Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thương hiệu ẩm thực: Thành công bắt đầu từ chiếc điện thoại di động

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
26/04/2019
Trong Marketing
Thương hiệu ẩm thực: Thành công bắt đầu từ chiếc điện thoại di động
Share on Facebook

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng kiểm tra thiết bị di động của họ trung bình 80 lần một ngày. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ cũng tìm đến thiết bị di động mỗi khi cần tìm một địa chỉ ăn uống.

Theo một nghiên cứu của Google, có tới 90% người tiêu dùng không hề có một thương hiệu nhà hàng cụ thể trong tâm trí khi bắt đầu tìm kiếm trên mạng, thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm những món ăn mà họ muốn hoặc những địa điểm ẩm thực “đang ở gần họ”. Và sự “thiếu trung thành” của người tiêu dùng cũng là một cơ hội lớn đối với các thương hiệu ẩm thực. Cho dù sở hữu một hay hàng ngàn địa điểm, các chủ thương hiệu vẫn có thể sử dụng thời điểm quyết định trên thiết bị di động để tác động đến sự lựa chọn của mọi người và đưa họ đến với điểm bán hàng.

Việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng không chỉ diễn ra qua trang web của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu, 85% tương tác với người tiêu dùng diễn ra trên những trang và ứng dụng không do thương hiệu sở hữu như Google, Facebook, TripAdvisor và Yelp. Điều đó có nghĩa là để có thể tăng doanh số, thương hiệu phải xuất hiện trước mắt người tiêu dùng khi họ tìm kiếm những trang này.

Dưới đây là những cách giúp thương hiệu ẩm thực tăng cường sự hiện diện trên thiết bị di động và chiếm được khách hàng:

Quản lý dữ liệu vị trí nên là một ưu tiên

Ba hoạt động trực tuyến có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng và hiệu quả thương hiệu là: đánh giá trên “Google My Business”, tính năng dẫn đường và dẫn đến website của thương hiệu. Nhưng cả ba hoạt động này có thể “gây hại hơn là có lợi” nếu không quản lý kỹ dữ liệu vị trí. Doanh nghiệp cần liệt kê đầy đủ từng địa điểm, có chỉ dẫn chính xác để giúp thực khách dễ dàng đến được nơi cần đến và họ cũng được dẫn đến một trang web cập nhật.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Tối thiểu, danh sách địa điểm phải bao gồm địa chỉ, giờ hoạt động và số điện thoại. Khi doanh nghiệp sở hữu nhiều địa điểm, việc quản lý thông tin có thể biến thành “cơn ác mộng”. Doanh nghiệp không thể xác lập thông tin rồi “bỏ đó” mà không điều chỉnh khi có thay đổi. Những thương hiệu sở hữu nhiều địa điểm có thể cần đến một đối tác đáng tin cậy để giúp họ quản lý dữ liệu vị trí.

Đầu tư vào sự hiện diện trực truyến

Để thu hút nhiều khách hàng hơn và chiếm ưu thế trong kết quả tìm kiếm, thương hiệu cần phải đầu tư xa hơn những bước cơ bản. Với từng địa điểm, cần thêm thực đơn, ảnh được gắn thẻ địa lý, mô tả thuyết phục về doanh nghiệp, công cụ định vị cửa hàng trên trang web chính và các trang “landing page” cho từng địa phương. Những thông tin này cần hấp dẫn và rõ ràng. Chẳng hạn, nếu một thực khách đang tìm thông tin về các bữa ăn hữu cơ, có thể họ sẽ muốn bấm vào một địa chỉ có kèm thực đơn và thông tin miêu tả hơn là một địa chỉ không hề có thông tin. Cũng theo Google, các địa chỉ có đi kèm hình ảnh nhận được hơn 35% “click” đến trang web của doanh nghiệp so với những địa chỉ không có hình ảnh.

Khi xây dựng sự hiện diện trực tuyến, cần “bao phủ” tất cả các hệ thống quan trọng gồm Google Maps, Facebook, TripAdvisor… Từng trang cần phải nhất quán trên các hệ thống cũng như nhất quán với website của doanh nghiệp và công cụ định vị cửa hàng tại trang của doanh nghiệp. Khi thể hiện chính xác trên nhiều hệ thống khác nhau thì kết quả tìm kiếm cũng sẽ tốt hơn – nghĩa là có nhiều khách hàng tiềm năng sẽ thấy được thương hiệu khi tìm kiếm.

  • Xem thêm: Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Quản lý danh tiếng thương hiệu trên kênh trực tuyến

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy 91% người tham gia khảo sát thường xuyên hoặc đôi khi đọc những lời nhận xét dành cho doanh nghiệp địa phương trên kênh trực tuyến và 84% tin vào những nhận xét này cũng tương tự như tin vào các lời giới thiệu cá nhân. Điều này có nghĩa là kết quả đánh giá, nhận xét và lời giới thiệu trực tuyến có thể làm tăng khả năng chiếm được khách hàng. Cần chủ động quản lý lời nhận xét bằng cách trả lời cả nhận xét tốt và xấu. Bằng cách này, thương hiệu có thể “chuyển xấu thành tốt” và trở nên nổi bật trong cuộc cạnh tranh, cải thiện sự hiện diện của địa điểm bằng những nhận xét tốt hơn và nhiều sao hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: người tiêu dùngthiết bị di độngthương hiệu ẩm thực
Bài trước đó

Keio Plaza Hotel Tama ra mắt phòng nhân vật Sanrio chủ đề “Giai điệu của tôi” và “Ngôi sao đôi nhỏ”

Bài kế tiếp

Lữ hành Saigontourist đón 3.000 khách tàu biển dịp lễ 30-4

Bạn có thể quan tâm

MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lữ hành Saigontourist đón 3.000 khách tàu biển dịp Lễ 30-4 2

Lữ hành Saigontourist đón 3.000 khách tàu biển dịp lễ 30-4

MỚICẬP NHẬT

Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc
Mối quan hệ

Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

Đăng bởi Hương Linh
22/07/2025

Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc: Khi những rung động nơi công...

Xem thêmDetails
Không còn gì để giữ – là lúc ta thật sự sống

Không còn gì để giữ – là lúc ta thật sự sống

22/07/2025
Khi giấc mơ toàn cầu bắt đầu từ một cú nhấp chuột

Khi giấc mơ toàn cầu bắt đầu từ một cú nhấp chuột

22/07/2025
Garmin Venu X1 và tuyên ngôn của thế hệ sống có gu - 1

Garmin Venu X1 và tuyên ngôn của thế hệ sống có gu

22/07/2025
Cựu giám đốc nhân sự Netflix – Patty McCord – trở thành cố vấn cho startup Newing tại Việt Nam

Khi Netflix “truyền máu” cho startup Việt: Chuyến dịch chuyển đầy tham vọng của Newing

22/07/2025

NỔI BẬT

  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    197 chia sẻ
    Chia sẻ 79 Tweet 49
  • Chạm vào sự tĩnh lặng: Hành trình tới Đồi Đức Phật ở Hokkaido

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.