Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Thương hiệu ẩm thực: Thành công bắt đầu từ chiếc điện thoại di động

Sỹ Anh Đăng bởi Sỹ Anh
26/04/2019
Trong Marketing
Thương hiệu ẩm thực: Thành công bắt đầu từ chiếc điện thoại di động
Share on Facebook

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng kiểm tra thiết bị di động của họ trung bình 80 lần một ngày. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ cũng tìm đến thiết bị di động mỗi khi cần tìm một địa chỉ ăn uống.

Theo một nghiên cứu của Google, có tới 90% người tiêu dùng không hề có một thương hiệu nhà hàng cụ thể trong tâm trí khi bắt đầu tìm kiếm trên mạng, thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm những món ăn mà họ muốn hoặc những địa điểm ẩm thực “đang ở gần họ”. Và sự “thiếu trung thành” của người tiêu dùng cũng là một cơ hội lớn đối với các thương hiệu ẩm thực. Cho dù sở hữu một hay hàng ngàn địa điểm, các chủ thương hiệu vẫn có thể sử dụng thời điểm quyết định trên thiết bị di động để tác động đến sự lựa chọn của mọi người và đưa họ đến với điểm bán hàng.

Việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng không chỉ diễn ra qua trang web của doanh nghiệp. Theo nghiên cứu, 85% tương tác với người tiêu dùng diễn ra trên những trang và ứng dụng không do thương hiệu sở hữu như Google, Facebook, TripAdvisor và Yelp. Điều đó có nghĩa là để có thể tăng doanh số, thương hiệu phải xuất hiện trước mắt người tiêu dùng khi họ tìm kiếm những trang này.

Dưới đây là những cách giúp thương hiệu ẩm thực tăng cường sự hiện diện trên thiết bị di động và chiếm được khách hàng:

Quản lý dữ liệu vị trí nên là một ưu tiên

Ba hoạt động trực tuyến có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng và hiệu quả thương hiệu là: đánh giá trên “Google My Business”, tính năng dẫn đường và dẫn đến website của thương hiệu. Nhưng cả ba hoạt động này có thể “gây hại hơn là có lợi” nếu không quản lý kỹ dữ liệu vị trí. Doanh nghiệp cần liệt kê đầy đủ từng địa điểm, có chỉ dẫn chính xác để giúp thực khách dễ dàng đến được nơi cần đến và họ cũng được dẫn đến một trang web cập nhật.

  • Xem thêm: Tiếp thị thông qua người ảnh hưởng: Nên xem họ như những sứ giả nhãn hiệu

Tối thiểu, danh sách địa điểm phải bao gồm địa chỉ, giờ hoạt động và số điện thoại. Khi doanh nghiệp sở hữu nhiều địa điểm, việc quản lý thông tin có thể biến thành “cơn ác mộng”. Doanh nghiệp không thể xác lập thông tin rồi “bỏ đó” mà không điều chỉnh khi có thay đổi. Những thương hiệu sở hữu nhiều địa điểm có thể cần đến một đối tác đáng tin cậy để giúp họ quản lý dữ liệu vị trí.

Đầu tư vào sự hiện diện trực truyến

Để thu hút nhiều khách hàng hơn và chiếm ưu thế trong kết quả tìm kiếm, thương hiệu cần phải đầu tư xa hơn những bước cơ bản. Với từng địa điểm, cần thêm thực đơn, ảnh được gắn thẻ địa lý, mô tả thuyết phục về doanh nghiệp, công cụ định vị cửa hàng trên trang web chính và các trang “landing page” cho từng địa phương. Những thông tin này cần hấp dẫn và rõ ràng. Chẳng hạn, nếu một thực khách đang tìm thông tin về các bữa ăn hữu cơ, có thể họ sẽ muốn bấm vào một địa chỉ có kèm thực đơn và thông tin miêu tả hơn là một địa chỉ không hề có thông tin. Cũng theo Google, các địa chỉ có đi kèm hình ảnh nhận được hơn 35% “click” đến trang web của doanh nghiệp so với những địa chỉ không có hình ảnh.

Khi xây dựng sự hiện diện trực tuyến, cần “bao phủ” tất cả các hệ thống quan trọng gồm Google Maps, Facebook, TripAdvisor… Từng trang cần phải nhất quán trên các hệ thống cũng như nhất quán với website của doanh nghiệp và công cụ định vị cửa hàng tại trang của doanh nghiệp. Khi thể hiện chính xác trên nhiều hệ thống khác nhau thì kết quả tìm kiếm cũng sẽ tốt hơn – nghĩa là có nhiều khách hàng tiềm năng sẽ thấy được thương hiệu khi tìm kiếm.

  • Xem thêm: Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

Quản lý danh tiếng thương hiệu trên kênh trực tuyến

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy 91% người tham gia khảo sát thường xuyên hoặc đôi khi đọc những lời nhận xét dành cho doanh nghiệp địa phương trên kênh trực tuyến và 84% tin vào những nhận xét này cũng tương tự như tin vào các lời giới thiệu cá nhân. Điều này có nghĩa là kết quả đánh giá, nhận xét và lời giới thiệu trực tuyến có thể làm tăng khả năng chiếm được khách hàng. Cần chủ động quản lý lời nhận xét bằng cách trả lời cả nhận xét tốt và xấu. Bằng cách này, thương hiệu có thể “chuyển xấu thành tốt” và trở nên nổi bật trong cuộc cạnh tranh, cải thiện sự hiện diện của địa điểm bằng những nhận xét tốt hơn và nhiều sao hơn.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: người tiêu dùngthiết bị di độngthương hiệu ẩm thực
Bài trước đó

Keio Plaza Hotel Tama ra mắt phòng nhân vật Sanrio chủ đề “Giai điệu của tôi” và “Ngôi sao đôi nhỏ”

Bài kế tiếp

Lữ hành Saigontourist đón 3.000 khách tàu biển dịp lễ 30-4

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Lữ hành Saigontourist đón 3.000 khách tàu biển dịp Lễ 30-4 2

Lữ hành Saigontourist đón 3.000 khách tàu biển dịp lễ 30-4

MỚICẬP NHẬT

Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy
Đọc & sống

Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
04/09/2025

Có những lời cảm ơn chỉ có thể cất lên bằng âm nhạc. Với tuyển tập “Lời tri ân đến...

Xem thêmDetails
Toyota Yaris Cross và Vios tại đại lý trong chương trình ưu đãi sinh nhật 30 năm tháng 9/2025.

Toyota chạm ‘mùa cao điểm’: doanh số 5.406 xe tháng 8, tung gói trước bạ + lãi suất

03/09/2025
Poster ưu đãi Honda tháng 9: miễn/giảm trước bạ, bảo hiểm và hỗ trợ tiền mặt khi “thu cũ đổi mới”.

Tháng 9 ‘đòn kép’: Honda tặng trước bạ, thêm tiền mặt cho khách thu cũ đổi mới

03/09/2025
Audi Concept C ra mắt tại Milan, thiết kế tối giản rõ ràng với khung xe thẳng đứng lấy cảm hứng từ Auto Union Type C

Khởi đầu mới tại Milan: Audi trình làng triết lý thiết kế “rõ ràng” với Concept C

03/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

03/09/2025

NỔI BẬT

  • Merck kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam với nhiều sáng kiến cộng đồng bền vững - 1

    Merck kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam với nhiều sáng kiến cộng đồng bền vững

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bỏ thì thương, vương thì tội

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    175 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.