Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Để có khách hàng trung thành: Những chiến thuật từ Donald Trump

Quỳnh Tâm Đăng bởi Quỳnh Tâm
23/05/2016
Trong Marketing
Để có khách hàng trung thành: Những chiến thuật từ Donald Trump
Share on Facebook

Dù bạn ghét hay thích thì tỉ phú Donald Trump vẫn đang là ứng viên tổng thống dẫn đầu của đảng Cộng hòa nước Mỹ.

Dù có những phát ngôn gây tranh cãi và bị chỉ trích nhưng Trump vẫn thu hút được lực lượng ủng hộ viên trung thành. Từ sách, trò chơi cho đến nước uống đóng chai đang sử dụng hình ảnh của Trump như một phương cách chắc chắn để thu hút sự chú ý.

Trong khi nhiều thương hiệu phải chật vật đi tìm lời giải nhằm có được lòng trung thành của khách hàng, gia tăng sự gắn kết với khách hàng và tăng doanh số thì đâu là “công thức thành công” của Donald Trump?

Mặc dù chiến dịch của Trump chứa đựng nhiều điều cấm kỵ trong marketing – chẳng hạn như những tuyên ngôn thái quá, vô lý, phong cách hung hăng, tự cho mình là trung tâm, nhưng vẫn có những chiến lược vững chắc mà các thương hiệu có thể cân nhắc khi muốn kích thích sự tương tác – gắn kết, lòng trung thành và giúp tăng doanh số. Hãy đặt chính trị sang một bên và nhìn vào những chiến lược xây dựng lòng trung thành đối với thương hiệu của Trump.

Đầu tư vào một thương hiệu nhất quán, mạnh mẽ

Trước khi là một ứng viên tổng thống Mỹ, Trump đã là một thương hiệu. Cái tên Trump xuất hiện từ casino cho đến nước hoa vài thập niên qua và khi chương trình truyền hình thực tế “The Apprentice” ra đời vào năm 2004, giá trị thương hiệu cá nhân của Trump đã tăng vọt.

Xây dựng thương hiệu là điều Trump làm rất tốt, rõ ràng, cô đọng. Thương hiệu đó đại diện cho sự giàu có, danh vọng và sự theo đuổi cả hai điều này. Nghe có vẻ không được “đạo đức” cho lắm, nhưng hầu hết các thương hiệu không chỉ được xây dựng trên nền tảng đạo đức mà được tạo ra để cộng hưởng với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

  • Xem thêm: Giữ chân khách hàng trung thành: Phải kiên trì!

Thương hiệu Trump đã thể hiện dấu ấn đậm nét trong chiến dịch tranh cử của ông ta và giúp Trump dễ dàng tạo được sự khác biệt so với đối thủ của mình là các chính trị gia truyền thống. Khi mới bắt đầu chiến dịch, các đối thủ của ông ở cả đảng Cộng hòa và Dân chủ dường như đều cho rằng Trump chỉ là “đang làm trò để lên tít báo” nhưng càng về sau cuộc đua, họ càng nhận ra rằng thương hiệu của nhà tỉ phú này có sức nặng chính trị hơn là họ tưởng.

Và đây có thể là những bài học xây dựng thương hiệu cho bất cứ doanh nghiệp nào:

  • Vạch ra một thông điệp cô đọng, rõ ràng. Dù bạn có bao nhiêu sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mở rộng, đưa tất cả vào một câu và cho biết bạn đang bày ra bàn cái gì. Hãy miêu tả thông điệp rõ ràng, chi tiết.
  • Vạch rõ cách thức truyền thông cho thông điệp cốt lõi. Thông điệp tóm tắt ngắn gọn đầy đủ thông tin về thương hiệu của bạn là gì? Thông điệp này được thể hiện thế nào trên website, trong cửa hàng hay trên phương tiện truyền thông? Thể hiện rõ vai trò lãnh đạo và bảo đảm là nhân viên của bạn hiểu chính xác thông điệp này.
  • Thương hiệu cần sống động, đừng trở thành “nạn nhân” của thương hiệu. Mọi người thích tương tác với người khác. Hãy giữ cho thương hiệu được nhất quán nhưng có vài “vẻ mặt và giọng điệu khác nhau” liên quan đến thương hiệu. Và nếu một trong những vẻ mặt đó thất bại trong một chiến dịch lan truyền, hãy tập trung vào việc tái xác lập niềm tin thay vì đi “đánh nhau” với đám đông trên mạng.

Gắn kết với người ủng hộ, không lo lắng về những người phỉ báng

Thương hiệu có nhận dạng mạnh và những tuyên ngôn mạnh mẽ sẽ không tránh khỏi việc bị một số khách hàng tiềm năng xa lánh. Apple và Disney biết rõ điều này hơn bất cứ thương hiệu nào khác. Trump cũng có cùng cách tiếp cận.

Trong khi hầu hết các nhà chính trị có xu hướng thay đổi chiến lược tùy vào số phiếu bầu thì Trump kiên định với con đường và từ chối rút lại những lời tuyên bố gây tranh cãi. Ông ta đưa ra những lời chỉ trích nhưng không dùng nhiều năng lượng để bảo vệ chúng mà tập trung vào việc gắn kết với những người ủng hộ mình.

Ở khía cạnh này thì chiến dịch của Trump cũng tương tự chiến dịch của Obama. Obama từng sử dụng mạng xã hội để kết nối với cử tri, biến những người bỏ phiếu thành người truyền bá cho mình bằng cách kích hoạt chính mạng lưới quan hệ của chính họ. Chiến dịch của Obama cũng tập hợp dữ liệu đa kênh để tìm ra phương cách hiệu quả nhất nhằm thuyết phục những nhà tài trợ và cử tri.

  • Xem thêm: Biến ý đồ lảng tránh của khách hàng thành cơ hội bán hàng

Đến chiến dịch lần này, Trump đã đầu tư nhiều vào dữ liệu để hiểu rõ ai là người ủng hộ ông ta, họ trông như thế nào và họ muốn gì. Từ đó, Trump xác định thành phần ủng hộ có giá trị nhất với mình và đề cập đến những vấn đề nóng bỏng nhất đối với họ. Có hai chiến lược tương tác quan trọng mà các thương hiệu có thể học từ Obama và Trump:

  • Tập trung vào những người ủng hộ. Bạn luôn có những người phản đối, không thích điều bạn nói và sản phẩm mà bạn đang bán. Bỏ qua việc cố gắng chiến thắng những người phản đối mà tập trung tương tác, gắn kết với người ủng hộ.
  • Sử dụng dữ liệu để biết được điều gì có thể kích thích, động viên khách hàng. Bằng cách kết nối qua mạng, các thương hiệu có thể biết được điều gì đang ảnh hưởng đến thói quen của người mua – nơi cư ngụ, nghề nghiệp, địa vị hay một “vùng cảm xúc” nào đó. “Chuyển dịch” các dữ liệu này và mang lại những thông điệp phù hợp để làm tăng sự gắn kết và lòng trung thành.

Chiếm được lòng trung thành và đầu tư vào nhóm khách hàng có giá trị nhất

Đây là điều mà các thương hiệu thường gặp thất bại. Hầu hết các công ty dành 80% ngân sách để giành lấy khách hàng mới và 20% để giữ khách hàng trong khi 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng.

Là một ông trùm kinh doanh, Trump hiểu và sử dụng lợi thế này. Đó là lý do mà chiến dịch của ông đã thành công cho đến hiện tại mặc cho Trump đã có những phát biểu gây sốc và dường như không giống một ứng viên đảng Cộng hòa chút nào.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

Sự trung thành được xây dựng dựa trên niềm tin. Dù có đồng ý với Trump hay không thì quyết định bỏ qua những quy tắc luật chơi chính trị đã làm ông có vẻ “thật” và nhất quán hơn các đối thủ của mình. Ngay cả với những lời tuyên bố không thể xác nhận hay giả dối không giấu giếm của ông ta thì người ủng hộ cũng cho rằng là ông đang “thật”. Chính điều đó đã nuôi dưỡng niềm tin và làm nên lòng trung thành.

Để chiếm được lòng trung thành của khách hàng, các công ty cần:

  • Phá vỡ những thủ thuật cũ. Khuyến mãi chỉ mang lại người trung thành với sản phẩm miễn phí chứ không phải là trung thành với thương hiệu. Để có được niềm tin, sự ưu ái và lòng trung thành đòi hỏi một khởi xướng mang tính chiến lược và liên tục.
  • Xác định những khách hàng có giá trị nhất. Ai đang ủng hộ, ca ngợi và giới thiệu sản phẩm của bạn? Đừng giới hạn việc tìm kiếm ra những người đang chi bạo nhất cho sản phẩm của bạn.
  • Cá nhân hóa các hoạt động tương tác. Lọc dữ liệu để xác định xem nhóm khách hàng nào cần nhận thông điệp nào và bạn sẽ thấy tỷ lệ phản hồi tăng lên ngay.

Khách hàng hiện đại cần những mối quan hệ thật và ngày càng có nhiều phương cách hơn để gây dựng quan hệ.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: chiến thuậtDonald Trumpkhách hàng trung thành
Bài trước đó

Máy chiếu siêu nhỏ đắc lực cả trong công việc lẫn giải trí

Bài kế tiếp

Chanel ra mắt bộ sưu tập Cruise 2016-2017 tại Cuba

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chanel ra mắt bộ sưu tập Cruise 2016-2017 tại Cuba

Chanel ra mắt bộ sưu tập Cruise 2016-2017 tại Cuba

MỚICẬP NHẬT

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025

Một buổi sáng tháng Bảy, trên những con phố ngập nắng của Sài Gòn, giữa dòng xe đang dần chuyển...

Xem thêmDetails
hot yoga 25 FIT x LAVA

25 FIT x LAVA: Hành trình khai mở sức mạnh nội tại trong không gian Hinoki Nhật Bản

23/07/2025
Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

23/07/2025
Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

23/07/2025
Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

23/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    210 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
  • Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí: Nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.