Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Đi tìm tiếng nói riêng cho thương hiệu

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
19/01/2018
Trong Marketing
tiếng nói riêng cho thương hiệu
Share on Facebook

Hằng ngày, người tiêu dùng bị bao vây bởi quá nhiều “tạp âm” từ rất nhiều thương hiệu. Những câu khẩu hiệu phát ra từ tivi, internet, rồi các bảng quảng cáo ngoài trời hay quầy kệ ở siêu thị, cửa hàng cũng tìm mọi cách thu hút sự chú ý của họ, nên rất khó để người tiêu dùng tiếp nhận và lắng nghe “tiếng nói của một thương hiệu” nào đó. Xây dựng tiếng nói riêng cho thương hiệu để khách hàng có thể nghe được “tiếng nói” ấy giữa một rừng tạp âm, là điều vô cùng quan trọng.

Mỗi thương hiệu cần có cách biểu đạt riêng để giao tiếp với khách hàng, cũng là thể hiện cá tính của thương hiệu. Những thương hiệu có cách biểu đạt nhất quán, mạnh mẽ sẽ trở nên nổi bật và kết nối được với người tiêu dùng. Cách biểu đạt – tinh thần của thương hiệu là những gì mà người tiêu dùng tiếp nhận được ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào họ bắt gặp sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Tinh thần này sẽ chi phối tất cả nội dung, từ tài liệu tiếp thị cho đến mạng xã hội và dịch vụ khách hàng.

Doanh nghiệp đang nói chuyện với ai?

Một trong những bước đầu tiên để định hình cách biểu đạt của một thương hiệu là xác định “tiếng nói của đối tượng mục tiêu”. Nếu doanh nghiệp có nhiều hơn một đối tượng mục tiêu cốt lõi, hãy chọn một cá nhân tiêu biểu trong mỗi phân khúc. Tạo ra “hình tượng – hồ sơ tính cách” cho những cá nhân này và “phỏng vấn” họ, đặt những câu hỏi như “Quê bạn ở đâu?” hoặc “Bạn đến chỗ làm bằng phương tiện gì?”…

  • Xem thêm: Hơn cả mọi định nghĩa về thương hiệu

Xác định một chủ đề chung, phổ biến với từng đối tượng mục tiêu và bảo đảm thương hiệu có thể trò chuyện về chủ đề này với mọi người trong nhóm đối tượng. Doanh nghiệp cần hiểu chính xác những gì mà mỗi phân khúc nghĩ về ngành hàng – dịch vụ này và những mong đợi của họ đối với doanh nghiệp.

Cũng nên lưu ý thêm, trong nhóm đối tượng của doanh nghiệp, có “người đã quen lâu” và “người mới đến”. Người mới đến có thể chưa quen với mức độ thân mật mà doanh nghiệp dành cho khách quen. Vì thế, cách biểu đạt của thương hiệu cũng nên điều chỉnh tùy vào mức độ thân thuộc khác nhau.

Năm cách thực hành để tìm ra cách biểu đạt riêng cho thương hiệu

Không có con đường duy nhất nào có thể giúp doanh nghiệp hình thành cách biểu đạt riêng cho thương hiệu. Cần thực hành với một chút tưởng tượng, thương hiệu mới có thể tìm đúng “nốt nhạc” cần thiết để cất tiếng nói khác biệt.

Nhân cách hóa thương hiệu. Với sự hiện diện của mạng xã hội, thương hiệu có thể trò chuyện trực tiếp với người dùng và doanh nghiệp cần nghĩ về thương hiệu như một con người thực sự. Người này trông ra sao và ăn nói thế nào? Anh/cô ấy trẻ, già, nghiêm túc hay hài hước?

Tìm kiếm các tính từ “đắt”. Triệu tập nhiều thành viên trong đội ngũ và tìm ra ba tính từ để miêu tả về thương hiệu và văn hóa của doanh nghiệp. So sánh chúng với nhau để loại những ý bị lặp và sử dụng chúng làm điểm xuất phát cho tiếng nói của thương hiệu.

Dõi theo đối tượng mục tiêu. Tìm kiếm trực tuyến – trên Facebook, Zalo và các diễn đàn để quan sát cách trò chuyện của đối tượng mục tiêu cũng như cách sử dụng thời gian của họ. Nhưng đừng nên quá lệ thuộc và làm cho cách biểu đạt của thương hiệu như có vẻ “nhại lại” hoặc nghe không tự nhiên, không chân thật.

Chọn người phát ngôn lý tưởng cho thương hiệu. Đó là cách phổ biến để mang lại cho thương hiệu một tiếng nói “dễ được nhận diện”. Chọn nhân vật mà doanh nghiệp cho rằng phù hợp nhất với thương hiệu. Nếu đó là một diễn viên gạo cội, có lẽ thương hiệu muốn có tiếng nói khác biệt và thể hiện sự xuất sắc; còn nếu chọn một diễn viên hài, có lẽ thương hiệu muốn trở thành một người bạn hài hước.

Đọc to lên và lắng nghe. Khi viết một nội dung nào đó, hãy đọc to lên và tự lắng nghe hoặc đọc to lên trước một khán giả. Nếu cảm thấy bất cứ từ ngữ, âm thanh “ngớ ngẩn” nào thì có nghĩa là cách biểu đạt này vẫn chưa phù hợp với thương hiệu.

  • Xem thêm: 5 xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý

Sự nhất quán là yêu cầu mấu chốt

Sau khi đã tìm được phong cách biểu đạt cho thương hiệu, doanh nghiệp cần phải giữ được tính nhất quán khi sản xuất nội dung cho tất cả các kênh truyền thông. Hãy tạo một bộ hướng dẫn về phong cách biểu đạt của thương hiệu, trong đó chỉ rõ những điểm quan trọng sau:

  • Độ dài. Ngôn từ ngắn gọn thường súc tích và mang lại cảm giác vui tươi; ngôn từ dài hơn có thể giải thích tường tận và mang tính hùng biện. Câu dài nghe du dương, còn câu ngắn có sức thuyết phục cao.
  • Ngôn từ. Đưa ra vài loại ngôn từ gồm thuật ngữ, từ lóng và quy định rõ về “quyền được sử dụng”. Việc sử dụng từ lóng có thể làm cho thương hiệu trẻ trung hơn, nhưng nếu bị lạm dụng thì có thể gây hiệu ứng ngược.
  • Văn phạm. Những lỗi vô ý về văn phạm có thể làm cho một công ty trông có vẻ tùy tiện, trong khi sử dụng văn phạm “đột phá một cách chủ định” sẽ tạo nên một phong cách biểu đạt đời thường và gần gũi hơn.
  • Xem thêm: Định vị thương hiệu có nhất thiết bó hẹp trong một ngành nghề? 
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: giao tiếp với khách hàngtiếng nói riêng cho thương hiệuxây dựng thương hiệu
Bài trước đó

Bộ sưu tập mới mùa Xuân-Hè 2018 của Elisabetta Franchi

Bài kế tiếp

Máy lọc nước điện giải: Hãy chọn đúng!

Bạn có thể quan tâm

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

Đăng bởi Nam Hải
08/07/2025
Âm thanh 'stinggg' - bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z - 3
Marketing

Âm thanh ‘stinggg’ – bước đi táo bạo của Sting trong trận chiến thu hút Gen Z

Đăng bởi Neo Ng.
03/07/2025
Sự kiện MMA Innovation Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate 2025 – Đỉnh cao chiến lược & Công nghệ tiếp thị trong sự kiện toàn diện nhất năm

Đăng bởi Trâm Anh
25/06/2025
500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời
Marketing

500+ chuyên gia bàn về tương lai truyền thông số ngoài trời

Đăng bởi Trâm Anh
24/06/2025
MMA Innovate Việt Nam
Marketing

MMA INNOVATE VIỆT NAM 2025: Sự kiện Marketing đánh dấu bước phát triển của hệ sinh thái MarTech

Đăng bởi Trâm Anh
11/06/2025
Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới
Marketing

Sprite + Tea: Khi mạng xã hội trở thành phòng R&D lớn nhất thế giới

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/05/2025
sự kiện MMA Vietnam 2025
Marketing

Hơn 800 nhà lãnh đạo hội tụ để thúc đẩy đổi mới trong ngành tiếp thị

Đăng bởi Trâm Anh
18/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Máy lọc nước điện giải: Hãy chọn đúng!

Máy lọc nước điện giải: Hãy chọn đúng!

MỚICẬP NHẬT

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby - 3
Bóng đá

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby

Đăng bởi Dư Hải
14/07/2025

Hà Nội, ngày 14/7/2025 – Hôm nay, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ...

Xem thêmDetails
Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới - 2

Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới

14/07/2025
Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

14/07/2025
Khi những nàng mèo nằm ngủ trên tấm toan - 1

Khi những nàng mèo nằm ngủ trên tấm toan

14/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

14/07/2025

NỔI BẬT

  • Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Khi đại dương thở gần bờ: Cuộc gặp kỳ diệu với cá voi Bryde ở Nhơn Lý

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.