Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Cầu nối doanh nghiệp Nhật và thị trường Việt Nam

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
17/12/2014
Trong Chuyện làm ăn
Cầu nối doanh nghiệp Nhật và thị trường Việt Nam
Share on Facebook

“Doanh nghiệp Nhật Bản khi đến Việt Nam, họ rất cần những mối liên hệ, cần người hiểu và giúp đỡ họ để công việc thường ngày và kinh doanh trôi chảy hơn, mỗi khi giúp được một doanh nghiệp Nhật thêm an tâm hòa nhập môi trường mới và thành đạt, tôi cảm thấy vui và hạnh phúc”.

Ông Kasado mở đầu câu chuyện như thế khi nói về quãng thời gian hơn 12 năm sống, làm việc tại Việt Nam trong vai trò kết nối giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam.

Nhớ lại mối duyên gắn kết với Việt Nam, Hirofumi Kasado – hiện điều hành Công ty Cetus Việt Nam và là người sáng lập cuốn cẩm nang tương tác với bạn đọc có tên gọi Kilala, chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên từ tháng 10-2002 với tư cách là thành viên tổ chức sự kiện bóng đá giao hữu giữa đội Yokohama FC và tuyển U23 của Việt Nam, diễn ra tháng 2-2003 ở Hà Nội và TP.HCM để thắt chặt tình đoàn kết Việt – Nhật. Trước trận đấu, phần việc của tôi là gõ cửa hơn 300 công ty Nhật tại Việt Nam để tìm tài trợ. Tôi nhận ra hầu hết các công ty ấy thiếu các dữ liệu, website giới thiệu công ty, còn thị trường thiếu một người có thể làm dịch vụ quảng bá hình ảnh cho công ty Nhật, vậy là Cetus Việt Nam ra đời – tháng 12-2003”.

 

DN588_CLA191214_Cau-noi-doanh-nghiep
Ông Hirofumi Kasado giới thiệu tập đoàn Kilala với nhân viên

 

Trở thành người tiên phong trong việc kết nối giữa các doanh nghiệp Nhật và người tiêu dùng Việt, Kasado tự mình thâm nhập vào môi trường doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam, tìm công ty nhân sự tuyển người, nghiên cứu pháp luật để mở ra một công ty chuyên thiết kế, in ấn, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Nhật bằng các tài liệu tiếng Việt, xây dựng website cho công ty Nhật để người Việt dần tiếp cận với các sản phẩm Nhật Bản, tạo đà cho doanh nghiệp Nhật phát triển tốt hơn. Những tên tuổi lớn ở đa ngành kinh doanh như Mitsubishi Motor, Hitachi, H.I.S, sữa Meiji, Ngân hàng Mitsubishi, Miyuho, Rohto, Hino… Hội doanh nghiệp Nhật Bản – TP.HCM (JBAH), JETRO,tạp chí Sketch… đều là những khách hàng quen thuộc của Kasado.

Điều hành công ty với nhân sự hầu hết là người Việt, làm phần việc liên quan đến quảng bá hình ảnh, nội dung… đa phần bằng tiếng Việt, hẳn là một rào cản không nhỏ vì vấn đề ngôn ngữ, nhưng Kasado hóa giải nỗi lo ấy bằng phương cách: “Ưu điểm của tôi là tin người Việt, do vậy ở bất kỳ phần việc gì tôi cũng đều tự tin, khuyến khích và giao việc cho họ làm. Thói quen của nhiều người Việt là khi giao những việc họ chưa từng làm qua, thường rất rụt rè và hơi thiếu tự tin thực hiện, nhưng khi họ đã quyết tâm làm, kết quả cuối cùng thật hoàn hảo, thậm chí tốt hơn cả nhân sự người Nhật”.

Ông Kasado chia sẻ thêm về môi trường làm việc ở Việt Nam rằng: “Tôi ứng dụng nguyên tắc Horenso vào kinh doanh (ghép từ Houkoku – Renraku – Soudan, có nghĩa là báo cáo – liên lạc – thảo luận), trong đó báo cáo là phần quan trọng, mấu chốt để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công việc. Khi làm việc theo nhóm, người Nhật chú trọng hoàn thiện công việc mình được giao phải hoàn hảo trước, như vậy sẽ góp cho công việc chung luôn trôi chảy”.

Hơn 10 năm làm việc ở Việt Nam, mỗi năm Kasado chỉ trở về Nhật thăm nhà một đến hai lần, bởi rằng: “Tôi thấy mình phân nửa là người Việt rồi, mỗi khi về Nhật lâu cảm giác nhớ công việc, nhớ không khí cuộc sống ở TP.HCM, bởi công việc công ty ngày càng nhiều vì hiện số doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam tăng nhanh, và họ cần được giúp đỡ”.

Các doanh nghiệp Nhật khi đến Việt Nam thường gặp phải những khó khăn chung về nhân sự, thủ tục hành chính, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường… Kasado chia sẻ rằng mình không có chuyên môn về kinh doanh, nhưng biết nhìn ra cách đưa các doanh nghiệp Nhật Bản gắn kết nhau hơn, giúp thương hiệu của họ trở nên quen thuộc tại thị trường mới thông qua những sản phẩm có yếu tố truyền thông làm cầu nối. Doanh nghiệp Nhật ở thị trường Việt có hai dạng, một hiện đã có sẵn tại Việt Nam, một đang tiếp cận thị trường và chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam, số lượng này tăng rất nhanh hằng năm. Và để đáp ứng một lượng nhu cầu mới cho doanh nghiệp Nhật, Kasado lập dự án cho ra đời Kilala (tháng 10-2013), có thể gọi như một cuốn sách, cẩm nang, hay tạp chí được thể hiện bằng ngôn ngữ Việt, xuất bản định kỳ hai tháng, mang nội dung giới thiệu về doanh nghiệp, con người, sản phẩm, cùng các nét văn hóa, và phong cách Nhật Bản.

Kasado kỳ vọng: “Tôi muốn thông qua Kilala để người tiêu dùng Việt biết đến chất lượng Nhật Bản từ chính những công ty đang có đầu tư sản xuất sản phẩm tại Việt Nam. Các công ty Nhật khi quyết định đầu tư vào Việt Nam cũng cần chuyển tải những thông điệp về sản phẩm, đi kèm là nét đẹp văn hóa địa phương nơi xuất xứ của sản phẩm, Kilala sẽ là cầu nối ấy đến người tiêu dùng Việt. Đồng thời, những hoạt động mang tính truyền thống Nhật Bản, từ đời sống thường ngày như tắm nước nóng onsen, tìm hiểu về trang phục cưới Nhật Bản, phong vị ẩm thực, du lịch trải nghiệm, đến các mảng sức khỏe, giáo dục, mua sắm… được đưa vào nội dung Kilala để người đọc Việt có thêm cơ hội tiếp cận với các nét Nhật Bản ở góc độ gần gũi nhất”.

Khi hỏi về những hoạch định cho tương lai, Kasado vui vẻ nói: “Mối quan hệ Việt – Nhật ngày càng khắng khít đang tạo thêm nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam, và phần việc của tôi cũng nhiều thêm, hiện có khoảng 1.000 công ty Nhật đã và đang làm việc cùng Kilala, hơn nữa Việt Nam có vị trí trung tâm trong khu vực ASEAN, đây cũng là một thế mạnh để có thể ứng dụng mô hình nhân rộng cẩm nang Kilala tại các nước Đông Nam Á khác”.

Nguyễn Đình (DNSGCT)

Từ khoá: doanh nghiệp Nhật Bản
Bài trước đó

Cần thuận quản lý – lợi cho dân

Bài kế tiếp

Đi nước ngoài… như đi chợ

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Long
15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

Đăng bởi Thanh Anh
26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

Đăng bởi Bảo Hướng
17/11/2024
Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa - 4
Chuyện làm ăn

Lần đầu tiên Việt Nam thành công sản xuất đại trà vải sinh thái từ lá dứa

Đăng bởi Minh Anh
19/09/2024
JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất
Chuyện làm ăn

JLR đầu tư 5 triệu bảng tái tạo trải nghiệm sản xuất

Đăng bởi Minh Nguyệt
24/05/2024
Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu
Ẩm thực

Từ nông trại đến bàn ăn theo xu hướng nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn Châu Âu

Đăng bởi Trâm Anh
14/04/2024
IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm - 8
Chuyện làm ăn

IMT giới thiệu mô hình xây dựng doanh nghiệp bền vững, lấy văn hóa làm trọng tâm

Đăng bởi Thanh Anh
28/03/2024
T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024 - 3
Chuyện làm ăn

T&A Ogilvy dự báo cá nhân hoá người ảo là 1 trong 7 xu hướng chủ đạo trong năm 2024

Đăng bởi Minh Anh
27/12/2023
Lỡ hẹn với Cần Giờ  một cuộc… livestream
Chuyện làm ăn

Lỡ hẹn với Cần Giờ một cuộc… livestream

Đăng bởi Ái Mỹ
07/12/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chuyện nhà tôi: Đi nước ngoài... như đi chợ

Đi nước ngoài... như đi chợ

MỚICẬP NHẬT

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên
Nhiếp ảnh

Khi chiếc máy ảnh mở ra khát vọng được sống thật với thiên nhiên

Đăng bởi Cao Huy Thọ
15/07/2025

Tôi không biết chính xác từ khi nào, nhưng có lẽ vào một buổi sáng nhiều sương và đầy im...

Xem thêmDetails
Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

15/07/2025
Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

Doanh số Hyundai tháng 6: Tucson bật lên, Accent chững lại, Creta tăng tốc

15/07/2025
Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

15/07/2025
Áp lực chi tiêu trong đời sống hiện đại.

Giấc mơ tài chính dài hạn và thực tại… sống qua ngày

15/07/2025

NỔI BẬT

  • CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    CUV e: chính thức bàn giao – Honda mở ra hành trình mới với xe máy điện cao cấp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tự xây đấu trường – khi phụ nữ không còn muốn thi đấu theo luật của người khác

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi Thái Lan cưới tự do và sinh ra… tiền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1544 chia sẻ
    Chia sẻ 618 Tweet 386
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.