Tôi hay mời bạn bè, đối tác đến quán hải sản trên đường Phan Xích Long thuộc quận Phú Nhuận bởi cách bài trí của quán này có gu rất riêng. Những poster mang phong thái cổ điển, các bức họa về những cô đào theo trào lưu pin-up sặc sỡ được treo bắt mắt và trên tường là sự sắp đặt đầy tính nghệ thuật của các lon bia Sapporo Premium với họa tiết logo ngôi sao Bắc Đẩu danh tiếng.
Tiềm thức về một Nhật Bản ưu tú
Trong suy nghĩ của riêng tôi, đất nước, sản phẩm cũng như văn hóa Nhật Bản rất được người Việt yêu chuộng. Từ thời bao cấp, những sản phẩm nội địa Nhật Bản được chuyển về từ tàu viễn dương luôn đồng nghĩa với những giá trị tốt nhất, đẹp nhất và bền nhất. Một quốc gia châu Á biết đi lên bằng toàn bộ tinh thần, nghị lực và tài năng sau đổ nát của Chiến tranh thế giới thứ II và tạo nên nhiều giá trịưu tú về văn hóa cũng như con người khiến cả thế giới kính trọng, đồng thời khiến người ta tin tưởng tuyệt đối vào bất cứ sản phẩm nào của họ. Những con người kiêu hãnh, văn minh và nhân ái từ xứ sở Mặt trời mọc không chỉ làm ra những sản phẩm tốt nhất cho người dân nước mình, mà luôn nỗ lực chia sẻ những điều tốt nhất đó cho các quốc gia khác.
Có lẽ đó cũng là lý do mà khi thưởng thức bia Sapporo của Nhật Bản, nhiều người dân trên thế giới không chỉ thưởng thức một loại thức uống tinh túy hàng đầu, mà còn thưởng thức cả tinh thần của sản phẩm đó. Điều này cũng giống như khi sắm sản phẩm mang những thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất, người ta bỏ ra một số tiền lớn không chỉ để có được đồ dùng mới, mà còn vì “câu chuyện phía sau thương hiệu”.
Vị thế của Sapporo trên thị trường vô cùng đặc biệt, đơn giản vì đó là nhãn hiệu bia lâu đời có xuất xứ từ Nhật Bản. Chất lượng và thiết kế tiên phong là yếu tố quyết định của mỗi sản phẩm Sapporo – loại bia đầu tiên tại xứ sở Mặt trời mọc, ra đời cách đây gần 140 năm. Biểu tượng ngôi sao Bắc Đẩu từ khi thành lập nhà máy ở thành phố Sapporo (thủ phủ của tỉnh Hokkaido) là kim chỉ nam về tinh thần tiên phong trong suốt chiều dài lịch sử. Với sự hỗ trợ của các máy móc, công nghệ và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Nhật Bản, dòng bia Sapporo đảm bảo chất lượng từng giọt khi xuất xưởng.
Vị thế đặc biệt của bia Sapporo
Nếu làm một cuộc phỏng vấn “bỏ túi” tại một nhà hàng, bạn sẽ thấy ngay kết quả là rất nhiều thực khách đánh giá cao về Sapporo: an toàn, an tâm về chất lượng, có giá trị lâu dài và uy tín luôn đứng đầu của thương hiệu đến từ Nhật Bản.
Cũng nhưở bất kỳ thị trường nào, tại Việt Nam, Sapporo cố gắng mang đến giá trị tiên phong và phong cách phục vụ tận tụy, tận tâm, tất cả đều hướng đến lợi ích của người tiêu dùng. Ngay từ khi gia nhập vào thị trường Việt Nam, Sapporo đã định vị mình là thương hiệu bia cao cấp lâu đời nhất, luôn đảm bảo nguyên liệu, máy móc và nhân sự luôn được đầu tưở mức cao nhất để cho ra đời sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Họ hiểu đó chính là điều mà mọi người tiêu dùng đều mong được thụ hưởng. Cuối cùng, điều tôi muốn chia sẻ đó chính là Sapporo thực sự am hiểu được thị hiếu khách hàng, kích thích khách hàng khám phá sản phẩm với những hình thức và chất lượng quảng bá mới. Xem ra, Sapporo hiện tại đang phát triển vào chiều sâu chứ không đi theo diện rộng. Sapporo tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng là những người có tinh thần tiên phong, thấu hiểu những giá trị tốt đẹp, đồng thời hiểu rõ bản thân, có nhu cầu riêng về tiêu chuẩn chất lượng. Họ không phải những người thích làm nổi mình để khoe mẽ, mà là nổi bật kín đáo theo phong cách lịch lãm, sâu lắng.
Sâu xa hơn, Sapporo đang tạo nên một xu hướng hưởng thụ cho khách hàng. Đó chính là phát triển theo hướng tinh hoa để vươn mình đến đẳng cấp tinh túy, để kiêu hãnh hơn trong cách sống và trải nghiệm. Ở những nhà hàng, quán bar, khách đến gọi bia Sapporo với thái độ trân trọng, hào hứng để rồi cùng nhau sảng khoái uống hết ly bia.
Nguyễn Hậu thực hiện (DNSGCT)