu quả của việc hoạch định kém.

Để khắc phục tình trạng trên, doanh nghiệp cần phải đánh giá hiệu quả đầu tư (ROI) của các hoạt động tiếp thị, từ đó tập trung vào các hoạt động thành công và loại bỏ những hoạt động lãng phí, dành ngân sách tiếp thị cho các đề xuất cải thiện kinh doanh khác.

2. Con người

Quá nhiều người tham gia vào các hoạt động tiếp thị sẽ là một sự lãng phí lớn. Giám đốc tiếp thị hay tổng giám đốc điều hành (CEO) cần phải xây dựng kế hoạch tiếp thị, các chương trình hành động và thuê chuyên gia bên ngoài khi cần thay vì phải tổ chức một bộ máy nhân sự cồng kềnh để tự thực hiện tất các các hoạt động tiếp thị. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp không cần phải có một giám đốc tiếp thị nếu đã có các chuyên gia tư vấn thích hợp.

  • Xem thêm: Nội dung – trái tim của tiếp thị số

3. Quy trình

Marketing là một quá trình tiếp cận với khách hàng triển vọng, chuyển họ thành khách hàng đích thực. Một quy trình marketing quá phức tạp chắc chắn sẽ làm lãng phí ngân sách. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải lập ra các quy trình tiếp cận khách hàng, chuyển hóa khách hàng, xử lý các yêu cầu của khách hàng và xây dựng quan hệ với khách hàng, qua đó loại bỏ những hoạt động không mang lại giá trị.

4. Sự chờ đợi

Khi cơ chế truyền đạt thông tin phải qua nhiều tầng nấc, doanh nghiệp khó có thể hành động nhanh chóng và dễ đánh mất các cơ hội. Nếu nhân viên tiếp thị không năng động, lúc nào cũng trông chờ lệnh của cấp trên thì doanh nghiệp sẽ bị lãng phí các nguồn lực.

5. Chi phí truyền thông, quảng bá

Các phương thức truyền thông cũ như thư, fax, điện thoại, liên hệ trực tiếp… hiện có chi phí khá cao so với các phương thức sử dụng Internet, do đó chỉ nên sử dụng chúng trong trường hợp thật sự cần thiết. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp chuyển được từ bản tin in trên giấy hàng tháng sang thư điện tử thì ít sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

  • Xem thêm: Đầu tư hiệu quả với ngân sách tiếp thị hạn hẹp

6. Thử nghiệm và sai sót

Thử nghiệm và sai sót là một cách làm tốn kém mà các doanh nghiệp không nên vận dụng, nhất là khi kinh phí tiếp thị eo hẹp.

7. Chi phí tìm các cơ hội bán hàng

Một trong những cách làm của doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2C (từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng) là mua lại danh sách khách hàng của các tổ chức khác. Nhưng nên cẩn thận với cách làm này vì danh sách khách hàng có thể không cập nhật đầy đủ. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B (từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp) thì gần như không phải làm như vậy vì Internet đã là một kênh lý tưởng để tìm kiếm thêm thông tin và các cơ hội bán hàng.

Nguồn work91
Từ khoá: doanh nghiệpngân sách tiếp thịnguồn lực tiếp thị
Bài trước đó

Bạn đã chăm sóc tóc đúng cách chưa?

Bài kế tiếp

Dõi theo các quý tử…

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025 - Giải thưởng sáng tạo Việt Nam 2025
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Sân khấu vinh danh sáng tạo Việt Nam bùng nổ cùng Mỹ Tâm và dàn sao Việt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đăng bởi Trâm Anh
12/12/2025
Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyện nhà tôi: Dõi theo các quý tử…

Dõi theo các quý tử…

MỚICẬP NHẬT

Không gian trưng bày triển lãm Kỳ Cảnh Phiêu Du tại Wiking Salon với các tác phẩm nghệ thuật đương đại đa chất liệu - 5
Triển lãm

Kỳ Cảnh Phiêu Du: Khi hiện thực bước vào miền tưởng tượng

Đăng bởi Thiên Di
18/12/2025

Có những cảnh quan không hiện ra để ngắm nhìn, mà để người ta bước vào. Không ồn ào, không...

Xem thêmDetails
Chung kết SEA Games 33 Trọng tài Chanthavong Phutsavan tước mất HCV của tuyển nữ Việt Nam - 3

Chung kết SEA Games 33 Trọng tài Chanthavong Phutsavan tước mất HCV của tuyển nữ Việt Nam

18/12/2025
Bridgestone Việt Nam giới thiệu bộ đôi lốp tải R288 và M858 tại thị trường Việt Nam - 1

Bridgestone ra mắt bộ đôi lốp tải R288 và M858 tại Việt Nam: Tối ưu chi phí vận hành

18/12/2025
BYD Việt Nam khởi động “Ngày hội 102”, thử nghiệm mô hình hệ sinh thái xe điện

BYD Việt Nam khởi động “Ngày hội 102”, thử nghiệm mô hình hệ sinh thái xe điện

18/12/2025
Bộ đôi thiết bị vệ sinh thông minh Dreame H15 Pro FoamWash và robot hút bụi lau nhà L50 Ultra CE ra mắt tại thị trường Việt Nam - 2

Dreame ra mắt bộ đôi thiết bị làm sạch thông minh, đẩy mạnh xu hướng “rảnh tay” trong gia đình đô thị

18/12/2025

NỔI BẬT

  • Xe đạp Việt Nam tại SEA Games 33: "Cánh én" Nguyễn Thị Thật không thể kéo cả mùa xuân - 2

    Xe đạp Việt Nam tại SEA Games 33: “Cánh én” Nguyễn Thị Thật không thể kéo cả mùa xuân

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Chung kết SEA Games 33 Trọng tài Chanthavong Phutsavan tước mất HCV của tuyển nữ Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • BYD Việt Nam khởi động “Ngày hội 102”, thử nghiệm mô hình hệ sinh thái xe điện

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Vẽ món ngon Việt Nam

    349 chia sẻ
    Chia sẻ 140 Tweet 87
  • Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới

    170 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.