Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/12/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Tại sao bạn không bán hàng qua Linkedln?

Hà Lam Đăng bởi Hà Lam
28/11/2012
Trong Marketing
Tại sao bạn không bán hàng qua Linkedln?
Share on Facebook

Twitter, Facebook, YouTube, Google+ và Pinterest là những nền tảng phổ biến nhất hiện nay, được giới chuyên gia truyền thông xã hội xem là lực lượng nòng cốt trong sự phát triển và định hình thế giới trực tuyến trong tương lai. 

Nếu để ý, bạn còn phát hiện ra rằng còn một công cụ khác có thể tạo được hiệu quả cao trong việc thu hút giới tiêu dùng và đẩy mạnh doanh số. Đó chính là LinkedIn.

Trong lúc các đối thủ kinh doanh của bạn còn mải mê bận rộn với bài toán gia tăng số lần nhấp chuột “Like” trên Facebook và gửi đi hàng loạt cú tweet trên Twitter, bạn có thể sử dụng một chiến thuật khác biệt trên LinkedIn nhằm nâng cao sự hiện diện của mình trong thế giới ảo và tạo ra những nhóm khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Những bước đi sau sẽ giúp bạn biến hồ sơ LinkedIn của bạn trở thành một cỗ máy bán hàng thực thụ.

Tạo ra lời kêu gọi hành động

Đừng chỉ đơn thuần liệt kê tên và ghi chức vụ của bạn trên dòng tiêu đề của LinkedIn. Thay vào đó, hãy chỉ rõ ai là đối tượng mà bạn có thể hỗ trợ và sẽ hỗ trợ hiệu quả ra sao. Nên giải thích về những lợi ích mà họ có thể thu được khi hợp tác với bạn vì đó là cách chính xác nhất để truyền tải về con người thật của bạn và những gì bạn đang làm.

Tiếp đó, hãy viết ra một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trong phần tóm tắt bên dưới, nêu rõ những gì bạn muốn họ làm, từ việc gọi điện thoại, gửi email, ghé thăm website của bạn đến việc đăng ký nhận thư điện tử định kỳ. Đã có những thông điệp rất đơn giản như “Nếu bạn lần đầu mua nhà thì hãy nhấp chuột VÀO ĐÂY!” mang đến cho những kết quả rất tuyệt vời cho cả hai bên.

  • Xem thêm: Thông tin là hàng hóa

Tạo ra một nhóm chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định trên LinkedIn

Thành lập một nhóm LinkedIn là cách hiệu quả để giúp mạng lưới danh bạ của bạn trở nên cuốn hút và gắn kết vào một chủ đề cụ thể, qua đó tăng được lưu lượng người truy cập website của bạn.

Một khi nhóm LinkedIn của bạn tỏ ra thành thục, các thành viên trong nhóm biết tìm cách kết nối và giúp đỡ nhau rất hiệu quả mà chỉ có LinkedIn làm được (Facebook hay Twitter chịu thua).

Với cương vị trưởng nhóm LinkedIn, bạn có thể chủ động tổ chức các sự kiện networking giao lưu bên ngoài hoặc các webinar miễn phí để mọi người gặp gỡ, chia sẻ thông tin, tư vấn cho nhau những điều bổ ích và trong lĩnh vực mà họ quan tâm.

Để nhóm LinkedIn của bạn hoạt động hiệu quả hơn, nên chú ý đến các yếu tố sau:

  • Xác định hình thức và thể loại nhóm LinkedIn mà bạn muốn tạo lập và đặt một cái tên thật hay để có thể truyền đạt chủ đề một cách rõ ràng nhất.
  • Chủ động tìm đến những cá nhân có nhiều kết nối trong lĩnh vực kinh doanh của bạn và cho họ biết bạn đang thành lập một nhóm cộng đồng trên LinkedIn, muốn mời họ tham gia để chia sẻ kinh nghiệm trên các webinar phát sóng trực tiếp của bạn.
  • Luôn bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với những chuyên gia tham dự nhóm cộng đồng của bạn. Sau đó, nên hỏi họ rằng nếu bạn có nhã ý đăng tải đường link nhóm LinkedIn của bạn trên các trang website xã hội của họ thì họ có cho phép không.
  • Không ngừng nâng cao vai trò của mình bằng việc làm chủ tọa các webinar và trong cả các dịp gặp gỡ trực tiếp.
  • Cung cấp những gói khuyến mãi đặc biệt cho các thành viên bằng việc đưa ra mức giá dịch vụ ưu đãi hoặc sản phẩm có chiết khấu.

Luôn chủ động trong mục “Hỏi đáp” (Q&A) của LinkedIn

Bất kể lĩnh vực bạn hoạt động là gì, luôn tham gia tích cực vào mục Q&A trên LinkedIn là cách tốt nhất để bạn phát triển những mối quan hệ lâu dài và đẩy mạnh doanh số.

  • Xem thêm: Những sai lầm trong bán hàng qua các mạng xã hội

Ba bí quyết sau đây sẽ giúp bạn có cách cư xử chuyên nghiệp nhất khi thực hiện hỏi đáp:

  • Tìm kiếm những câu hỏi bạn cảm thấy tự tin là cho được câu trả lời chính xác và ngắn gọn nhất.
  • Nhấp chuột vào nút “Reply Privately” (Trả lời riêng) để giúp người hỏi biết rằng bạn đã giải đáp.
  • Cho người đặt câu hỏi biết rằng bạn rất vui lòng trao đổi qua điện thoại để giúp người ấy giải quyết những vấn đề nan giải. Hãy chủ động nói sơ qua những giải pháp khác mà bạn có thể cung cấp với mức phí dịch vụ hấp dẫn.

Chìa khóa để sử dụng LinkedIn như một công cụ bán hàng chính là việc bạn luôn tự hỏi mình “Bằng cách nào để tôi có thể bổ sung giá trị mới?”. Bằng cách suy nghĩ ấy, bạn luôn đi đúng hướng trong việc thu hút các khách hàng mới.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bán hàng onlinebán hàng qua Linkedlnkỹ năng bán hàngtruyền thông xã hội
Bài trước đó

Những món quà ý nghĩa mà bạn không thể gói lại

Bài kế tiếp

Khám phá đặc sản thú rừng

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Khám phá đặc sản thú rừng

Khám phá đặc sản thú rừng

MỚICẬP NHẬT

SEA Games 33 Khai mạc ấn tượng kết hợp hài hòa giữa Truyền thông và Công nghệ - 13
Sống Thể thao

SEA Games 33 Khai mạc ấn tượng kết hợp hài hòa giữa Truyền thông và Công nghệ

Đăng bởi Dư Hải
09/12/2025

Tối 9/12, Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 33 (SEA Games 33) đã chính...

Xem thêmDetails
Chi Communications gia nhập SEA CAN: Bước tiến mới trong kết nối truyền thông khu vực

Chi Communications gia nhập SEA CAN: Bước tiến mới trong kết nối truyền thông khu vực

09/12/2025
Lễ thượng cờ SEA Games 33 tinh thần đoàn kết Đông Nam Á - 1

Lễ thượng cờ SEA Games 33 tinh thần đoàn kết Đông Nam Á

08/12/2025
KES Living LAB: Khi bảng màu trở thành cảm xúc của không gian - 2

KES Living LAB: Khi bảng màu trở thành cảm xúc của không gian

08/12/2025
Đoàn thể thao Việt Nam hướng đến thành công tại SEA Games 33 - 1

Đoàn thể thao Việt Nam hướng đến thành công tại SEA Games 33

07/12/2025

NỔI BẬT

  • SEA Games 33 Khai mạc ấn tượng kết hợp hài hòa giữa Truyền thông và Công nghệ - 13

    SEA Games 33 Khai mạc ấn tượng kết hợp hài hòa giữa Truyền thông và Công nghệ

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những câu nói bất hủ của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett

    215 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
  • Kỳ thú mỹ thuật tiền sử

    402 chia sẻ
    Chia sẻ 161 Tweet 101
  • Những điều thú vị về nhóm người thuận cả hai tay

    1568 chia sẻ
    Chia sẻ 627 Tweet 392
  • Tuần lễ BYD – Technology Green Future – đưa những dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với Việt Nam

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.