Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Ứng dụng tin nhắn sẽ làm thay đổi cách thức tiếp thị

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
08/07/2016
Trong Marketing
Ứng dụng tin nhắn sẽ làm thay đổi cách thức tiếp thị
Share on Facebook

Các ứng dụng tin nhắn (messaging apps) sẽ sớm làm thay đổi cách thức tiếp thị. Nhưng có thể cách thức thay đổi đó không giống như bạn hình dung. Trong một thế giới phủ đầy công nghệ, các ứng dụng tin nhắn có thể lại đưa tiếp thị trở về với những điều cơ bản nhất trong thương mại và quản lý quan hệ khách hàng.

Chỉ trong vài năm qua, các ứng dụng tin nhắn đã bùng nổ nhanh chóng về mức độ phổ biến. Facebook Messenger đang có 900 triệu người dùng hằng tháng và còn WhatsApp, Snapchat, Kik và nhiều ứng dụng nữa đã trở thành một phần của cuộc sống chúng ta. Các nhà tiếp thị cần chú ý, bởi những ứng dụng này đang phát triển thành các nền tảng và sẽ làm biến đổi cách thức mà các thương hiệu quản trị thương mại điện tử, quản trị thông tin, quảng cáo và dịch vụ khách hàng?.

Hiện có 650 triệu người Trung Quốc sử dụng WeChat mỗi tháng để làm mọi thứ, từ chia sẻ hình ảnh, gọi taxi hay chuyển tiền. Và có đến 8 triệu doanh nghiệp giao dịch thương mại điện tử qua WeChat. Các công ty Mỹ đang bắt đầu nhìn theo doanh nghiệp Trung Quốc và nhận ra mức độ thịnh hành của “các cỗ máy truyền tin” này. Hình thức tương tác tin trực tiếp này có thể đưa chúng ta trở lại thời kỳ mà thương mại và quan hệ khách hàng được cắm rễ bằng cách đối thoại trực tiếp.

Tiếp thị sẽ thật sự mang tính tương tác cá nhân

Trong những thập niên qua, các hình thức bán lẻ hiện đại đã phát triển rất nhanh với những trung tâm mua sắm, chuỗi cửa hàng tiện lợi v.v… Dù mang lại nhiều tiện ích nhưng các hình thức bán buôn này vẫn không thể so sánh với những “nhà buôn truyền thống”, buôn bán nhỏ lẻ tại địa phương về mặt “tương tác cá nhân”. Điều này cũng giống như chúng ta vẫn thích đi chợ gần nhà và nói chuyện với chị bán rau quen thuộc hay đến một cửa hàng mà chúng ta đã thân quen.

  • Xem thêm: Tiếp thị hiệu quả bằng tin nhắn

Khi thời đại thương mại điện tử xuất hiện, “những Amazon” liên tục nỗ lực để cải thiện mô hình kinh doanh. Qua những nhận xét về sản phẩm hay những tương tác trực tuyến khác, những người khổng lồ về thương mại điện tử này đã cố gắng mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm cá nhân cho người mua sắm trực tuyến. Thế nhưng, các nỗ lực cải thiện dựa trên “từ khóa” và lịch sử mua sắm này không thể so sánh với việc “trò chuyện trực tiếp với một người bán hàng” thân thiện.

Và trong một tương lai rất gần, các ứng dụng truyền tin qua thiết bị di động và mạng xã hội sẽ hội tụ và kết hợp mua sắm “offline” với “online”. Như thế, các thương hiệu có thể gắn kết với khách hàng bằng những cuộc trò chuyện trực tiếp qua điện thoại thông minh, một cách rất cá nhân, đúng nhu cầu, như những “trợ lý bán hàng thông minh”.

Tiếp thị “từ con người đến với con người”

Các mẫu quảng cáo qua sóng truyền hình, phát thanh và internet đã đóng vai trò chủ chốt trong hàng thập niên qua. Trong thời đại của các ứng dụng truyền tin, các ý tưởng sáng tạo sẽ ưu tiên cho nghệ thuật trò chuyện. Lời quảng cáo, thiết kế đồ họa và video có thể giúp củng cố thông điệp nhưng tương lai của marketing nằm trong khả năng trò chuyện theo ngữ cảnh của thương hiệu, qua đó họ có thể bán sản phẩm và xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng.

Thương hiệu phải học cách phản ứng, hành động như một con người thật và sống động. Ngoài ra, các thương hiệu còn được mong đợi sẽ tạo điều kiện cho sự tương tác giữa khách hàng và bất cứ ai có cái nhìn thấu hiểu để mang lại lợi ích cho khách hàng, đó có thể là sự kết nối từ các chuyên gia trong ngành đến người mua hàng.

Đối với các công ty lữ hành, đó có thể là sự kết nối giữa du khách và những chỉ dẫn địa phương. Với các cửa hàng thời thượng, đó có thể là những tín đồ thời trang nhận được hướng dẫn về “style” từ các nhà thiết kế và cửa hàng với sự tham gia của những người bạn cùng yêu thời trang như họ.

  • Xem thêm: [Infographic] Tiếp thị hiệu quả với tin nhắn điện thoại 

Các nhà tiếp thị sẽ mời khách hàng cùng tham gia

Mọi người dùng các ứng dụng truyền tin để giao tiếp, chia sẻ, chơi và học hỏi. Nếu các thương hiệu tấn công khách hàng bằng những thông điệp tiếp thị kiểu các mẫu quảng cáo thì khách hàng sẽ tháo lui hoặc thậm chí “block” (khóa) họ.

Hãy quên các ý tưởng truyền thống dành cho “product placement”: các ứng dụng giúp người làm tiếp thị mang đến những cảm nhận thật và sự gắn bó qua tương tác, trò chuyện. Khi mà thế giới thật và thế giới trực tuyến diễn ra đồng thời và tích hợp một cách liên tục thì sẽ không thiếu nội dung để chia sẻ, không thiếu trò chơi để vui và luôn có những cuộc phiêu lưu để tiến hành và liên tục tạo nên những cuộc phiêu lưu mới.

Trong một bối cảnh truyền thông ngày càng bị phân cắt, người tiêu dùng có quá nhiều sự chọn lựa sẽ dễ dàng quay mặt với các kỹ thuật tiếp thị và quảng cáo đại chúng. Những thương hiệu thông minh sẽ xem tiếp thị là kênh truyền thông mang tính đối thoại, hợp tác và “sống động như chính cuộc sống”. Trong khi đó, các ứng dụng truyền tin này luôn sát cánh mọi nơi cùng khách hàng qua smartphone nên ranh giới giữa thế giới thật và ảo sẽ bị xóa nhòa.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: cách thức tiếp thịmessaging appstiếp thị bằng tin nhắntin nhắn
Bài trước đó

Thận trọng với sự đảo ngược

Bài kế tiếp

Sự kết nối của lửa Hachi-Juu Hachi Shouten – EN

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Sự kết nối của lửa Hachi-Juu Hachi Shouten – EN

Sự kết nối của lửa Hachi-Juu Hachi Shouten - EN

MỚICẬP NHẬT

30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động - 2
Bóng đá

30 năm vinh quang Quả bóng Vàng Việt Nam chính thức khởi động

Đăng bởi Dư Hải
06/11/2025

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2025 đã chính thức khởi động mùa bầu chọn mới. Đây là một...

Xem thêmDetails
4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

06/11/2025
Sức sống mãnh liệt lễ hội Óoc Om Bóc, dậy sóng Maspéro - Đua ghe ngo Khmer - 7

Sức sống mãnh liệt lễ hội Óoc Om Bóc, dậy sóng Maspéro – Đua ghe ngo Khmer

06/11/2025
Bảo hiểm Việt Nam

Bảo hiểm – Động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam

05/11/2025
Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

Sun Life hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cứu trợ sau bão

05/11/2025

NỔI BẬT

  • 4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    4 dữ liệu bất ngờ định hình thị trường lao động Việt Nam 2025

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Sức sống mãnh liệt lễ hội Óoc Om Bóc, dậy sóng Maspéro – Đua ghe ngo Khmer

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Bảo hiểm – Động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Từ Đồng Bằng Đến Non Cao – Nghệ thuật kể chuyện nông sản Việt bằng ngôn ngữ mỹ thực tại Hum Signature

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.