Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tiếp đón khách hàng khó tính trong mùa lễ tết

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
19/12/2012
Trong Marketing
Tiếp đón khách hàng khó tính trong mùa lễ tết
Share on Facebook

Những khách hàng khó tính luôn làm cho các nhân viên bán hàng mệt mỏi và căng thẳng, nhất là vào dịp mua sắm cuối năm, khi ai cũng phải luôn chân luôn tay để đáp ứng vô số nhu cầu xem hàng, thử hàng.

Nhằm giúp các nhân viên phục vụ xử lý khéo léo hơn với những vị khách hàng khó tính, các nhà quản trị kinh doanh nên tham khảo và vận dụng những kinh nghiệm dưới đây.

Tuân thủ nguyên tắc “Khách hàng luôn luôn đúng”. Câu thành ngữ này trong lĩnh vực tiếp thị vẫn được xem là cách tốt nhất để đối mặt với những người mua hàng lắm chiêu. Một người khách hài lòng với việc mua hàng thường chỉ kể trải nghiệm tốt ấy với vài ba bạn bè của họ, nhưng nếu không hài lòng thì người ấy sẽ kể chuyện không hay với cả chục người khác.

Trong thời đại truyền thông xã hội, lời chê còn được tuyên truyền trên mạng và sẽ có hàng trăm người nữa biết được chuyện ấy.

Khi doanh nghiệp đã đầu tư nhiều công sức và tiền bạc vào việc lôi kéo khách hàng nhưng nếu để vài ba khách hàng than phiền và kể xấu thì bao nhiêu cố gắng tiếp thị cũng có thể biến thành mây khói.

Một điều may mắn là thông thường vẫn có đến 99% khách hàng tuân theo các quy định mua hàng và chỉ có 1% tỏ ra gây khó dễ cho người bán.

Do vậy, nếu có ai trở lại và trách móc điều gì đó, bạn hãy chịu khó lắng nghe và niềm nở chiều lòng họ. Hãy tỏ ra cố gắng bằng mọi cách có thể để đáp ứng mọi đòi hỏi, kể các vặn vẹo của khách hàng khó tính, bằng không, người chịu thiệt thòi sẽ chính là bạn vì cả thế giới vẫn tin rằng “Khách hàng luôn luôn đúng”!

  • Xem thêm: Xử lý khi gặp khách hàng khó tính

Đào tạo nhân viên cách xử trí các trường hợp rắc rối. Nhiều doanh nghiệp rất quan tâm đến việc huấn luyện kỹ năng phục vụ cho đội ngũ nhân viên trước những ngày lễ tết cuối năm nhằm giải quyết nhanh mọi nhu cầu của đông đảo khách hàng, trong đó có cả những khách hàng đặc biệt khó tính.

Một khi được huấn luyện đầy đủ, đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn sẽ trở nên năng động, khéo léo và tự tin hơn trong cách xử trí với những yêu cầu rắc rối của khách hàng.

Chẳng hạn, nếu cửa hàng của bạn không còn đúng món quà tặng nhân dịp năm mới mà khách hàng dự kiến mua, nhân viên sẽ hướng dẫn họ đến đâu để mua được, dù đó có thể là cửa hàng của đối thủ cạnh tranh.

Tuyển dụng đủ người để hạn chế tối đa sự tức giận của khách hàng. Khi xét thấy cần thiết, nên tăng thêm lượng nhân viên phục vụ khách hàng để có đủ người tiếp đón khách hàng và đề phòng những trục trặc trong việc bán hàng.

Nếu khách hàng phải chờ đợi quá lâu mà không có ai nhòm ngó đến thì tất nhiên người ấy sẽ cảm thấy khó chịu và chỉ cần một sự đối xử không khéo của nhân viên bán hàng là cơn giận dữ có cơ hội bùng phát.

Tình trạng thiếu nhân lực trong giai đoạn bán hàng cao điểm còn buộc đội ngũ nhân viên làm việc quá sức và khi đã mệt mỏi thì họ cũng không thể niềm nở và chu đáo trong phục vụ khách hàng.

Đừng cam kết những gì không thể thực hiện được. Có thể nhân viên bán hàng muốn chiều lòng người khách hàng khó tính bằng một lời hứa hẹn, nhưng nhất định đó không phải là lời hứa suông. Khách hàng không thích sử dụng lý trí để phán xét điều mà nhân viên đã hứa, mà tin tưởng rằng họ sẽ được toại nguyện trong đôi ba ngày tới.

Khi đến hẹn mà hoặc nhân viên bán hàng quên mất lời hứa hoặc chợt nhớ ra mình đã hứa hão thì tất nhiên, nhân viên ấy sẽ phải gánh chịu cơn thịnh nộ của khách hàng. Do đó, đã bán hàng thì phải luôn nỗ lực làm hài lòng khách hàng, nhưng đừng hứa hẹn những gì không làm được.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

Nếu đã hết cách, đành chịu mất khách hàng khó tính. Nếu nhân viên bán hàng đã đưa ra vài phương án để giải quyết vấn đề mà người khách hàng khó tính vẫn không thỏa mãn thì nên cho phép nhân viên chấm dứt mối quan hệ, nếu cần thì gửi trả lại tiền cho khách hàng.

Nên có những quy định cụ thể cho đội ngũ nhân viên bán hàng để họ chủ động quyết định cách xử sự với khách hàng khó tính, ví dụ khi đã tốn quá nhiều thời gian để thuyết phục mà không đạt kết quả hoặc nếu khách hàng đưa ra những đòi hỏi phi thực tế thì nhân viên được phép mời họ cứ đi tìm ở chỗ khác thứ họ muốn.

Nguồn Entrepreneur 
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkhách hàng khó tínhkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Giáng sinh ở Mỹ có gì hay?

Bài kế tiếp

Bộ sưu tập Capsule

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bộ sưu tập Capsule

Bộ sưu tập Capsule

MỚICẬP NHẬT

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025

Một buổi sáng tháng Bảy, trên những con phố ngập nắng của Sài Gòn, giữa dòng xe đang dần chuyển...

Xem thêmDetails
hot yoga 25 FIT x LAVA

25 FIT x LAVA: Hành trình khai mở sức mạnh nội tại trong không gian Hinoki Nhật Bản

23/07/2025
Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

23/07/2025
Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

23/07/2025
Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

23/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    210 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
  • Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí: Nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.