Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
04/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tránh sai lầm khi bán hàng qua mạng

Nhất Nguyên Đăng bởi Nhất Nguyên
24/07/2020
Trong Marketing
Tránh sai lầm khi bán hàng qua mạng - 1
Share on Facebook

Doanh nghiệp của bạn có hài lòng với số lượt khách truy cập vào trang web của mình không? Khả năng chuyển hóa các lượt truy cập đó thành các cơ hội bán hàng của doanh nghiệp được bao nhiêu?

Theo Janet Attard, nhà sáng lập Business Know-How, một trang web cẩm nang dành cho doanh nghiệp nhỏ, đồng thời là tác giả của cuốn sách  The Home Office And Small Business Answer Book (tạm dịch: Cẩm nang dành cho doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp gia đình), nếu trang web của doanh nghiệp không giúp tạo ra những thương vụ thường xuyên thì có khả năng bạn đang mắc phải một vài sai lầm phổ biến dưới đây khi kinh doanh qua mạng.

Hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm thông tin từ internet và có thể nhiều người trong số ấy đang tìm những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang chào bán. Do đó, nếu không thu hút được sự chú ý của họ thì có nghĩa là một đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm được điều ấy.

Đa số người tiêu dùng thường truy cập vào các trang web như Google, Bing hay Yahoo để gõ từ khóa mô tả sản phẩm hay dịch vụ mà họ cần tìm. Nếu đường dẫn đến trang web của doanh nghiệp không xuất hiện trong trang hiển thị kết quả tìm kiếm đầu tiên hoặc trang thứ hai thì làm sao người tiêu dùng biết được? Theo Janet Attard, trong trường hợp này, có thể doanh nghiệp đã mắc phải một số sai lầm sau:

1. Nghĩ rằng khách hàng không thường xuyên sử dụng internet để tìm kiếm thông tin

Những doanh nghiệp nhỏ thường có suy nghĩ rằng xây dựng một trang web là để “người có, ta cũng có” chứ chẳng tin rằng khách hàng sẽ thường xuyên ghé thăm nó.

Do đó, các doanh nghiệp này thường để cho trang web sống lắt lay với rất ít thông tin, không sử dụng các dịch vụ quảng cáo “pay per click” (trả tiền khi có khách hàng nhấp chuột vào đường dẫn kết nối tới trang web của doanh nghiệp) của các trang web tìm kiếm thông tin phổ biến như Google hay Bing nên khả năng xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm thông tin từ các trang web này tất nhiên là rất thấp.

  • Xem thêm: Nhân viên ảo dần thay người thật để bán hàng online ở Việt Nam

2. Không mặn mà với các trang web tìm kiếm thông tin

Điều đáng ngạc nhiên là có khá nhiều doanh nghiệp không muốn địa chỉ trang web của mình xuất hiện trên các trang web tìm kiếm thông tin, mà lý do là không hiểu hết cơ chế hoạt động của các trang web tìm kiếm thông tin.

Trên thực tế, các trang web tìm kiếm thông tin luôn dựa trên các thông tin dạng văn bản (text) và đối chiếu từ khóa hay cụm từ khóa mà khách hàng tìm kiếm sử dụng để hiển thị kết quả.

Do đó, để có khả năng xuất hiện cao trong các trang kết quả tìm kiếm, doanh nghiệp phải cung cấp nhiều thông tin dạng văn bản trong trang chủ (home page) của mình, tránh sử dụng nhiều hình ảnh, video hay chỉ hiển thị tên doanh nghiệp, logo và câu khẩu hiệu vì trang web tìm kiếm không xử lý loại thông tin này.

3. Không sử dụng từ khóa chuẩn thích hợp

Để có khả năng xuất hiện ngay trong trang kết quả, doanh nghiệp nên ưu tiên sử dụng nhiều từ khóa chuẩn để mô tả sản phẩm hay dịch vụ của mình trong trang chủ, không dùng những câu văn với lời lẽ gián tiếp, xa rời tính năng của sản phẩm hay dịch vụ.

Khi đó khả năng xuất hiện trong trang kết quả của doanh nghiệp rất cao. Lưu ý là nếu doanh nghiệp không phải là một công ty nổi tiếng, khách hàng sẽ ít khi sử dụng tên của doanh nghiệp để làm từ khóa khi tìm kiếm thông tin.

4. Mô tả về doanh nghiệp quá rườm rà và phức tạp

Khách hàng tìm kiếm thông tin trên internet thường rất ít kiên nhẫn. Họ mong muốn ngay khi truy cập được vào trang web của doanh nghiệp thì có thể tìm thấy câu trả lời cụ thể về tính năng, lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ và giá cả. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều đối với khách hàng nếu doanh nghiệp chỉ nói về sứ mệnh, tầm nhìn hay những cam kết chung chung trong trang đầu tiên này.

5. Việc đặt mua hàng hay thanh toán trên trang web không dễ dàng

Khách hàng thường phải điền vào một mẫu đăng ký thông tin dài trước khi đặt mua một món hàng nào đó trên trang web của doanh nghiệp.

Nếu quá trình xác nhận đơn hàng kéo dài và khách hàng hay gặp báo lỗi từ hệ thống khiến cho việc thanh toán không dễ dàng thì quan hệ mua bán dễ bị cắt đứt. Nên cung cấp số điện thoại để khách hàng đặt mua hàng trực tiếp trong trường hợp họ không muốn mua qua mạng.

  • Xem thêm: Tại sao bạn không bán hàng qua Linkedln?

6. Không có cách lôi kéo khách đã ghé thùm trang web quay trở lại

Tỷ lệ chuyển hóa khách ghé thăm trang web thành khách hàng thật sự của doanh nghiệp rất khác nhau tùy theo từng trang web và sản phẩm, nhưng tính trung bình thì hiện nay tỷ lệ này chỉ khoảng 2%.

Nói cách khác, 98% khách hàng ghé thăm trang web của doanh nghiệp mà không mua hàng ngay trong lần đầu tiên. Nếu khách hàng có quan tâm và đánh dấu trang web này (bookmark) thì trong tương lai khi có nhu cầu mua hàng thật sự, họ có thể dễ dàng tìm lại thông tin.

Do đó, doanh nghiệp nên tìm một lý do để đề nghị khách cung cấp số điện thoại, địa chỉ thư điện tử trước khi rời trang web.

Những lý do có sức thuyết phục là đăng ký nhận bản tin miễn phí, tham dự một chương trình khuyến mãi đặc biệt hay một sự kiện quan trọng, tải một tài liệu liên quan trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng. Qua những hoạt động đó, sau này doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội để tiếp thị các sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Nguồn BKH
Từ khoá: bán hàng onlineecommerceFacebookkỹ năng bán hàng
Bài trước đó

Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 3% năm 2020

Bài kế tiếp

Cùng Manulife Việt Nam và SCB hoạch định tương lai tài chính với sản phẩm Tâm an đầu tư

Bạn có thể quan tâm

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Cùng Manulife Việt Nam và SCB hoạch định tương lai tài chính với sản phẩm Tâm an đầu tư

Cùng Manulife Việt Nam và SCB hoạch định tương lai tài chính với sản phẩm Tâm an đầu tư

MỚICẬP NHẬT

Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống
Khởi nghiệp

Startup không chết vì thiếu ý tưởng – mà vì thiếu hệ thống

Đăng bởi Bình Nguyên
03/11/2025

Khởi nghiệp thường bắt đầu bằng một nguồn năng lượng không thể kìm lại: nhiệt huyết, tò mò và cả...

Xem thêmDetails
Fujifilm X-T30 Mark III: Gọn nhẹ, đầy công nghệ – trải nghiệm thực tế cùng Danny Nguyễn

Fujifilm X-T30 Mark III: Gọn nhẹ, đầy công nghệ – trải nghiệm thực tế cùng Danny Nguyễn

03/11/2025
BYD Việt Nam khởi động “tháng siêu ưu đãi”: giảm sâu chi phí sở hữu xe điện – hybrid

BYD Việt Nam khởi động “tháng siêu ưu đãi”: giảm sâu chi phí sở hữu xe điện – hybrid

03/11/2025
Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025

Di sản trong từng viên đá quý: Tiffany & Co. tỏa sáng tại GPHJ Monaco 2025

03/11/2025
Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới

Không chỉ bán xe, Honda Việt Nam đang xây dựng chuẩn mực dịch vụ mới

03/11/2025

NỔI BẬT

  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    218 chia sẻ
    Chia sẻ 87 Tweet 55
  • Zen House: Điển hình của “tinh gọn”

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.