Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tránh sai lầm khi bán hàng qua mạng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
24/07/2020
Trong Marketing
Tránh sai lầm khi bán hàng qua mạng - 1
Share on Facebook

Doanh nghiệp của bạn có hài lòng với số lượt khách truy cập vào trang web của mình không? Khả năng chuyển hóa các lượt truy cập đó thành các cơ hội bán hàng của doanh nghiệp được bao nhiêu?

Theo Janet Attard, nhà sáng lập Business Know-How, một trang web cẩm nang dành cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời là tác giả của cuốn sách  The Home Office And Small Business Answer Book (tạm dịch: Cẩm nang dành cho doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp gia đình), nếu trang web của doanh nghiệp không giúp tạo ra những thương vụ thường xuyên thì có khả năng bạn đang mắc phải một vài sai lầm phổ biến dưới đây khi kinh doanh qua mạng.

Hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm thông tin từ internet và có thể nhiều người trong số ấy đang tìm những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang chào bán. Do đó, nếu không thu hút được sự chú ý của họ thì có nghĩa là một đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm được điều ấy.

Đa số người tiêu dùng thường truy cập vào các trang web như Google, Bing hay Yahoo để gõ từ khóa mô tả sản phẩm hay dịch vụ mà họ cần tìm. Nếu đường dẫn đến trang web của doanh nghiệp không xuất hiện trong trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên hoặc trang thứ hai thì làm sao người tiêu dùng biết được? Theo Janet Attard, trong trường hợp này, có thể doanh nghiệp đã mắc phải một số sai lầm sau:

1. Nghĩ rằng khách hàng không thường xuyên sử dụng internet để tìm kiếm thông tin

Những doanh nghiệp nhỏ thường có suy nghĩ rằng xây dựng một trang web là để “người có, ta cũng có” chứ chẳng tin rằng khách hàng sẽ thường xuyên ghé thăm nó.

Do đó, các doanh nghiệp này thường để cho trang web sống lắt lay với rất ít thông tin, không sử dụng các dịch vụ quảng cáo “pay per click” (trả tiền khi có khách hàng nhấp chuột vào đường dẫn kết nối tới trang web của doanh nghiệp) của các trang web tìm kiếm thông tin phổ biến như Google hay Bing nên khả năng xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm thông tin từ các trang web này tất nhiên là rất thấp.

  • Xem thêm: Nhân viên ảo dần thay người thật để bán hàng online ở Việt Nam

2. Không mặn mà với các trang web tìm kiếm thông tin

Điều đáng ngạc nhiên là có khá nhiều doanh nghiệp không muốn địa chỉ trang web của mình xuất hiện trên các trang web tìm kiếm thông tin, mà lý do là không hiểu hết cơ chế hoạt động của các trang web tìm kiếm thông tin.

Trên thực tế, các trang web tìm kiếm thông tin luôn dựa trên các thông tin dạng văn bản (text) và đối chiếu từ khóa hay cụm từ khóa mà khách hàng tìm kiếm sử dụng để hiển thị kết quả.

Do đó, để có khả năng xuất hiện cao trong các trang kết quả tìm kiếm, doanh nghiệp phải cung cấp nhiều thông tin dạng văn bản trong trang chủ (home page) của mình, tránh sử dụng nhiều hình ảnh, video hay chỉ hiển thị tên doanh nghiệp, logo và câu khẩu hiệu vì trang web tìm kiếm không xử lý loại thông tin này.

3. Không sử dụng từ khóa chuẩn thích hợp

Để có khả năng xuất hiện ngay trong trang kết quả, doanh nghiệp nên ưu tiên sử dụng nhiều từ khóa chuẩn để mô tả sản phẩm hay dịch vụ của mình trong trang chủ, không dùng những câu văn với lời lẽ gián tiếp, xa rời tính năng của sản phẩm hay dịch vụ.

Khi đó khả năng xuất hiện trong trang kết quả của doanh nghiệp rất cao. Lưu ý là nếu doanh nghiệp không phải là một công ty nổi tiếng, khách hàng sẽ ít khi sử dụng tên của doanh nghiệp để làm từ khóa khi tìm kiếm thông tin.

4. Mô tả về doanh nghiệp quá rườm rà và phức tạp

Khách hàng tìm kiếm thông tin trên internet thường rất ít kiên nhẫn. Họ mong muốn ngay khi truy cập được vào trang web của doanh nghiệp thì có thể tìm thấy câu trả lời cụ thể về tính năng, lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ và giá cả. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều đối với khách hàng nếu doanh nghiệp chỉ nói về sứ mệnh, tầm nhìn hay những cam kết chung chung trong trang đầu tiên này.

5. Việc đặt mua hàng hay thanh toán trên trang web không dễ dàng

Khách hàng thường phải điền vào một mẫu đăng ký thông tin dài trước khi đặt mua một món hàng nào đó trên trang web của doanh nghiệp.

Nếu quá trình xác nhận đơn hàng kéo dài và khách hàng hay gặp báo lỗi từ hệ thống khiến cho việc thanh toán không dễ dàng thì quan hệ mua bán dễ bị cắt đứt. Nên cung cấp số điện thoại để khách hàng đặt mua hàng trực tiếp trong trường hợp họ không muốn mua qua mạng.

  • Xem thêm: Tại sao bạn không bán hàng qua Linkedln?

6. Không có cách lôi kéo khách đã ghé thùm trang web quay trở lại

Tỷ lệ chuyển hóa khách ghé thăm trang web thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp rất khác nhau tùy theo từng trang web và sản phẩm, nhưng tính trung bình thì hiện nay tỷ lệ này chỉ khoảng 2%.

Nói cách khác, 98% khách hàng ghé thăm trang web của doanh nghiệp mà không mua hàng ngay trong lần đầu tiên. Nếu khách hàng có quan tâm và đánh dấu trang web này (bookmark) thì trong tương lai khi có nhu cầu mua hàng thật sự, họ có thể dễ dàng tìm lại thông tin.

Do đó, doanh nghiệp nên tìm một lý do để đề nghị khách cung cấp số điện thoại, địa chỉ thư điện tử trước khi rời trang web.

Những lý do có sức thuyết phục là đăng ký nhận bản tin miễn phí, tham dự một chương trình khuyến mãi đặc biệt hay một sự kiện quan trọng, tải một tài liệu liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng. Qua những hoạt động đó, sau này doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Nguồn BKH
Từ khoá: bán hàng onlineecommerceFacebookkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 3% năm 2020

Bài kế tiếp

Cùng Manulife Việt Nam và SCB hoạch định tương lai tài chính với sản phẩm Tâm an đầu tư

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cùng Manulife Việt Nam và SCB hoạch định tương lai tài chính với sản phẩm Tâm an đầu tư

Cùng Manulife Việt Nam và SCB hoạch định tương lai tài chính với sản phẩm Tâm an đầu tư

MỚICẬP NHẬT

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025

Giữa những đô thị chọc trời và ánh đèn neon rực rỡ, người ta tưởng mình đang sống giữa vô...

Xem thêmDetails
Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

08/10/2025
Florence, cái nôi mỹ thuật thời phục hưng -18

Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

08/10/2025
Malaysia đăng cai Global Travel Meet 2025, tạo đà cho chiến dịch Visit Malaysia 2026

Malaysia đăng cai Global Travel Meet 2025, tạo đà cho chiến dịch Visit Malaysia 2026

08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

08/10/2025

NỔI BẬT

  • Florence, cái nôi mỹ thuật thời phục hưng -18

    Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

    316 chia sẻ
    Chia sẻ 126 Tweet 79
  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Hàng ngàn VĐV tham dự Giải Marathon – Cà Mau 2025 Cúp PETROVIETNAM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • MyStorage nhận đầu tư từ quỹ EMIA, mở rộng mô hình kho tự quản tại Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.