Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

“Đại chiến” dưới góc nhìn tiếp thị

Phạm Tú Đăng bởi Phạm Tú
11/08/2017
Trong Marketing
trận đấu quyền anh
Share on Facebook

Trong thể thao, người ta thường dùng từ “đại chiến” để chỉ một cuộc so tài đỉnh cao, ví như “đại chiến thành Manchester” nói về cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của thành phố Manchester nước Anh, là Manchester United và Manchester City.

Chính thức bán vé công khai vào cuối tháng 7 vừa qua, trận đấu quyền anh (Boxing) giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor (dự kiến diễn ra ngày 26-8) không chỉ xứng đáng là một trận đại chiến, mà còn là một trong những trận đấu đắt đỏ nhất lịch sử. Theo ghi nhận của tờ Mirror, tổng doanh thu của trận đấu này ước tính có thể hơn 500 triệu USD.

Dưới góc độ thể thao, rõ ràng trận đấu sắp tới giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor thiếu cạnh tranh hơn so với trận đấu diễn ra năm 2015 giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao. Cụ thể, sau hơn một tuần mở bán, vé xem trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor vẫn chưa bán hết, trong khi trận đấu năm 2015, vé bán hết ngay sau ít giờ mở bán (ghi nhận của tờ Washington Post).

Điều này được lý giải bởi ngoài giá vé của trận đấu sắp tới quá cao, thì trong trận đấu năm 2015, Floyd Mayweather (võ sĩ quyền Anh người Mỹ, bất bại trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình) và Manny Pacquiao (võ sĩ quyền Anh người Philippines, từng tám lần vô địch quyền Anh thế giới và là võ sĩ đầu tiên trong lịch sử đoạt tám chức vô địch thế giới ở bảy hạng cân khác nhau) tỏ ra khá cân bằng, về thành tích thi đấu lẫn kinh nghiệm thi đấu quyền anh của cả hai.

  • Xem thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thời đại kỹ thuật số

Còn trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor sắp tới mới là trận đấu quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên của Conor McGregor! Tuy nhiên, đừng vì vậy mà đánh giá thấp anh: Conor McGregor là võ sĩ môn võ đối kháng tổng hợp – Mixed Martial Arts (MMA) – là người đầu tiên trong lịch sử UFC (Giải vô địch MMA) cùng lúc nắm giữ cả hai chức vô địch ở hai hạng cân là UFC Featherweight (hạng lông) và UFC Lightweight (hạng nhẹ).

Nhưng cũng vì lý do này, giới phân tích cho rằng, trận đấu sắp tới giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor mang ý nghĩa giải trí và thương mại nhiều hơn là quyền Anh. Và cũng bởi vì điều ấy, trận đấu lại mang đến cho người làm tiếp thị những bài học thú vị…

Luôn khẳng định mình là người giỏi nhất

Xét riêng trong giới Boxing và MMA, Floyd Mayweather và Conor McGregor đều là những người cực kỳ nổi tiếng, hoặc tai tiếng. Không chỉ bởi cả hai sở hữu những thành tích thi đấu ấn tượng, mà còn bởi cách thể hiện thương hiệu cá nhân vô cùng khác biệt, thậm chí là khó chịu.

Với Mayweather, anh liên tục khoe tiền, khoe sự giàu sang của mình ở khắp nơi, còn với Conor McGregor thì trong tất cả các trận đấu đều thể hiện thái độ hung hăng, tự phụ và điên cuồng (Conor McGregor còn có biệt danh là gã điên). Thế nhưng, chính bởi vậy mà cả hai đều được khá nhiều người biết đến.

Cụ thể, chỉ tính riêng trên mạng xã hội, McGregor hiện có 16,2 triệu người theo dõi trên Instagram, 6,1 triệu người hâm mộ trên Facebook. Còn Mayweather cũng có 16,3 triệu người theo dõi trên Instagram và 13,2 triệu người hâm mộ trên Facebook. Cũng theo trang Mirror, Floyd Mayweather sẽ thu về ít nhất 100 triệu USD, còn Conor McGregor có thể thu về ít hơn một chút, sau khi trận đánh sắp tới của cả hai kết thúc.

  • Xem thêm: Nike và “bản tuyên ngôn” mạnh mẽ của nhà vô địch Bóng đá nữ thế giới 

Tommy McDonald, chuyên gia tiếp thị số (Digital Marketing), nhà sáng lập công ty tiếp thị SerpLogic, cho rằng lý do cả hai võ sĩ đều không ngừng làm những việc kỳ lạ, tai quái như thế, vì họ muốn nhấn mạnh cho mọi người biết rằng, họ là kẻ giỏi nhất.

“Nếu như một doanh nghiệp hàng đầu luôn cố xây một trụ sở làm việc lớn hàng ngàn mét vuông, tổ chức những sự kiện hoành tráng quy mô hàng ngàn người, để thể hiện mình là đơn vị hùng mạnh nhất trên thị trường, thu hút niềm tin của khách hàng với sản phẩm của họ, thì cả Conor và Floyd cũng đều không ngừng thể hiện mình là người giỏi nhất, từ lời nói tới hành động.

Không có “nút tắt” cho cả hai. Nếu bạn thích Conor và Floyd, bạn thích sự tự tin, mạnh mẽ, cổ vũ cho họ tiếp tục là người số một. Còn nếu ghét họ, bạn chỉ muốn chứng kiến họ rớt khỏi vị trí ấy. Tai tiếng hay nổi tiếng với họ không quan trọng, quan trọng là họ muốn bạn biết họ là kẻ số một, và khiến bạn luôn muốn xem họ thi đấu” – Tommy McDonald chia sẻ.

Có lộ trình từng bước cùng với một câu chuyện hay

Theo Jared Vann, chuyên gia tiếp thị của Công ty DesignWorks Group, điều thú vị nhất trong cuộc đại chiến giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor, là nó sở hữu một lộ trình hoàn hảo cùng với một câu chuyện cực kỳ hấp dẫn.

Đầu tiên, mọi thứ bắt đầu bằng lời qua tiếng lại giữa cả hai. Floyd Mayweather và Conor McGregor liên tục sử dụng những cơ hội xuất hiện trên truyền thông để nói xấu, xem thường, thậm chí là lăng mạ nhau. Sau đó, ý tưởng về một trận đấu “siêu kinh điển” giữa cả hai được hình thành.

Rồi người đại diện của cả hai gặp nhau, bàn bạc, trì hoãn, gặp khó khăn trong thống nhất điều khoản, rồi lại nối lại đàm phán… Cứ như thế nhiều tháng trời, cho tới khi cả hai chính thức lên tiếng xác nhận thi đấu với nhau, sau đó là những màn họp báo và đấu khẩu ồn ào.

  • Xem thêm: Giá trị thương hiệu Manchester United

“Rất nhiều chiến dịch tiếp thị luôn tìm cách thao túng cảm xúc của khách hàng để có được sự thành công, cuộc đấu này cũng vậy. Theo dõi quá trình trận đấu hình thành, bạn trải qua đủ cung bậc buồn, vui, hồi hộp, tức giận… Ngoài ra, có một thứ thu hút chúng ta nữa, đó là câu chuyện của cuộc đấu này. Cuộc đấu của một kẻ ngông cuồng thách thức một nhà vô địch kiêu ngạo.

Hay cuộc đấu của một kẻ chinh phục gan dạ bước vào lãnh địa boxing, lập tức đòi đấu với người mạnh nhất để khẳng định bản thân… Hiểu theo cách nào thì đó thực sự là một câu chuyện hay. Mà trong tiếp thị cũng như trong thể thao, một câu chuyện hay luôn là thứ tạo được sức hút khó cưỡng” – Jared Vann kết luận.

Từ khoá: chiến lược marketingFloyd MayweatherManny Pacquiaothu hút khách hàngthương hiệu cá nhântrận đấu quyền anh
Bài trước đó

Bộ sưu tập Thu-Đông 17/18 của A|X Armani Exchange

Bài kế tiếp

Miền Tây Úc hoang dã là đây

Bạn có thể quan tâm

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Đăng bởi Chang Q.
14/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Miền Tây Úc hoang dã là đây

Miền Tây Úc hoang dã là đây

MỚICẬP NHẬT

Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách
Thời gian

Xu hướng đồng hồ 2025: Khi nhịp đập thời gian trở thành tuyên ngôn phong cách

Đăng bởi Thiên Di
06/09/2025

Có những khoảnh khắc, chiếc đồng hồ trên cổ tay không chỉ gợi nhắc giờ giấc, mà còn khẽ ngân...

Xem thêmDetails
Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

Dreame mang đội hình “vệ sinh thông minh” đột phá đến IFA 2025: leo cầu thang, tự thay giẻ lau, mở rộng sang bếp thông minh

06/09/2025
Phòng khám Bác sĩ Em Bé

“Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

06/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

06/09/2025
Cư dân đô thị đón đầu xu hướng điều hoà không khí âm trần

Cư dân đô thị đón đầu xu hướng điều hoà không khí âm trần

05/09/2025

NỔI BẬT

  • Phòng khám Bác sĩ Em Bé

    “Bác sỹ Em Bé” – Một phòng khám, nhiều bình yên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    163 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • 12 kiểu ôm khác nhau và ý nghĩa

    1862 chia sẻ
    Chia sẻ 745 Tweet 466
  • Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.