Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Bất động sản

Bất động sản hàng hiệu

An Bình Đăng bởi An Bình
09/06/2018
Trong Bất động sản
Bất động sản hàng hiệu
Share on Facebook

Mua một ngôi nhà luôn là chuyện có chút may rủi, nhưng có lẽ bạn sẽ an tâm hơn nếu bất động sản này được hậu thuẫn bởi một thương hiệu khách sạn mà mình yêu thích? “Branded residences” là những ngôi nhà được phát triển và tiếp thị bởi các tập đoàn lớn nhất thế giới trong ngành “hospitality” từ Four Seasons đến Mandarin Oriental hay Marriott. Những nơi ở như thế ngày càng trở thành một phần thiết yếu trong hồ sơ sản phẩm của các tập đoàn khách sạn và thị trường xuất hiện cả đối tượng người mua chuyên “sưu tập” những “bất động sản hàng hiệu” như thế.

Branded Residences được biết đến là một tổ hợp kiến trúc, mà trong đó dự án dân cư nằm liền kề một khách sạn hay khu căn hộ dịch vụ danh giá.

“Branded residences” xuất hiện ở New York, Mỹ cách đây khoảng một thế kỷ khi Sherry-Netherland Hotel trên Đại lộ số 5 tự vận hành những căn hộ dịch vụ kế bên tòa nhà của khách sạn. Xu hướng này du nhập đến châu Á vào thập niên 1980 và phát triển mạnh ở Đông Nam Á thời gian gần đây. Amanpuri của Thái Lan được xem là thương hiệu đầu tiên phát triển loại hình bất động sản này trong khu vực. Trong khi đó, “branded residences” chỉ bùng nổ ở thị trường châu Âu từ sau năm 2000.

Một sản phẩm hấp dẫn đối với các thương hiệu khách sạn

Vì sao chuyện xây nhà lại hấp dẫn các nhà kinh doanh khách sạn đến vậy? Thông thường, các tập đoàn khách sạn sẽ cấp phép sử dụng thương hiệu cho nhà phát triển bất động sản và tính phí bản quyền (khoảng từ 3 – 5% theo thông tin của Savills và HVS) và chi phí cộng thêm cho các hoạt động liên quan như tiếp thị. Sau đó, họ có thể quảng bá các bất động sản này cho khách hàng và như thế, nhà phát triển cũng có sẵn một đối tượng mua sản phẩm.

Về cơ bản, đây là một sự thể hiện sức mạnh thương hiệu. Theo một khảo sát do Bộ phận tư vấn phát triển quốc tế của Savills (SIDC) thực hiện, 68% khách hàng nghĩ rằng việc liên tưởng dự án với một thương hiệu khách sạn quốc tế là “rất quan trọng” khi cân nhắc mua một “bất động sản hàng hiệu”.

Trong nhiều trường hợp, người mua sẵn lòng chi nhiều hơn vì thương hiệu. Theo thông tin của Savills, tính trung bình người mua tại thị trường châu Âu sẽ chi nhiều hơn 29% cho các ngôi nhà mang thương hiệu danh tiếng so với một bất động sản độc lập. Còn ở một địa điểm như Dubai, nơi mà các tập đoàn khách sạn thường là nhà cung cấp duy nhất của loại hình cao cấp này, sản phẩm có thương hiệu thậm chí gấp đôi giá của một bất động sản tương tự trên thị trường.

Branded Residences – Xu hướng mới cho các dự án cao cấp.

Đối với các tập đoàn khách sạn, loại hình sản phẩm này sẽ làm tăng nhận thức về giá trị thương hiệu, là cơ hội mở rộng thương hiệu và tăng nguồn thu. Còn đối với người mua, “hàng hiệu” là một sự bảo đảm về chất lượng xây dựng, thiết kế và tiện ích dịch vụ. Những công trình này cũng có kiến trúc, thiết kế nội thất và công nghệ khác biệt, cư dân có thể tiếp cận 24/7 các dịch vụ của khách sạn năm sao, khả năng cho thuê và giá trị bán lại cao.

Hẳn nhiên, phí dịch vụ dành cho hàng hiệu cũng không dễ chịu chút nào. Alexandros Moulas, Phó giám đốc của SIDC cho biết phí dịch vụ cho căn hộ một phòng ngủ của một dự án danh tiếng ở Thụy Sĩ là 40.000 euro mỗi năm.

Dù vậy, với giới mua bất động sản siêu giàu, sự yên tâm là vô giá. Mua bất động sản ở nước ngoài có thể là một quy trình phức tạp, vì thế, sự trợ giúp của một thương hiệu uy tín, giàu kinh nghiệm là đáng hấp dẫn đối với họ.

Những thương hiệu này cũng dễ cho thuê lại bất động sản nhờ dữ liệu khách hàng sẵn có và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp. Nhiều dự án “branded residences” cũng đưa ra mức lợi tức bảo đảm cho những năm đầu tiên. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần hiểu rõ lời đề nghị của bên bán hàng và xem xét thận trọng mục đích và lý do đầu tư của họ: mua để đầu tư, để sử dụng, niềm tin đối với thương hiệu và lợi thế địa điểm.

Một thang máy đặc biệt để mang những chiếc siêu xe vào tận “penthouse” của chủ nhân.

Xu hướng tham gia thị trường của các thương hiệu cao cấp ngoài ngành

Sự phát triển mạnh của xu hướng này đã thu hút sự chú ý của các thương hiệu ngành hàng cao cấp và khuyến khích họ tham gia thị trường. Năm ngoái, Porsche Design Tower được ra mắt ở Sunny Isles Beach, Miami, Mỹ. Đây là tòa nhà cao 60 tầng với một thang máy đặc biệt để mang những chiếc siêu xe vào tận “penthouse” của chủ nhân. Trong khi Mercedes-Benz chọn London và Singapore để xâm nhập vào lĩnh vực phát triển bất động sản với dự án căn hộ “Mercedes-Benz Living @ Fraser” hợp tác với Frasers Hospitality.

dự án căn hộ “Mercedes-Benz Living @ Fraser
Dự án căn hộ “Mercedes-Benz Living @ Fraser

Những thương hiệu thời trang cao cấp như Bulgari, Versace, Moschino và Armani cũng đã cấp phép sử dụng thương hiệu (và sự am hiểu trong lĩnh vực thiết kế) cho các nhà phát triển bất động sản.

Dĩ nhiên những kiến trúc sư ngôi sao cũng nhập cuộc vì thiết kế là phần cực kỳ quan trọng để tạo nên một thương hiệu. Việc sử dụng các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất tài danh không chỉ làm tăng chất lượng của sản phẩm cuối cùng mà cũng giúp khách hàng tiềm năng nhận diện sản phẩm.

Tóm lại, “branded residences” mang lại cho người mua cả sự an toàn trong đầu tư, đẳng cấp thương hiệu và một ngôi nhà nghỉ dưỡng. Các nhà phát triển bất động sản được lợi nhờ mức giá của một sản phẩm cao cấp và sự gia tăng nhanh về doanh số trong khi các tập đoàn khách sạn thì nhận được phần thưởng nhờ vào sức mạnh tiếp thị và giá trị mà thương hiệu mang lại cho bất động sản.

Sau hết, một công trình thành công phải được định hướng bởi những mong muốn và yêu cầu không ngừng tiến triển của khách hàng về sự tiện nghi, an toàn và niềm tin mà một sản phẩm cao cấp có thể mang lại.

Theo một báo cáo của Công ty tư vấn C9 Hotelworks (tháng 10-2017), ước tính thị trường Đông Nam Á có 94 dự án nhà ở mang thương hiệu khách sạn với hơn 21.000 sản phẩm đang vận hành. Từ năm 2018-2020, ước tính sẽ có thêm 78 dự án được hoàn thành.

Thái Lan dẫn đầu thị trường khu vực với 30% tổng nguồn cung, theo sau là Indonesia với 25 dự án đang triển khai. Trong khi đó, Việt Nam được ghi nhận là thị trường có số dự án mới cao nhất, chiếm 23% nguồn cung sản phẩm mới. Nếu nhìn sâu hơn vào đối tượng người mua, thị trường Thái Lan có nhiều khách mua là người nước ngoài hơn, trong khi Indonesia và hiện nay là Việt Nam có nhu cầu mạnh từ một tầng lớp tiêu dùng đang lên trong nước.

 

Từ khoá: bất động sản độc lậpbất động sản hàng hiệuBranded Residencescăn hộ dịch vụ
Bài trước đó

Vietjet, Jetstar nâng ‘phí quản trị hệ thống’, giá vé máy bay tăng

Bài kế tiếp

Ở một ngôi trường đặc biệt

Bạn có thể quan tâm

Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD
Bất động sản

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3
Bất động sản

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

Đăng bởi Hạnh Nguyên
16/07/2025
Ngoại mua nhà, người nội mơ
Bất động sản

Ngoại mua nhà, người nội mơ

Đăng bởi Hương Linh
10/07/2025
Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương - 1
Bất động sản

Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương

Đăng bởi Hạnh Nguyên
08/07/2025
Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn - 3
Dự án

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương – lựa chọn đầu tư dài hạn

Đăng bởi Nam Hải
03/07/2025
Bình Dương
Bất động sản

Bình Dương “lột xác”: Từ thủ phủ công nghiệp thành tâm điểm đô thị mới

Đăng bởi Trâm Anh
22/05/2025
Khi giới đầu tư Việt trở thành khách VIP của thị trường địa ốc hạng sang thế giới
Dự án

Khi giới đầu tư Việt trở thành khách VIP của thị trường địa ốc hạng sang thế giới

Đăng bởi Thanh Anh
19/04/2025
Toàn cảnh thị trường bất động sản phía Nam & Hà Nội: Xu hướng mới và cơ hội cuối 2024
Bất động sản

Toàn cảnh thị trường bất động sản phía Nam & Hà Nội: Xu hướng mới và cơ hội cuối 2024

Đăng bởi Minh Nguyệt
10/04/2025
Gamuda Land tri ân 1.500 chuyên viên kinh doanh đồng hành dự án Celadon City
Dự án

Gamuda Land tri ân 1.500 chuyên viên kinh doanh đồng hành dự án Celadon City

Đăng bởi Trâm Anh
21/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ở một ngôi trường đặc biệt

Ở một ngôi trường đặc biệt

MỚICẬP NHẬT

Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!
Cà phê kinh tế

Khi NVSCC gần chót bảng: Đô thị hăm hở mà… tụt quần!

Đăng bởi Bình Nguyên
25/07/2025

À này, mấy ông bà cứ bàn hoài chuyện "đô thị thông minh", "kinh tế số", "vị thế toàn cầu"....

Xem thêmDetails
Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?

Chiếc xe thứ 13 triệu và tham vọng toàn cầu của BYD: Việt Nam ở đâu trong bản đồ chiến lược?

25/07/2025
VinFast tung Evo Grand: Xe điện 2 pin đi 262 km, giá chỉ từ 18 triệu đồng – Cú hích cho hành trình “xanh hóa”?

VinFast tung Evo Grand: Xe điện 2 pin đi 262 km, giá chỉ từ 18 triệu đồng – Cú hích cho hành trình “xanh hóa”?

25/07/2025
Ưu đãi tới 200 triệu đồng: Audi Việt Nam khởi động mùa hè sôi động

Ưu đãi tới 200 triệu đồng: Audi Việt Nam khởi động mùa hè sôi động

25/07/2025
Thỏa thuận Thương mại Mỹ-Nhật: Hơn cả những con số – Một cái nhìn sâu từ chuyên gia kinh tế

Thỏa thuận Thương mại Mỹ-Nhật: Hơn cả những con số – Một cái nhìn sâu từ chuyên gia kinh tế

24/07/2025

NỔI BẬT

  • hot yoga 25 FIT x LAVA

    25 FIT x LAVA: Hành trình khai mở sức mạnh nội tại trong không gian Hinoki Nhật Bản

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Mandai Rainforest Resort by Banyan Tree: Nghỉ dưỡng trong vòng tay nguyên sơ của rừng già Singapore

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • METALEX Vietnam 2025: Kết nối công nghệ, dẫn lối doanh nghiệp vượt rào cản thuế quan

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những ngôi đền bị lãng quên tại xứ chùa Tháp

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.