Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Doanh nhân+ Chia sẻ

Lợi ích kinh doanh khi duy trì tính bền vững của chuỗi cung ứng và hậu cần

Chang Q. Đăng bởi Chang Q.
13/12/2021
Trong Chia sẻ
Lợi ích kinh doanh khi duy trì tính bền vững của chuỗi cung ứng và hậu cần
157
Chia sẻ
2k
Lượt xem
Share on Facebook

Tính bền vững trong chuỗi cung ứng mang đến những góc nhìn mới về bức tranh tổng thể hoạt động kinh doanh, điều này được thể hiện qua những sáng kiến của doanh nghiệp trong nỗ lực quản trị môi trường, xã hội và tác động của con người lên quá trình hình thành sản phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng – từ tìm kiếm nguồn nguyên liệu, thực hiện quá trình sản xuất, lưu kho, bảo quản đến giao hàng. Trong thập kỷ qua, các doanh nghiệp đã và đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức và áp lực trong việc duy trì sự cân bằng bền vững giữa tăng trưởng doanh thu và giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực đến môi trường.

Tại Việt Nam, duy trì tính bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong lộ trình phát triển của chính phủ. Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của LHQ về Biến đổi khí hậu (COP26), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam đang trên đà nỗ lực để đạt mức phát thải carbon ròng bằng “0” vào năm 2050. Nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của chủ trương này, các doanh nghiệp Việt đã và đang tích cực áp dụng hàng loạt biện pháp phát huy tính bền vững trong chuỗi cung ứng. Theo một cuộc khảo sát do HSBC thực hiện, 96% doanh nghiệp sản xuất cho rằng thực hiện những thay đổi liên quan đến bền vững và đạo đức là chìa khoá nâng cao lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh; trong khi chỉ một phần nhỏ các doanh nghiệp được khảo sát (9%) cho biết tính bền vững của chuỗi cung ứng không phải là trọng tâm hoạt động kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, các hoạt động bền vững vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong tất cả khối ngành, đặc biệt là các doanh nghiệp chưa hiểu hết các lợi ích kinh tế mà nó mang lại. Đối với các doanh nghiệp lớn như hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ và sản xuất, tính bền vững vẫn là một chủ đề tranh luận với hàng loạt ý kiến trái chiều khi đặt lên bàn cân so sánh với hiệu quả về mặt chi phí.

“Các chiến lược chuỗi cung ứng nên kết hợp tính bền vững như một trụ cột quan trọng. Để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, cổ đông và cộng đồng, doanh nghiệp cần thiết kế những giải pháp không chỉ thiết thực, mang lại lợi nhuận mà còn đáp ứng được các chỉ tiêu và hướng đến sứ mệnh bảo vệ môi trường”, ông Andrew Maher – Giám đốc TMX Việt Nam cho biết. “Trước đây, hàng loạt công ty đã áp dụng các sáng kiến ​​xanh đơn giản trong thiết kế và xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp để thực thi chính sách bền vững của công ty mẹ và hỗ trợ doanh nghiệp xếp hạng sao xanh trong các chương trình nghị sự/giải thưởng. Tuy nhiên gần đây sự gia tăng nhận thức về những lợi ích kinh doanh từ hoạt động bền vững ngày càng thôi thúc doanh nghiệp nghĩ nhiều hơn về các biện pháp duy trì hành tinh xanh. Nhưng việc kết hợp các sáng kiến ​​này cần được đưa vào triển khai ngay từ quá trình thiết kế khi xây dựng cấu trúc toà nhà, lựa chọn vật liệu và các yếu tố xoay quanh để giảm thiểu chi phí và đảm bảo tính bền vững”.

Thực trạng bền vững của chuỗi cung ứng và hậu cần ở Việt Nam

Nhìn chung, phát triển bền vững nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực từ hoạt động kinh doanh đến môi trường được các doanh nghiệp Việt Nam coi trọng. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu nhận thức được sự cần thiết của nền “kinh tế vòng tròn” – bao gồm các biện pháp tái chế, sử dụng vật liệu xanh và không độc hại, thiết kế sản phẩm xanh, giảm thiểu chất thải và đầu tư vào cơ sở hạ tầng bằng năng lượng tái tạo và thân thiện với môi trường hơn.

Tuy nhiên, phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp còn nhiều thách thức, sức lan tỏa còn rất hạn chế. Việt Nam hiện có khoảng 800,000 doanh nghiệp đang hoạt động, nhưng mới chỉ có khoảng 2,000 doanh nghiệp (chỉ chiếm hơn 2%) là thành viên của cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững ở Việt Nam. Trong số đó, mới chỉ có khoảng 100,000 doanh nghiệp (gần 15%) tiếp cận được các thông tin về phát triển bền vững

Để nâng cao nhận thức và khuyến khích các doanh nghiệp Việt áp dụng chính sách bền vững trong chuỗi cung ứng và hậu cần, hãy cùng TMX chia sẻ những lợi ích hữu hình mà các doanh nghiệp có thể gặt hái về lâu dài. TMX là công ty tư vấn chuyển đổi kinh doanh hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Với đội ngũ chuyên gia kỳ cựu, đơn vị này đã có mặt tại Việt Nam và hỗ trợ doanh nghiệp kiến tạo các giải pháp kỹ thuật số phù hợp để duy trì tính bền vững của chuỗi cung ứng, tối ưu hóa toàn bộ chuỗi giá trị, từ việc tạo nhu cầu cho đến bước hoàn tất đơn hàng cuối cùng.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Trong vài năm qua, chi phí điện tăng đáng kể đã trở thành gánh nặng lớn với các chủ sở hữu công nghiệp. Thực trạng này tiếp tục là trở ngại khi các trung tâm sản xuất và phân phối tiến hành áp dụng  tự động hóa và các chu trình công nghệ cao hơn. Do đó, đầu tư vào các giải pháp ​​thân thiện với môi trường không chỉ tiết kiệm nhân lực vận hành mà còn góp phần rất lớn để giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường. Trong thời gian qua, hàng loạt giải pháp tân tiến đã được áp dụng, từ sử dụng pin mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác để bù đắp lượng điện tiêu thụ trong các nhà kho tự động, xây dựng hệ thống tái chế nước đến triển khai xe điện giao hàng tận nơi để giảm phát thải carbon. Đồng thời, sử dụng các vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường cũng là một giải pháp giảm thiểu rác thải hiệu quả, kiểm soát chi phí và khuyến khích người tiêu dùng có ý thức về vấn đề môi trường hơn.

Có thể khẳng định, các chính sách bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ hành tinh mà còn mang lại những lợi ích tài chính về lâu dài. Một chiến lược bền vững có thể tối ưu hoá chi phí đáng kể và tác động không nhỏ đến lợi nhuận. Đồng thời, các doanh nghiệp bền vững cũng có thể nâng tầm vị thế và quan hệ với chính phủ cùng cộng đồng địa phương để tiếp cận với các chính sách ưu đãi/trợ cấp về thuế.

Tăng giá trị thương hiệu và lợi thế cạnh tranh

Chuỗi cung ứng bền vững cũng tác động trực tiếp đến danh tiếng của thương hiệu. Thương hiệu có thể nâng tầm giá trị lên rất nhiều và thu hút người tiêu dùng bằng cách trở nên bền vững hơn. Trên thực tế, một nghiên cứu từ Nielsen Việt Nam cho thấy có tới khoảng 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện với môi trường, có thương hiệu “xanh” và “sạch”. Khảo sát trên cũng chỉ ra, các thương hiệu sản xuất sạch và cam kết đem lại sản phẩm xanh và sạch có mức độ tăng trưởng cao gấp 4 lần so với doanh nghiệp cùng ngành.

Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của các chính sách bền vững, doanh nghiệp cần đảm bảo phát triển từ nội bộ, cung cấp những điều kiện làm việc và lương thưởng công bằng nhất cho người lao động. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho đội ngũ nhân viên hiện có mà còn thu hút nguồn nhân tài chất lượng cao trong tương lai. Trên thực tế, gần 40% thế hệ millennials chấp nhận công việc mới vì họ đồng ý với những kỳ vọng và các giải pháp xây dựng một môi trường bền vững của công ty. Tính bền vững cũng có thể khiến nhân viên có động lực làm việc và làm việc hiệu quả hơn vì họ cảm nhận được giá trị và tự hào về doanh nghiệp.

Tăng độ tin cậy của đối tác

Không thể phủ nhận, một doanh nghiệp có chuỗi cung ứng bền vững sẽ gây dựng niềm tin vững chắc với đối tác và các nhà đầu tư tiềm năng. Trong kỷ nguyên mới mà các giá trị bền vững ngày càng được đề cao, các nhà đầu tư thường tránh xa các công ty có tai tiếng và không có những mục tiêu vì cộng đồng. Sở hữu các chính sách bền vững không chỉ giúp doanh nghiệp tránh rủ ro về danh tiếng, mà còn hỗ trợ họ có những thông tin báo cáo cuối năm tích cực và giảm thiểu nguy cơ sụt giảm giá trị cổ phiếu.

Về TMX

TMX là công ty tư vấn chuyển đổi kinh doanh hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương. Không chỉ lên kế hoạch cho tương lai, TMX kiến tạo tương lai – xây dựng những khởi đầu mới với các giải pháp kỹ thuật số và chuỗi cung ứng của ngày mai để giúp bạn tiến xa hơn, tiến nhanh hơn.

TMX có hơn 200 chuyên gia trong lĩnh vực chuỗi cung ứng, bất động sản, quản lý dự án và thương mại điện tử tại hơn 07 quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. TMX đã tư vấn và tiến hành chuyển đổi kinh doanh cho những khách hàng lớn như Coca-Cola Japan Bottlers Inc, Asahi, Singapore Post, Kmart và Universal Robina. Tại Việt Nam, khách hàng của chúng tôi bao gồm Saigon Co-op, VinCommerce, One Mount Group và Pharmacity.

Theo dõi Công Nghệ Việt trên Facebook để cập nhật thông tin về công nghệ, sản phẩm nhanh chóng.

Từ khoá: chuỗi cung ứng và hậu cầnLợi ích kinh doanh
Bài trước đó

Hyundai Santa Fe 2022 có thêm bản 6 chỗ dành cho khách hàng cao cấp

Bài kế tiếp

Bốn cách tăng gắn kết khách hàng và doanh nghiệp

Bài kế tiếp
Bốn cách tăng gắn kết khách hàng và doanh nghiệp

Bốn cách tăng gắn kết khách hàng và doanh nghiệp

MỚICẬP NHẬT

Volkswagen và Cái Giá Của Sự Dối Trá: Khi Công Nghệ Trở Thành Con Dao Hai Lưỡi
Xe hơi

Volkswagen và Cái Giá Của Sự Dối Trá: Khi Công Nghệ Trở Thành Con Dao Hai Lưỡi

Đăng bởi Neo Ng.
27/05/2025

Một thập kỷ sau vụ bê bối khí thải chấn động toàn cầu, công lý cuối cùng đã gọi tên...

Xem thêmDetails
Dassault Systèmes: Không chỉ mang công nghệ đến Việt Nam, mà còn mang theo kinh nghiệm, tri thức và tầm nhìn - 2

Dassault Systèmes: Không chỉ mang công nghệ đến Việt Nam, mà còn mang theo kinh nghiệm, tri thức và tầm nhìn

27/05/2025
Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng

Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng

27/05/2025
Toshiba ra mắt Siêu tủ lạnh NaturePURE 711L thấu hiểu gia đình Việt - 1

Toshiba ra mắt Siêu tủ lạnh NaturePURE 711L thấu hiểu gia đình Việt

27/05/2025
Mang cả gia đình đi du học: New Zealand mở rộng cánh cửa cho ứng viên Đề án 89 - 2

Mang cả gia đình đi du học: New Zealand mở rộng cánh cửa cho ứng viên Đề án 89

27/05/2025

NỔI BẬT

  • Đường xe lửa Sài Gòn - Lộc Ninh -8

    Đường xe lửa Sài Gòn – Lộc Ninh

    194 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
  • EVSDA: Giải thưởng quốc tế dành cho các nhà thiết kế Việt hướng tới phát triển bền vững

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Thuở kích thước ‘cậu nhỏ’ gắn liền với phẩm giá đàn ông

    362 chia sẻ
    Chia sẻ 145 Tweet 91
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    635 chia sẻ
    Chia sẻ 254 Tweet 159
  • L’Oréal mang loạt công nghệ làm đẹp đột phá đến sự kiện French Tech Summit Vietnam 2025

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.