Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Ứng dụng tin nhắn sẽ làm thay đổi cách thức tiếp thị

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
08/07/2016
Trong Marketing
Ứng dụng tin nhắn sẽ làm thay đổi cách thức tiếp thị
Share on Facebook

Các ứng dụng tin nhắn (messaging apps) sẽ sớm làm thay đổi cách thức tiếp thị. Nhưng có thể cách thức thay đổi đó không giống như bạn hình dung. Trong một thế giới phủ đầy công nghệ, các ứng dụng tin nhắn có thể lại đưa tiếp thị trở về với những điều cơ bản nhất trong thương mại và quản lý quan hệ khách hàng.

Chỉ trong vài năm qua, các ứng dụng tin nhắn đã bùng nổ nhanh chóng về mức độ phổ biến. Facebook Messenger đang có 900 triệu người dùng hằng tháng và còn WhatsApp, Snapchat, Kik và nhiều ứng dụng nữa đã trở thành một phần của cuộc sống chúng ta. Các nhà tiếp thị cần chú ý, bởi những ứng dụng này đang phát triển thành các nền tảng và sẽ làm biến đổi cách thức mà các thương hiệu quản trị thương mại điện tử, quản trị thông tin, quảng cáo và dịch vụ khách hàng?.

Hiện có 650 triệu người Trung Quốc sử dụng WeChat mỗi tháng để làm mọi thứ, từ chia sẻ hình ảnh, gọi taxi hay chuyển tiền. Và có đến 8 triệu doanh nghiệp giao dịch thương mại điện tử qua WeChat. Các công ty Mỹ đang bắt đầu nhìn theo doanh nghiệp Trung Quốc và nhận ra mức độ thịnh hành của “các cỗ máy truyền tin” này. Hình thức tương tác tin trực tiếp này có thể đưa chúng ta trở lại thời kỳ mà thương mại và quan hệ khách hàng được cắm rễ bằng cách đối thoại trực tiếp.

Tiếp thị sẽ thật sự mang tính tương tác cá nhân

Trong những thập niên qua, các hình thức bán lẻ hiện đại đã phát triển rất nhanh với những trung tâm mua sắm, chuỗi cửa hàng tiện lợi v.v… Dù mang lại nhiều tiện ích nhưng các hình thức bán buôn này vẫn không thể so sánh với những “nhà buôn truyền thống”, buôn bán nhỏ lẻ tại địa phương về mặt “tương tác cá nhân”. Điều này cũng giống như chúng ta vẫn thích đi chợ gần nhà và nói chuyện với chị bán rau quen thuộc hay đến một cửa hàng mà chúng ta đã thân quen.

  • Xem thêm: Tiếp thị hiệu quả bằng tin nhắn

Khi thời đại thương mại điện tử xuất hiện, “những Amazon” liên tục nỗ lực để cải thiện mô hình kinh doanh. Qua những nhận xét về sản phẩm hay những tương tác trực tuyến khác, những người khổng lồ về thương mại điện tử này đã cố gắng mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm cá nhân cho người mua sắm trực tuyến. Thế nhưng, các nỗ lực cải thiện dựa trên “từ khóa” và lịch sử mua sắm này không thể so sánh với việc “trò chuyện trực tiếp với một người bán hàng” thân thiện.

Và trong một tương lai rất gần, các ứng dụng truyền tin qua thiết bị di động và mạng xã hội sẽ hội tụ và kết hợp mua sắm “offline” với “online”. Như thế, các thương hiệu có thể gắn kết với khách hàng bằng những cuộc trò chuyện trực tiếp qua điện thoại thông minh, một cách rất cá nhân, đúng nhu cầu, như những “trợ lý bán hàng thông minh”.

Tiếp thị “từ con người đến với con người”

Các mẫu quảng cáo qua sóng truyền hình, phát thanh và internet đã đóng vai trò chủ chốt trong hàng thập niên qua. Trong thời đại của các ứng dụng truyền tin, các ý tưởng sáng tạo sẽ ưu tiên cho nghệ thuật trò chuyện. Lời quảng cáo, thiết kế đồ họa và video có thể giúp củng cố thông điệp nhưng tương lai của marketing nằm trong khả năng trò chuyện theo ngữ cảnh của thương hiệu, qua đó họ có thể bán sản phẩm và xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng.

Thương hiệu phải học cách phản ứng, hành động như một con người thật và sống động. Ngoài ra, các thương hiệu còn được mong đợi sẽ tạo điều kiện cho sự tương tác giữa khách hàng và bất cứ ai có cái nhìn thấu hiểu để mang lại lợi ích cho khách hàng, đó có thể là sự kết nối từ các chuyên gia trong ngành đến người mua hàng.

Đối với các công ty lữ hành, đó có thể là sự kết nối giữa du khách và những chỉ dẫn địa phương. Với các cửa hàng thời thượng, đó có thể là những tín đồ thời trang nhận được hướng dẫn về “style” từ các nhà thiết kế và cửa hàng với sự tham gia của những người bạn cùng yêu thời trang như họ.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị hiệu quả với tin nhắn điện thoại 

Các nhà tiếp thị sẽ mời khách hàng cùng tham gia

Mọi người dùng các ứng dụng truyền tin để giao tiếp, chia sẻ, chơi và học hỏi. Nếu các thương hiệu tấn công khách hàng bằng những thông điệp tiếp thị kiểu các mẫu quảng cáo thì khách hàng sẽ tháo lui hoặc thậm chí “block” (khóa) họ.

Hãy quên các ý tưởng truyền thống dành cho “product placement”: các ứng dụng giúp người làm tiếp thị mang đến những cảm nhận thật và sự gắn bó qua tương tác, trò chuyện. Khi mà thế giới thật và thế giới trực tuyến diễn ra đồng thời và tích hợp một cách liên tục thì sẽ không thiếu nội dung để chia sẻ, không thiếu trò chơi để vui và luôn có những cuộc phiêu lưu để tiến hành và liên tục tạo nên những cuộc phiêu lưu mới.

Trong một bối cảnh truyền thông ngày càng bị phân cắt, người tiêu dùng có quá nhiều sự chọn lựa sẽ dễ dàng quay mặt với các kỹ thuật tiếp thị và quảng cáo đại chúng. Những thương hiệu thông minh sẽ xem tiếp thị là kênh truyền thông mang tính đối thoại, hợp tác và “sống động như chính cuộc sống”. Trong khi đó, các ứng dụng truyền tin này luôn sát cánh mọi nơi cùng khách hàng qua smartphone nên ranh giới giữa thế giới thật và ảo sẽ bị xóa nhòa.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: cách thức tiếp thịmessaging appstiếp thị bằng tin nhắntin nhắn
Bài trước đó

Thận trọng với sự đảo ngược

Bài kế tiếp

Sự kết nối của lửa Hachi-Juu Hachi Shouten – EN

Bạn có thể quan tâm

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sự kết nối của lửa Hachi-Juu Hachi Shouten – EN

Sự kết nối của lửa Hachi-Juu Hachi Shouten - EN

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Cây bần ở miền Tây Nam bộ

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    490 chia sẻ
    Chia sẻ 196 Tweet 123
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.