Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thành công hơn với chương trình thẻ thành viên

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
26/03/2014
Trong Marketing
Thành công hơn với chương trình thẻ thành viên
Share on Facebook

Với các doanh nghiệp như câu lạc bộ sức khỏe, chương trình thẻ thành viên là tất yếu, thông qua việc chi trả phí hằng tháng. Nhưng vẫn còn rất nhiều lĩnh vực kinh doanh khác mà việc trả phí mỗi tháng có thể được doanh nghiệp tiến hành và mang đến giá trị gia tăng thú vị cho khách hàng.

Thí dụ, khách hàng của một cửa hàng bán phần cứng máy tính có thể đăng ký làm thành viên với một khoản phí hằng tháng để được nhận chiết khấu khi mua hàng, được ưu tiên về thời gian khi đem máy tính đến sửa, hay được tham gia các khóa hướng dẫn sử dụng khi có sản phẩm mới.

Tương tự, các công ty bán hàng trực tuyến có thể thiết lập một chương trình thành viên đặc biệt cho phép khách hàng được miễn tiền vận chuyển hàng hay giảm giá mỗi tháng trên những sản phẩm mới.

Thiết lập một cơ cấu kinh doanh thẻ thành viên không khó, điều quan trọng là đảm bảo sự thành công. Muốn vậy, doanh nghiệp phải theo dõi và cải tiến không ngừng những chỉ số hoạt động chủ chốt cho các hoạt động thẻ thành viên, dựa trên các yếu tố sau:

  • Xem thêm: Biến người mua trở thành khách hàng trung thành

Thành công hơn với chương trình thẻ thành viên 1

Số lượng thành viên hiện tại/ Số lượng người đăng ký

Thông thường, số lượng thành viên trả phí càng lớn thì doanh số càng cao. Vì thế, doanh nghiệp nên công khai con số này với nhân viên, chẳng hạn thể hiện những số liệu thống kê trên một màn hình đặt trong phòng họp. Số liệu bao gồm số thành viên hiện tại, sự thay đổi so với các tháng trước, năm trước, từ đó đặt ra cột mốc hay mục tiêu phấn đấu trong tháng tiếp theo và những năm sau đó.

Số lượng thành viên thêm vào/ giảm xuống

Có giai đoạn tổng số thành viên gia tăng nhưng không phải tất cả các thành viên cũ đều ở lại. Điều đó giải thích vì sao bên cạnh việc đánh giá tổng số thành viên, doanh nghiệp cần thống kê xem có bao nhiêu thành viên mới tham gia và bao nhiêu thành viên hủy bỏ tham gia mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Làm như vậy, mục tiêu của doanh nghiệp không chỉ là gia tăng số lượng thành viên mà còn hạn chế việc thành viên ra đi. Bởi việc các thành viên liên tục thay đổi có thể đi kèm chi phí tiếp thị tốn kém và do đó ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tỷ lệ thành viên bỏ đi

Việc tính số khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ theo tỷ lệ sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác hơn là theo con số tuyệt đối. Chẳng hạn, có 100 khách hàng từ bỏ doanh nghiệp trong một tháng có thể là một hiểm họa lớn nếu chương trình của doanh nghiệp có chưa đến 500 thành viên. Nhưng nếu doanh nghiệp có 10.000 thành viên thì tỷ lệ thành viên bỏ đi khi ấy chỉ là 1% – con số chấp nhận được.

  • Xem thêm: Chiếc bẫy tâm lý mang tên kích cỡ sản phẩm

Chương trình thẻ thành viên với thời gian đăng ký trung bình

Khi khách hàng đã tham gia vào việc trả phí mỗi tháng, thời gian họ ở lại chương trình càng lâu thì doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp càng cao. Nếu nhận thấy khách hàng tham gia đăng ký thẻ thành viên trung bình là sáu tháng và doanh nghiệp không hài lòng với con số ấy, doanh nghiệp có thể tác động bằng cách trước thời điểm khách hàng có khả năng hủy bỏ chương trình, hãy cho họ biết sẽ có một chương trình giảm giá hay quà tăng đặc biệt nếu khách hàng đăng ký thành viên vào tháng tiếp theo. Khách hàng sẽ cảm thấy thú vị xen lẫn tò mò và thường là họ sẽ tiếp tục đăng ký. Khi ấy, doanh nghiệp sẽ có cơ hội gia tăng thời gian đăng ký trung bình của khách hàng.

Chương trình thẻ thành viên với giá trị trọn đời

Giá trị trọn đời cho mỗi khách hàng thành viên, theo cả hướng doanh thu và lợi nhuận, là một trong những thước đo quan trọng nhất. Mục đích của doanh nghiệp chính là tối đa hóa giá trị thành viên trọn đời và thông qua tỷ suất lợi nhuận, bộ phận marketing có thể tính toán được khoản tiền tối đa cho hoạt động quảng cáo. Chẳng hạn, nếu tính ra giá trị trọn đời từ một thành viên có thể đem về 10 triệu đồng, doanh nghiệp có thể chi tiêu đến 5 triệu đồng để có được thành viên ấy.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hànglĩnh vực kinh doanhMarketingthẻ thành viên
Bài trước đó

Người lớn tuổi bị mờ mắt nên được điều trị phẫu thuật

Bài kế tiếp

Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Bạn có thể quan tâm

MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

MỚICẬP NHẬT

Toàn cảnh Bến Nhà Rồng bên sông Sài Gòn, nơi TP.HCM dự kiến mở rộng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh và công viên ven sông.
Sang ngày mới

Khi đất ven sông thôi làm nhà: Một quyết định đáng nhớ của Sài Gòn

Đăng bởi Minh Nguyệt
19/10/2025

Giữa buổi sáng 18/10, tại hội nghị tổng kết 50 năm văn học – nghệ thuật TP.HCM, Bí thư Thành...

Xem thêmDetails
Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại - 2

Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

18/10/2025
Thí sinh tranh tài vòng chung kết Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025 của Honda Việt Nam tại Phú Thọ

Honda Việt Nam tìm ra 15 gương mặt xuất sắc trong Hội thi Dịch vụ khách hàng ôtô 2025

18/10/2025
Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim - 1

Beta Group thúc đẩy đầu tư bền vững qua mô hình nhượng quyền rạp chiếu phim

18/10/2025
Đại diện Quỹ Toyota trao áo phao cứu sinh cho học sinh tại Thái Nguyên

Từ Thái Nguyên đến Quảng Bình: Hành trình áo phao cứu sinh của Quỹ Toyota hướng về vùng lũ

18/10/2025

NỔI BẬT

  • Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    Tứ đại giai nhân Trung Quốc tụ hội tại show Victoria’s Secret 2018

    185 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Khi đất ven sông thôi làm nhà: Một quyết định đáng nhớ của Sài Gòn

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Minh Vương lập cú đúp, Trường Tươi Đồng Nai tiếp tục bất bại

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Gió vẫn thổi – Khi giấc mơ và tình yêu cùng bay trong bão giông

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chiêm ngưỡng đèn cổ Việt Nam

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.