Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những xu hướng mới trong tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
29/08/2013
Trong Marketing
Những xu hướng mới trong tiếp thị bằng truyền thông xã hội
Share on Facebook

Tiếp thị bằng truyền thông xã hội đang phát triển mạnh và trở thành kênh tiếp thị hấp dẫn mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua.

Cho dù bạn đã khai thác kênh tiếp thị này trong một thời gian dài hay mới ở trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, việc nắm bắt được các xu hướng mới nhất sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả đầu tiếp thị của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, hiện nay đang nổi lên sáu xu hướng trong truyền thông xã hội mà bạn nên tham khảo.

Nhật ký điện tử ngày càng ngắn gọn

Nhiều người nghĩ rằng nhật ký điện tử không thể nào ngắn gọn hơn các mẩu tin trên Twitter nhưng điều này đang diễn ra trong thực tế.

Jill Nadorlik – một hội viên sáng lập của Nadorlik & Co (tổ chức của các nhà tiếp thị, chuyên gia thiết kế, quảng cáo và những người yêu thích truyền thông xã hội) đã đưa ra dẫn chứng rằng Vine và Instagram đang nổi lên, trở thành những kênh chia sẻ thông tin ngắn gọn nhưng súc tích nhờ các hiệu ứng về hình ảnh bên cạnh các đoạn văn.

Nói chung, người ta có xu hướng lười sử dụng bàn phím và thích chia sẻ về thế giới của mình qua hình ảnh và video hơn.

Nội dung được thể hiện bằng hình ảnh đang lên ngôi

Tiếp thị bằng nội dung đã được xem là hình thức tiếp thị có tác dụng cao, nhưng trong năm nay, sức mạnh của những nội dung bằng hình ảnh đã hiện rõ. Không chỉ trên Instagram hay Vine, mà trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter, các cộng đồng người sử dụng đều có xu hướng dùng hình ảnh để thay cho sự diễn giải bằng lời văn.

  • Xem thêm: Biết tận dụng đông đảo nguồn lực

Theo các số liệu thống kê, so với những tin chỉ có nội dung bằng văn bản, các tin đăng tải trên Facebook có hình ảnh sẽ có tỷ lệ “Like” (thích) cao hơn 53%, tỷ lệ “Share” (chia sẻ với người khác) cao hơn 100% và tỷ lệ Click (nhấp chuột) vào mẩu tin cao hơn 84%.

Tiếp thị bằng video tiếp tục khẳng định vị thế

YouTube đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua và năm nay còn được chứng kiến một bước ngoặt lớn trong hoạt động chia sẻ video. Nguyên nhân là các doanh nghiệp nhỏ đang nhận ra rằng không cần phải mất quá nhiều chi phí hay phải có một phim trường chuyên nghiệp thì mới có thể tạo ra một đoạn video hỗ trợ thành công cho hoạt động tiếp thị.

Các trang web tìm kiếm thông tin liên kết với các trang web xã hội

Đó là sự hợp tác của Google và Facebook, của Twitter và Google+. Nhờ những liên kết này, doanh nghiệp có thể tăng cường tần suất xuất hiện trên các mạng xã hội cũng như các trang web tìm kiếm thông tin.

Theo một nghiên cứu mới đây do Searchmetrics thực hiện thì có tới bảy trong số mười yếu tố quan trọng nhất quyết định thứ hạng kết quả tìm kiếm từ các trang tìm kiếm thông tin đều gắn liền với truyền thông xã hội, trong đó Google + 1s có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Những tác nhân truyền thông xã hội có ảnh hưởng lớn khác là chức năng “Share”, “Like”, “Comment” (bình luận) của Facebook, các mẩu tin tweet của Twitter và các pin của Pinterest.

Tăng cường khai thác các nội dung được trả tiền trước

Theo Brad Hines, một nhà chiến lược truyền thông xã hội và tiếp thị kỹ thuật số, đó là xu hướng trả tiền cho các chuyên gia, các nhân vật nổi tiếng để họ đóng góp các bài viết theo đề nghị của các nhà quảng cáo.

  • Xem thêm: Củng cố niềm tin bằng nội dung thiết thực

Bám sát các trào lưu xã hội

Theo Amanda Kleinhenz – nhà chiến lược truyền thông xã hội của AKIHIA, một tổ chức tiếp thị tích hợp chuyên phục vụ các công ty B2B (kinh doanh trong môi trường giữa các doanh nghiệp với nhau) và B2C (kinh doanh trong môi trường giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng), đó là xu hướng các nhãn hiệu kết nối với các hành vi mua hàng của khách hàng thông qua truyền thông xã hội.

Do truyền thông xã hội đang trở thành một kênh tiếp thị chủ lực chứ không còn là một giải pháp phụ đối với các doanh nghiệp nhỏ, các nhà làm tiếp thị đã nhận ra tầm quan trọng của các xu hướng trong truyền thông xã hội và những nguồn dữ liệu tiềm ẩn có thể giúp doanh nghiệp hiểu biết hơn thói quen, động lực của người tiêu dùng trong quá trình mua hàng.

Nguồn OpenForum
Từ khoá: chiến lược marketingtiếp thị bằng truyền thông xã hội
Bài trước đó

Lễ tốt nghiệp khóa 2009 của UEF

Bài kế tiếp

Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

Thương hiệu và mở rộng sản phẩm

MỚICẬP NHẬT

Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

Đăng bởi Danny Buổi sáng
13/07/2025

Sáng nay trời dịu. Dịu kiểu… khiến người ta muốn về chùa cũ, gõ một tiếng chuông cho lòng nhẹ...

Xem thêmDetails
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025
Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

13/07/2025
Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

Mazda CX-5 2026: Khi sự tĩnh lặng mang hình khối

13/07/2025
“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt

“Nơi vết thương ánh sáng rọi vào” – Lời thú nhận từ một thế hệ biết cách giấu nước mắt

12/07/2025

NỔI BẬT

  • Cá voi Bryde dài hơn 10 mét đang săn mồi gần bờ biển Nhơn Lý, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Dũng

    Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữa đột quỵ và đột tử khoảng cách chỉ là… mạch đập

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Tuyến metro đi qua giấc mơ đô thị: Khi Gamuda muốn nối Thủ Thiêm với Long Thành

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.