Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xử lý khi gặp khách hàng khó tính

Gia Trịnh Đăng bởi Gia Trịnh
06/05/2014
Trong Marketing
Xử lý khi gặp khách hàng khó tính
Share on Facebook

Đây là điều không hiếm gặp với những người làm công tác bán hàng. Vậy nên xử lý tình huống này như thế nào?

Hãy suy nghĩ theo hướng dài hạn

Dù đang phục vụ những khách hàng khó tính, “đáng ghét” và “phiền phức” nhất, nhưng doanh nghiệp vẫn cần họ để vận hành bộ máy kinh doanh và gia tăng thu nhập.

Nếu như hiện tại vị khách hàng khó tính kia đang gây nên những rắc rối cũng như khiến doanh nghiệp phải tốn nhiều chi phí để giữ chân họ, thì trước khi đưa ra quyết định sau cùng, hãy nghĩ xem liệu họ có tiềm năng trở thành một khách hàng lớn hơn về mặt doanh thu hay không.

Họ có sẵn sàng hay quan tâm đến việc chi tiêu nhiều hơn cho doanh nghiệp? Họ có mối quan hệ hay kết nối với những nhân vật khác vốn cũng có thể trở thành khách hàng của doanh nghiệp?

Nếu những câu trả lời là “có” thì hãy tìm cách giữ chân vị khách khó tính kia, dù có tốn kém và mất thời gian. Nhưng nếu câu trả lời là “không hẳn thế”, hãy xem đến bước tiếp theo.

Đừng bao giờ từ chối khách hàng

Dù không nhìn thấy một tương lai sáng sủa nào từ việc chiều lòng một vị khách hàng hay đòi hỏi quá mức, doanh nghiệp cũng không nên nghĩ đến việc từ chối tiếp tục cung cấp dịch vụ hay bán sản phẩm cho họ.

Vì điều ấy đồng nghĩa rằng doanh nghiệp chủ động từ chối khách hàng. Những người này sẽ tức giận bỏ đi và truyền đạt những thông tin không hay về doanh nghiệp với những người khác.

  • Xem thêm: Những quan điểm mới về trải nghiệm khách hàng

Bởi thế, hãy tỏ ra nhã nhặn, cho họ biết rằng doanh nghiệp rất sẵn lòng được phục vụ họ với mức phí đặc biệt, áp dụng theo những chính sách riêng. Nghĩa là doanh nghiệp đã để cho khách hàng tự quyết định xem liệu họ có đi tiếp với doanh nghiệp hay không.

Nếu câu trả lời là có, doanh nghiệp sẽ có mức doanh thu mới cao hơn từ những khách hàng này, cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn. Nếu không, việc họ ra đi là do họ tự chọn lựa.

Luôn luôn lịch sự và chuyên nghiệp

Một trong những điều tồi tệ nhất doanh nghiệp có thể làm với một vị khách hàng khó tính chính là “chiến đấu” với họ, đặc biệt khi thực hiện điều ấy bằng email!

Doanh nghiệp sẽ phải hối tiếc khi nhìn lại những gì mình làm chỉ sau đó một thời gian ngắn. Cho dù khách hàng có đưa ra những lời chỉ trích, phê bình quá sức chịu đựng, doanh nghiệp vẫn phải giữ một thái độ lịch sự, văn minh và chuyên nghiệp.

Hãy lấy chuyện lớn làm trọng và để cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp vẫn niềm nở, ân cần phúc đáp lại sự hằn học, thậm chí là thô lỗ và quở trách từ họ. Quan trọng hơn, doanh nghiệp sẽ không bị “muối mặt” sau đó về hành động đáp trả của mình với khách hàng, nhất là qua email.

Ai biết được những người nào khác ngoài khách hàng của doanh nghiệp vô tình đọc được email có nội dung trả đũa ấy và họ sẽ nghĩ ra sao về doanh nghiệp cũng như “chia sẻ” về doanh nghiệp với những người xung quanh.

Đừng bao giờ đổ lỗi cho nhân viên

Tuy trong một số trường hợp khách hàng nổi giận là vì một lỗi của chính họ, nhưng có khả năng đó là do sai sót của nhân viên. Dẫu vậy, người quản lý phụ trách giải quyết vấn đề không được lên giọng với nhân viên trước mặt khách hàng. Hãy nói với nhân viên sau đó, một cách tế nhị và riêng tư nếu cần thiết.

Luôn giữ một bộ mặt đoàn kết của doanh nghiệp và luôn là bệ đỡ vững chắc cho nhân viên. Được vậy, nhân viên sẽ luôn trung thành với doanh nghiệp và biết rằng giá trị của người nhân viên và giá trị của khách hàng đều quan trọng như nhau.

Nếu nhân viên không làm hài lòng khách hàng thì đó chính là trách nhiệm của nhà quản lý, vì đã không giám sát công việc của họ một cách đầy đủ cũng như huấn luyện hay chỉ dẫn họ cách nắm bắt tình huống.

  • Xem thêm: Để khách hàng chịu khó lắng nghe bạn

Luôn biết rằng bạn không thể làm hài lòng mọi khách hàng

Sẽ luôn có những nhóm khách hàng nào đó thường xuyên nảy sinh vấn đề với doanh nghiệp vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Vì thế, đừng bận tâm quá mức và chấp nhận điều đó như một phần tất yếu của công việc kinh doanh.

“Tôi sẽ đến chỗ khác mua hàng” có thể là những gì khách hàng nói với nhân viên của doanh nghiệp và nhiệm vụ của doanh nghiệp là vẫn tiếp tục phục vụ họ khi nào họ còn trả tiền cho những dịch vụ đó.

Khách hàng có quyền chọn lựa một nơi mua hàng khác và doanh nghiệp có quyền tìm kiếm những khách hàng tốt hơn với tiềm năng lợi nhuận cao hơn. Doanh nghiệp hẳn nhiên không thoải mái với việc phục vụ những khách hàng khó tính nhưng cũng không nên cảm thấy quá áp lực khi phục vụ họ.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bí quyết giữ khách hàngkhách hàng khó tínhkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Chọn lựa khách trước khi bán hàng

Bài kế tiếp

Quyền lực nữ trang

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Quyền lực nữ trang

Quyền lực nữ trang

MỚICẬP NHẬT

Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD
Cà phê kinh tế

Elon Musk: Người đầu tiên chạm mốc 500 tỷ USD

Đăng bởi Bình Nguyên
02/10/2025

Có những con số mà thoạt nghe, người ta ngỡ chỉ tồn tại trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng....

Xem thêmDetails
Đà Nẵng muốn thành “điểm hẹn” du lịch y tế Đông Nam Á: Tín hiệu từ một diễn đàn đầu tư

Đà Nẵng muốn thành “điểm hẹn” du lịch y tế Đông Nam Á: Tín hiệu từ một diễn đàn đầu tư

02/10/2025
Khi AI bước vào lớp học, cha mẹ càng cần bước vào cuộc trò chuyện với con.

Tại sao cha mẹ cần nói chuyện với thanh thiếu niên về AI

02/10/2025
Cặp vợ Việt chồng Đức cùng triển lãm tranh chung

Cặp vợ Việt chồng Đức cùng triển lãm tranh chung

02/10/2025
Toyota tăng tốc trước mùa mua sắm cuối năm: Doanh số 9/2025 bứt phá, ưu đãi 10/2025 phủ hầu hết dòng xe

Toyota tăng tốc trước mùa mua sắm cuối năm: Doanh số 9/2025 bứt phá, ưu đãi 10/2025 phủ hầu hết dòng xe

01/10/2025

NỔI BẬT

  • HTV SWING CUP 2025 trở lại tại sân Tân Sơn Nhất với điều lệ mới

    HTV SWING CUP 2025 trở lại tại sân Tân Sơn Nhất với điều lệ mới

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Honda tung loạt ưu đãi lớn trong tháng 10: Miễn phí trước bạ và hỗ trợ đổi xe mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.