Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Xây dựng thương hiệu nhà hàng

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
27/05/2018
Trong Marketing
Xây dựng thương hiệu nhà hàng
Share on Facebook

Mọi nhà hàng cần có một thương hiệu. Không có thương hiệu, một nhà hàng không có cách nào tách ra khỏi đám đông và mờ nhạt giữa rất nhiều lựa chọn ẩm thực hiện diện trên thị trường. Thương hiệu không chỉ là logo, là nội thất hay cách phục vụ khách hàng mà là toàn bộ trải nghiệm đáng nhớ giúp cho một nhà hàng thu hút thực khách và giữ chân họ tiếp tục quay trở lại.

Sáng tạo một thương hiệu thật sự cộng hưởng với khách hàng đòi hỏi nhiều nỗ lực nhưng phần thưởng sẽ có giá trị lâu dài nhờ những khách hàng trung thành với thương hiệu. Để xây dựng thương hiệu cho một nhà hàng, hãy bắt đầu với những bước sau đây.

Định nghĩa thương hiệu

Thương hiệu cần một nền tảng vững chắc và định nghĩa thương hiệu là một bước quan trọng. Hãy trả lời những câu hỏi sau: Bạn là ai, đang làm gì và tại sao lại làm như thế? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp người chủ định nghĩa được niềm tin, mục đích và những giá trị của thương hiệu.

Ưu thế khác biệt của nhà hàng nhiều khả năng sẽ bao gồm trong lời đáp cho những câu hỏi trên. Nên viết ra cụ thể các câu trả lời vì sẽ có lúc cần đến trong quá trình phát triển thương hiệu.

  • Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng thời kỹ thuật số: Chìa khóa thành công có gì khác?

Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu trên thị trường sẽ giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả với khách hàng tiềm năng. Bốn điểm chính cần quyết định là: 1. Giá, 2. Sản phẩm, 3. Khuyến mãi, 4. Địa điểm.

Đi tìm tiếng nói riêng, nhận diện riêng

Cá tính của thương hiệu, cách phát ngôn và hành động sẽ làm nên nhận diện riêng của nhà hàng. Hãy thử miêu tả thương hiệu (như thể đó là một con người) với ba từ (chẳng hạn: chân phương, vui vẻ, tự hào) và sau đó miêu tả chi tiết từng tính cách cho tới khi hình thành rõ nét về cá tính của thương hiệu. Một khi biết được thương hiệu “thuộc dạng người nào” thì sẽ dễ hình dung cách nói chuyện với khách hàng.

Xây dựng diện mạo của thương hiệu

Diện mạo của thương hiệu là điều đầu tiên thu hút khách hàng tiềm năng. Diện mạo này không chỉ có logo hay giấy tiêu đề mà bao gồm mọi thứ từ nội thất của nhà hàng cho tới thực đơn.

Thử tạo một bảng trình bày ý tưởng (moodboard), tập hợp tất cả từ logo, màu sắc, các thiết kế và yếu tố thẩm mỹ khác liên quan đến nhà hàng. Bảng trình bày ý tưởng này và phần miêu tả cá tính sẽ giúp người chịu trách nhiệm thiết kế hình dung tổng thể về thương hiệu.

  • Xem thêm: Thương hiệu ẩm thực: Thành công bắt đầu từ chiếc điện thoại di động

Hãy nhất quán

Cho dù là trên kênh trực tuyến (truyền thông xã hội, website hoặc trên quảng cáo) hay tại nhà hàng (thực đơn, trang trí trên bàn ăn và đồng phục), diện mạo của thương hiệu và cách trò chuyện, cách hành động, ứng xử đều phải nhất quán. Hẳn nhiên, chất lượng thức ăn và dịch vụ cũng phải tương xứng với thương hiệu.

Sáu yếu tố làm nên nhận diện thương hiệu của một nhà hàng

1. Logo và những yếu tố đồ họa khác. Logo không chỉ đẹp mà nên chuyển tải chính xác thông điệp về sản phẩm của nhà hàng, đó có thể là món phở Việt Nam hay món bánh soufflé đẳng cấp thế giới.

2. Hình ảnh: Hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao là điều bắt buộc nếu muốn cạnh tranh trong ngành nhà hàng hiện nay. Đối với ngành ẩm thực, nghệ thuật hình ảnh càng đặc biệt quan trọng. Ngoài ra, cũng cần nên có nhiều hình ảnh đẹp liên quan đến không gian và nội thất.

3. Thông điệp của thương hiệu. Doanh nghiệp có thể không kiểm soát được những gì mà truyền thông, “blogger” hay khách hàng nhận định về họ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp trên website hay ở đâu đó chính là nguồn tin mà truyền thông và những người đưa tin tìm đến và dựa vào. Vì thế, doanh nghiệp cần đúc kết một thông điệp chính thức và truyền tải câu chuyện thương hiệu này.

4. Không gian của nhà hàng. Không gian ngoại thất và nội thất của nhà hàng sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng. Từ phong cách kiến trúc, cách trang trí cho đến không khí chung mà nhà hàng tạo ra đều tạo nên trải nghiệm cho khách hàng và đó cũng chính là trải nghiệm về thương hiệu.

5. Thức ăn. Không có doanh nhân nào bước vào ngành kinh doanh nhà hàng mà lại nghĩ rằng thức ăn là một phần không quan trọng của thương hiệu. Họ có thể có một thương hiệu mạnh và thức ăn “cũng được”, hoặc họ có một thương hiệu yếu hơn nhưng thức ăn tuyệt vời. Nhưng chắc chắn không có cách nào để tồn tại trong cuộc cạnh tranh mà không biết đích xác nơi họ đang đứng giữa các thương hiệu khác.

6. Đội ngũ nhân viên. Các thành viên trong đội ngũ nhân viên của nhà hàng đối xử với khách hàng ra sao? Những giá trị nào mà người chủ nhà hàng hay doanh nghiệp đã truyền đạt cho họ và họ đã thật sự thấm nhuần? Một dịch vụ khách hàng xuất sắc luôn tạo ảnh hưởng mạnh.

  • Xem thêm: Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu 
Nguồn Gourmet Marketing
Từ khoá: định nghĩa thương hiệuphát triển thương hiệuxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Omega ra mắt đồng hồ mới cho cuộc đua Volvo Ocean Race

Bài kế tiếp

Nói điều hối tiếc!

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025
Marketing

Viết tiếp câu chuyện thương hiệu của bạn tại MMA SMARTIES Awards 2025

Đăng bởi Trâm Anh
10/04/2025
MMA CEO - CMO 2025
Marketing

MMA CEO & CMO Summit 2025 – Cuộc gặp gỡ chiến lược của các lãnh đạo cấp cao

Đăng bởi Trâm Anh
02/04/2025
Sự kiện marketing MMA
Marketing

Tăng cường sức mạnh thương hiệu từ hệ sinh thái marketing

Đăng bởi Trâm Anh
26/03/2025
MMA Global
Marketing

MMA Global – Hơn một thập kỷ thúc đẩy đổi mới marketing và tăng trưởng kinh doanh tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
19/03/2025
MMA Viet Nam
Marketing

MMA Executive Dialogues 2025: Dẫn dắt ngành Tiếp thị Chăm sóc Sức khỏe đang bùng nổ tại Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
27/02/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2024
Hội thảo

VSMCamp & CSMOSummit 2024 – Khai phá kỷ nguyên phát triển bền vững

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/11/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nói điều hối tiếc!

Nói điều hối tiếc!

MỚICẬP NHẬT

Khi ký ức hóa thành nghệ thuật đường phố: Kurt Cobain trở lại trên tường gạch Ukraine - 13
Hội họa

Khi ký ức hóa thành nghệ thuật đường phố: Kurt Cobain trở lại trên tường gạch Ukraine

Đăng bởi Minh Nguyệt
23/06/2025

Một tác phẩm mural mới xuất hiện tại Ukraine đang khiến cộng đồng yêu nghệ thuật và rock "dậy sóng"...

Xem thêmDetails
Học bổng New Zealand 2025: 20 học sinh Việt mở cánh cửa tương lai từ tuổi 16 - 2

Học bổng New Zealand 2025: 20 học sinh Việt mở cánh cửa tương lai từ tuổi 16

23/06/2025
Mạo danh Google để hack Facebook: Chiêu lừa mới tinh vi đánh vào hàng triệu người dùng

Mạo danh Google để hack Facebook: Chiêu lừa mới tinh vi đánh vào hàng triệu người dùng

23/06/2025
90% chúng ta đang thở sai - và điều đó khiến cơ thể già đi mỗi ngày

90% chúng ta đang thở sai – và điều đó khiến cơ thể già đi mỗi ngày

23/06/2025
Mỹ đánh phủ đầu cơ sở hạt nhân Iran: Đòn răn đe hay mở màn leo thang?

Mỹ đánh phủ đầu cơ sở hạt nhân Iran: Đòn răn đe hay mở màn leo thang?

22/06/2025

NỔI BẬT

  • Hàng Trung Quốc 'đổ bộ' Đông Nam Á: Thương mại giá rẻ hay cú đánh vào doanh nghiệp nội?

    Hàng Trung Quốc ‘đổ bộ’ Đông Nam Á: Thương mại giá rẻ hay cú đánh vào doanh nghiệp nội?

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nguyễn Hoàng Phương Linh – Tân Hoa hậu 2025: Khi IT, trầm cảm và nhan sắc cùng bước lên sân khấu

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • DynamX Bioadaptor – Khi y học không chỉ can thiệp mà còn khôi phục sự sống tự nhiên cho mạch máu

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • LG và hành trình 30 năm thầm lặng cùng người Việt: Công nghệ có thể… thấu cảm?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Dell đặt cược vào hạ tầng phi tập trung: Xu hướng mới cho trung tâm dữ liệu?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.