Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng thương hiệu nhà hàng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
27/05/2018
Trong Marketing
Xây dựng thương hiệu nhà hàng
Share on Facebook

Mọi nhà hàng cần có một thương hiệu. Không có thương hiệu, một nhà hàng không có cách nào tách ra khỏi đám đông và mờ nhạt giữa rất nhiều lựa chọn ẩm thực hiện diện trên thị trường. Thương hiệu không chỉ là logo, là nội thất hay cách phục vụ khách hàng mà là toàn bộ trải nghiệm đáng nhớ giúp cho một nhà hàng thu hút thực khách và giữ chân họ tiếp tục quay trở lại.

Sáng tạo một thương hiệu thật sự cộng hưởng với khách hàng đòi hỏi nhiều nỗ lực nhưng phần thưởng sẽ có giá trị lâu dài nhờ những khách hàng trung thành với thương hiệu. Để xây dựng thương hiệu cho một nhà hàng, hãy bắt đầu với những bước sau đây.

Định nghĩa thương hiệu

Thương hiệu cần một nền tảng vững chắc và định nghĩa thương hiệu là một bước quan trọng. Hãy trả lời những câu hỏi sau: Bạn là ai, đang làm gì và tại sao lại làm như thế? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp người chủ định nghĩa được niềm tin, mục đích và những giá trị của thương hiệu.

Ưu thế khác biệt của nhà hàng nhiều khả năng sẽ bao gồm trong lời đáp cho những câu hỏi trên. Nên viết ra cụ thể các câu trả lời vì sẽ có lúc cần đến trong quá trình phát triển thương hiệu.

  • Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng thời kỹ thuật số: Chìa khóa thành công có gì khác?

Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả với khách hàng tiềm năng. Bốn điểm chính cần quyết định là: 1. Giá, 2. Sản phẩm, 3. Khuyến mãi, 4. Địa điểm.

Đi tìm tiếng nói riêng, nhận diện riêng

Cá tính của thương hiệu, cách phát ngôn và hành động sẽ làm nên nhận diện riêng của nhà hàng. Hãy thử miêu tả thương hiệu (như thể đó là một con người) với ba từ (chẳng hạn: chân phương, vui vẻ, tự hào) và sau đó miêu tả chi tiết từng tính cách cho tới khi hình thành rõ nét về cá tính của thương hiệu. Một khi biết được thương hiệu “thuộc dạng người nào” thì sẽ dễ hình dung cách nói chuyện với khách hàng.

Xây dựng diện mạo của thương hiệu

Diện mạo của thương hiệu là điều đầu tiên thu hút khách hàng tiềm năng. Diện mạo này không chỉ có logo hay giấy tiêu đề mà bao gồm mọi thứ từ nội thất của nhà hàng cho tới thực đơn.

Thử tạo một bảng trình bày ý tưởng (moodboard), tập hợp tất cả từ logo, màu sắc, các thiết kế và yếu tố thẩm mỹ khác liên quan đến nhà hàng. Bảng trình bày ý tưởng này và phần miêu tả cá tính sẽ giúp người chịu trách nhiệm thiết kế hình dung tổng thể về thương hiệu.

  • Xem thêm: Thương hiệu ẩm thực: Thành công bắt đầu từ chiếc điện thoại di động

Hãy nhất quán

Cho dù là trên kênh trực tuyến (truyền thông xã hội, website hoặc trên quảng cáo) hay tại nhà hàng (thực đơn, trang trí trên bàn ăn và đồng phục), diện mạo của thương hiệu và cách trò chuyện, cách hành động, ứng xử đều phải nhất quán. Hẳn nhiên, chất lượng thức ăn và dịch vụ cũng phải tương xứng với thương hiệu.

Sáu yếu tố làm nên nhận diện thương hiệu của một nhà hàng

1. Logo và những yếu tố đồ họa khác. Logo không chỉ đẹp mà nên chuyển tải chính xác thông điệp về sản phẩm của nhà hàng, đó có thể là món phở Việt Nam hay món bánh soufflé đẳng cấp thế giới.

2. Hình ảnh: Hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao là điều bắt buộc nếu muốn cạnh tranh trong ngành nhà hàng hiện nay. Đối với ngành ẩm thực, nghệ thuật hình ảnh càng đặc biệt quan trọng. Ngoài ra, cũng cần nên có nhiều hình ảnh đẹp liên quan đến không gian và nội thất.

3. Thông điệp của thương hiệu. Doanh nghiệp có thể không kiểm soát được những gì mà truyền thông, “blogger” hay khách hàng nhận định về họ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp trên website hay ở đâu đó chính là nguồn tin mà truyền thông và những người đưa tin tìm đến và dựa vào. Vì thế, doanh nghiệp cần đúc kết một thông điệp chính thức và truyền tải câu chuyện thương hiệu này.

4. Không gian của nhà hàng. Không gian ngoại thất và nội thất của nhà hàng sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng. Từ phong cách kiến trúc, cách trang trí cho đến không khí chung mà nhà hàng tạo ra đều tạo nên trải nghiệm cho khách hàng và đó cũng chính là trải nghiệm về thương hiệu.

5. Thức ăn. Không có doanh nhân nào bước vào ngành kinh doanh nhà hàng mà lại nghĩ rằng thức ăn là một phần không quan trọng của thương hiệu. Họ có thể có một thương hiệu mạnh và thức ăn “cũng được”, hoặc họ có một thương hiệu yếu hơn nhưng thức ăn tuyệt vời. Nhưng chắc chắn không có cách nào để tồn tại trong cuộc cạnh tranh mà không biết đích xác nơi họ đang đứng giữa các thương hiệu khác.

6. Đội ngũ nhân viên. Các thành viên trong đội ngũ nhân viên của nhà hàng đối xử với khách hàng ra sao? Những giá trị nào mà người chủ nhà hàng hay doanh nghiệp đã truyền đạt cho họ và họ đã thật sự thấm nhuần? Một dịch vụ khách hàng xuất sắc luôn tạo ảnh hưởng mạnh.

  • Xem thêm: Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu 
Nguồn Gourmet Marketing
Từ khoá: định nghĩa thương hiệuphát triển thương hiệuxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Omega ra mắt đồng hồ mới cho cuộc đua Volvo Ocean Race

Bài kế tiếp

Nói điều hối tiếc!

Bạn có thể quan tâm

Vạn Xuân Awards 2025 - Giải thưởng sáng tạo Việt Nam 2025
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Sân khấu vinh danh sáng tạo Việt Nam bùng nổ cùng Mỹ Tâm và dàn sao Việt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đăng bởi Trâm Anh
12/12/2025
Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nói điều hối tiếc!

Nói điều hối tiếc!

MỚICẬP NHẬT

Hé lộ xu hướng ẩm thực và pha chế 2026
Ẩm thực

Hé lộ xu hướng ẩm thực và pha chế năm 2026

Đăng bởi Trâm Anh
27/12/2025

Trong bản Dự báo Xu hướng Ẩm thực và Pha chế 2026 vừa được công bố, Kimpton – thương hiệu...

Xem thêmDetails
Nguyễn Hoàng Đức, Bích Thùy và Châu Đoàn Phát rạng danh tại đêm trao giải Quả bóng Vàng 2025 - 7

Nguyễn Hoàng Đức, Bích Thùy và Châu Đoàn Phát rạng danh tại đêm trao giải Quả bóng Vàng 2025

27/12/2025
Honda HR-V e:HEV RS phiên bản hybrid trong không gian đô thị Việt Nam - 2

Honda HR-V e:HEV RS và câu chuyện “xe đô thị xanh”: Khi hybrid không còn là lựa chọn bên lề

25/12/2025
Đồng Nai sẵn sàng khởi tranh Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 31 - 3

Đồng Nai sẵn sàng khởi tranh Giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 31

24/12/2025
Bước lùi của xe đạp đỉnh cao, khi tư duy “Cào bằng” kìm hãm sự chuyên nghiệp - 1

Bước lùi của xe đạp đỉnh cao, khi tư duy “Cào bằng” kìm hãm sự chuyên nghiệp

24/12/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Hoàng Đức, Bích Thùy và Châu Đoàn Phát rạng danh tại đêm trao giải Quả bóng Vàng 2025 - 7

    Nguyễn Hoàng Đức, Bích Thùy và Châu Đoàn Phát rạng danh tại đêm trao giải Quả bóng Vàng 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • “Óc Eo – Phù Nam” Thời kỳ rực rỡ về nghệ thuật điêu khắc và chế tác

    711 chia sẻ
    Chia sẻ 284 Tweet 178
  • Land Rover Việt Nam và Vietcombank mang lại ưu đãi đặc biệt cho khách hàng

    165 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Hé lộ xu hướng ẩm thực và pha chế năm 2026

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    615 chia sẻ
    Chia sẻ 246 Tweet 154
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.